trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Sáu, 26/4/2024

tức 18/3 Giáp Thìn

Con đã thầm nguyện rằng: “Con sẽ chọn Sư Phụ là Thầy...”

Đối với hàng vạn Phật tử chùa Ba Vàng thì Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chính là sức sống của mùa xuân bất diệt trong ánh sáng Phật Pháp...

-
aa
+

Mùa xuân là mùa cây cối đơm hoa, chồi non nảy lộc, là sự bừng tỉnh của sức sống mới sau chuỗi ngày đông âm u giá lạnh. Và đối với hàng vạn Phật tử chùa Ba Vàng thì Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chính là sức sống của mùa xuân bất diệt trong ánh sáng Phật Pháp. 

Bởi Người đã gieo lên niềm tin và hy vọng tươi đẹp vào cuộc đời bằng trí tuệ, tấm lòng từ bi yêu thương của mình. Nhờ đó mà bao mảnh đời đã đổi thay như bước sang một trang sách mới, đẹp tươi nhiệm màu.

Vậy cuộc đời của hàng vạn con người đã thay đổi như thế nào nhờ có Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh? Mời quý Phật tử cùng đón đọc bài viết dưới đây!

Đối với hàng vạn người Phật tử chùa Ba Vàng thì sự xuất hiện của Sư Phụ là để thay Đức Phật đưa chúng sinh vượt qua biển khổ

“Những bài Pháp của Sư Phụ như tưới tẩm vào mảnh vườn tâm khô cằn, bạc màu khiến mảnh vườn ấy ngày một xanh tốt…”

Sinh ra và lớn lên tại một xã ven biển thuộc tỉnh Nam Định, chưa từng được nghe hai chữ “Tam Bảo”, xung quanh nơi ở toàn là đền phủ, miếu mạo. Trước đây, gia đình Phật tử Lưu Thị Thúy tin theo những mê tín, cầu hạnh phúc từ nơi thầy cúng, thầy đồng. Thế nhưng hạnh phúc đâu chẳng thấy, mà trái lại, gia đình chị gặp nhiều biến cố về tâm linh.

Cũng chính từ nhân duyên đó, Phật tử Lưu Thị Thúy biết đến chùa Ba Vàng, biết đến Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và biết được chính Pháp của Phật. Từ ấy, cuộc sống gia đình Phật tử Thúy đã hoàn toàn thay đổi. Bản thân chị đã được chữa khỏi bệnh phi nhân làm hại và nhất tâm quay về quy y Tam Bảo, nương tựa Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Phật tử Lưu Thị Thúy - đạo tràng Trúc Long Thanh Xuân về câu chuyện của mình nhé!

Lời cảm niệm tri ân sâu sắc của Phật tử Lưu Thị Thúy kính dâng lên Sư Phụ Thích Trúc Minh.

Lời cảm niệm tri ân sâu sắc của Phật tử Lưu Thị Thúy kính dâng lên Sư Phụ Thích Trúc Minh.

Lời cảm niệm tri ân sâu sắc của Phật tử Lưu Thị Thúy kính dâng lên Sư Phụ Thích Trúc Minh.

Nhân dịp kính mừng sinh nhật Sư Phụ lần thứ 54, Phật tử Lưu Thị Thúy chia sẻ trên trang Facebook cá nhân Thúy Lưu Hạnh Thủy: “...Con bắt đầu những bước chân chập chững vào đạo, qua những lời Pháp nhũ mà Sư Phụ truyền trao, con đã hiểu Tam Bảo là gì, Tam Bảo quý báu như thế nào để từ đó con phát tâm hoan hỉ được quy y Tam Bảo, là người con của Đức Phật, người con của Sư Phụ.

Những bài Pháp của Sư Phụ như tưới tẩm vào mảnh vườn tâm khô cằn, bạc màu khiến mảnh vườn ấy ngày một xanh tốt. Con không còn than thân trách phận sao mình lại khổ như thế này, sao người ta lại sướng như vậy, con biết tất cả đều do nhân quả mà chính con đã tạo. Giờ đây chính con là người phải chịu. Từ đó con quyết tâm tu tập, vâng lời Sư Phụ chỉ dạy “tu là sẽ chuyển hóa”. Đó như là kim chỉ nam để con vượt qua mọi khó khăn, chướng ngại trong cuộc sống...”.

