trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Chủ Nhật, 28/4/2024

tức 20/3 Giáp Thìn

Cảm nhận hạnh phúc khi tham gia phận sự 7 ngày trong chuyến hoằng pháp của Sư Phụ

Con may mắn được đi theo đoàn Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm trong chuyến hoằng Pháp của Sư Phụ tại đất nước Hàn Quốc, con không biết diễn tả sao cho hết sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc

-
aa
+

Kính bạch trên Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng.
Kính bạch Cô chủ nhiệm.
Kính thưa các quý đạo hữu.
Con tên là Nguyễn Khánh Linh, Pháp danh Bảo Ngọc. Con là du học sinh đã tốt nghiệp đại học, hiện đang làm việc, sinh sống tại tỉnh Gyeonggi, con đang sinh hoạt và tu tập tại đạo tràng PTXX Seoul Hàn Quốc.
Sau đây, con xin được kể những cảm nhận qua những câu chuyện trong chuyến hoằng Pháp của Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm mà chính bản thân con đã được thấy ạ.
Con may mắn là một Phật tử xa xứ được đi theo đoàn của Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm trong chuyến hoằng Pháp của Sư Phụ tại đất nước Hàn Quốc, con không biết diễn tả sao cho hết sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc của con đối với Sư Phụ, chư Tăng và Cô.
Mặc dù, con đã là một Phật tử thuận thành của chùa Ba Vàng từ trước khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc học tập và làm việc nhưng đây là lần đầu tiên mà con được ở gần những bậc mà con hằng tôn kính đến vậy. Hình ảnh đọng lại trong con nhiều nhất là tà áo vàng có đôi chỗ chắp vá vừa thương vừa mến lại vừa gần gũi biết bao. Sự tu hành khổ hạnh của chư Tăng chùa Ba Vàng khiến lòng con xót xa mà cũng nể phục muôn phần. Bên cạnh đó là hình ảnh từng cử chỉ, hành động cung kính của chư Tăng, của Cô chủ nhiệm đối với Sư Phụ lại càng làm con xúc động không kể sao cho siết. Rồi đến hình ảnh những đôi chân trần đi khất thực cứ hằn sâu trong kí ức của con, vừa đẹp, vừa nghiêm trang, vừa gần gũi, thương mến đến nao lòng.

Trong cả hành trình 7 ngày, con cảm nhận rõ nhất chính là sự lo lắng, quan tâm của Sư Phụ và Cô đến với đại chúng. Câu hỏi các con đã có chỗ nghỉ chưa, các con có chỗ ăn chưa… thường được Sư Phụ và Cô hỏi nhiều lần. Đặc biệt là Phật tử chúng con thì lạnh sao cũng được miễn là được nhìn thấy Thầy, thấy Cô nhưng Thầy, Cô lại luôn lo lắng cho chúng con, sợ chúng con lạnh mà mau mau đóng cửa xe để chúng con sớm đi vào nhà cho ấm. Con còn nhớ cây kem mà Sư Phụ mua cho cả đoàn bao gồm cả anh lái xe mà tự nhiên ngon đến lạ. Sư Phụ cũng kể với cả đoàn rằng, mỗi khi đi đâu có lái xe là Sư Phụ sẽ hỏi han, quan tâm để cho lái xe bớt phần mệt mỏi, vui vẻ để lái xe được trơn tru hơn. Từ một hành động nhỏ vậy thôi mà con cảm nhận được sự từ bi, quan tâm đến tất cả chúng sinh của Sư Phụ.

Sau khi được đi cùng đoàn bản thân con nhận thấy một điều rất đỗi nể phục và ngưỡng mộ ở Cô. Con luôn thấy hình ảnh Cô đi đằng sau Sư Phụ và chư Tăng một cách nghiêm trang, cẩn trọng. Con thấy được lòng cung kính, vâng lời của Cô qua những hình ảnh mà vốn dĩ nếu chỉ nhìn qua mạng, qua tranh ảnh thì chắc cũng ít ai để ý đến.

Có câu chuyện mà mỗi lần nghĩ lại con lại thấy buồn cười mà thương thương, con vốn dĩ khá nhỏ bé, nhẹ cân nên mỗi lần con định bê đồ phụ giúp 2 bạn quay phim, chụp ảnh là Cô thường bảo con bé có tí thôi bê cái thân chạy trước tìm đường, chỉ đường cho đoàn đi là được rồi, không cần phải bê nặng cho vất vả. Một chút, một chút sự quan tâm nhỏ bé vậy thôi cũng khiến con rung động mà tin rằng con đã tìm được đúng nơi để tu học, đúng hội chúng để nương tựa rồi. Bên cạnh đó là những lần hữu duyên được nghe Cô tâm sự về đời sống lúc Cô còn ở tại gia và những bài học quý báu mà cô đã rút ra cũng như những lời khuyên của Cô mà con lại càng thêm kính nể và thương mến Cô thêm nhiều phần. Rồi có lần con thấy Cô bước vào nhà phật tử làm lễ cầu an mà trước đó con còn vừa suýt xoa với mấy đạo hữu là ôi lạnh quá lạnh nhỉ. Trong khi chân con đi tất mà chân Cô là chân trần nhưng Cô không một lời trách cứ hay ra nhắc nhở bọn con mang dép cho Cô mà Cô chỉ âm thầm chịu đựng cái lạnh giá của sàn nhà. Lúc đấy sự xúc động trong con lại dâng trào lên xiết bao.

Kết thúc 7 ngày là sự tiếc nuối, hụt hẫng vì quá ngắn, quá chóng vánh khiến cho chúng con lại càng muốn thời gian như ngưng đọng lại để lại được bên Thầy, bên Cô thêm chút nữa. Khi viết bài viết cảm nhận hạnh phúc này từng câu từng chữ là chan chứa bao nỗi nhớ mong của con muốn gửi tới Sư Phụ, tới Cô. Con nhớ mãi cái nắm tay, cái ôm lúc sắp phải chia xa của Cô dành cho con, thật sự rất ấm áp! Con nói với Cô rằng con thật sự rất biết ơn và xin tri ân đến Sư Phụ đến Cô vì những điều mà Sư Phụ và Cô đang cố gắng truyền tải quá đỗi phi thường, gia đình con đã kiểm chứng điều đó nên niềm tin của con là vô cùng vững trãi. Chỉ vì một câu cô nói với con mà mỗi lần nghĩ lại con lại hạnh phúc và xúc động vô cùng, Cô nói với con rằng con không cần nói nhiều vì Cô đã nhìn thấy từ hành động của con. Rồi con thưa Cô là Cô nhớ giữ gìn sức khoẻ vì chúng con cần Cô dẫn dắt rất nhiều. Cô cười hiền từ và nói Cô cũng cần các con. Con xin tri ân Cô - một người thầy tận tâm - một người mẹ hiền nghiêm khắc - một tấm gương cho chúng con noi theo trên bước đường tu học tầm cầu giải thoát.
Con thật sự đã có 7 ngày hạnh phúc, viên mãn nhất trong cuộc đời.
Con xin được tri ân Sư Phụ cùng Cô đã cho chúng con có một nơi vững chãi để nương tựa, một nơi để biết rằng dù là chúng sinh nào cũng có thể thuộc về, nơi mà không có sự phân biệt giai cấp, giàu nghèo, giới tính hay độ tuổi, nơi chúng con có thể ở lại lâu dài vừa mang đến hạnh phúc cho chính mình lại vừa tạo nên giá trị cho cộng đồng, cho muôn loài chúng sinh.
Chúng con, những người con nước Việt, Phật tử xa xứ Chùa Ba Vàng sẽ luôn một lòng tin kính, vâng lời nghe theo những bước đi, con đường mà Sư Phụ cùng Cô đã, đang và sẽ chỉ dạy để Phật giáo ngày càng được xiển dương và phát triển, đưa hình ảnh người con nước Việt hòa nhã, thân thương, hình ảnh người Phật tử gần gũi, dễ mến đến khắp năm châu.

