trực tuyến
🔴 [TRỰC TIẾP] Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Tư, 24/4/2024

tức 16/3 Giáp Thìn

Tổng kết hoạt động Phật sự năm 2022 của chùa Ba Vàng và phương hướng phát triển năm 2023

Được sự cho phép trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng tổ chức buổi “Tổng kết công tác Phật sự chùa Ba Vàng năm 2022”

-
aa
+

Với mong muốn tổng kết các công tác Phật sự trong năm 2022 để làm cơ sở phát huy những thành tựu đã đạt được và đẩy mạnh các mục tiêu quan trọng trong năm 2023, được sự cho phép trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng tổ chức buổi “Tổng kết công tác Phật sự chùa Ba Vàng năm 2022” vào ngày 30/12/2022 (tức 08/12/Nhâm Dần). 

Chương trình có sự quang lâm chứng dự của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại diện chư Tôn đức Tăng bổn tự; sự tham gia trực tiếp và qua mạng trực tuyến của đại diện các Phật tử của chùa.

Những hoạt động nổi bật trong năm 2022 

Mở đầu chương trình, được sự cho phép của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và sự cắt cử của đại Tăng, Thầy Thích Trúc Quang Hưng - Chánh Thư ký chùa Ba Vàng phát biểu báo cáo Phật sự trong năm 2022 để Sư Phụ và đại chúng đồng nắm bắt.

1. Tình hình tu học của Tăng Ni, Phật tử

Hiện nay, các công việc, các ban của chùa đã được các Phật tử hộ trì, đảm nhiệm chính để trợ duyên cho các Đại Đức, Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni có thời gian chuyên tu trong rừng. Còn chúng Sadi, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, đảm nhiệm chính các công việc bên ngoài để trợ duyên cho chư Tăng tu tập.

Kế đến là tình hình tu học Phật tử cũng có những thành tựu nhất định. Một điểm rất nổi bật trong năm, Sư Phụ cho phép chư Tăng Ni của chùa, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng được hành hương về miền đất Phật - Ấn Độ. Trong đó có tổng số lượng là 6 đoàn (bao gồm cả đoàn Sư Phụ, chư Tăng và các Phật tử) với hơn 500 người tham gia.

Qua chuyến hành hương, chư Tăng Ni cũng như các quý Phật tử tăng trưởng niềm tin về Đức Phật cũng như có thêm thời gian tu tập tại các Tứ Thánh Tích, tăng thêm năng lực tu tập của mình.

Chuyến hành hương về miền đất Phật của các Phật tử chùa Ba Vàng

Chuyến hành hương về miền đất Phật của các Phật tử chùa Ba Vàng

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, chùa Ba Vàng tổ chức khóa tu thiền Tứ Niệm Xứ trong 7 ngày liên tục với sự tham gia của hơn 1000 thiền sinh. Tiếp đến là những ngày tu tập thiền vào các ngày mùng 7, mùng 8 Âm lịch hàng tháng để tiếp nối với sự thành công của khóa tu thiền Tứ Niệm Xứ.

Qua khóa tu tập, các Phật tử phần nào hiểu được việc thực hành Tứ Niệm Xứ là rất cần thiết với người đệ tử Phật. Bởi đây là con đường giúp chúng ta thanh tịnh tâm, vượt khỏi sầu não, khổ ưu, thành tựu Niết Bàn.

Các hoạt động tu tập ý nghĩa trong khóa tu thiền “Tứ Niệm Xứ”

Các hoạt động tu tập ý nghĩa trong khóa tu thiền “Tứ Niệm Xứ”

Cùng với đó, có khoảng hơn 1 triệu lượt Phật tử đăng ký tham gia các chương trình tu tập Bát Quan Trai Giới, học Pháp thường kỳ, chương trình tu theo phát động của CLB: Chương trình tu tập kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, chương trình tu tập lễ Ngũ Bách Danh, chương trình tu theo 3 tháng An Cư Kiết Hạ, Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám,... 

Thành quả sau quá trình tu học là các Phật tử đã có những trải nghiệm tâm linh rất vi diệu. Cụ thể: 

- Số lượt Phật tử đã chuyển hóa: 3.003 → Tăng 42,5% so với năm 2021 (2,107)

- Số lượt Phật tử đang chuyển hóa: 3.701 → Tăng 91,3% so với năm 2021 (1,935)

- Số lượng bài viết bài trên nhóm Facebook CẢM NHẬN HẠNH PHÚC MỖI NGÀY: 1.371

Có thể nói, chính tinh thần tu học theo sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chư Tăng, cũng như tinh thần đoàn kết lục hòa của các Phật tử đã dẫn đến những thành tựu kể trên.

2. Hoạt động hoằng Pháp độ sinh

Công tác hoằng pháp của nhà chùa được lan tỏa rộng khắp. Trong năm 2022, số lượng đạo tràng/nhóm trong và ngoài CLB Cúc Vàng và các đạo tràng trực thuộc chùa đã tăng lên với tổng số là 436, lan tỏa tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước; không chỉ phát triển ở trong nước mà còn tỏa rộng tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Một điều không thể không kể đến, đó là chùa Ba Vàng đã tổ chức thành công nhiều đại lễ, lễ hội, chương trình thu hút tới hàng nghìn người tham dự. Có thể kể đến, đại lễ Phật đản mang tầm vóc quốc tế, với gần 50.000 người tham dự và 300 Tăng Ni đến từ Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Sri Lanka và Bangladesh,... đã để lại tiếng vang lớn và ấn tượng vô cùng sâu đậm đối với chư Tăng Ni, Phật tử trong nước cũng như nước ngoài.

Bên cạnh đó là sự trở lại của Khóa tu mùa hè sau 2 năm không tổ chức vì dịch bệnh đã quy tụ gần 14.000 khóa sinh, tình nguyện viên đăng ký tham gia và khoảng 3.000 Phật tử về chùa đăng ký làm phận sự. Tiếng vang của Khóa tu mùa hè được lan tỏa rộng và được VTV1 - Đài Truyền hình quốc gia Việt Nam đưa tin. 

Rất nhiều khóa sinh đã có những bước chuyển hóa tích cực về đạo đức, về trí tuệ sau khi tham gia khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng. 

Không chỉ vậy, nhà chùa còn tổ chức các khóa tu rèn luyện đạo đức, kỹ năng dành cho các bạn trẻ tại các chùa chi nhánh như chùa Diên Phúc (Thanh Hóa) và chùa Đế Thích (Nghệ An). Trong tháng 11, tháng 12 năm 2022 đã có gần 2.700 khóa sinh tham gia. Điều này chứng tỏ rằng không chỉ ở chùa Ba Vàng thu hút các bạn trẻ mà đến các chùa chi nhánh, sức lan tỏa của Phật Pháp cũng đã đến và giúp cho các em khóa sinh, các bạn trẻ đã được kết duyên với Tam Bảo.

Khóa tu rèn luyện đạo đức, kỹ năng cho các bạn trẻ tại các chùa chi nhánh

Khóa tu rèn luyện đạo đức, kỹ năng cho các bạn trẻ tại các chùa chi nhánh

Cùng với đó, nhà chùa còn tổ chức Đại lễ Phát Bồ Đề Tâm với hơn 20.000 người tham gia và số lượng đăng ký cầu siêu thai nhi hơn 23.000 trường hợp. 

Kế đến là Đại lễ Vu Lan với hơn 20.000 người tham dự và cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người tham gia. 

Bên cạnh đó, chương trình sinh nhật Phật hoàng Trần Nhân Tông với hơn 20.000 người tham dự. Những màn thể hiện mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc: trang phục thời Trần tái hiện lại lịch sử của dân tộc, hội nghị Diên Hồng lấy ý kiến toàn dân và thể hiện tinh thần lục hòa trong Phật Pháp và chiến thắng được giặc Nguyên Mông. Những chương trình trên được đánh giá đã thể hiện được bản sắc, văn hóa dân tộc và giúp cho thế hệ trẻ học, hiểu, ghi nhớ lịch sử dân tộc. 

Các đại lễ, sự kiện, chương trình lớn của chùa

Các đại lễ, sự kiện, chương trình lớn của chùa

Đồng thời, chương trình cầu siêu sông Thạch Hãn tại tỉnh Quảng Bình do nhà chùa tổ chức đã khiến nhiều người xúc động khi được tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ hy sinh trong 81 ngày đêm của mùa hè đỏ lửa.  

Nếu những ai được trực tiếp tham gia hay nghe kể lại về sự vi diệu của thời tiết ngày hôm đó thì rất xúc động. Người dân cho hay, tại đây đã mưa hàng tuần nay, vậy mà khi Sư Phụ, chư Tăng đến tổ chức sự kiện cầu siêu này, thì mưa ngừng. Qua sự kiện này, tinh thần yêu nước và tinh thần đoàn kết được bồi đắp trong tâm mỗi người tham gia. 

Chương trình “Đại lễ cầu siêu thả hoa đăng tri ân bên sông Thạch Hãn”

Chương trình “Đại lễ cầu siêu thả hoa đăng tri ân bên sông Thạch Hãn”

Ngoài ra, lễ hằng thuận kỷ lục tại chùa Ba Vàng lên đến 25 cặp đôi và có cả những tân lang, tân nương người nước ngoài. Lễ Hằng thuận đã để lại những ấn tượng rất sâu đậm trong lòng người nước ngoài về đạo Phật, về con người Việt Nam và về chùa Ba Vàng.

Một hoạt động cuối cùng phải kể đến đó là chư Tăng và Phật tử của chùa được tham gia chương trình khánh thành chùa Trang Nghiêm ở bên Pakxe, Champasack (Lào). 

3. Hoạt động từ thiện, an sinh xã hội

Tính riêng năm 2022, số tiền ủng hộ cho công tác từ thiện xã hội của nhà chùa, của CLB lên đến hơn 16 tỷ đồng, trong đó có những hoạt động đáng chú ý: 

  • Trao tặng cho nhân dân Cuba 100 tấn gạo 
  • Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trung ương và An sinh xã hội là 500 triệu đồng
  • Từ thiện tại tỉnh Quảng Bình khoảng 1,5 tỷ đồng
  • Chương trình trao quà Tết gắn kết yêu thương tại huyện Bình Liêu cũng như tại tỉnh Thái Nguyên gần 700 triệu đồng
  • Hưởng ứng tháng Nhân đạo quốc gia năm 2022 với số tiền là 500 triệu đồng
  • Cúng dường xây dựng các chùa, Trung tâm Phật giáo, Học viện Phật giáo; cúng dường các Trường hạ gần 7 tỷ đồng
  • Các chương trình tri ân nhân ngày 22/12 tại tỉnh Quảng Trị với số tiền gần 1 tỷ đồng
  • Kết hợp cùng quỹ “Bầu Ơi” trao tặng các trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh, trao yêu thương đến những mảnh đời khó khăn, trao tặng xe lăn số tiền gần 400 triệu đồng.

Đây là những hoạt động thể hiện tinh thần đạo Pháp đồng hành cùng dân tộc,  góp phần giúp đất nước được ổn định và phát triển.

Một số các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của nhà chùa

Một số các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của nhà chùa

Bên cạnh đó, các hoạt động phóng sinh lan tỏa tâm từ bi cũng được CLB Cúc Vàng đẩy mạnh. Tổng chi phí của CLB dành cho các đàn lễ phóng sinh lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Các hoạt động phóng sinh được nhà chùa đẩy mạnh

Các hoạt động phóng sinh được nhà chùa đẩy mạnh

4. Hoạt động công tác đối ngoại, quan hệ quốc tế

Chùa Ba Vàng vô cùng vinh dự khi được đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao, phái đoàn chư Tôn đức Tăng trong và ngoài nước: 

  • Bà Hà Thị Nga - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Chủ tịch Mạng lưới lãnh đạo nữ Uỷ viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam 
  • Hòa thượng Đào Như - Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Cần Thơ, trụ trì chùa PothiSomRon
  • Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam
  • Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam - Ông Orlando Hernandez
  • Thượng toạ Phra Vides Dhammabhorn - Chủ tịch Hội đồng quỹ Dhammakaya, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế
  • Hòa thượng Mugunghwa Anuruddha Thero - Tổng thư ký của trưởng ban liên đoàn Phật giáo Srilanka
  • Phó chủ tịch Quốc hội Lào - Ông Chaleun Yiapaoher
  • Đón tiếp đoàn lãnh đạo cao cấp Liên minh Phật giáo Lào do trưởng lão Hòa thượng Maha Bounma Simmaphom làm trưởng đoàn cùng với chư vị giáo phẩm lãnh đạo cao cấp Liên minh Phật giáo Lào, lãnh đạo cục Tôn giáo Trung ương Mặt trận Lào,... 

… 

Chùa Ba Vàng vinh dự được đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao, phái đoàn chư Tôn đức Tăng trong và ngoài nước

Chùa Ba Vàng vinh dự được đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao, phái đoàn chư Tôn đức Tăng trong và ngoài nước

Có thể nói, công tác đối ngoại của chùa Ba Vàng trong năm vừa qua cũng là một điểm đáng chú ý, cho thấy sự quan tâm và tình cảm của các phái đoàn dành cho ngôi chùa.

Những phương hướng hoạt động trong năm 2023

Trên cơ sở các hoạt động nổi bật trong năm qua, chùa Ba Vàng quyết tâm xây dựng ổn định và phát triển hơn nữa các hoạt động: Duy trì các chương trình tu tập hàng tháng; bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức Phật Pháp; đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội; làm tốt nghĩa vụ của người công dân và thực hiện tốt phương châm đạo Pháp đồng hành cùng dân tộc… 

Bên cạnh đó, Sư Phụ cũng chủ trương đưa ngày kỷ niệm sinh nhật Phật hoàng Trần Nhân Tông sẽ trở thành một lễ hội thường niên của chùa; tổ chức Lễ Hội Hoa Cúc; tiếp tục thành lập các đạo tràng Phật Tử Xa Xứ (hướng đến các nước ở Châu Phi hoặc những nơi Phật Pháp chưa lan tỏa tới); khánh thành Đại Giảng Đường trên núi lớn nhất thế giới, khánh thành các chùa chi nhánh,... và còn rất nhiều các mục tiêu quan trọng khác được đặt ra và hoàn thành trong năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh vô cùng đồng tình với bản báo cáo và các phương hướng đề ra trong năm tới. Sư Phụ mong mỏi toàn thể đại chúng cùng cố gắng, trong đó phải đặt vấn đề tu học lên hàng đầu. Bởi chúng ta có học, có tu thì mới có được thành tựu, mới dễ dàng chuyển hóa tâm, sống hòa hợp và tạo nên được một khối đoàn kết, thống nhất và phát triển, lan tỏa giá trị Phật Pháp tới muôn nơi.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh phát biểu tại chương trình

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh phát biểu tại chương trình

Mong rằng, trong năm mới, các Phật tử chùa Ba Vàng sẽ luôn bảo ban và sách tấn nhau tu học, thực hành pháp lục hòa theo tất cả những điều Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chỉ dạy. Để mang lại an lạc cho bản thân và cho tất cả mọi người.

Kính chúc quý Phật tử năm mới thật nhiều an lành, luôn là những người hộ trì đắc lực nơi Tam Bảo, giúp Phật Pháp hoằng truyền mãi muôn nơi.

Xem thêm

Thực tập thiền hành - Cảm niệm ân đức của Tổ sư Ma ha Ca Diếp

Hoạt động Phật sự🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Lời dạy ý nghĩa: Việc lập chí lập nguyện trong tu tập là rất cần thiết

Hoạt động Phật sự🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Cắt mái tóc xanh gửi lại đời: Các giới tử thế phát xuất gia cầu đạo

Hoạt động Phật sự🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Hoạt động Phật sự 🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Trang nghiêm thời khóa sám hối: Tỉnh thức, quyết chừa bỏ tâm bất thiện

Hoạt động Phật sự🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Cha mẹ vun bồi phúc báu: mong nguyện con bền chí trên đường đạo cao quý

Hoạt động Phật sự🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Nguyện tinh tấn trên con đường cầu đạo vô thượng - tự lợi, lợi tha

Hoạt động Phật sự🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Hoạt động Phật sự 🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Thông báo chương trình tu tập: Quán niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn PL.2568 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Hoạt động Phật sự 🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Tiếp thêm hy vọng cho người bố mắc ung thư, một mình nuôi 3 con

Hoạt động Phật sự🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Hoạt động Phật sự 🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Cúng dường chư Tăng đi khất thực: Gieo trồng ruộng phước tối thượng

Hoạt động Phật sự🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Chùa Ba Vàng phóng sinh đầu năm: Tu phúc, cầu an, nuôi lớn tâm từ bi

Hoạt động Phật sự🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Hoạt động Phật sự 🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Thông báo chương trình ngày 07, 08/02/Giáp Thìn Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa (Đức Phật) xuất gia PL.2567 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Hoạt động Phật sự 🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Tình thầy nghĩa trò: Mừng sinh nhật CLB Cúc Vàng 2024 - Tri ân Sư Phụ

Hoạt động Phật sự🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Hoạt động Phật sự 🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Đi chùa đầu năm, công ty Thành Nghĩa New cùng hướng đến điều thiện

Hoạt động Phật sự🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Hoạt động Phật sự 🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Các Phật tử gieo trồng phúc báu, phục vụ du khách về chùa dịp đầu năm

Hoạt động Phật sự🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Hoạt động Phật sự 🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Đàn lễ Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự 🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Đầu năm nhận Bát quan trai giới: Gieo nhân thiện nhỏ, gặt quả phước lớn

Hoạt động Phật sự🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Hoạt động Phật sự 🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Thông báo chương trình: Lễ Khai Pháp - Đàn Dược sư Ngày 08/01/Giáp Thìn (tức 17/02/2024)

Hoạt động Phật sự🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Hoạt động Phật sự 🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Tết 2024: Du xuân ấm áp sáng mùng 1 đầu năm tại non thiêng Ba Vàng

Hoạt động Phật sự🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau

Hoạt động Phật sự 🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau