trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 18/4/2024

tức 10/3 Giáp Thìn

Phật Pháp ứng dụng

Phật Pháp ứng dụng

Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp ứng dụng
Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vấn đáp Phật Pháp kỳ 15 (Rất hữu ích) | Chùa Ba Vàng

20/12/2021

204 Lượt xem

Trong video "Vấn đáp Phật Pháp kỳ 15", quý Phật tử sẽ được lắng nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giải đáp các câu hỏi:

Câu hỏi 1:
“Thầy ơi trước đây con là đứa vô thần không tin có ma quỷ gì cả, vậy mà gần đây con gặp ma thật. Chuyện là con mới làm bảo vệ ở một công ty, hôm đó hơn mười giờ đêm con đi tuần một vòng đến nhà kho thấy đèn vẫn bật lên con mở cửa bước vào. Vừa mở cửa ra con thấy một người cao lớn mặc váy trắng dài, tóc đen phủ kín mặt đang hướng về chỗ con. Con đứng chết chân tại chỗ, nhìn vào con ma đó không thấy chân nó chạm đất, thấy bóng ma đó tiến về phía mình con mới tỉnh ra và ba chân bốn cẳng ù té chạy. Hôm sau con hỏi mọi người trong công ty thì biết là có một vài người bảo vệ trước đó cũng đã gặp tình cảnh như con. Từ đó con tin là có ma thật Thầy ạ. Và thấy tò mò về thế giới tâm linh con muốn hỏi là ma nó không thể cầm nắm được đồ vật thì ma nó có thể làm hại con người được không và khi gặp ma thì chúng ta phải làm thế nào ạ? Xin mong Thầy giải đáp cho con, con xin cảm ơn Thầy.

Câu hỏi 2:
“Con kính bạch Thầy! Con mới tìm hiểu đạo Phật, con muốn phát tâm ăn chay nhưng con có thắc mắc về những đồ ăn chay được ăn và đồ không được ăn. Con nghe có người nói rằng: ăn chay thì không được ăn hành, tỏi. Nhưng con nghĩ hành tỏi là thực vật, tại sao lại không được ăn; trứng gà, trứng vịt do con vật đẻ ra thì có ăn được không. Câu hỏi của con có điều gì không phải, xin Thầy lượng thứ cho con. Con xin tri ân công đức của Thầy ạ!”

Câu hỏi 3:
“Kính bạch Thầy con vô tình nghe được bài giảng sau bốn mươi chín ngày chết con người đi về đâu và Thầy đã trả lời. Con hiểu là người chết sẽ tùy nghiệp của mình mà đi tái sinh vào trong sáu cõi mà trong các cõi thì có cõi địa ngục thì chịu khổ vô cùng. Con sợ chết phải đọa vào địa ngục hay ngạ quỷ lắm Thầy ạ, mà trong cuộc sống hằng ngày chắc con cũng đã gây nên nhiều tội lỗi để đọa vào địa ngục. Xin Thầy chỉ dạy cho con biết giờ con phải tu làm sao để không bị đọa vào địa ngục ngạ quỷ ạ. Con xin tri ân công đức của Thầy!”

Kính mời quý Phật tử và các bạn cùng lắng nghe câu trả lời trong video trên đây.

Video tiếp theo