trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 25/4/2024

tức /

“Con mong rằng, sẽ có thật nhiều bậc cha mẹ cho con mình tham gia sơ quy tại chùa Ba Vàng…”

Dưới đây là những bài chia sẻ của các em nhỏ khi tham gia lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng, kính mời quý Phật tử cùng đón đọc...

-
aa
+

“Rủ nhau sớm biết đi chùa
Trẻ trung dễ học, già nua khó hành”
Với mong muốn con trẻ được nương tựa Tam Bảo, tăng trưởng phước lành, ngày 15/11/Tân Sửu (tức 18/12/2021), hơn 600 gia đình Phật tử, nhân dân thập phương đã cầu thỉnh chư Tăng chùa Ba Vàng tác lễ sơ quy cho các em thiếu nhi.

Tại buổi lễ, quý Thầy đã giảng giải cho các gia đình cũng như các bạn nhỏ về phước điền Tam Bảo, lợi ích của việc quy y Tam Bảo. Qua các bài kinh và lời Phật dạy, quý Thầy đã hướng dẫn gia đình và các bạn nhỏ biết sám hối, hướng về Tam Bảo phát nguyện một lòng quy y Phật, Pháp, Tăng, thực hành các thiện nghiệp.

Dưới đây là những bài chia sẻ của các em nhỏ cũng như bậc làm cha mẹ khi cho con tham gia lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng, kính mời quý Phật tử cùng đón đọc.

Thể theo sự thỉnh cầu của các gia đình, chư Tăng chùa Ba Vàng đã tác lễ sơ quy cho các cháu nhỏ.

Thể theo sự thỉnh cầu của các gia đình, chư Tăng chùa Ba Vàng đã tác lễ sơ quy cho các cháu nhỏ.

#1 “Đây là cơ hội thù thắng, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân bé và gia đình con…”

Đầu tiên là bài chia sẻ đến từ Phật tử có nick Facebook là Phương Anh Nguyễn được đăng tải trên nhóm “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”:

“Kính bạch trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tôn đức Tăng Ni chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa.Con tên là Nguyễn Thị Phương Anh (Pháp danh Hạnh Phương). Hiện con đang sinh hoạt và tu tập tại đạo tràng Trúc Hưng Đông Kết trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng. Con xin được chia sẻ niềm vui, hạnh phúc khi con gái con là Nguyễn Hà Linh (4 tuổi) được tham dự lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng. Trước khi vào buổi lễ, con gái con ngồi tư thế bán già và chắp tay chờ tham dự chương trình. Trong khoảng thời gian đó, bé luôn miệng hỏi con rằng: Con ngồi như vậy đã đúng chưa ạ? Trong buổi lễ, khi quý Thầy cho các bé sám hối thì con gái con trang nghiêm chắp tay, quỳ gối và phát nguyện theo chư Tăng một cách rất chú tâm. Sau khi được quý Thầy đặt pháp danh thì con gái con vô cùng hạnh phúc và nói rằng: Khi nào hết dịch thì mẹ cho con về chùa và gọi con là Minh Linh mẹ nhé.

Em nhỏ đảnh lễ tri ân Đại Đức Giới sư.

Em nhỏ đảnh lễ tri ân Đại Đức Giới sư.

Buổi lễ sơ quy diễn ra vô cùng ý nghĩa và lợi ích đối với bản thân con và con gái con. Con cảm thấy rất hoan hỷ khi Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Đại Tăng chùa Ba Vàng luôn tạo cơ hội thiện lành cho các bé nhỏ được kết duyên với Phật Pháp, được quy y Tam Bảo. Đây là cơ hội thù thắng, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân bé và cả gia đình con. Con xin kính tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni, và Cô Phạm Thị Yến - chủ nhiệm CLB Cúc Vàng!”.

#2 “Con mong rằng, sẽ có thật nhiều bậc cha mẹ cho con mình tham gia sơ quy tại chùa Ba Vàng…”

Tiếp theo là đến bài chia sẻ của một Phật tử có nick Facebook là Loan Nguyễn Lê được đăng tải trên nhóm “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”:

“Kính bạch trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tôn đức Tăng Ni. Con tên là Nguyễn Thị Loan (Pháp danh Thụy Châu). Hiện con đang sinh hoạt và tu tập tại đạo tràng Minh Nguyên Tiên Du trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng.

Gia đình con có hai bé gái, bé thứ nhất hơn 5 tuổi, bé thứ hai hơn 7 tháng. Khi con chưa tham gia sinh hoạt tại đạo tràng, bé gái thứ nhất rất hay ốm yếu và lười ăn. Bé thường phải uống thuốc, có lần uống xong một liệu trình 7 ngày, nhưng 2 ngày sau bé vẫn bị ốm và tiếp tục phải uống thuốc chữa bệnh. Những lúc như vậy, con cảm thấy chăm sóc các con thật khó khăn và vất vả.

Nhưng từ khi biết đến Phật Pháp, biết đến chùa Ba Vàng, được tham gia sinh hoạt tại đạo tràng, được nghe những bài giảng trạch Pháp của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm, con đã phần nào hiểu được nhân duyên nghiệp quả giữa cha mẹ và con cái. Con nhớ Sư Phụ từng chia sẻ rằng: Không có gì đến với mình nằm ngoài nhân quả. Mình là chính báo, cảnh ngoài là y báo. Nếu muốn bớt khổ thì mình phải tu. Bởi bản thân mình luôn luôn thiếu phước, không bao giờ dư thừa phước.

Những lời chỉ dạy của Sư Phụ khiến con nỗ lực tu tập và tạo lập công đức để hồi hướng chuyển hóa những nghiệp khổ trong các khóa lễ, chương trình tu tập của chùa, của CLB Cúc Vàng. Nhờ đó mà con gái lớn của con đã thay đổi rất tích cực về sức khỏe, bé hấp thụ rất tốt và bớt ốm đi rất nhiều.

Em nhỏ thành kính hướng tâm tham dự lễ sơ quy trực tuyến.

Em nhỏ thành kính hướng tâm tham dự lễ sơ quy trực tuyến.

Khi đăng ký cho con gái tham gia sơ quy, con khá lo rằng với tính cách hiếu động thì liệu bé có chịu yên lặng, ngồi ngoan tham gia chương trình hay không?

Nhưng thật may mắn, trong suốt buổi lễ, con gái con rất ngoan ngoãn theo dõi chương trình sơ quy, bé chịu lễ lạy và đọc theo lời của chư Tăng hướng dẫn.

Và đặc biệt, con cảm thấy thật hạnh phúc khi bé nói rằng: Chúng con nguyện suốt đời quy y Phật, Chúng con nguyện suốt đời quy y Pháp, Chúng con nguyện suốt đời quy y Tăng.

Sau buổi lễ, con gái con có pháp danh là Minh Linh. Chữ “Minh” lấy theo tên riêng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chữ Linh là tên riêng của bé. Khi nhận được pháp danh, bé cảm thấy vô cùng hạnh phúc và nói với anh họ rằng: Em có tên mới rồi đấy, là Minh Linh.

Em nhỏ ngồi ngay ngắn, chắp tay trang nghiêm theo dõi buổi lễ sơ quy trực tuyến

Em nhỏ ngồi ngay ngắn, chắp tay trang nghiêm theo dõi buổi lễ sơ quy trực tuyến

Sau buổi lễ ý nghĩa này, con nghĩ rằng không chỉ bản thân mình mà rất nhiều bậc cha mẹ khác đều hạnh phúc khi con cái được tham gia lễ sơ quy. Bởi việc làm ấy giúp con mình được kết duyên với Tam Bảo, kết duyên với chính Pháp, kết duyên với chư Tăng - Tăng đoàn tu hành đầu đà thanh tịnh, giải thoát không chỉ hiện đời này mà còn nhiều đời về sau.

Qua đây, con thành kính cảm niệm ân đức Tam Bảo, ân đức Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Đại Tăng chùa Ba Vàng, ân đức của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến đã cho phép tổ chức buổi lễ sơ quy ý nghĩa, mang đến nhân duyên tốt đẹp cho bản thân con gái con và cả gia đình”.

#3 “Con rất hạnh phúc khi đây là bước đầu kết duyên cho hai cháu gái biết đến Phật Pháp…”

Bài cảm nhận hạnh phúc tiếp theo đến từ Phật tử có nick Facebook là Hạnh Nhẫn được đăng tải trên nhóm “CLB La Hầu La”:

“Con tên là Minh Vivian và em con tên là Minh Mya . Hôm nay chúng con rất vui vì lần đầu tiên được dự lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng. Hàng ngày trước khi đi ngủ và khi thức dậy con đều bạch Phật, sau khi tham gia buổi sơ quy và được quý Thầy đặt pháp danh, lúc đó con mới chính thức là con của Phật và con của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh. Con cảm ơn Sư Phụ đã đặt tên cho con. Hàng ngày con mến nhớ Sư Phụ”.

Tại Australia, 2 em nhỏ hào hứng tham gia lễ sơ quy chùa Ba Vàng.

Tại Australia, 2 em nhỏ hào hứng tham gia lễ sơ quy chùa Ba Vàng.

Đó là những dòng chia sẻ đến từ cháu gái yêu quý của Phật tử Lê Thị Quỳnh Bích, thành viên đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc trong CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng. Bên cạnh đó, Phật tử cũng chia sẻ rằng: “Con rất hạnh phúc khi đây là bước đầu kết duyên cho hai cháu gái biết đến Phật Pháp. Dù ở xa xôi nhưng với lòng từ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, hai cháu đã chính thức được Quy y Tam Bảo và có pháp danh. Mong rằng, từ nhân duyên này hai cháu sẽ là những mầm non của Phật Pháp, truyền tải những giá trị thiện lành, những giá trị nhân quả để mọi người thực hành để được lợi ích, an vui, hạnh phúc”.

Các em nhỏ thành kính hướng tâm tham dự lễ sơ quy theo chư Tăng.

Các em nhỏ thành kính hướng tâm tham dự lễ sơ quy theo chư Tăng.

#4 “Mong các con đủ duyên thì xuất gia, chưa đủ duyên xuất gia thì hãy làm lợi ích bằng thiện Pháp cho số đông…”

Bài chia sẻ cuối cùng đến từ Phật tử có nick Facebook là Đào Thị Ninh được đăng trên nhóm “CLB La Hầu La”:“Hai chị em con đã sơ quy rồi ạ. Bé Nguyễn Thị Minh An - Pháp danh Minh An, bé Nguyễn Đức Toàn - Pháp danh Thái Toàn. Mong các con nếu đủ duyên thì xuất gia, chưa đủ duyên xuất gia thì hãy làm lợi ích bằng thiện Pháp cho số đông dưới tư cách là một Phật tử!”.

Đó là những lời chia sẻ hạnh phúc của Phật tử Đào Thị Ninh - hiện đang sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử xa xứ Nhật Bản thuộc CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng khi cho con tham gia lễ sơ quy trực tuyến của chùa.

Cả gia đình đồng hướng tâm theo dõi buổi lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng

Cả gia đình đồng hướng tâm theo dõi buổi lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng

Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều những chia sẻ về cảm xúc hoan hỷ, hạnh phúc của các bé và gia đình khi tham dự lễ sơ quy trực tuyến của chùa Ba Vàng. Mong rằng, buổi lễ sơ quy sẽ là nhân duyên thiện lành giúp các bé phát khởi được những hạt giống tốt đẹp, mang lại lợi ích cho bản thân và mọi người.

Xem thêm

Tăng Ni, Phật tử góp phần lưu giữ và lan tỏa bắc sắc văn hóa dân tộc

Hoạt động Phật sự🞄 24/4/2024

Được sự chỉ dạy của BTS GHPGVN huyện Minh Hóa, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đang sinh hoạt tại đây đã mang đến một gian hàng ẩm thực chay với rất nhiều món ăn ngon, hương vị thanh tao

Hoạt động Phật sự 🞄 24/4/2024

Được sự chỉ dạy của BTS GHPGVN huyện Minh Hóa, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đang sinh hoạt tại đây đã mang đến một gian hàng ẩm thực chay với rất nhiều món ăn ngon, hương vị thanh tao

Thực tập thiền hành - Cảm niệm ân đức của Tổ sư Ma ha Ca Diếp

Hoạt động Phật sự🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Lời dạy ý nghĩa: Việc lập chí lập nguyện trong tu tập là rất cần thiết

Hoạt động Phật sự🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Cắt mái tóc xanh gửi lại đời: Các giới tử thế phát xuất gia cầu đạo

Hoạt động Phật sự🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Hoạt động Phật sự 🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Trang nghiêm thời khóa sám hối: Tỉnh thức, quyết chừa bỏ tâm bất thiện

Hoạt động Phật sự🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Cha mẹ vun bồi phúc báu: mong nguyện con bền chí trên đường đạo cao quý

Hoạt động Phật sự🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Nguyện tinh tấn trên con đường cầu đạo vô thượng - tự lợi, lợi tha

Hoạt động Phật sự🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Hoạt động Phật sự 🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Thông báo chương trình tu tập: Quán niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn PL.2568 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Hoạt động Phật sự 🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Tiếp thêm hy vọng cho người bố mắc ung thư, một mình nuôi 3 con

Hoạt động Phật sự🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Hoạt động Phật sự 🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Cúng dường chư Tăng đi khất thực: Gieo trồng ruộng phước tối thượng

Hoạt động Phật sự🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Chùa Ba Vàng phóng sinh đầu năm: Tu phúc, cầu an, nuôi lớn tâm từ bi

Hoạt động Phật sự🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Hoạt động Phật sự 🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Thông báo chương trình ngày 07, 08/02/Giáp Thìn Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa (Đức Phật) xuất gia PL.2567 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Hoạt động Phật sự 🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Tình thầy nghĩa trò: Mừng sinh nhật CLB Cúc Vàng 2024 - Tri ân Sư Phụ

Hoạt động Phật sự🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Hoạt động Phật sự 🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Đi chùa đầu năm, công ty Thành Nghĩa New cùng hướng đến điều thiện

Hoạt động Phật sự🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Hoạt động Phật sự 🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Các Phật tử gieo trồng phúc báu, phục vụ du khách về chùa dịp đầu năm

Hoạt động Phật sự🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Hoạt động Phật sự 🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Đàn lễ Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự 🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Đầu năm nhận Bát quan trai giới: Gieo nhân thiện nhỏ, gặt quả phước lớn

Hoạt động Phật sự🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Hoạt động Phật sự 🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Thông báo chương trình: Lễ Khai Pháp - Đàn Dược sư Ngày 08/01/Giáp Thìn (tức 17/02/2024)

Hoạt động Phật sự🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Hoạt động Phật sự 🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”