Chính nhờ lời dạy của Sư Phụ mà Phật tử Lưu Thị Thúy đã biết ứng dụng Phật Pháp vào trong cuộc sống để sửa đổi bản thân. Phật tử Lưu Thị Thúy đã được vun bồi, tăng trưởng thêm tâm hiếu nghĩa với cha mẹ, không để cha mẹ bận lòng về mình. 

Thay vì sống ích kỷ, chỉ biết lợi cho mình như trước đây, Phật tử Lưu Thị Thúy Thúy đã mở rộng được tâm yêu thương, biết giúp đỡ, hỗ trợ mọi người khi họ đang khó khăn, bế tắc.

“Tất cả những việc làm tốt của con, đều khởi nguồn từ những lời giáo dưỡng của Sư Phụ mới có được. Con biết ơn Sư Phụ rất rất nhiều” - đó là những lời cảm niệm tri ân sâu sắc mà Phật tử Lưu Thị Thúy  kính dâng lên Sư Phụ Thích Trúc Minh. 

Quả thật, nguyện độ sinh, ân giáo dưỡng của Sư Phụ như ngọn đuốc thắp sáng lên niềm hạnh phúc chân thật, đưa sự nhiệm màu của Phật Pháp không chỉ đến với gia đình Phật tử Lưu Thị Thúy mà đến với hàng vạn những con người đang chịu khổ đau trong cuộc sống. 

“Sư Phụ đã giúp con giành lại sự sống khi đứng trên bờ vực của cái chết…”

“Con thực sự cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi gia đình con biết đến Sư Phụ. Sư Phụ đã giúp con gái con giành lại sự sống khi đứng trên bờ vực của cái chết. Không chỉ bệnh tình của con gái con được chuyển hóa mà cả cuộc sống của chính bản thân con cũng được chuyển hóa rất nhiều…”. - Niềm biết ơn như dâng trào lên qua từng dòng tri ân của Phật tử Tâm Hạnh khi chia sẻ về Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Thầy khả kính.

Bài tri ân về Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Thầy khả kính của Phật tử Tâm Hạnh

Bài tri ân về Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Thầy khả kính của Phật tử Tâm Hạnh

Bài tri ân về Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Thầy khả kính của Phật tử Tâm Hạnh

Phật tử Tâm Hạnh (Facebook Thảo Nguyên) kể lại: “Trong cuộc đời hơn 40 năm qua, con đã luôn chìm đắm trong sự vô minh, với những buồn khổ oán trách số phận vì những điều bất như ý xảy ra với mình. Vào năm 2017, con đã phải chịu một cú sốc rất lớn khi con gái của con phát hiện bị mắc căn bệnh ung thư máu giai đoạn 3. Khoảng thời gian ấy, trên cương vị là một người mẹ, con thực sự suy sụp không biết làm thế nào để con mình được sống vì bác sĩ nói là điều trị nhưng phần trăm giữa sống và chết là 50/50. Khi bước vào giai đoạn truyền hóa chất cho con gái, con đã chứng kiến trong bệnh viện những cảnh các bệnh nhân khác lúc nào cũng ở tình trạng cấp cứu liên tục. Con còn chứng kiến cảnh bệnh nhân chết ngay trước mặt mình, lúc đó con mới cảm nhận tính mạng của con gái mình thật mỏng manh và những cơn đau của con làm cho mình đau như đứt ruột đứt gan”.

Tưởng chừng như tất cả đều sụp đổ, nhưng một tia hy vọng duy nhất đã lóe lên. Phật tử Tâm Hạnh được một người bạn giới thiệu về chùa Ba Vàng. Tại đây, gia đình chị Tâm Hạnh đã được chư Tăng hướng dẫn tận tình cách tu tập để chuyển hóa. Từ đó, gia đình đã phát khởi niềm tin vào nhân quả và nhất tâm nương tựa Tam Bảo, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng. 

Sau khoảng thời gian tích cực tu tập theo sự hướng dẫn, bệnh tình của con gái chị đã tiến triển hơn rất nhiều. Những hiện tượng như đau nhức mệt mỏi trong người không còn xuất hiện nhiều. Lượng thuốc điều trị đã giảm dần, con gái chị Hạnh mạnh khỏe hơn, sống lạc quan và vui vẻ hơn trước. 

Từ việc chứng kiến con gái mình chiến đấu giữa sự sống và cái chết; đến khi đồng hành cùng con gái tu tập để chuyển hóa nghiệp bệnh, chắc hẳn đây là niềm hạnh phúc không gì có thể diễn tả bằng lời của Phật tử Tâm Hạnh. Chính ánh sáng Phật Pháp nhiệm màu đã mang lại niềm hạnh phúc, an vui đến gia đình Phật tử Tâm Hạnh.  