Chúng con thật hạnh phúc vì có Cô. Người mẹ hiền từ, người tuyệt vời trong cuộc đời chúng con

Chúng con thật hạnh phúc vì có Cô. Người mẹ hiền từ, người tuyệt vời trong cuộc đời chúng con

Bạn Nguyễn Khánh Linh tham gia phận sự 7 ngày trong chuyến hoằng pháp của Sư Phụ

Bạn Nguyễn Khánh Linh tham gia phận sự 7 ngày trong chuyến hoằng pháp của Sư Phụ

한국에서 스님의 순회 불교 법회 7일간에 참가해서 행복한 느낌에 관한 이야기

제 이름은 Nguyen Khanh Linh이고 법명이 Bao Ngoc이라고 합니다. 저는 졸업한 유학생이고 경기도에서 살면서 일하고 있고 Ba Vang사원 황국화 불교 수행단 재서울지회에서 수련하고 있습니다.

한국에서 스님의 순회 불교 법회 7일간에 참가해서 행복한 느낌에 관한 나누도록 하겠습니다.

한국에서는 스님의 법회기간에 스님. 승려와 주임 선생님의 일행과 동행할 수 있는 저희 재한불자들에게 스님. 승려와 주임 선생님께 깊은 존경과 감사의 마음을 어떻게 표현할 지 모르겠습니다.

한국에 들어오기 전에 저는 바방(Ba Vang)사원의 성실한 불교 신자이었는데 이토록 존경하던 단계들 이렇게 가까이 있는 게 이번이 처음입니다. 저에게 가장 많이 남은 이미지는 얼마나 사랑스럽고 사랑스럽고 친근한 데가 있는 노란 옷차림입니다. 바방(Ba Vang)사원 승려의 고생의 수행은 저에게 마음에 아프게 하고 많이 존경하게 합니다. 또한 스님과 승려와 주임 선생님의 존경스러운 행동과 몸짓 있는 제 자신은 더욱 감동 깊은 이미지입니다. 그리고 나서 특발 발자국들의 모습이 저의 마음 속에 남아있고 아름답고 엄속하고 가깝고 마음이 설레도록 사랑합니다.

7일의 여정 동안 단체에 관한 스님과 주임 선생님의 큰 관심과 걱정은 가장 뚜렷하게 느꼈습니다. 스님과 주임 선생님은 저희에게 숙소와 식사가 준비되었는지 물어보는 질문을 여러 번 해주셨습니다. 특히 저희는 춥더라도 스님과 주임 선생님을 보면 됐다고 생각하지만 스님과 주임 선생님은 항상 저희를 걱정해서 저희는 추위를 타지 않도록 빨리 차문을 닫아 따뜻하게 집안으로 들어가게 하셨습니다. 제가 기억하는데에 스님께서 운전기사가 포함되어 전체에게 사주신 아이스크림이 평소와 달리 뜻밖에 맛있습니다. 스님께서는 어디에 가든 항상 운전기사님에게 관심을 기울이며 질문하시는데 더 편안하게 운전할 수 있도록 피곤함을 조금이라도 덜게 하고 기분이 좋아지게 한다고 단체에 얘기를 나누셨습니다. 이렇게 작은 행동 하나라도 스님의 모든 존생에 대한 자비와 관심을 느낄 수 있었습니다.

일행과 함께 간 이후 자신은 주임 선생님에 대해 매우 경탄하고 존경한다는 것을 깨달았습니다. 항상 주임 선생님께 스님과 승려들 뒤에 신중하고 엄숙하게 다닌 모습을 봤습니다. 원래 인터넷이나 사진만을 통해 봤지만 그 때 주임 선생님의 공경심과 순종을 실제로 느낄 수 있었습니다.

한 이야기가 있는데 생각할 때마다 웃음과 사랑 같은 감정이 듭니다. 원래 작고 왜소한 체구라서 매디어팀 두 분들에게 물건을 드는 도움을 주려고 하는 때마다 주임 선생님께 "이 아이는 조금만이니 앞으로 뛰어 길을 찾고 단순히 길을 안내해주면 돼요. 힘들게 무거운 것을 들고 다닐 안 해도 됩니다" 라고 말하곤 하셨습니다. 조그마한 관심조차도 감동되었고 제가 올바른 수행할 곳과 의지할 단체를 찾았다고 확실한 것입니다. 게다가 재가했을 때는 주임 선생님의 생활에대한 이야기와 얻은 귀중한 교훈하고 조언을 듣게 되는 유연였는데 더욱 존경하고 사랑하게 만들었습니다. 어느 날에 주임 선생님께 불자 가족을 위해 평안 구한 의식을 하러 들어간 것을 봤습니다. 그전에 제가 양말을 신은 채로 다니더라도 법우에게 “와, 정말 추워요, 춥지” 감탄했습니다. 반면에 주임 선생님께 맨발로 다니신 데도 우리에게 꾸짖거나 신발을 가져오라고 말하는 대신에 마루의 찬 바닥을 참아내셨습니다. 그순간 가슴에 얼마나 감동이 떴습니다.

7일 동안의 종료는 아쉬움과 허전함입니다. 너무 짧고 빠르게 지나가서 저희는 시간이 더 머무르고 스님과 주임 선생님과 더 오래 함께 있고 싶었습니다. 이 행복한 순간을 느낀 감정을 글로 표현하면 그 매 마디 그 한 글자마다 저희의 그리움이 가득한 것입니다. 스님과 주임 선생님께 전하고 싶은 저희의 그리움은 매우 진실합니다. 주임 선생님이 저에게 이별을 앞두고 준 따뜻한 손. 포옹은 정말 따뜻했습니다! 주지 스님과 주임 선생님께서 전하는 절묘한 가르침과 지혜에 대해 은혜를 압니다. 저희 가족은 그것을 검증하였으므로 저희의 신뢰는 매우 견고합니다. 선생님께서 저에게 한 마디만 해주셨지만 그 한 마디가 저를 행복하게 만들고 감동시킵니다. 선생님께서 저에게 많이 말할 필요가 없고 제 행동을 통해 선생님이 다 느꼈다고 하셨습니다. 그때 저는 주임 선생님께 건강을 지키시라고 말했습니다. 왜냐하면 저희는 선생님의 안내가 필요하기 때문입니다. 선생님께서 부드럽게 웃으시며 선생님께서도 저희를 필요 한다고 말씀하셨습니다. 저희는 선생님에게 진심으로 감사합니다. 선생님은 헌신적인 선생님이고 엄격한 어머니처럼 저희가 구원을 찾기 위해 따라가야 하는 모범입니다.

저는 정말로 행복한 7일을 보냈습니다. 인생에서 가장 만족스러운 날들이었습니다.

저희는 스님과 주임 선생님께 감사의 마음을 표현하고 싶습니다. 스님과 주임 선생님은 저희에게 튼튼한 언덕을 만들어주셨고 어떤 중생이라도 소속감을 느끼게 해주시는 단체를 만들어 주셨습니다. 거기는 계급. 빈부. 성별 또는 연령에 상관없이 모두가 함께할 수 있는 단쳬이며 저희는 거기에서 스스로 행복을 누리면서 동시에 공동체와 모든 중생에 가치를 제공 받을 수 있는 곳입니다.

저희 베트남 바방사원 황국화 불교 수행단 재외국 불교 신자들은 항상 주지 스님과 주임 선생님을 존경하며 두 분의 가르침을 따라 한 마음으로 불교가 계속 번영하고 성장할 수 있도록 노력할 것입니다. 이것은 베트남 사람의 우아하고 다정한 모습. 친근하고 사랑스러운 불교 신자의 이미지를 전 세계로 가져다 줄 것입니다.

Link đăng ký tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng: https://forms.gle/yx9YNKVr8jcgMGoa7

Bài liên quan
Xem thêm

Cảm nhận sự chuyển hóa nhiệm màu nhiều nghiệp khổ khi nhất tâm kính tin tu tập nương tựa Phật pháp

Phật tử xa xứ🞄 19/01/2024

Nhờ nhất tâm trong khi tu tập cầu an 15 ngày, con thấy sự chuyển hóa rõ của con trai con tự xin mẹ cho đi học thêm các môn học kém và ít bị thầy, cô giáo nhắc nhở hơn

Phật tử xa xứ 🞄 19/01/2024

Nhờ nhất tâm trong khi tu tập cầu an 15 ngày, con thấy sự chuyển hóa rõ của con trai con tự xin mẹ cho đi học thêm các môn học kém và ít bị thầy, cô giáo nhắc nhở hơn

Chuyến hoằng Pháp của Thầy Thích Trúc Thái Minh tại Đài Loan đã đến rất gần

Phật tử xa xứ🞄 19/01/2024

Dù điều kiện không ở gần nhau, chỉ gặp qua zoom nhưng các công tác chuẩn bị vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Các Phật tử rất hào hứng và mong ngóng đến ngày được đón Sư Phụ

Phật tử xa xứ 🞄 19/01/2024

Dù điều kiện không ở gần nhau, chỉ gặp qua zoom nhưng các công tác chuẩn bị vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Các Phật tử rất hào hứng và mong ngóng đến ngày được đón Sư Phụ

Niềm hạnh phúc khi được nghe Sư Phụ chỉ dạy làm sao để vượt qua áp lực trong cuộc sống

Phật tử xa xứ🞄 18/01/2024

Bài giảng của Sư Phụ giúp cho con cải thiện được bản thân và tư duy được những việc bất như ý xảy ra chỉ như giọt sương mai.

Phật tử xa xứ 🞄 18/01/2024

Bài giảng của Sư Phụ giúp cho con cải thiện được bản thân và tư duy được những việc bất như ý xảy ra chỉ như giọt sương mai.

Thầy tôi

Phật tử xa xứ🞄 18/01/2024

Phật tử Đặng Thị Hải sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử xa xứ Seoul Hàn Quốc Chùa Ba Vàng kính tri ân gửi tặng Thầy.

Phật tử xa xứ 🞄 18/01/2024

Phật tử Đặng Thị Hải sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử xa xứ Seoul Hàn Quốc Chùa Ba Vàng kính tri ân gửi tặng Thầy.

|Busan, Hàn Quốc| Làm phận sự tích lũy phước báu

Phật tử xa xứ🞄 17/01/2024

Tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, các Phật tử xa xứ Busan đã đến chùa để chuẩn bị cho buổi đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng tại chùa Tam Quang.

Phật tử xa xứ 🞄 17/01/2024

Tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, các Phật tử xa xứ Busan đã đến chùa để chuẩn bị cho buổi đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng tại chùa Tam Quang.

|Busan, Hàn Quốc| Lan tỏa niềm hạnh phúc

Phật tử xa xứ🞄 17/01/2024

Chúng mình đã có mặt tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, để chuẩn bị tham gia chương trình đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng và nghe giảng pháp.

Phật tử xa xứ 🞄 17/01/2024

Chúng mình đã có mặt tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, để chuẩn bị tham gia chương trình đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng và nghe giảng pháp.

Đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh trợ duyên thăm hỏi mẹ của Phật tử Đài Loan

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Ngày 15/07/Quý Mão, đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên mẹ của Phật tử Nguyễn Thị Quyên hiện đang sinh hoạt tại nhóm PTXX Đào Viên, Đài Loan

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Ngày 15/07/Quý Mão, đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên mẹ của Phật tử Nguyễn Thị Quyên hiện đang sinh hoạt tại nhóm PTXX Đào Viên, Đài Loan

Phóng sinh tạo phước nhân mùa Vu Lan

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Thực hành lời Phật dạy, các phật tử trong đạo tràng PTXX Seoul và đạo tràng PTXX Busan Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã tùy duyên mua con vật và tác lễ phóng sinh nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Thực hành lời Phật dạy, các phật tử trong đạo tràng PTXX Seoul và đạo tràng PTXX Busan Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã tùy duyên mua con vật và tác lễ phóng sinh nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Chuyển hóa vi diệu bệnh ho lâu ngày nhờ tham gia làm phận sự đạo tràng

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Con bị ho mấy tháng liền, đi khám và uống thuốc liên tục nhưng bệnh ho vẫn không khỏi, mà thậm chí ngày càng nặng hơn. Nhờ hồi hướng công đức tham gia phận sự trong lục hòa mà bệnh ho của con đã giảm dần và dứt hẳn.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Con bị ho mấy tháng liền, đi khám và uống thuốc liên tục nhưng bệnh ho vẫn không khỏi, mà thậm chí ngày càng nặng hơn. Nhờ hồi hướng công đức tham gia phận sự trong lục hòa mà bệnh ho của con đã giảm dần và dứt hẳn.

Phật tử xa xứ hạnh phúc đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Một số Phật tử xa xứ đã cố gắng sắp xếp các công việc, việc cá nhân để được trở về Nhà Lớn Ba Vàng tu học chính Pháp, đồng thời đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh với tâm thành kính trong sự hạnh phúc hoan hỷ vô cùng.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Một số Phật tử xa xứ đã cố gắng sắp xếp các công việc, việc cá nhân để được trở về Nhà Lớn Ba Vàng tu học chính Pháp, đồng thời đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh với tâm thành kính trong sự hạnh phúc hoan hỷ vô cùng.

Phật tử xa xứ Đức cúng dường trường hạ tại chùa Linh Thứu, Berlin Đức

Phật tử xa xứ🞄 15/01/2024

Thực hành theo lời Đức Phật dạy, đạo tràng Phật tử xa xứ Berlin Đức đã sắm sửa vật thực, tịnh tài cúng dường chư tôn đức Tăng đang an cư tại chùa Linh Thứu, số nhà 30 đường Hai-đờ-roi-tờ, mã bưu điện 13597 thành phố Berlin, nước Đức.

Phật tử xa xứ 🞄 15/01/2024

Thực hành theo lời Đức Phật dạy, đạo tràng Phật tử xa xứ Berlin Đức đã sắm sửa vật thực, tịnh tài cúng dường chư tôn đức Tăng đang an cư tại chùa Linh Thứu, số nhà 30 đường Hai-đờ-roi-tờ, mã bưu điện 13597 thành phố Berlin, nước Đức.

Niềm hạnh phúc của Phật tử xa xứ Mỹ vượt nửa vòng trái đất đảnh lễ Sư Phụ

Phật tử xa xứ🞄 15/01/2024

Chị Lê Thắm hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, sau hơn hai năm tu tập từ xa chưa một lần được về chùa, lần này chị đã vượt nửa vòng trái đất, để cùng gia đình về chùa đảnh lễ Sư Phụ.

Phật tử xa xứ 🞄 15/01/2024

Chị Lê Thắm hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, sau hơn hai năm tu tập từ xa chưa một lần được về chùa, lần này chị đã vượt nửa vòng trái đất, để cùng gia đình về chùa đảnh lễ Sư Phụ.

|Chùa Đại Tinh, Daegu, Hàn Quốc| Ngập tràn hạnh phúc khi được chuẩn bị đặt bát cúng dường chư Tăng

Phật tử xa xứ🞄 10/11/2023

Sáng ngày 25/10/2023, Phật tử xa xứ Hàn Quốc chúng mình vô cùng hạnh phúc khi được làm phận sự chuẩn bị đồ đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng.

