trực tuyến
Chương trình số 4: Ngày 4 - Tụng kinh kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Thứ Ba, 19/3/2024

tức 10/2 Giáp Thìn

Phật Pháp ứng dụng

Phật Pháp ứng dụng

Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp ứng dụng
Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vấn đáp Phật Pháp kỳ 13 (rất thiết thực) | Chùa Ba Vàng

10/9/2021

138 Lượt xem

[Video được trích từ buổi giảng ngày 13/12/2020 có tựa đề “Học từ hư không - Kinh Mi Tiên vấn đáp câu 203"]
Trong video "Vấn đáp Phật Pháp kỳ 40", quý Phật tử sẽ được lắng nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giải đáp các câu hỏi:
Câu hỏi 1:
“Con kính chào Thầy…ông nội con có lập một cái ban điện thờ tại gia. Ông chỉ để thờ bản mệnh và cầu cho gia đình chứ không cúng và xem bói cho ai. Được một thời gian gia đình con nấu bánh chưng nên đã làm cháy nhà và cháy cả cửa điện đó. Từ ấy ông nội con bỏ cả bản điện và không nhờ thầy cúng đến để giải cái cửa điện đó đi. Đến nay đã bảy mươi năm gia đình con cứ lục đục, hết người này mất lại đến người khác mất. Người thì chết vì tai nạn, người thì chết vì ung thư, người thì chết đuối, người còn sống thì nay ốm mai đau làm ăn thì vất vả chật vật. Chúng con đã đón thầy phong thủy về để giải cửa điện đó thế mà đi xem họ bảo vẫn chưa được và họ bảo vẫn có người phải chết tiếp. Vậy có phải vì cửa điện đó mà chúng con phải chịu nhiều đau khổ thế không hả Thầy? Hay còn do nguyên nhân nào khác nữa? Xin Thầy giải thích cho chúng con hiểu và giúp chúng con để cuộc sống được vui vẻ và bình yên. Con xin tri ân công đức của Thầy.”
Câu hỏi 2:
“Kính thưa Thầy … Con đang dần cảm thấy các mối quan hệ của con ngày càng tồi đi. Con luôn cảm thấy mình không được coi trọng trong bất cứ một mối quan hệ nào ... Con cảm thấy buồn và tuyệt vọng lắm Thầy ạ. Thầy có biết lí do gì không ạ? Hay là do nghiệp kiếp trước trả lại cho con ạ?.”
Câu hỏi 3:
“Con kính bạch Sư Phụ … Con có nghe một đạo hữu nói khi làm được một việc thiện nếu có bao nhiêu công đức chúng ta cứ đem hồi hướng hết về quả vị Vô Thượng Bồ Đề Chính Đẳng Chính Giác mà không hồi hướng cho mình được giàu sang, xinh đẹp, được hạnh phúc, được công danh sự nghiệp,... thì trong những kiếp sau mình sẽ không có những phước báu về những điều đó. Từ khi nghe được như vậy thì có lúc con cũng thấy sợ sợ, không dám hồi hướng công đức về quả vị Vô Thượng Bồ Đề. Con thấy thật hổ thẹn vì tâm Bồ Đề của mình còn non nớt quá. Con xin Sư Phụ chỉ dạy cho con để con được thêm tinh tấn ạ. Con xin tri ân công đức của Sư Phụ.”
Kính mời quý Phật tử và các bạn cùng lắng nghe câu trả lời trong video trên đây.

Video tiếp theo