trực tuyến
🔴 [TRỰC TIẾP] Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Tư, 24/4/2024

tức 16/3 Giáp Thìn

Khép lại hành trình “Đi thật xa để trở về” - Những trải nghiệm quý giá của Tuổi Trẻ Ba Vàng

Vậy là hành trình về "nhà" của tuổi trẻ Ba Vàng lần thứ 26 đã khép lại. Tuy hành trình của mỗi bạn dù có khác nhau, nhưng đều chung một cảm giác háo hức...

-
aa
+

trải nghiệm quý giá của các bạn Tuổi Trẻ Ba Vàng trong Khóa tu tuổi trẻ đầu tiên của năm 2020

Vậy là hành trình về "nhà" của tuổi trẻ Ba Vàng lần thứ 26 đã khép lại. Tuy hành trình của mỗi bạn dù có khác nhau, nhưng đều chung một cảm giác nôn nao, háo hức khi được trở về cùng những người bạn thân thương, gặp lại người Cha đáng kính cùng Tăng đoàn thanh tịnh, cao quý. Ngày 14/6/2020, không chỉ là ngày diễn ra Khóa tu tuổi trẻ đầu tiên của năm Canh Tý với những hoạt động ý nghĩa, giúp các bạn trẻ rút ra được nhiều bài học bổ ích cho mình, mà đó có lẽ là ngày đặc biệt đối với các thành viên CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng bởi dù trải qua bao năm tháng xa cách nhà, thì chuyến đi về nhà vẫn là hành trình khác biệt, quan trọng nhất và đầy cảm xúc nhất.

Tâm nguyện của Sư Phụ đối với thế hệ trẻ


Tâm nguyện của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đối với thế hệ trẻ

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh từng nói: “Sư Phụ chắc chắn dành cả một đời này để là người trồng vườn, ươm vườn trí tuệ, đặc biệt là cho thế hệ trẻ. Cho nên đối với thế hệ trẻ, Sư Phụ không tiếc một cái gì để trợ duyên cho các con tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức và trí tuệ”. Sự quan tâm của Sư Phụ dành cho thế hệ trẻ thật đặc biệt; bởi tuổi trẻ chính là chủ nhân tương lai của Tổ quốc. Thế hệ trẻ phát triển thì đất nước được thịnh hưng, vững mạnh. Chính vì vậy, Sư Phụ luôn tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh để tô bồi đạo đức cho các bạn trẻ qua các chương trình vui chơi, tu học; một trong số đó là Khóa tu tuổi trẻ hàng tháng. Đây không chỉ là nhân duyên thù thắng để các bạn được kết duyên lành với Tam Bảo, mà còn là nơi ươm mầm hạt giống lành thiện để các bạn trở thành những người con hiếu thảo của gia đình, những người công dân tốt của đất nước.

“Chùa Ba Vàng là ngôi nhà thứ 2…”


Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, Sư Phụ đã gửi lời động viên của mình đến CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng qua trực tuyến. Sự quan tâm của Sư Phụ khiến các bạn xúc động vô bờ, nỗi nhớ “nhà” mãnh liệt hơn bao giờ hết. Khi đó, rất nhiều bạn bày tỏ mong muốn Khóa tu tuổi trẻ sẽ sớm được diễn ra. Vậy là, sau bao tháng ngày đợi chờ, giờ đây niềm mong ước ấy đã trở thành sự thật. Khi mặt trời vừa ửng nắng hồng, từng đoàn xe chở theo hàng ngàn bạn khóa sinh nối đuôi nhau leo dốc Thành Đẳng, hướng về chùa Ba Vàng.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng là ngôi nhà thứ hai của mình

Ngay khi nhìn thấy chùa, nhìn thấy những hàng cây Bồ Đề reo ca trong gió, gặp lại những người bạn đồng tu, ai nấy cũng vui mừng, phấn khởi, nở những nụ cười rạng rỡ nhất. Bạn Nguyễn Như Ngọc vui mừng bày tỏ: “Hôm qua, tôi đã mất ngủ vì háo hức, mong chờ. Vậy nên khi về chùa gặp những bạn đồng tu, được sinh hoạt dưới mái nhà chung và đặc biệt hơn nữa là nghe những lời giáo dưỡng của Sư Phụ thì tôi vô cùng hạnh phúc. Sau quá trình tôi sinh hoạt cùng CLB Tuổi Trẻ thì tôi coi chùa Ba Vàng như ngôi nhà thứ hai của mình”.

“Quét sân chùa như quét dọn vườn tâm của chính mình…”


Sau khi lễ Phật tại sân Chính điện, các bạn cùng nhau di chuyển đến Vườn xuân tâm linh - nơi thờ tự Tôn tượng Phật A Di Đà và Xá Lợi của Phật cùng các vị Thánh Tăng để xin lời Phật dạy. Tiếp đó, các bạn được phân công lao tác, quét sân chùa ở các khu vực khác nhau. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ làm sạch cảnh chùa, mà còn giúp các bạn tăng trưởng phước báu trí tuệ.

Quét sân chùa như quét dọn vườn tâm của mình

Bạn Nguyễn Đức Mạnh - khu vực Đại học Tài Nguyên và Môi Trường chia sẻ: “Được phân công đi quét dọn sân chùa, tôi cảm thấy rất vui vì đây là hành động tuy nhỏ nhưng lại mang lại một ý nghĩa giá trị to lớn. Không chỉ làm sạch cho khuôn viên chùa, mà còn giúp cho các bạn khóa sinh có ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, khi quét chùa, tôi cảm nhận như đang quét dọn vườn tâm mình của chính mình, cảm thấy tâm mình an lạc, thanh tịnh hơn”.

CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng gieo trồng hạt giống phúc thiện trong buổi sớt bát cúng dường


Có lẽ sau hơn 5 tháng xa cách, điều mà các bạn trẻ mong chờ nhất không chỉ là được gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng mà còn là được tự tay sớt bát cúng dường Tăng đoàn tu hành thanh tịnh. Bởi hình ảnh chư Tăng chùa Ba Vàng đầu trần, chân đất an nhiên, tự tại ôm bát khất thực, làm ruộng phước điền cho chúng sinh gieo trồng là một điều vô cùng thiêng liêng, cao quý. Màu huỳnh y giải thoát thấm ướt bởi cơn mưa trong buổi lễ sớt bát khiến nhiều bạn trẻ nghẹn ngào, xúc động.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng sớt bát cúng dường

>>> Sớt bát cúng dường chư Tăng ngày mưa – CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng gieo trồng hạt giống phúc lành. Tại đây!

Được nhìn thấy hình ảnh cao quý của Tăng đoàn trì bình khất thực, bạn Đỗ Văn Dương chia sẻ: “Khi nhìn thấy hình ảnh chư Tăng đầu trần, chân đất đi khất thực để gieo duyên cho tuổi trẻ trong tiết trời mưa gió, tôi vô cùng xúc động. Trong kinh Phật dạy, bình bát của chư Tăng là ruộng phước điền cho chúng sinh nên khi thấy các bạn trẻ dâng hoa cũng như cúng dường vật thực thì tôi cảm nhận đây là hoạt động hết sức ý nghĩa. Đây là nhân duyên để sau này các bạn có thể được vào trong chính Pháp, được gặp các bậc Thánh nhân và tích lũy được nhiều phước báu cho mình. Như lời Sư Phụ chia sẻ, cúng dường chúng Tăng sẽ được phước báu về nhan sắc và sức khỏe, đây là hai điều mà thực sự trong cuộc sống hiện nay rất cần, rất quan trọng đối với các bạn trẻ”.

Bài học lớn từ những hành động nhỏ


Từ lời Sư Phụ giảng trong chủ đề “Sống khỏe, ít bệnh tật”, các bạn đã phần nào hiểu được rằng, tuổi trẻ cần phải có sức khỏe tốt để học tập, lao động và cống hiến cho xã hội. Nhưng để có sức khỏe tốt thì các bạn trẻ không chỉ rèn luyện thân thể, ăn uống, sinh hoạt điều độ, tạo môi trường tích cực mà còn phải biết tích lũy thiện nghiệp tốt đẹp. Qua những lời Phật dạy về 10 điều đưa đến bệnh tật và 10 điều khiến chúng sinh được sức khỏe, các bạn trẻ đã rút ra cho mình được những bài học vô cùng quý giá.  Một bạn khóa sinh chia sẻ: “Hôm nay, sau khi được nghe Sư Phụ giảng về lợi ích của việc có sức khỏe, là một thanh niên, tôi thấy việc có sức khỏe rất cần thiết. Ngoài việc chú ý về nếp sống sinh hoạt thì về tâm linh tôi cần tu tập để chuyển hóa nghiệp báo xấu của mình.

Từ ngày tu học trên chùa, tôi có thói quen buổi sáng dậy sớm tập thiền, và tôi thấy việc làm đó giúp sức khỏe mình tốt lên rất nhiều. Tôi sẽ ghi nhớ những điều mà Sư Phụ dạy để ứng dụng vào đời sống, rèn luyện mình ngày càng tốt hơn. Từ đó đóng góp, cống hiến cho gia đình và xã hội. Vì nhận được nhiều lợi ích nên tôi rất muốn chuyển tải Phật Pháp bằng cách thực hành lời Sư Phụ dạy. Bởi mình phải hiểu đúng thì mới có thể gieo duyên với mọi người xung quanh. Vậy nên, ngoài học tập kiến thức trong nhà trường thì việc tìm hiểu về đạo Phật tại môi trường chùa Ba Vàng là điều vô cùng cần thiết. Tôi cũng muốn nhắn nhủ rằng các bạn trẻ hãy đến nơi đây để rèn luyện cả thân và tâm. Từ đó trở thành người có ích cho cho xã hội”.

Kết thúc buổi Pháp thoại, Sư Phụ chia sẻ: “Tuổi trẻ Ba Vàng hãy đi thật xa, lan tỏa yêu thương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với tất cả mọi người, các con nhé. Sư Phụ yêu các con rất nhiều. Ngôi nhà Ba Vàng của chúng ta mãi mãi là ngôi nhà của tình thương yêu, của tất cả những giá trị cao quý. Sư Phụ chúc các con sức khỏe, sức trẻ và yêu thương”.

Trong khóa tu lần này, các bạn đã cùng nhau múa đồng diễn tiết mục “Vui thay Phật ra đời” để dâng lên cúng dường Đức Phật nhân ngày đản sinh của Ngài. Các bạn cũng múa bài “Áo cà sa” với những ánh nến hoa đăng lung linh cúng dường Sư Phụ, tri ân ân đức cao tột của Sư Phụ và đại Tăng đã vì chúng sinh mà không quản ngại bao gian khó, dẫn dắt chúng sinh đến với chính Pháp của Phật để đạt được hạnh phúc an vui.

Hành trình về nhà lần thứ 26 đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của rất nhiều các bạn trẻ CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng. Có lẽ đây đích thực là chuyến “Đi thật xa để trở về” của đông đảo các bạn trẻ. Mong rằng, qua những hoạt động ý nghĩa của chương trình, cùng với bài Pháp quý báu từ Sư Phụ, mầm hạt giống thiện lương trong mỗi bạn trẻ sẽ ngày càng lớn lên tươi tốt, trong tương lai sẽ là những mầm non kiên cường với khí chất mạnh mẽ, dám vươn cao, tỏa sáng trở thành những lớp tinh hoa của Tổ quốc, đưa đất nước đến đỉnh vinh quang, sánh vai cùng các cường quốc.

Các bài nên xem:

Xem thêm

Bạn có muốn cảm nhận sự bình yên này giống chúng mình không?

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 21/4/2024

Cuối tuần, tuổi trẻ chúng mình trở về Nhà lớn tham gia sinh hoạt CLB, cùng nhau trò chuyện rồi hòa mình vào thiên nhiên làm các công việc giản dị, nhẹ nhàng.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 21/4/2024

Cuối tuần, tuổi trẻ chúng mình trở về Nhà lớn tham gia sinh hoạt CLB, cùng nhau trò chuyện rồi hòa mình vào thiên nhiên làm các công việc giản dị, nhẹ nhàng.

Nếu thấy cuộc sống căng thẳng, áp lực, bạn hãy thực tập thiền hành cùng chúng mình nhé!

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 16/4/2024

Cuối xuân, thời tiết êm dịu. Tạm gác lại những bộn bề, căng thẳng của học tập và deadline, tuổi trẻ chúng mình cùng theo bước chư Tăng thực tập thiền hành.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 16/4/2024

Cuối xuân, thời tiết êm dịu. Tạm gác lại những bộn bề, căng thẳng của học tập và deadline, tuổi trẻ chúng mình cùng theo bước chư Tăng thực tập thiền hành.

Tuổi trẻ Ba Vàng làm bánh trôi, bánh chay nhân dịp Tết Hàn Thực - Phát huy và lưu giữ nét truyền thống dân tộc

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 12/4/2024

Lâu lắm rồi chúng mình mới được ngồi nặn bánh, trò chuyện cùng những người bạn trong CLB - như người anh, người chị trong nhà gần gũi và ấm áp...

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 12/4/2024

Lâu lắm rồi chúng mình mới được ngồi nặn bánh, trò chuyện cùng những người bạn trong CLB - như người anh, người chị trong nhà gần gũi và ấm áp...

Phước báu xa lìa lời nói thêu dệt - Bài học thiết thực dành cho Tuổi trẻ, bạn ghi nhớ được mấy điều qua bài Pháp này?

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 09/4/2024

Trong dịp sinh hoạt tháng 3/2024, các thành viên trong CLB Tuổi trẻ được Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng giải về phước báu xa lìa lời nói thêu dệt.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 09/4/2024

Trong dịp sinh hoạt tháng 3/2024, các thành viên trong CLB Tuổi trẻ được Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng giải về phước báu xa lìa lời nói thêu dệt.

Tuổi trẻ Ba Vàng hân hoan tham dự ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia: Nguyện cố gắng rèn sửa thân tâm, sống theo thiện nhân quả

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 23/3/2024

Những hoạt động ý nghĩa các bạn trẻ trong CLB Tuổi trẻ được trải nghiệm trong chương trình kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, là dịp sinh hoạt Tháng 3

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 23/3/2024

Những hoạt động ý nghĩa các bạn trẻ trong CLB Tuổi trẻ được trải nghiệm trong chương trình kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, là dịp sinh hoạt Tháng 3

Tuổi trẻ Ba Vàng dâng y bát cúng dường nhân lễ xuất gia

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 22/3/2024

Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, chùa Ba Vàng có các thiện nam tử phát khởi đại tâm, nương đức trên Sư Phụ cùng đại Tăng lập chí, xuất gia đầu Phật

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 22/3/2024

Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, chùa Ba Vàng có các thiện nam tử phát khởi đại tâm, nương đức trên Sư Phụ cùng đại Tăng lập chí, xuất gia đầu Phật

Chúc những người anh, người bạn trong CLB Tuổi trẻ vững bước trên con đường cao quý

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 14/3/2024

Chỉ còn vài ngày nữa, những màu áo lưới đỏ, cam, mang đầy sự nhiệt huyết sẽ bước sang một hành trình mới với cương vị đặc biệt và cao quý

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 14/3/2024

Chỉ còn vài ngày nữa, những màu áo lưới đỏ, cam, mang đầy sự nhiệt huyết sẽ bước sang một hành trình mới với cương vị đặc biệt và cao quý

Phóng sinh đầu năm - Tuổi trẻ tập sống yêu thương, cùng làm việc thiện

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 20/02/2024

Chúng mình được cùng nhau tham gia phóng sinh cứu vật - tập thực hành tâm từ bi, yêu thương đến muôn loài theo sự hướng dẫn của chư Tăng.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 20/02/2024

Chúng mình được cùng nhau tham gia phóng sinh cứu vật - tập thực hành tâm từ bi, yêu thương đến muôn loài theo sự hướng dẫn của chư Tăng.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Dàn điều ước - Nơi gửi gắm những ước nguyện tốt đẹp nhân dịp đầu năm

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 14/02/2024

Đến chùa Ba Vàng, nhân dân, du khách, Phật tử lại có dịp ghé thăm khu giàn điều ước - nơi chứa đựng những lời ước nguyện tốt đẹp

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 14/02/2024

Đến chùa Ba Vàng, nhân dân, du khách, Phật tử lại có dịp ghé thăm khu giàn điều ước - nơi chứa đựng những lời ước nguyện tốt đẹp

Mừng xuân Giáp Thìn: Đón giao thừa ở Nhà lớn là cảm giác như thế nào?

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 14/02/2024

Đón giao thừa tại Nhà lớn Ba Vàng các thành viên trong CLB Tuổi trẻ đã tham gia rất nhiều chương trình: Lễ sám hối cuối năm, Lễ tạ Pháp

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 14/02/2024

Đón giao thừa tại Nhà lớn Ba Vàng các thành viên trong CLB Tuổi trẻ đã tham gia rất nhiều chương trình: Lễ sám hối cuối năm, Lễ tạ Pháp

|29 Tết - Nhà lớn đã thay áo xuân|

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 08/02/2024

Ở Nhà lớn mấy hôm nay, mọi người tất bật chuẩn bị trang trí, trang hoàng cảnh chùa nên không khí rộn ràng ở khắp mọi nơi

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 08/02/2024

Ở Nhà lớn mấy hôm nay, mọi người tất bật chuẩn bị trang trí, trang hoàng cảnh chùa nên không khí rộn ràng ở khắp mọi nơi

Chuyện chưa kể: Đằng sau ống kính MV nhảy “Tết vạn điều vui”

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 07/02/2024

Trong quá trình tập luyện tuy có vất vả nhưng mọi người luôn hỗ trợ, hướng dẫn nhau từng động tác để bài nhảy được đều, được đẹp nhất.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 07/02/2024

Trong quá trình tập luyện tuy có vất vả nhưng mọi người luôn hỗ trợ, hướng dẫn nhau từng động tác để bài nhảy được đều, được đẹp nhất.

Gói bánh chưng xanh - Đón Tết an lành

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 07/02/2024

Tuổi trẻ chúng mình được cùng nhau bàn bạc, phân công công việc, rồi cùng nhau làm chiếc bánh chưng mang hương vị “hòa hợp”

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 07/02/2024

Tuổi trẻ chúng mình được cùng nhau bàn bạc, phân công công việc, rồi cùng nhau làm chiếc bánh chưng mang hương vị “hòa hợp”

Tuổi trẻ Ba Vàng tập xa rời lời thô ác, nguyện là người sống thiện, hướng thiện

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 26/01/2024

Lộ trình Khám phá vườn tâm tháng 1/2024, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã quang lâm, giảng giải cho các thành viên trong CLB chủ đề: “Phước báu xa lìa lời thô ác”

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 26/01/2024

Lộ trình Khám phá vườn tâm tháng 1/2024, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã quang lâm, giảng giải cho các thành viên trong CLB chủ đề: “Phước báu xa lìa lời thô ác”

|22. 01. 2024 - Còn 19 ngày nữa là Tết nguyên đán, bạn đã cảm nhận được sự rộn ràng của Tết nơi bạn ở chưa?|

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 26/01/2024

Chúng mình cùng nhau trở về Nhà lớn làm phận sự công đức, chuẩn bị lá bồ đề mang điều ước công danh, hạnh phúc

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 26/01/2024

Chúng mình cùng nhau trở về Nhà lớn làm phận sự công đức, chuẩn bị lá bồ đề mang điều ước công danh, hạnh phúc

|10. 01. 2024| - Gần cuối năm rồi, chắc giờ này các bạn đang bận với “1001” deadline đúng không?

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 23/01/2024

Cuối năm, deadline nhiều hơn những thành viên trong CLB Tuổi trẻ Ba Vàng vẫn sắp xếp về Nhà lớn tham gia buổi giảng Pháp thường kỳ của Sư Phụ.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 23/01/2024

Cuối năm, deadline nhiều hơn những thành viên trong CLB Tuổi trẻ Ba Vàng vẫn sắp xếp về Nhà lớn tham gia buổi giảng Pháp thường kỳ của Sư Phụ.

Hiến máu lan tỏa yêu thương - kính mừng Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 12/01/2024

Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh, một số thành viên trong CLB Tuổi trẻ đã cùng nhau tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 12/01/2024

Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh, một số thành viên trong CLB Tuổi trẻ đã cùng nhau tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

11. 01. 2024 - Phóng sinh đầu tháng gieo trồng phước báu, nguyện cầu bình an đến muôn loài

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng🞄 12/01/2024

Đầu tháng 12, Câu lạc bộ Tuổi trẻ được cùng nhau phóng sinh cứu vật tập thực hành tâm từ bi, yêu thương đến muôn loài theo sự hướng dẫn của chư Tăng.

CLB Tuổi trẻ Ba Vàng 🞄 12/01/2024

Đầu tháng 12, Câu lạc bộ Tuổi trẻ được cùng nhau phóng sinh cứu vật tập thực hành tâm từ bi, yêu thương đến muôn loài theo sự hướng dẫn của chư Tăng.