trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 20/4/2024

tức 12/3 Giáp Thìn

Khóa Tu Mùa Hè 2019: Những Giọt Nước Mắt Mang Tên “Chữ Hiếu”

Nếu còn mẹ thì đừng để mẹ khóc, mẹ buồn; hãy hiếu thảo với mẹ vì mẹ chỉ có một mà thôi. Mong sao mỗi bạn khóa sinh đều trở thành một người con có hiếu...

-
aa
+

Chiều ngày 28/06/2019 (tức ngày 26/05 Kỷ Hợi), hàng ngàn bạn khóa sinh của Khóa tu mùa hè lần I đã được Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh nuôi dưỡng bởi một món ăn tinh thần hết sức đặc biệt - đó chính là "sữa pháp", dòng sữa này không bao giờ cạn, cũng không bao giờ khiến bạn thấy chán cho dù bạn có uống đến bao nhiêu đi chăng nữa. Bởi đó chính là những dòng “sữa” giúp chúng ta hiểu hơn về ơn sinh thành và dưỡng dục to lớn của người mẹ. Qua chủ đề “Mẹ yêu ơi!”, Sư Phụ đã mang dòng sữa ấy đến cho các bạn khóa sinh, giúp các bạn thấu hiểu được sự nhọc nhằn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng của người mẹ dành cho con.

Sư Phụ cùng hàng ngàn các bạn khóa sinh trong khóa tu mùa hè lần 1 - 2019

Sư Phụ cùng hàng ngàn các bạn khóa sinh trong Khóa tu mùa hè lần I - 2019

Ơn Mẹ To Lớn Như Trời Biển

Tại Khóa tu mùa hè, Sư Phụ đã giảng cho các bạn khóa sinh hiểu được rằng sinh ra thân ta là hai đấng sinh thành, nhờ ơn cha mẹ mới có ta như ngày hôm nay. Cha là người gieo trồng hạt giống hình hài, mẹ như mặt đất đón nhận hạt giống, ươm mầm, dưỡng nuôi để hạt đơm hoa kết trái. Cha có công sinh thành nhưng công mẹ dưỡng nuôi mới thật là to lớn, công ơn ấy không thể nào kể xiết. Qua lời giảng sâu sắc, truyền cảm của Sư Phụ, các bạn khóa sinh đã hiểu hơn về quá trình mang thai đầy khó nhọc cũng như sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ.

Khi mang thai đứa con, người mẹ lo lắng lắm; lúc đó chúng ta chỉ là những sinh linh bé nhỏ nằm trong bụng mẹ, sống bằng máu của mẹ để phát triển hình hài. Đứa con được nằm trong bầu nước ối của mẹ rất êm, không bị đau, không bị xóc. Còn người mẹ thì vô cùng vất vả, nặng nề khi phải gánh một bầu nước ối hơn 9 tháng trời mà không một lời than phiền, cũng chưa một lần trách móc, chỉ mong sao đứa trẻ "chưa một lần gặp mặt" đó được khỏe mạnh, phát triển toàn diện và bình an chào đời. Người xưa có câu “có chửa là cửa tử”. Vì khi có thai người mẹ yếu lắm, sức khỏe suy giảm rất nhiều, khiến cơ thể yếu ớt. Thậm chí cũng có những người mẹ vì sinh con ra mà bỏ cả mạng sống của mình, giây phút con mở mắt chào đời cũng là giây phút mẹ nhắm mắt tạm biệt cuộc đời. Yêu con hơn cả mạng sống của mình - đó chính là sự hy sinh lớn bằng trời biển của người mẹ mà không ngòi bút văn chương nào có thể kể hết. Khi sinh con, người mẹ chịu bao đau đớn, tuy nhiên, nhìn thấy con ra đời mẹ vui sướng, hạnh phúc biết bao nhiêu. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì bao nỗi lo toan lại ập đến khôn nguôi: Làm sao để nuôi dạy con nên người? Làm sao để con mình được hạnh phúc? Làm sao cho con có một cuộc sống sung túc, đầy đủ?...

Như trong kinh Phật dạy:
“Điều thứ ba, thâm ân nuôi dưỡng
Cực đến đâu, bền vững chẳng lay
Thứ tư ăn đắng nuốt cay
Để dành bùi ngọt, đủ đầy cho con.”

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng về đạo hiếu

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh xúc động khi giảng về đạo hiếu

Những Câu Chuyện Hiếu Đạo Qua Bài Giảng Của Sư Phụ

Ngài Đại Hiếu Mục Kiều Liên Bồ Tát

Trong buổi giảng Pháp, Sư Phụ đã kể cho các bạn khóa sinh trong Khóa tu mùa hè nghe câu chuyện về Ngài Mục Kiều Liên - đệ nhất thần thông, và là 1 trong 10 đại đệ tử của Đức Phật. Trong một tiền kiếp xa xưa, Ngài Mục Kiều Liên vì tin theo những lời xúi bẩy của vợ mình mà đã trở thành một người con bất hiếu với cha mẹ. Ngài đã đưa người mẹ bị mù của mình vào trong rừng sâu, sau đó giả làm cướp với ý định giết chết mẹ của mình. Nhưng vào giây phút đối diện với cái chết, người mẹ đáng thương đó vẫn một lòng chỉ lo cho sự an toàn của con mình. Và chính sự lo lắng hy sinh, thậm chí là không màng đến mạng sống của mình để bảo vệ người con trai của bà đã khiến Ngài Mục Kiều Liên ân hận, ôm lấy mẹ và xin sám hối. Ngài còn nguyện đời đời kiếp kiếp luôn là người con có hiếu.

Tranh vẽ bằng cát về Ngài Mục Kiền Liên Bồ Tát

Tranh vẽ bằng cát Ngài Mục Kiều Liên Bồ Tát 

Lời Nhắn Cuối Cùng Của Người Mẹ

Trong trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản năm ấy, khi đoàn cứu hộ tìm trong đám gạch đổ vỡ họ thấy xác của một người phụ nữ nằm phủ phục xuống. Một người lính trong đoàn khi đi qua đã nghe tiếng thút thít ở dưới chỗ người phụ nữ nằm. Và đó chính là tiếng khóc phát ra từ đứa con của người phụ nữ ấy. Để chống đỡ mọi nguy hiểm cho đứa con 3 tháng tuổi bé nhỏ, người mẹ đã lấy tấm lưng của mình để cứu người con được sống sót, dù có phải từ bỏ tính mạng cũng chẳng tiếc gì. Khi những người cứu hộ tìm thấy đứa bé, thật may mắn vì đứa bé còn sống. Đặc biệt, họ còn thấy một chiếc điện thoại với dòng chữ: “Nếu con còn sống, con phải biết rằng mẹ rất yêu con!” Đây là lời nhắn người mẹ gửi lại với hy vọng đứa con trai bé nhỏ của mình sẽ sống sót và mong người con hiểu được tình yêu thương của mẹ dành cho con. Dù mẹ có mất đi mạng sống cũng luôn mong con được bình an, hạnh phúc.

Một bạn khóa sinh đã không khỏi xúc động khi nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh kể về câu chuyện Người mẹ cứu con

Một bạn khóa sinh đã không khỏi xúc động khi nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh kể về câu chuyện người mẹ cứu con

Câu Chuyện Về Mùa Đông Năm Ấy

Trong một mùa đông giá rét, người mẹ đơn thân đã tự sinh đứa con của mình dưới chân cầu vì không kịp đến trạm xá. Ngày hôm sau, một cô gái đi qua đã chứng kiến cảnh tượng hết sức kinh ngạc, đó là hình ảnh đứa trẻ sơ sinh được quấn những lớp quần áo của người mẹ, còn người mẹ không một mảnh vải che thân đã chết vì cái giá lạnh của mùa đông đầy khắc nghiệt vì đã dành hết quần áo cho đứa con của mình. Vào năm 13 tuổi đứa bé biết được rằng mẹ mình đã chết ngay sau khi sinh ra mình và chết trong tình trạng không quần không áo. Và đến mùa đông năm ấy, không khí lạnh tràn về, đứa bé đã đến ngôi mộ của người mẹ, cởi chiếc áo rét của mình đang mặc đắp lên mộ, rồi cởi tiếp, cởi hết tất cả quần áo và nói một câu thấu tận tim gan: “Mẹ ơi? Đêm hôm ấy mẹ có lạnh như thế này không?”

Cảm ơn mẹ đã sinh ra con và cho con cuộc sống này

Cảm ơn mẹ đã sinh ra con và cho con cuộc sống này

Hành động đó của người con như muốn cảm nhận cái lạnh của người mẹ khi sinh ra mình và như muốn sống lại giây phút ấy. Người con ôm lên mộ mẹ như một lời cảm ơn dành cho mẹ, công ơn sinh thành này cả đời mãi không quên.

Trước Khi Mất Vẫn Nhớ Đến Con

Gần đây nhất, trên báo có đăng một câu chuyện về người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Mỹ Nhân - một cái tên rất đẹp nhưng cuộc sống của cô lại vô cùng trắc trở. Gia đình cô rất nghèo túng, người chồng thì đau yếu, bệnh tật liên miên, một mình cô nuôi 3 người con. Cô là một người phụ nữ kiên cường, cô làm việc quần quật suốt ngày đêm, kể cả những việc của đàn ông cô cũng nhận hết để có tiền nuôi con ăn học. Nhưng thật không may mắn, cô mắc căn bệnh ung thư và cô đã lựa chọn cách quyên sinh (tự vẫn) để không phải làm gánh nặng cho 3 đứa con. Cô để lại di chúc rằng mọi tiền cúng viếng của mình đều dành hết cho 3 người con ăn học. Cô mất đi với một tâm nguyện đơn giản mong sao cho các con mình được ăn học đầy đủ. Một người mẹ đối trị với bệnh tật đớn đau nhưng trước lúc ra đi cũng chỉ một lòng nghĩ về con mình mà thôi.

Một bạn khóa sinh đã khóc khi nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng về đạo hiếu

Một bạn khóa sinh đã khóc khi nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng về đạo hiếu

Qua những câu chuyện xúc động mà Sư Phụ kể về tình mẫu tử cao quý, cũng như sự hy sinh cả thân mạng mình để mong mọi điều tốt nhất cho người con; thậm chí người mẹ sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống của mình để đem lại sự sống cho đứa con, toàn thể các bạn khóa sinh đã xúc động rơi nước mắt khi nghĩ đến người mẹ vĩ đại của mình.

Lời Cảm Ơn Của Những Đứa Con

Sau khi buổi Pháp thoại kết thúc, chúng tôi trò chuyện với một bạn khóa sinh nhỏ tuổi tên Tú đến từ Hà Nội, bạn chia sẻ: “Sau khi nghe Sư Phụ giảng Pháp, em đã học được những bài học vô cùng quý giá, nó đã đánh thức được nhân cách trong em. Em cũng đã có kế hoạch riêng cho bản thân, em sẽ trở thành người con hiếu thảo với cha mẹ. Thật sự em cảm thấy mình rất may mắn khi được sinh ra và làm con của cha mẹ. Ngay lúc này em muốn về nhà ôm cha mẹ và nói con yêu cha mẹ. Em muốn xin lỗi cha mẹ vì tất cả những điều em làm khiến cha mẹ phiền lòng, em nhận ra rằng dù em có mắc lỗi sai thì cha mẹ vẫn luôn bao dung, tha thứ cho em; luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho em được học hỏi và phát triển. Em cũng xin gửi lời tri ân thành kính đến Sư Phụ - người đã trao truyền cho chúng em những lời dạy quý báu. Nhờ Sư Phụ mà em biết được công ơn như trời như biển của cha mẹ mà em phải hằng khắc ghi.”