Con đã thầm nguyện rằng: “Con sẽ chọn Sư Phụ là Thầy...”

“Nơi nào không có ăn, không có Pháp thì bỏ mà đi

Nơi nào có ăn mà không có Pháp thì tạ từ rồi đi

Nơi nào không có ăn, mà có Pháp thì nhẫn nhịn để học Pháp

Nơi nào vừa có ăn, vừa có Pháp thì có đuổi cũng không đi”.

Đối với người đệ tử Phật, nhân duyên để tìm đúng thầy học đạo là một điều gì đó rất linh thiêng. Và câu chuyện của Phật tử Trần Hoài Thanh với những giọt nước mắt hạnh phúc khi trở thành “con” của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh là một nhân duyên thật đặc biệt!

Câu chuyện của Phật tử Trần Hoài Thanh với những giọt nước mắt hạnh phúc khi trở thành “con” của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Câu chuyện của Phật tử Trần Hoài Thanh với những giọt nước mắt hạnh phúc khi trở thành “con” của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Câu chuyện của Phật tử Trần Hoài Thanh với những giọt nước mắt hạnh phúc khi trở thành “con” của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử Trần Hoài Thanh chia sẻ trên Facebook cá nhân về khoảng thời gian lạc lõng, bơ vơ khi không có người Thầy để dẫn dắt: “Sư Phụ ơi, ngày đầu tiên con được chính thức trở thành “con” của Sư Phụ, lòng con lâng lâng hạnh phúc đến nhường nào. Trước đó, con luôn thầm “ganh tị” với một chị đồng nghiệp của con vì chị ấy đã có một vị thầy nâng đỡ, nương tựa. Còn con thì không có thầy nào để được gọi là Sư phụ, để nương tựa mỗi khi bế tắc, đau khổ. Cảm giác đó thật sự lạc lõng, con cảm thấy mình bơ vơ không có nơi để thuộc về. Thế rồi, nhân duyên trong rất nhiều các nhân duyên nghe pháp từ Sư phụ (dù lúc đó con chưa hề quy y theo Sư Phụ), con bắt gặp một câu hỏi của một người hỏi Sư Phụ cách thức tìm kiếm vị thầy chân chính để nương theo tu tập…”.

Và khi nghe được câu trả lời đầy minh triết và trí tuệ của Sư Phụ với đại ý rằng: hãy bạch Phật cầu gia hộ để tìm được vị tu sĩ chân tu theo chánh Pháp để làm nơi nương tựa. Khi ấy, Phật tử Trần Hoài Thanh đã chân thật tha thiết phát lời nguyện cầu. 

“Rồi một ngày, con chợt hiểu ra việc chọn thầy quan trọng là ở chữ “Pháp”. Nếu ở đó, vị thầy cho ta Pháp thì đó là nơi ta phải đến. Và con đã thầm nguyện rằng: “Con sẽ chọn Sư Phụ là Thầy”. Con sẽ là “con” của Sư Phụ. Lúc đó, con reo lên vì vui sướng: “Con đã có Thầy rồi. Con cũng có Sư Phụ rồi.” Cảm xúc đó thật sự không thể nào diễn tả được bằng lời. Từ nay con đã có nơi để hướng về, có người để nương tựa. Vừa lái xe mà hai hàng nước mắt chảy dài.      

Sau buổi “tự nhận” Thầy đó, con vẫn âm thầm theo dõi các trang web của chùa, chờ đợi những bài giảng của Sư Phụ và những câu chuyện nhân quả chuyển hóa li kỳ, hấp dẫn với lòng mong mỏi được giống như những cô chú phật tử xuất hiện trong các buổi giảng pháp của Sư Phụ. Con vẫn cần mẫn theo dõi như thế cho đến một ngày, đầy đủ nhân duyên con được  về chùa Quy y Tam Bảo, chính thức làm “con” của Sư phụ, chính thức tự hào gọi hai tiếng “Sư Phụ””.

Nếu không có Sư Phụ thì đêm dài tăm tối của biết bao con người sẽ chẳng thể được thắp sáng lên bởi ánh sáng của từ bi và trí tuệ Phật Pháp. Người không chỉ là người Thầy dạy đạo, mà Người còn là người Cha luôn dành trọn tình yêu thương cho hàng vạn “người con” đang nơi biển đau khổ. Đối với hàng vạn người Phật tử chùa Ba Vàng thì sự xuất hiện của Sư Phụ là để thay Đức Phật  đưa chúng sinh vượt qua biển khổ, tìm được bến bờ hạnh phúc an vui không chỉ đời này mà còn nhiều đời, nhiều kiếp về sau.

Chính Phúc

Xem thêm

Thành phố Hồ Chí Minh: Phật tử chung tay làm đẹp môi trường

CLB Cúc Vàng🞄 20/4/2024

Được sự cho phép của chính quyền, các Phật tử trong CLB đã cùng nhau dọn vệ sinh xung quanh khu chung cư thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

CLB Cúc Vàng 🞄 20/4/2024

Được sự cho phép của chính quyền, các Phật tử trong CLB đã cùng nhau dọn vệ sinh xung quanh khu chung cư thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng nhau làm đẹp cảnh quan khu rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng

CLB Cúc Vàng🞄 18/4/2024

Các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã tranh thủ cùng nhau quét dọn rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng; góp phần làm đẹp cảnh quan chùa, tích lũy phước báu

CLB Cúc Vàng 🞄 18/4/2024

Các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã tranh thủ cùng nhau quét dọn rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng; góp phần làm đẹp cảnh quan chùa, tích lũy phước báu

Phật tử CLB Cúc Vàng cúng dường chư Tăng thực hành Pháp hạnh đầu đà

CLB Cúc Vàng🞄 15/4/2024

Ngày 05/3/Giáp Thìn, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã chuẩn bị vật thực dâng lên cúng dường chư tôn đức Tăng đang thực hành hạnh đầu đà.

CLB Cúc Vàng 🞄 15/4/2024

Ngày 05/3/Giáp Thìn, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã chuẩn bị vật thực dâng lên cúng dường chư tôn đức Tăng đang thực hành hạnh đầu đà.

Tu tập tán dương hạnh đầu đà - Kỷ niệm về Tôn giả Đại Ca Diếp (06/3 âm lịch)

CLB Cúc Vàng🞄 12/4/2024

Với tâm thành kính, tán dương pháp hạnh đầu đà, Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã phát nguyện tu tập tuần lễ tu thiền, nghe Pháp, tụng kinh.

CLB Cúc Vàng 🞄 12/4/2024

Với tâm thành kính, tán dương pháp hạnh đầu đà, Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã phát nguyện tu tập tuần lễ tu thiền, nghe Pháp, tụng kinh.

Cho người đi xuất gia - Niềm hạnh phúc vô cùng của các gia đình Phật tử

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ - Quán tưởng trở về ngày hỏa táng kim thân Đức Thế Tôn

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

Mừng ngày mùng 8/3: Cùng lan tỏa năng lượng từ nguồn tâm thiện lành

CLB Cúc Vàng🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

CLB Cúc Vàng 🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

Những phút giây tĩnh lặng: Phật tử CLB Cúc Vàng thiền trú niệm đầu năm

CLB Cúc Vàng🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

CLB Cúc Vàng 🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

Các Phật tử ban an ninh tích cực làm phận sự trong dịp Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

CLB Cúc Vàng 🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

Gói bánh chưng, gói trọn ấm áp tình thân ngày Tết

CLB Cúc Vàng🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng 🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

Phật tử CLB Cúc Vàng cúng ông Công ông Táo theo tinh thần đạo Phật

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

Phụng sự Tam Bảo: Hạnh phúc khi làm những túi gạo, túi muối ngày xuân

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

Phật tử CLB Cúc Vàng thành kính cúng dường khoảng 500 triệu tại Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng 🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

“Đã tới nhiều nơi trên thế giới, nhưng tứ thánh tích - Ấn Độ để lại cảm xúc tuyệt vời nhất”

CLB Cúc Vàng🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

CLB Cúc Vàng 🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

Hoan hỷ phận sự góp phần xây dựng Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Bật mí công tác chuẩn bị đón Sư Phụ cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm sang Hàn Quốc hoằng Pháp

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Thành kính đặt bát cúng dường hơn 500 chư tôn đức Tăng Ni trên đường phố Sài Gòn

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

Thực hành thiền quán tại Trúc Lâm Tịnh xá

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

Dâng trào niềm xúc động khi về nơi Đức Phật nhập Niết bàn

CLB Cúc Vàng🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).

CLB Cúc Vàng 🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).