trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 25/4/2024

tức 17/3 Giáp Thìn

Hàng trăm đồ vật thực trong đàn chẩn tế gieo duyên Bồ Đề cho chúng sinh được bày trí đẹp mắt tại chùa Ba Vàng

30/07/2021

Chia sẻ :

Hàng trăm loại vật phẩm được bày trí trên gần 20 bàn cúng thí: những khối bánh được tạo hình tháp, hình quả thông lạ mắt,...

30/07/2021

Với mong nguyện, khát ngưỡng thực hành hạnh nguyện Bồ Đề và gieo duyên để chúng sinh phát tâm Bồ Đề, được sự đồng ý trên Sư Phụ và sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng đã cùng nhau họp bàn và chuẩn bị đàn tràng vật thực hiến cúng cầu thỉnh chư Tăng tác lễ đại trai đàn chẩn tế tới tất cả chúng sinh trong pháp giới vào tối ngày 27/7/2021 (tức 18/6/TS).

Empty

Trong đàn lễ, các Phật tử đã tự tay chuẩn bị hàng trăm loại vật phẩm được bày trí trên gần 20 bàn cúng thí, mỗi bàn lễ đều được bày trí, sắp xếp một cách đẹp mắt, hài hòa: những khối bánh được tạo hình tháp, hình quả thông lạ mắt, thức ăn chay tịnh, xôi ngũ sắc, các loại quả được tỉa gọt một cách khéo léo cùng những lọ hoa đa dạng sắc màu...

Empty
Empty
Empty
Empty

Nhìn từ trên cao xuống, Thành Đẳng Sơn hôm đó như thắp sáng lên bởi những ngọn nến với nhiều khối hình phong phú và sáng tạo.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, chiếc lá bồ đề ngay giữa đàn cúng thí kết hợp cùng hàng trăm chiếc kẹo đủ màu sắc: xanh, đỏ, vàng, trắng cùng những ngọn nến bao bọc quanh viền và gân lá có lẽ là hình ảnh nổi bật trong buổi lễ hôm đó. Tất cả những hình ảnh đó đã tạo nên một đàn lễ chẩn tế vô cùng trang nghiêm và thanh tịnh.

Empty

Không những vậy, lễ chẩn tế còn là nhân duyên thù thắng đối với các Phật tử và chúng sinh các cõi bởi đây không chỉ là duyên lành để các Phật tử thực hành tâm bố thí, tập khởi cho sự học phát tâm Bồ đề của mười phương Chư Phật mà còn giúp các chúng sinh trong pháp giới được phát tâm Bồ đề.

Empty

Nguyện mong từ nhân duyên thù thắng này, các chúng sinh trong cõi tâm linh sẽ được kết duyên Tam Bảo, phát khởi thiện tâm Bồ đề mà tu hành sớm giải thoát.

Bài liên quan