Phật tử xa xứ 🞄 10/11/2023

Sáng ngày 25/10/2023, Phật tử xa xứ Hàn Quốc chúng mình vô cùng hạnh phúc khi được làm phận sự chuẩn bị đồ đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng.

Chuyển hóa con quấy khóc nhờ tu học Phật Pháp

Phật tử xa xứ🞄 08/11/2023

Hành trình vất vả và gục ngã khi ngay lần đầu con đã bị sảy thai, cứ ngỡ sẽ không còn tia hy vọng nào với gia đình con...

Phật tử xa xứ 🞄 08/11/2023

Hành trình vất vả và gục ngã khi ngay lần đầu con đã bị sảy thai, cứ ngỡ sẽ không còn tia hy vọng nào với gia đình con...

Hạnh phúc vỡ òa khi lần đầu về Nhà Lớn được đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử xa xứ🞄 08/11/2023

Chúng con cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được là một trong số ít Phật tử xa xứ về thăm chùa. Chúng con được tận tay sớt bát cúng dường cho Chư Tăng.

Phật tử xa xứ 🞄 08/11/2023

Chúng con cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được là một trong số ít Phật tử xa xứ về thăm chùa. Chúng con được tận tay sớt bát cúng dường cho Chư Tăng.

Cảm nhận hạnh phúc khi được tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám chuyển hóa được nhiều nghiệp

Câu chuyện chuyển hóa🞄 25/10/2023

Sau Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, gia đình con có sự thay đổi 180 độ. Bố con rất hoan hỷ cùng em trai con về chùa. Trong lòng con hạnh phúc vô bờ bến.

Câu chuyện chuyển hóa 🞄 25/10/2023

Sau Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, gia đình con có sự thay đổi 180 độ. Bố con rất hoan hỷ cùng em trai con về chùa. Trong lòng con hạnh phúc vô bờ bến.

Bệnh mất ngủ nhiều năm bỗng “biến mất” sau khi tu tập chương trình Ngũ Bách Danh

Phật tử xa xứ🞄 20/10/2023

Sau khi con tham gia tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh, bệnh khó ngủ của con đã tự khỏi từ bao giờ mà con không biết. Con ngủ rất sâu giấc, tỉnh dậy không còn cảm thấy mệt mỏi

Phật tử xa xứ 🞄 20/10/2023

Sau khi con tham gia tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh, bệnh khó ngủ của con đã tự khỏi từ bao giờ mà con không biết. Con ngủ rất sâu giấc, tỉnh dậy không còn cảm thấy mệt mỏi

Chuyển hóa bệnh đau đầu chỉ sau vài phút khi tham gia lễ khai đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Phật tử xa xứ🞄 12/10/2023

Vào ngày 23/8/Quý Mão, là ngày tu Bát Quan Trai Giới nhân duyên giỗ Tổ thiền sư Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác và cũng là ngày khai đàn Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, các đạo hữu trong nhóm có về nhà con để tham gia tu nhóm.

Phật tử xa xứ 🞄 12/10/2023

Vào ngày 23/8/Quý Mão, là ngày tu Bát Quan Trai Giới nhân duyên giỗ Tổ thiền sư Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác và cũng là ngày khai đàn Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, các đạo hữu trong nhóm có về nhà con để tham gia tu nhóm.

Vu Lan - mùa tri ân, mùa hiếu hạnh

Phật tử xa xứ🞄 10/10/2023

Học theo lời Đức Phật dạy và noi gương của Đại hiếu Mục Kiều Liên Bồ tát, được sự cho phép trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, các Phật tử trong CLB Cúc vàng đã thực hành hạnh Hiếu - tặng quà tri ân tới cha mẹ của các Phật tử.

Phật tử xa xứ 🞄 10/10/2023

Học theo lời Đức Phật dạy và noi gương của Đại hiếu Mục Kiều Liên Bồ tát, được sự cho phép trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, các Phật tử trong CLB Cúc vàng đã thực hành hạnh Hiếu - tặng quà tri ân tới cha mẹ của các Phật tử.