trực tuyến
🔴[TRỰC TIẾP] Trai đàn chẩn tế - Kết lễ Ngũ Bách Danh Giáp Thìn 2024 | Thời khóa 12/12

Thứ Sáu, 29/3/2024

tức 20/2 Giáp Thìn

Ấn tượng đêm khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I năm 2020 - “Con sẽ lớn khôn”

Tối ngày 25/7/2020 lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 được tổ chức trong không khí trang nghiêm tại Đại giảng đường chùa Ba Vàng...

-
aa
+

Với tình yêu thương vô bờ dành cho tuổi trẻ, Sư Phụ luôn cố gắng tạo cho các bạn trẻ môi trường tu dưỡng cả về đạo đức và trí tuệ. Khóa tu mùa hè được tổ chức hàng năm mỗi độ hè về tại chùa Ba Vàng là một môi trường như vậy. Tiếp nối thành công của những năm trước, chùa Ba Vàng tiếp tục tổ chức khóa tu mùa hè lần I -2020 với chủ đề “Con sẽ lớn khôn”. Tối ngày 25/7/2020 (tức 05/6/Canh Tý), lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 chùa Ba Vàng đã được tổ chức trong không khí vui tươi.

Tham dự buổi lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I - 2020 có sự quang lâm chứng dự của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng - Trưởng Ban tổ chức Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2020; Đại đức Thích Trúc Bảo Giác - Trưởng Ban Giáo dục Thanh thiếu niên - Trưởng Ban điều hành Khóa tu, cùng sự chứng minh của chư Tôn thiền đức Tăng Ni chùa Ba Vàng.
Về phía đại biểu tham dự có ông Vũ Ngọc Tuấn - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh; ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh; ông Vũ Văn Chiến - Trưởng Ban tiếp công dân văn phòng Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh; bà Nguyễn Thị Hải Anh - Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh; ông Bùi Đức Hưng - Phó Trưởng Ban thường trực Tôn giáo tỉnh Quảng Ninh; ông Ngô Văn Sơn - Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Hải - Đội trưởng Đội An ninh tôn giáo, Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Quảng Ninh; ông Đào Ngọc Sơn - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Uông Bí cùng với sự quan tâm chứng dự của các quý đại biểu đang công tác tại Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Đến tham dự chương trình còn có các bậc phụ huynh, các Phật tử cùng tình nguyện viên và sự có mặt của hơn 3000 bạn khóa sinh từ khắp mọi miền đất nước.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh quang lâm chứng dự lễ khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I - 2020

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh quang lâm chứng dự lễ khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I - 2020

Quý đại biểu các cấp chính quyền về tham dự Lễ khai mạc Khóa tu mùa hè

Quý đại biểu các cấp chính quyền về tham dự lễ khai mạc Khóa tu mùa hè

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ

Trong lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba vàng lần I - 2020, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh phát biểu: “Thấy rõ giá trị của sự nghiệp giáo dục và lợi ích đặc biệt to lớn của giáo dục Phật giáo, trong những năm qua, chùa Ba Vàng đã nhiều lần tổ chức các khóa học hè cho tuổi trẻ. Nội dung chương trình, quy mô ngày càng đổi mới và phát triển, trong đó có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giáo dục kiến thức, kỹ năng sống với giáo dục Phật giáo. Ngoài việc được rèn luyện tính tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng hòa nhập với đại chúng, tự tin trước đám đông, tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt tình,... các em còn được giáo dục về đạo đức nhân quả, tâm biết ơn, đền ơn, lòng hiếu thảo với cha mẹ, tổ tiên, biết nhìn lại chính mình, biết sám hối nhận lỗi và học được cách điều phục tâm mình qua các buổi thiền tọa. Đó thực sự là những “hòn đá” nền tảng, vững chắc cho các em phấn đấu hoàn thiện nhân cách và trưởng thành một cách tốt đẹp”.

Những phút giây đong đầy cảm xúc

Trong lễ khai mạc, các bạn khóa sinh được cùng nhau lắng đọng cảm xúc trong những thước phim kỷ yếu của Khóa tu mùa hè năm 2019. Trong dòng hồi ức ấy có lòng từ bi bao la của trên Sư Phụ, chư Tăng Ni cùng sự quan tâm ân cần của các bác Phật tử và các anh chị tình nguyện viên; có những phút giây vui vẻ trong buổi sinh hoạt chung, có những giọt nước mắt lăn dài khi nghe Sư Phụ giảng về hiếu đạo, có những nỗi buồn khi phải chia xa;... Dẫu không phải kỷ niệm của chính mình, nhưng các bạn khóa sinh dường như đang hòa mình vào dòng chảy yêu thương ấy. Hẳn trong lòng các bạn đều háo hức mong chờ những ngày tu học đầy cảm xúc và chan chứa tình yêu thương.
Đặc biệt trong buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của ca sĩ khách mời Dương Ngọc Ánh (Quán quân giọng hát Việt nhí - 2017). Với ca khúc “Ánh dương Ba Vàng” và “Tình cha”, ca sĩ nhí đã mang đến cho hội trường cảm xúc lắng đọng qua giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

Ca sĩ Dương Ngọc Ánh (Quán quân giọng hát Việt nhí 2017) rưng rưng thể hiện ca khúc “Tình cha” trong buổi lễ khai mạc

Ca sĩ Dương Ngọc Ánh (Quán quân giọng hát Việt nhí 2017) thể hiện ca khúc “Tình cha” trong buổi lễ khai mạc

Không khí của lễ khai mạc như nóng dần qua từng điệu nhảy sôi động, khỏe khoắn với sự thể hiện của các bạn tình nguyện viên và khóa sinh. Bên cạnh đó, những bạn trẻ trong CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng cũng đem đến cho đêm khai mạc sự yên bình của miền quê Việt qua những điệu múa uyển chuyển “Duyên Việt”. Tài năng, sự nhiệt huyết cùng với sức trẻ của các bạn đã lan tỏa khắp non thiêng Thành Đẳng và làm nóng lên không khí của buổi khai mạc. Có lẽ tất cả các bạn đều đã sẵn sàng cho một khóa tu đầy hứa hẹn phía trước.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu đêm Khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020

Tiết mục múa “Duyên Việt” mở đầu đêm Khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020

Ca khúc “Ánh dương Ba Vàng” được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của ca sĩ nhí Dương Ngọc Ánh

Ca khúc “Ánh dương Ba Vàng” được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của ca sĩ nhí Dương Ngọc Ánh

Hàng ngàn khóa sinh đồng diễn bài múa “Chúng con nhớ mãi lời Thầy

Hàng ngàn khóa sinh đồng diễn bài múa “Chúng con nhớ mãi lời Thầy

Hơn 3000 học sinh tham dự Lễ khai mạc Khoá tu mùa hè 2020 tại chùa Ba Vàng

Hơn 3000 học sinh tham dự lễ khai mạc Khoá tu mùa hè 2020 tại chùa Ba Vàng

“Tuổi trẻ chính là tương lai của đất nước”

Sau những tiết mục văn nghệ mở đầu cho chương trình khai mạc khóa tu, Đại đức Thích Trúc Bảo Giác đại diện Ban tổ chức Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đã có đôi lời phát biểu. Đại đức nhấn mạnh: “...Bác Hồ của chúng ta từng dạy rằng: “Có tài mà không có đức là kẻ vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Tuổi trẻ chính là tương lai của đất nước, vì thế, nếu tuổi trẻ bất tài, thiếu đức thì không chỉ là cái nguy cho đất nước mà còn là cái họa cho nhân loại. Chính vì những lý do trên, hằng năm chùa Ba Vàng đều tổ chức các khóa học mùa hè dành cho các em học sinh, sinh viên có môi trường rèn luyện đạo đức, khám phá, phát triển và hoàn thiện bản thân. Tiếp nối thành công của các Khóa tu mùa hè năm trước, năm nay chùa Ba Vàng tổ chức hai khóa tu: Khóa I dành cho các em học sinh khối cấp 2. Năm nay với số lượng các em về tham dự khóa tu hơn 3000 bạn. Công việc của ban tổ chức, các cô bác Phật tử hộ trì cũng rất là vất vả nhưng ai cũng sẵn sàng và hoan hỷ vì đã được cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, góp phần tạo thêm phúc báu cho dân tộc và đất nước”.
Thay mặt Ban tổ chức, Đại đức gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã tạo điều kiện để chùa Ba Vàng tổ chức khóa tu. Đại đức cũng ghi nhận sự ủng hộ các bậc phụ huynh, các Phật tử trong và ngoài tỉnh. Qua đây, Đại đức gửi lời chúc đến toàn thể đại biểu, khách mời tham dự chương trình luôn được bình an, hạnh phúc, cũng như Khóa tu học 7 ngày diễn ra được viên mãn.

Đại Đức Thích Trúc Bảo Giác đọc diễn văn khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 chùa Ba Vàng

Đại Đức Thích Trúc Bảo Giác đọc diễn văn khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 chùa Ba Vàng

Thay mặt Ban tổ chức, Đại đức gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã tạo điều kiện để chùa Ba Vàng tổ chức khóa tu. Đại đức cũng ghi nhận sự ủng hộ các bậc phụ huynh, các Phật tử trong và ngoài tỉnh. Qua đây, Đại đức gửi lời chúc đến toàn thể đại biểu, khách mời tham dự chương trình luôn được bình an, hạnh phúc, cũng như Khóa tu học 7 ngày diễn ra được viên mãn.

Phó Chủ Tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh - ông Hoàng Đức Hạnh phát biểu trong lễ khai mạc

Dành sự quan tâm không nhỏ cho việc giáo dục thế hệ mầm non tương lai của đất nước, trong buổi lễ khai mạc, ông Hoàng Đức Hạnh chia sẻ: “Mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Ninh luôn ghi nhận những tình cảm, trách nhiệm của chùa Ba Vàng với công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh. Hoạt động Khóa tu mùa hè đã được tổ chức hơn 10 năm nay và năm nào cũng được đông, vui như ngày hôm nay. Chiều ngày hôm nay chúng tôi về chùa Ba Vàng Đại đức Trụ trì chùa đưa đi thăm quan các nơi ăn, nơi ở, nơi chuẩn bị học tập cho các cháu thực sự chu đáo và trách nhiệm. Hơn 3000 cháu từ khắp đất nước đã tụ hội về với chùa Ba Vàng ngày hôm nay thật có ý nghĩa. Chúng ta tăng thêm những người bạn, tăng thêm những tình cảm. Đặc biệt, trong khóa tu lần này các cháu được các Thầy nhà chùa tiến hành dạy dỗ các cháu, tổ chức cho các cháu học tập về hiếu, về nghĩa, về lễ, về chân - thiện - mỹ. Đây là những cơ hội hiếm có trong đời người của chúng ta”.

Ông Hoàng Đức Hạnh phát biểu trong buổi lễ khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 chùa Ba Vàng

Ông Hoàng Đức Hạnh phát biểu trong buổi lễ khai mạc Khóa tu mùa hè lần I - 2020 chùa Ba Vàng

Lời chia sẻ xúc động của đại diện phụ huynh

Cô Vũ Thị Kim Oanh - đại diện phụ huynh của các bạn khóa sinh xúc động phát biểu cảm nghĩ: “Năm nay, Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần thứ nhất được tổ chức với chủ đề “Con sẽ lớn khôn” cùng với các chuỗi hoạt động tu học, rèn luyện và vui chơi để cho các con phát triển bản thân một cách toàn diện. Chúng con cảm thấy vô cùng cảm kích vì bậc phụ huynh nào cũng đều mong muốn con mình sẽ ngày càng lớn khôn, trưởng thành hơn. Giờ đây, được sự trợ giúp trên Thầy Trụ trì, các Quý thầy trong Ban Tổ chức và các quý Phật tử, chúng con tin rằng lựa chọn Khóa tu mùa hè như một mái trường, một mái nhà thứ hai cho con em mình là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Con em của chúng con chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều bài học và trải nghiệm quý giá về sự trưởng thành cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng con còn có một niềm tin rằng những hạt giống thiện lành trong mảnh vườn tâm thức của các cháu sẽ được nảy sinh và lớn mạnh thông qua việc được cận kề với Tam Bảo, với quý Thầy, được học những lời Phật dạy về nhân quả và đạo đức”.

Cô Vũ Thị Kim Oanh - đại diện phụ huynh của các bạn khóa sinh phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai mạc Khóa tu mùa hè lần I

Cô Vũ Thị Kim Oanh - đại diện phụ huynh của các bạn khóa sinh phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai mạc Khóa tu mùa hè lần I

Bên cạnh lời tri ân đến Sư Phụ cùng quý Thầy, cô Vũ Thị Kim Oanh còn gửi những lời nhắn nhủ đến các bạn khóa sinh: “Các con được về chùa tu học là điều rất may mắn và hạnh phúc. Các con sẽ có 7 ngày tu học tại chùa dưới sự dìu dắt của quý Thầy. Dẫu thời gian rất ngắn nhưng điều đó có thể làm thay đổi cuộc đời của các con trở nên tốt đẹp hơn. Bố mẹ biết các con đến môi trường mới sẽ còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các con không vì thế mà nản lòng. Đây là thời gian cho các con rèn luyện bản thân mình để trưởng thành hơn. Các con phải biết trân quý quãng thời gian này, vâng lời quý Thầy và Ban Tổ chức. Chớ phụ công ơn của quý Thầy và mọi người khiến bố mẹ phải buồn lòng. Bố mẹ tin các con sẽ làm được!”.

Buổi lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè lần I kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể quan khách tham dự, các bậc phụ huynh cùng các bạn khóa sinh. Chắc hẳn lúc này, các bạn khóa sinh đang rất háo hức mong chờ 7 ngày tu học thú vị và bổ ích sắp tới. Chúc các bạn sẽ có một tuần tu học vui vẻ, ý nghĩa, từng bước hoàn thiện bản thân để hướng tới Chân - Thiện - Mỹ, trở thành mầm non tương lai góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hạnh Thuần

Xem thêm

Đằng sau những điều tuyệt vời tại khóa tu mùa hè là…

Hoạt động khóa tu🞄 06/8/2023

Đằng sau những bữa ăn ngon, giấc ngủ an lành và những giờ sinh hoạt bổ ích của các bạn khóa sinh là…

Hoạt động khóa tu 🞄 06/8/2023

Đằng sau những bữa ăn ngon, giấc ngủ an lành và những giờ sinh hoạt bổ ích của các bạn khóa sinh là…

Đài truyền hình VTV1 đưa tin về “Hành trình con khôn lớn” tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Hoạt động khóa tu🞄 03/8/2023

Đài truyền hình VTV1 đưa tin về “Hành trình con khôn lớn” tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Hoạt động khóa tu 🞄 03/8/2023

Đài truyền hình VTV1 đưa tin về “Hành trình con khôn lớn” tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Độc lạ: Gần 50 bộ trang phục thời trang tái chế với chủ đề 'Hòa bình thế giới'

Hoạt động khóa tu🞄 29/7/2023

Từ bìa carton, vải vụn, vỏ lon,... các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè lần 04 năm 2023 đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo có 1-0-2tr

Hoạt động khóa tu 🞄 29/7/2023

Từ bìa carton, vải vụn, vỏ lon,... các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè lần 04 năm 2023 đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo có 1-0-2tr

Tri ân các anh hùng liệt sĩ - khóa sinh Khóa tu mùa hè dọn dẹp Nghĩa trang liệt sỹ phường Thanh Sơn, Uông Bí

Tin tức🞄 27/7/2023

Các bạn khóa sinh Khóa tu mùa hè lần 4 năm 2023 đã thực hành tâm biết ơn qua hoat động dọn dẹp Nghĩa trang liệt sỹ phường Thanh Sơn, Uông Bí.

Tin tức 🞄 27/7/2023

Các bạn khóa sinh Khóa tu mùa hè lần 4 năm 2023 đã thực hành tâm biết ơn qua hoat động dọn dẹp Nghĩa trang liệt sỹ phường Thanh Sơn, Uông Bí.

15 năm những chuyện chưa kể: Khóa tu mùa hè - thước phim tươi đẹp nhất của tuổi trẻ!

Bài viết🞄 23/7/2023

Thời gian dần trôi với nhiều điều đổi thay, nhưng khi nhắc về những khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, chính là nhắc về những ký ức của tuổi thanh xuân đẹp đẽ

Bài viết 🞄 23/7/2023

Thời gian dần trôi với nhiều điều đổi thay, nhưng khi nhắc về những khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, chính là nhắc về những ký ức của tuổi thanh xuân đẹp đẽ

Bế mạc khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2023 và hành trình 15 năm nhìn lại

Hoạt động khóa tu🞄 22/7/2023

Mời quý phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Hoạt động khóa tu 🞄 22/7/2023

Mời quý phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Đặt bát - Truyền thống ba đời của chư Phật | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023

Videos🞄 22/7/2023

Đặt bát - Truyền thống ba đời của chư Phật | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023

Videos 🞄 22/7/2023

Đặt bát - Truyền thống ba đời của chư Phật | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023

Bảo vệ môi trường - Thời trang tái chế hướng đến hòa bình thế giới | Thắp sáng trí tuệ

Hoạt động khóa tu🞄 21/7/2023

Bảo vệ môi trường - Thời trang tái chế hướng đến hòa bình thế giới | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023, ngày 21/7/2023

Hoạt động khóa tu 🞄 21/7/2023

Bảo vệ môi trường - Thời trang tái chế hướng đến hòa bình thế giới | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023, ngày 21/7/2023

Pháp thoại: Món quà vô giá | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023

Hoạt động khóa tu🞄 21/7/2023

Pháp thoại: Món quà vô giá | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023, ngày 21/7/2023. Mời quý phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Hoạt động khóa tu 🞄 21/7/2023

Pháp thoại: Món quà vô giá | Thắp sáng trí tuệ - Khóa tu mùa hè lần 4 - 2023, ngày 21/7/2023. Mời quý phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng - Nơi thắp sáng trí tuệ

Hoạt động khóa tu🞄 20/7/2023

Khóa tu mùa hè đã thắp sáng trí tuệ cho thế hệ trẻ như thế nào? | Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng năm 2023

Hoạt động khóa tu 🞄 20/7/2023

Khóa tu mùa hè đã thắp sáng trí tuệ cho thế hệ trẻ như thế nào? | Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng năm 2023

Đã có công thức sườn non chay chua ngọt: Món ăn khiến hàng vạn khóa sinh Khóa tu mùa hè “truy tìm”

Bài viết🞄 20/7/2023

Khi tham gia khóa tu mùa hè, món chà bông rắc vừng (mà các bạn khóa sinh hay gọi là sườn non chua ngọt) đã lọt “TOP những món ăn được khóa sinh yêu thích nhất”.

Bài viết 🞄 20/7/2023

Khi tham gia khóa tu mùa hè, món chà bông rắc vừng (mà các bạn khóa sinh hay gọi là sườn non chua ngọt) đã lọt “TOP những món ăn được khóa sinh yêu thích nhất”.

An nhiên thiền thư thái - Thắp sáng trí tuệ

Hoạt động khóa tu🞄 19/7/2023

Những khoảnh khắc thật đáng trân quý giúp mỗi bạn trẻ có thời gian để thấy rõ về mình, thắp lên ánh sáng trí tuệ, tư duy thông suốt.

Hoạt động khóa tu 🞄 19/7/2023

Những khoảnh khắc thật đáng trân quý giúp mỗi bạn trẻ có thời gian để thấy rõ về mình, thắp lên ánh sáng trí tuệ, tư duy thông suốt.

Kỷ niệm khó quên tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 'Kết bạn bốn phương' 2023

Hoạt động khóa tu🞄 19/7/2023

Cùng ngồi lại đây và kể cho nhau nghe những kỷ niệm khó quên của gần 6000 bạn khóa sinh và tình nguyện viên tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần 2 năm 2023.

Hoạt động khóa tu 🞄 19/7/2023

Cùng ngồi lại đây và kể cho nhau nghe những kỷ niệm khó quên của gần 6000 bạn khóa sinh và tình nguyện viên tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần 2 năm 2023.