Các bạn khóa sinh gửi những trái tim yêu thương đến cho cha mẹ

Các bạn khóa sinh gửi những trái tim yêu thương đến cho cha mẹ

Trên đời này có một người phụ nữ cao cả mang tên Người Mẹ. Mẹ là như thế đó, đắng cay mẹ nhận, ngọt bùi dành cho con; mang nặng đẻ đau rồi nuôi dưỡng trưởng thành, chỉ mong sao con luôn được tốt nhất, hạnh phúc nhất cho dù có hy sinh cả mạng sống của mình. Mẹ tuyệt vời lắm, dù con có sai lầm thì mẹ vẫn ở cạnh và yêu thương con vô bờ; lòng mẹ là nơi để con trở về. Nếu còn mẹ thì đừng để mẹ khóc, đừng làm mẹ buồn; hãy kính trọng, hiếu thảo với mẹ bởi vì mẹ chỉ có một mà thôi. Đây cũng chính là những lời nhắn gửi từ Khóa tu mùa hè đến các bạn trẻ hiện nay. Mong sao mỗi bạn khóa sinh đều trở thành một người con có hiếu, một người con làm mẹ tự hào!

Hạnh Liên 

Xem thêm

Thực tập thiền hành - Cảm niệm ân đức của Tổ sư Ma ha Ca Diếp

Hoạt động Phật sự🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Lời dạy ý nghĩa: Việc lập chí lập nguyện trong tu tập là rất cần thiết

Hoạt động Phật sự🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Cắt mái tóc xanh gửi lại đời: Các giới tử thế phát xuất gia cầu đạo

Hoạt động Phật sự🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Hoạt động Phật sự 🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Trang nghiêm thời khóa sám hối: Tỉnh thức, quyết chừa bỏ tâm bất thiện

Hoạt động Phật sự🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Cha mẹ vun bồi phúc báu: mong nguyện con bền chí trên đường đạo cao quý

Hoạt động Phật sự🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Nguyện tinh tấn trên con đường cầu đạo vô thượng - tự lợi, lợi tha

Hoạt động Phật sự🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Hoạt động Phật sự 🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Thông báo chương trình tu tập: Quán niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn PL.2568 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Hoạt động Phật sự 🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Tiếp thêm hy vọng cho người bố mắc ung thư, một mình nuôi 3 con

Hoạt động Phật sự🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Hoạt động Phật sự 🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Cúng dường chư Tăng đi khất thực: Gieo trồng ruộng phước tối thượng

Hoạt động Phật sự🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Chùa Ba Vàng phóng sinh đầu năm: Tu phúc, cầu an, nuôi lớn tâm từ bi

Hoạt động Phật sự🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Hoạt động Phật sự 🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Thông báo chương trình ngày 07, 08/02/Giáp Thìn Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa (Đức Phật) xuất gia PL.2567 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Hoạt động Phật sự 🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Tình thầy nghĩa trò: Mừng sinh nhật CLB Cúc Vàng 2024 - Tri ân Sư Phụ

Hoạt động Phật sự🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Hoạt động Phật sự 🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Đi chùa đầu năm, công ty Thành Nghĩa New cùng hướng đến điều thiện

Hoạt động Phật sự🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Hoạt động Phật sự 🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Các Phật tử gieo trồng phúc báu, phục vụ du khách về chùa dịp đầu năm

Hoạt động Phật sự🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Hoạt động Phật sự 🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Đàn lễ Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự 🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Đầu năm nhận Bát quan trai giới: Gieo nhân thiện nhỏ, gặt quả phước lớn

Hoạt động Phật sự🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Hoạt động Phật sự 🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Thông báo chương trình: Lễ Khai Pháp - Đàn Dược sư Ngày 08/01/Giáp Thìn (tức 17/02/2024)

Hoạt động Phật sự🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Hoạt động Phật sự 🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Tết 2024: Du xuân ấm áp sáng mùng 1 đầu năm tại non thiêng Ba Vàng

Hoạt động Phật sự🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau

Hoạt động Phật sự 🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau