trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 20/4/2024

tức 12/3 Giáp Thìn

Đếm ngược 8 ngày: Từ Ba Vàng lan tỏa tinh thần Phật đản đến khắp mọi miền Tổ Quốc

Phật đản như Tết của người con Phật khi ai nấy đều hân hoan đón mừng ngày Đấng Cha Lành ra đời. Và những người Phật tử chùa Ba Vàng ở khắp mọi miền Tổ quốc cũng đang trong tâm thế hướng về ngôi Nhà chung

-
aa
+

“...Cờ Phật giáo tung bay rợp đường phố
Hân hoan mừng Khánh Đản Đức Thích Ca…”

Phật đản như Tết của người con Phật khi ai nấy đều hân hoan đón mừng ngày Đấng Cha Lành ra đời. Và những người Phật tử chùa Ba Vàng ở khắp mọi miền Tổ quốc cũng đang trong tâm thế hướng về ngôi Nhà chung để chuẩn bị mọi hành trang lớn cho một sự kiện đặc biệt lần này - sự kiện Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022.

Đón lễ Phật đản trên tinh thần làm việc hăng say và tích cực đã để lại cho các Phật tử những điều đặc biệt gì?

Kính mời quý bạn đọc cùng đón đọc bài viết dưới đây.

Điểm cầu Ba Vàng: Không khí tất bật chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản

#1 Vượt 1350km từ Gia Lai về chùa - hạnh phúc ngỡ ngàng về lễ Phật đản 2022

Đến từ mảnh đất Gia Lai, chú Nguyễn Văn Giáp (thuộc đạo tràng Gia Lai - thuộc CLB Cúc Vàng) kể lại: “Tôi đã về thăm gia đình ở Thái Bình. Sau đó, không thể không quên trở về chùa Ba Vàng, mong chờ được lần đầu tiên trải nghiệm một tuần làm công quả tại nơi đây. Tôi đã làm rất nhiều công việc và việc nào bản thân cũng thấy rất thoải mái, vừa sức với mình”.

Điều mà khiến chú Giáp ngỡ ngàng nhất có lẽ là thông tin chùa Ba Vàng sẽ tổ chức chương trình Phật đản: “Mãi đến khi được ở chùa, được nghe Sư Phụ thông báo về chương trình, tôi đã vỡ òa vì hạnh phúc khi lần này về chùa vừa được phụng sự đại lễ Phật đản. Đây cũng là mong ước của tôi, sau bao lâu năm chỉ được nhìn các đạo hữu phụng sự Tam Bảo qua các phương tiện truyền thông. Vì vậy, việc này tạo ra nguồn động lực to lớn, giúp cho tôi làm việc càng nhiệt huyết, say mê. Tôi cùng các đạo hữu hoàn thiện công đoạn cắt, mài, dũa hơn 1000 chiếc phách cho buổi diễu hành. Dù có mệt nhưng tâm tôi rất hạnh phúc và hỷ lạc”.

Chú Giáp hoan hỷ với sự tất bật của công tác chuẩn bị ở chùa và mong sao với những những tiếng phách - sự kết hợp của nhiều con người tạo thành phẩm sẽ giúp cho không khí buổi diễu hành thêm phần sôi động, vui tươi.

Chú Nguyễn Văn Giáp rất hạnh phúc khi được về tham gia phận sự tại chùa

Chú Nguyễn Văn Giáp rất hạnh phúc khi được về tham gia phận sự tại chùa

#2 Tận tâm tận lực để hoàn thành công việc

Anh Nguyễn Trường Giang (thuộc đạo tràng Thái Bích - Thanh Sơn Quảng Ninh) chia sẻ: “Tôi có nhân duyên được làm việc tại chùa từ năm 2019. Và đã trải qua rất nhiều mùa Phật đản tại chùa, nhưng có lẽ với tôi, chương trình Phật đản năm 2022 là chương trình ấn tượng, đặc biệt với quy mô lớn nhất từ trước đến giờ.

Sau đại dịch COVID-19, khi tình hình đất nước ổn định, việc chùa Ba Vàng được chuẩn bị cho đại lễ Phật đản là điều vô cùng hạnh phúc. Lúc đầu vẫn còn bỡ ngỡ, nhưng nhờ ân đức trên Sư Phụ cùng chư Tăng, từ Cô chủ nhiệm phân công triển khai công việc thì đó là nguồn động lực to lớn để chúng tôi thêm phần cố gắng nhiều hơn nữa”.

Lắp ráp các khung xe mô hình, khung áp phích hình ảnh trang trí trong khuôn viên chùa,...với khối lượng công việc lớn và vẫn đang tăng lên, nhưng anh Giang luôn thể hiện tinh thần hân hoan phụng sự cho mùa Phật đản: “Tôi không gọi những trở ngại trước mắt là khó khăn. Mình là người con Phật, thì dù là công việc có nhiều đến đâu đi nữa, mình vẫn sẽ cố gắng chia sẻ với nhau để hoàn thành một cách tốt nhất. Bởi, đó cũng là tâm nguyện trên Sư Phụ cùng đại Tăng kỳ vọng, từ Cô chủ nhiệm và tất cả mọi người mong chờ. Tất cả sự nhiệt huyết và cống hiến ở đây là để chuyển tải Phật Pháp, rộng khắp thế gian. Chính vì thế không chỉ tôi và các đạo hữu đều rất nhiệt tình và năng nổ, không ngại khó khăn, mưa nắng là để hoàn thành công việc được giao”.

Anh Nguyễn Văn Giáp rất chăm chú trong công việc của mình

Anh Nguyễn Văn Giáp rất chăm chú trong công việc của mình

#2 Lục hòa tạo nên những bông hoa sen hoàn hảo nhất

Phật tử Nguyễn Thị Mơ (sinh hoạt trong đạo tràng Trúc Tuệ - Thanh Sơn Quảng Ninh) bật mí: “Ban may chúng tôi nhận phần khung từ Ban Cơ khí để may những “chiếc áo hồng” cho bông hoa sen khổng lồ. Các bước nhìn tưởng như đơn giản nhưng cần sự khéo léo, tỉ mỉ và sự chú tâm rất cao”.

Để chuẩn bị cho những bông hoa sen này, khó có ai biết được chính những người làm ra nó lại là những thợ may không chuyên: “Dù tôi khá lo lắng nhưng sau khi được các đạo hữu hướng dẫn tỉ mỉ, tôi đã nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn dù trước đây chưa từng làm những công việc này. Tôi rất hạnh phúc khi có được làm việc trong sự hòa hợp và đó cũng là động lực để tôi hoàn thành được tất cả bông hoa trong thời gian sớm nhất”.

Nguyễn Thị Mơ đang cùng các đạo hữu hăng say làm việc

Nguyễn Thị Mơ đang cùng các đạo hữu hăng say làm việc

Ngoài ra, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng, cùng Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, toàn bộ Phật tử đang tu học tại chùa cũng miệt mài với khối lượng công việc rất lớn, mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé của mình cho một chương trình hứa hẹn nhiều sự bất ngờ.

Khi các Phật tử đồng lòng cùng nhau họp bàn, đưa ra ý tưởng, triển khai nhanh chóng các công việc trên tinh thần hòa hợp, ai nấy đều mang một lòng nhiệt huyết, say mê với việc phụng sự Tam bảo. Cũng chính nhờ sự hòa hợp, cùng đi chung con đường hướng về Đại lễ Phật đản mà nhiều nhân dân, Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã hưởng ứng mạnh mẽ các công việc phận sự từ xa, mang niềm hỷ lạc chan rải khắp muôn nơi trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Phật tử tại chùa Ba Vàng đang gấp rút làm các công việc chuẩn bị cho Đại lễ

Phật tử tại chùa Ba Vàng đang gấp rút làm các công việc chuẩn bị cho Đại lễ

Điểm cầu Bắc - Trung - Nam: Sức lan tỏa của Đại lễ Phật đản đến mọi miền Tổ quốc

#1 Miền Bắc: "Đua nhau" làm phận sự để lan tỏa Phật Pháp đến muôn nơi

Hòa mình vào công cuộc tạo nên một rừng hoa nhiều màu sắc, Phật tử Bùi Thị Thanh Huyền (đạo tràng Minh Long - Thanh Trì) rất hăng hái cùng các đạo hữu mau chóng hoàn thiện các phận sự để chuẩn bị cho hành trình về chùa Ba Vàng, tham dự chương trình mà nhiều nhân dân, Phật tử trên khắp cả nước và thế giới đón chờ.

“Mọi người đã cùng nhau làm 150 bông hoa bằng giấy nhún với nhiều màu sắc - những bông hoa mang niềm tri ân, sự nhiệt huyết. Tất cả đều tích cực làm việc, thậm chí là các đạo hữu “đua nhau” làm phận sự: người trẻ thì buổi trưa mang đến cơ quan làm; có người già, người cao tuổi thì mang về nhà làm, người mua giấy, người mua keo, người phát tâm cúng dường vật dụng, có người mua được đề can dán phát quang,…Tất cả đều cố gắng làm sao để phối hợp nhịp nhàng nhất. Nhờ có sự nương tựa vào Tam Bảo, vào Sư Phụ cùng Cô chủ nhiệm mà có lẽ công việc diễn ra vô cùng thuận lợi”.

Nhờ nhân duyên làm việc trong Pháp lục hòa, được Tam Bảo gia hộ, chị Huyền cảm nhận: “Khi đặt tâm mình vào làm những bông hoa này, tôi mong sao ai có nhân duyên được cầm hoa sẽ sinh tâm hoan hỷ, hạnh phúc với chương trình, từ đó mà yêu kính Pháp Phật. Đây là niềm vui của chúng tôi khi thấy những bông hoa nhỏ của mình làm ra cũng góp phần tạo nên không khí hân hoan cho mọi người, giúp cho Đại lễ thêm phần rực rỡ hơn”.

Đây cũng giống như những bông hoa tri ân dâng lên Tam Bảo, Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng. Càng làm, càng chuẩn bị cho Đại lễ, thì niềm háo hức, mong chờ của chúng tôi càng tăng lên bởi khi được tự tay làm những bông hoa này, tôi mong muốn nhiều người sẽ hoan hỷ với không khí, lễ hội này, từ đó kết duyên lành với Tam Bảo trong nhiều kiếp về sau”.

Hồi tưởng lại bốn năm về trước, chị Huyền may mắn từng được tham dự một mùa Tết Phật đản tại chùa. Qua bao mùa dịch, khi nghe tin năm nay chùa cho tổ chức Phật Đản, chị và cùng các đạo hữu không từ nào có thể diễn tả hết được cảm xúc của mình. Suốt một tuần nay, sự hào hứng trong từng công việc và niềm xúc động luôn thường trực trong tâm chị Huyền.

Phật tử Bùi Thị Thanh Huyền hoan hỷ với những thành phẩm chuẩn bị mang về Nhà lớn

Phật tử Bùi Thị Thanh Huyền hoan hỷ với những thành phẩm chuẩn bị mang về Nhà lớn

#2 Miền Trung: Đặt may trang phục ở Sài Gòn để về Nhà lớn dự hội

Để được góp mặt vào chương trình sắp tới, Phật tử Nguyễn Thành Luân (thành viên nhóm Lâm Đồng) đã đăng ký và chuẩn bị cho chuyến bay cùng con trai về chùa Ba Vàng tham dự Đại lễ Phật đản 2022.

Với sự mong chờ, háo hức cho ngày Phật đản, anh Luân cũng khá hồi hộp, sắp xếp công việc và tự chuẩn bị trang phục đẹp cho mình và con trai: “Cũng như các đạo hữu của mình, tôi vô cùng háo hức và đã tranh thủ đi tìm những nhà may có tay nghề để chuẩn bị cho mình bộ trang phục đẹp nhất. Tôi đã lựa chọn trang phục áo bà ba cho chương trình lần này. Tuy nhiên, vì không phải ở “vùng đất của áo bà ba”, nên việc may trang phục áo bà ba để “chuẩn” nhất là rất khó khăn. Vậy nên, tôi đã đăng ký may trang phục cùng với các đạo hữu ở Sài Gòn. Hai bố con tôi cố gắng làm sao có một bộ trang phục ưng ý nhất để về chùa dự lễ hội”.

Bên cạnh việc chuẩn bị hành trang để về chùa, anh Luân còn không quên làm phận sự của đạo tràng. Đó là công việc làm hơn 300 bông hoa để gửi về chùa cho chương trình Diễu hành xe hoa.

Anh chia sẻ: “Do khoảng cách địa lý của các đạo hữu trong đạo tràng khá xa nhau, khó có thể tập trung tại một nơi để cùng triển khai làm hoa, nên chúng tôi đã phân công theo từng khâu, từng công đoạn để phân chia ra từng thành viên, để rồi sẽ tập trung ở một điểm, ghép vào và tạo nên những bông hoa vô cùng sặc sỡ. Niềm hoan hỷ trong phận sự với tôi không từ nào có thể diễn tả được, bởi chúng tôi đều đồng lòng làm những bông hoa làm sao để được đẹp nhất, thành kính nhất dâng lên Tam Bảo. Bởi thế mà tôi cùng các đạo hữu của mình luôn có sự thấu hiểu, tạo nên một khối lục hòa vững mạnh”.

Gia đình anh Thành Luân hân hoan chờ đón chương trình Phật Đản 2022

Gia đình anh Thành Luân hân hoan chờ đón chương trình Phật Đản 2022

Là một gia đình Phật tử, anh Luân cùng gia đình rất hoan hỉ và mong muốn sẽ nhờ ngày Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 mà lan tỏa khắp mọi nơi, để những ai chưa có duyên sẽ bén duyên với Phật Pháp, cùng nhau tinh tấn rèn sửa thân tâm và giúp cuộc sống an vui, hạnh phúc.

#3 Miền Nam: Hết mình trợ duyên cho các đạo hữu trở về ngôi Nhà chung Ba Vàng

Trong đạo tràng chị Nguyễn Thị Ngọc Minh đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Minh, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh, có khá nhiều người sẽ lên máy bay để về chùa, trực tiếp tham dự chương trình Đại lễ Phật đản 2022.

Tuy nhiên, lần này, chị Ngọc Minh không đủ nhân duyên về chùa do còn vướng bận nhiều công việc, chị bộc bạch: “Khi thấy tinh thần của các đạo hữu hân hoan, háo hức, tôi cũng có chút buồn vì bản thân mình không thể về chùa. Nhưng điều đó không làm giảm đi tinh thần Phật đản trong tôi. Tôi đã có thêm nhiều động lực khi được giao phận sự hướng dẫn các thủ tục máy bay, nơi ăn ngủ nghỉ cho các đạo hữu.

Tôi cảm nhận rõ hơn niềm hạnh phúc trong tâm, khi được cống hiến và thực hành tâm yêu thương quảng đại, noi theo Đức Phật qua những lời giảng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh. Bởi, bản thân tôi đã học được thế nào là nâng đỡ những đạo hữu của mình, tuy không được về chùa, tôi vẫn sẽ tiếp tục trợ duyên cho những người đạo hữu được an tâm trên con đường trở về Nhà lớn tham dự Đại lễ Phật đản”.

Bên cạnh đó, chị Ngọc Minh đã cùng các đạo hữu cùng nhau làm 500 bông hoa cúc vàng để gửi về chùa nhân ngày lễ Phật đản sắp tới: “Vì bận công việc gia duyên bên ngoài, chúng mình thường tập trung làm hoa từ 14h00 chiều đến tối. Có đạo hữu sẽ tranh thủ tới làm hai tiếng; cũng có người sắp xếp khoảng một tiếng rưỡi; có đạo hữu 60 tuổi cũng mau chóng thu dọn đồ để sớm về hỗ trợ công việc phận sự,...Số lượng hoa mà đạo tràng đăng ký khá nhiều, mọi người cũng không được khéo tay, nên tiến độ công việc diễn ra không được như dự kiến”.

Để khắc phục những khó khăn đó, chị Minh chia sẻ: “Mọi người tất bật với công việc hàng ngày là thế, nhưng để vượt qua tất cả, với tâm huyết dành cho công việc phận sự, các đạo hữu đã sửa và góp ý cho nhau, hướng dẫn nhau làm những bông hoa sao cho đẹp nhất. Mỗi người một chút, ai ai cũng đều cố gắng tranh thủ thời gian để cùng nhau tạo nên những bông hoa sặc sỡ gửi về Nhà Lớn. Mọi người cũng mang hoa về nhà làm để kịp thời hoàn thành phận sự của mình. Tôi mong rằng, những sự nỗ lực, nhiệt huyết này sẽ góp phần tạo nên những bông hoa tuyệt vời nhất cho Đại lễ Phật đản năm nay”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Minh rất tỉ mỉ trong quá trình làm những cánh hoa cúc vàng

Chị Nguyễn Thị Ngọc Minh rất tỉ mỉ trong quá trình làm những cánh hoa cúc vàng

Hòa chung niềm hân hoan với các đạo hữu đang chuẩn bị về Nhà lớn Ba Vàng để đón Tết Phật đản, nhiều Phật tử khác từ trên toàn quốc và từ hơn 25 quốc gia cũng đang chuẩn bị cho mình những không gian đặc biệt, những hành trang cần thiết để đón mừng sự kiện Đức Phật đản sinh. Sức lan tỏa của chương trình Phật đản 2022 còn được được lan rộng ở khắp mọi miền trên cả nước.

Dù xa Nhà nhưng không xa lòng, các Phật tử đều đang hướng về Nhà lớn thân yêu

Dù xa Nhà nhưng không xa lòng, các Phật tử đều đang hướng về Nhà lớn thân yêu

Niệm tri ân kết tinh từ Pháp lục hòa và mong nguyện một chương trình viên mãn

Anh Nguyễn Trường Giang: Từ việc góp phần vào trang trí xe mô hình, tôi mong muốn dâng lên Sư Phụ cùng đại Tăng, Cô chủ nhiệm niềm tri ân sâu sắc. Và để thể hiện niềm tri ân này, tôi sẽ quyết tâm hành động, phụng sự, hoàn thành tốt nhất công việc của mình đang được giao để góp công sức nhỏ bé của mình để đoàn diễu hành được tỏa sáng nhất.

Empty

Chị Nguyễn Thị Mơ: Tôi thấy không chỉ các Phật tử ở chùa, mà các Phật tử các đạo tràng, mặc dù ở xa nhau nhưng liên kết các công việc với nhau đều rất nhịp nhàng. Chúng tôi cảm thấy được làm trong môi trường lục hòa này nhiều lợi ích. Bởi có ý hòa, cùng nhau bàn bạc rồi đưa ra những ý kiến để công việc hoàn thành tốt nhất có thể, cũng giống như “Ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Không chỉ riêng tôi mà các Phật tử trong toàn CLB đều xin được gửi lời thành kính tri ân lên Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - nhờ đó mà chúng tôi mới có công việc vô cùng đặc biệt này.

Empty

Chú Nguyễn Văn Giáp: Từ nhỏ đến giờ, đây là môi trường đầu tiên mà tôi được biết đến Pháp lục hòa - một môi trường vô cùng thiện lành. Tôi đã có sự từng trải ở bên ngoài nhưng nơi đây, khi được trải nghiệm thực tế ở chùa Ba Vàng, được sống và sinh hoạt với những người anh em gần gũi, tôi đã được gắn kết với tất cả mọi người ở khắp đất nước và trên thế giới. Tuy là lần đầu tiên đến đây, nhưng tôi cảm nhận được những điều trân quý từ sự gần gũi như ở ngay chính ngôi nhà của mình. Đặc biệt, mọi người luôn “dắt tay nhau” qua mọi khó khăn, nhờ đó mà chú không hề cảm thấy bỡ ngỡ, áp lực.

Qua công việc này, tôi rất mong muốn được bày tỏ niềm tri ân tới Sư Phụ cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng và tự nhủ sẽ cùng các đạo hữu của mình góp một phần nhỏ bé vào đoàn diễu hành, lan tỏa Pháp Phật qua những tiếng phách vui tươi, để lan tỏa Phật Pháp đến khắp muôn loài.

Empty

Chị Bùi Thị Thanh Huyền: Nhờ môi trường lục hòa, mọi người khi làm hoa cùng nhau đều buông bỏ đi phiền não, làm việc trong sự hoan hỷ, hăng say. Đặc biệt, công việc được thuận lợi cũng là nhờ sự nương tựa vững nơi Tam Bảo, vâng lời trên Sư Phụ, đại Tăng và Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng. Tôi rất biết ơn điều đó và xin thay mặt cho các đạo hữu trong đạo tràng, hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tham gia và trợ duyên hết sức để phục vụ cho chương trình Đại lễ Phật đản 2022. Chỉ còn một vài ngày nữa thôi, chúng tôi đã sẵn sàng để về Nhà lớn đón Tết Phật đản.

Empty

Chị Nguyễn Thị Ngọc Minh: Từ cách di chuyển về chùa, chuẩn bị trang phục, đồ ăn, hướng dẫn làm đạo cụ,...tất cả đều được trên Ban Lãnh đạo hướng dẫn rất tỉ mỉ, từ đó mà bản thân tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều! Tuy chỉ là làm những bông hoa nhỏ thôi, nhưng đó là sự họp bàn từ trên Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm. Tôi mong muốn được bày tỏ lòng tri ân lên Sư Phụ, chư Tăng Ni chùa Ba Vàng - những người đã mang giáo Pháp của Phật đến lan tỏa đến muôn nơi. Tri ân Cô chủ nhiệm đã sách tấn, động viên, luôn tạo nhiều động lực để chúng tôi hoàn thành công việc của mình.

Empty

Anh Nguyễn Thành Luân: Lòng biết ơn Sư Phụ cùng Đại Tăng, cùng Cô Chủ nhiệm là không từ nào có thể diễn tả được với tôi. Tôi nguyện cầu trên Sư Phụ cùng Đại Tăng sẽ trụ thế lâu dài ở thế gian, để mang Phật Pháp đến với tất cả mọi người. Đặc biệt, từ sự kiện trọng đại lần này, mạng mạch Phật pháp sẽ lan tỏa rộng rãi, mang niềm hoan hỷ lan tỏa được khắp trong đất nước Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Empty

Trên đây chỉ là số ít trong hàng nghìn trái tim đang hướng về sự kiện Kính mừng Đức Phật đản sinh tại chùa Ba Vàng 2022. Để các Phật tử có cơ hội được phụng sự, mang lại nhiều phước báu cho chính mình cần có sự chỉ dạy trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chư Tôn Đức Tăng Ni chùa Ba Vàng, sự hướng dẫn rất chi tiết và tỉ mỉ trên Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng.

Từ thắng duyên này, mong rằng mạng mạch Phật Pháp được kéo dài, nhiều nhân thiện lành được gieo trồng vào ruộng phước nơi Tam Bảo. Đây không chỉ đơn giản là một chương trình kỷ niệm, mà còn là sự kết tập các nhân duyên thiện lành, góp phần mang Phật Pháp trường tồn mãi mãi về sau.

Bài liên quan
Xem thêm

Thực tập thiền hành - Cảm niệm ân đức của Tổ sư Ma ha Ca Diếp

Hoạt động Phật sự🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Lời dạy ý nghĩa: Việc lập chí lập nguyện trong tu tập là rất cần thiết

Hoạt động Phật sự🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Cắt mái tóc xanh gửi lại đời: Các giới tử thế phát xuất gia cầu đạo

Hoạt động Phật sự🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Hoạt động Phật sự 🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Trang nghiêm thời khóa sám hối: Tỉnh thức, quyết chừa bỏ tâm bất thiện

Hoạt động Phật sự🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Cha mẹ vun bồi phúc báu: mong nguyện con bền chí trên đường đạo cao quý

Hoạt động Phật sự🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Nguyện tinh tấn trên con đường cầu đạo vô thượng - tự lợi, lợi tha

Hoạt động Phật sự🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Hoạt động Phật sự 🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Thông báo chương trình tu tập: Quán niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn PL.2568 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Hoạt động Phật sự 🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Tiếp thêm hy vọng cho người bố mắc ung thư, một mình nuôi 3 con

Hoạt động Phật sự🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Hoạt động Phật sự 🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Cúng dường chư Tăng đi khất thực: Gieo trồng ruộng phước tối thượng

Hoạt động Phật sự🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Chùa Ba Vàng phóng sinh đầu năm: Tu phúc, cầu an, nuôi lớn tâm từ bi

Hoạt động Phật sự🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Hoạt động Phật sự 🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Thông báo chương trình ngày 07, 08/02/Giáp Thìn Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa (Đức Phật) xuất gia PL.2567 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Hoạt động Phật sự 🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Tình thầy nghĩa trò: Mừng sinh nhật CLB Cúc Vàng 2024 - Tri ân Sư Phụ

Hoạt động Phật sự🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Hoạt động Phật sự 🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Đi chùa đầu năm, công ty Thành Nghĩa New cùng hướng đến điều thiện

Hoạt động Phật sự🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Hoạt động Phật sự 🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Các Phật tử gieo trồng phúc báu, phục vụ du khách về chùa dịp đầu năm

Hoạt động Phật sự🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Hoạt động Phật sự 🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Đàn lễ Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự 🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Đầu năm nhận Bát quan trai giới: Gieo nhân thiện nhỏ, gặt quả phước lớn

Hoạt động Phật sự🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Hoạt động Phật sự 🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Thông báo chương trình: Lễ Khai Pháp - Đàn Dược sư Ngày 08/01/Giáp Thìn (tức 17/02/2024)

Hoạt động Phật sự🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Hoạt động Phật sự 🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Tết 2024: Du xuân ấm áp sáng mùng 1 đầu năm tại non thiêng Ba Vàng

Hoạt động Phật sự🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau

Hoạt động Phật sự 🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau