trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 25/4/2024

tức /

Từ nhiều đất nước, thành phố - Phật tử cùng phát nguyện Bồ đề cao quý

Ngày 19/6/Nhâm Dần, hàng vạn Phật tử cùng nhân dân trong và ngoài nước về chùa Ba Vàng tham dự chương trình và để cùng phát đại nguyện Bồ Đề.

-
aa
+

Hiểu được ý nghĩa cao quý của Đại lễ Phát tâm Bồ Đề, ngày 19/6/Nhâm Dần, hàng vạn Phật tử cùng nhân dân trong và ngoài nước đã trở về chùa Ba Vàng tham dự chương trình. Trải dài từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh, cho đến tận các nước như Canada, Nhật Bản, Nga… đều cùng nhau trở về ngôi nhà chung Ba Vàng để cùng phát đại nguyện Bồ Đề.

Và hãy cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của những người con Phật từ phương xa trở về…

Thành phố mang tên Bác - TP.Hồ Chí Minh: Nhân duyên phát khởi tâm Bồ Đề là một “tư liệu quý giá” cho nhiều kiếp về sau

Đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Minh Quận 4 - thành phố Hồ Chí Minh, cô Trần Thị Ngọc Đào đã cùng các đạo hữu của mình trở về ngôi già lam Ba Vàng để tham dự Đại lễ Phát tâm Bồ Đề.

“Tôi xúc động lắm! Tôi giống như được hoà tâm của mình với tâm của tất cả mọi người nơi đây. Khi được nghe Sư Phụ giảng, được gặp lại Sư Phụ, bản thân tôi như được khẳng định một lần nữa nhiệm vụ của người đệ tử Phật, đó là sẽ cố gắng giữ mãi tâm Bồ đề này được kiên cố và cố gắng vượt qua mọi trở ngại để giữ gìn nó. Và ngày hôm nay, thời tiết thực sự tuyệt vời: trời quang, mây tạnh. Khi đến cuối chương trình lại lất phất hạt mưa…Thật mát mẻ như được chư Thiên hoan hỷ hộ trì vậy!”.

Thời tiết mát mẻ là một trong nhiều yếu tố góp phần làm nên sự thành công của buổi lễ

Thời tiết mát mẻ là một trong nhiều yếu tố góp phần làm nên sự thành công của buổi lễ

Nhờ nhân duyên được làm việc trong môi trường có Pháp lục hòa mà cô Đào đã cảm nhận được sự gắn kết và tôn trọng mọi người hơn: “Và đó cũng chính là lợi ích cao quý mà tôi cảm nhận được từ khi có nhân duyên được biết đến tâm Bồ Đề. Những lợi ích từ ba ngày tu tập và nhân duyên được phát khởi tâm Bồ Đề ngày hôm nay là một “tư liệu quý giá” để làm hành trang giúp nhìn lại chính mình trên bước đường cầu Vô thượng Bồ Đề”.

Cô Đào cùng các Phật tử trong buổi lễ phát tâm Bồ đề

Cô Đào cùng các Phật tử trong buổi lễ phát tâm Bồ đề

Xứ sở lá phong - Canada: Một lần nữa khẳng định mình đã chọn đúng Thầy, đúng con đường Bồ Đề để tiếp tục bước đi

Trở về từ đất nước được mệnh danh là xứ sở lá phong xinh đẹp - Canada, chị Trần Thị Thu Trang hiện đang sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử Xa Xứ Châu Mỹ rất hạnh phúc và may mắn khi lần đầu được tham dự Đại lễ Phát Tâm Bồ Đề.

“Những giọt nước mắt hạnh phúc cứ tuôn ra mà tôi không thể nào kìm lại được. Tôi đã chờ đợi ngày này và mong muốn được nương theo hạnh nguyện trên Sư Phụ, phát đại nguyện Bồ Đề để làm thiện công đức, làm lợi ích cho bản thân và mọi người. Điều tôi ấn tượng nhất về lời dạy của Sư Phụ, đó là “nếu quên mất tâm Bồ Đề mà tu hành các Thiện pháp cũng là hành động theo Ma vương”. Bởi vậy mà từ đó, tôi càng mong muốn làm điều gì cũng phải làm trong tâm Bồ Đề”.

Và chị khẳng định rằng: “Con đường tôi đang đi làm đúng đắn. Thầy tôi chọn cũng là đúng đắn. Tôi mong muốn dâng lên lòng thành kính tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng, Cô chủ nhiệm vì đã không quản mệt mỏi, công sức để gieo vào chúng sinh những hạt giống thiện lành, để mọi người được vào với biển Phật Pháp.

Chị Trang cũng mong rằng khi trở về đất nước Canada, chị sẽ lan tỏa được niềm hạnh phúc này đến với mọi người, giúp cho mọi người có nhiều nhân duyên hơn nữa để kết duyên lành với chính Pháp, làm lợi ích cho mọi người xung quanh.

Chị Trang cùng các Phật tử hướng tâm tham dự buổi lễ

Chị Trang cùng các Phật tử hướng tâm tham dự buổi lễ

Lâm Đồng: Thỏa mãn niềm khao khát khi được được trực tiếp đối trước Sư Phụ, chư Tăng phát tâm Bồ đề

Lần đầu tiên được về chùa trực tiếp tham gia lễ Phát Bồ đề tâm sau bao ngày mong ngóng, khao khát, chị Lê Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Tâm tôi luôn mong muốn rằng một ngày nào đó sẽ được về chùa phát Bồ Đề tâm. Bởi, với tôi, Bồ Đề tâm là một điều rất là thiêng liêng, cao quý, đáng trân trọng.

Và thực sự, tôi cũng đã khóc, bởi lần đầu được trực tiếp đối trước Sư Phụ, chư Tăng phát tâm Bồ đề. Hơn nữa khi thấy Sư Phụ, nghe giọng Sư Phụ có chút khàn, tôi cảm nhận Thầy đã vì chúng sinh mà vất vả rất nhiều, điều đó làm mình không kìm được nước mắt. Qua những lời tác bạch của chư Tăng thì tôi càng thấy rằng Bồ Đề tâm là một điều mà Phật tử cần dũng mãnh phát khởi trên con đường tu tập thì mới có khả năng tiến đạo. Sau buổi phát Bồ Đề tâm, mong rằng tôi và các bạn đồng tu sẽ được kết duyên với nhau, cố gắng giữ trọn tâm Bồ Đề như Sư Phụ chỉ dạy, rằng chúng ta giữ Bồ Đề tâm bằng những việc làm nhỏ nhất”.

Những giọt nước mắt xúc động của Hồng Nhung khi được phát tâm Bồ đề

Những giọt nước mắt xúc động của Hồng Nhung khi được phát tâm Bồ đề

Từ xứ sở kim chi - Hàn Quốc: Nhân duyên để tập nhẫn nhịn trước những cảnh bất như ý

“Lần đầu được về chùa để trực tiếp tham gia lễ phát Bồ đề tâm, tôi cảm thấy rất hạnh phúc! Tuy rằng chỉ mới được tập thực hành phát Bồ đề tâm nhưng tôi cảm thấy vô cùng hoan hỷ! Bởi, phát tâm Bồ đề thì có thể thoát những cái khổ về sau, còn không phát tâm Bồ đề thì mãi mãi cũng chỉ theo Ma Vương.

Được nương theo Sư Phụ học đòi Đức Phật Thích Ca,  mong rằng sau này, trước những cảnh bất như ý, tôi có thể nhẫn nhịn và cố gắng tu tập để vượt qua nó dễ dàng hơn. Tôi cũng mong tất cả những người về đây phát Tâm Bồ đề sẽ là những hạt giống cao quý sau này, được gặp lại nhau không chỉ kiếp này mà còn nhiều kiếp về sau” - chia sẻ của chị Phạm Thị Yên - hiện sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử Xa Xứ Seoul - Hàn Quốc).

Chị Phạm Thị Yên cung kính chắp tay hướng tâm tham gia buổi lễ

Chị Phạm Thị Yên cung kính chắp tay hướng tâm tham gia buổi lễ

Hà Nội: Sẵn sàng phát tâm Bồ đề vì lợi ích cho mọi người

Chị Nguyễn Thị Vân, hiện đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Long - Hà Đông có nhân duyên được về chùa tham dự đại lễ Phát Bồ Đề Tâm lần thứ hai. Sau quá trình được cảm nhận những gì mà Sư Phụ cùng chư Tăng tu tập, được tu học dưới sự sách tấn của Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, chị đã cảm nhận được tâm Bồ Đề của tôi lớn dần lên từng ngày.

“Khi nghe Sư Phụ giảng nếu phát được tâm Bồ Đề thì sau này sẽ có nhân duyên được tiếp tục gặp lại thiện Pháp trong nhiều kiếp, tôi đã trào dâng niềm xúc động. Tâm Bồ Đề thực sự là cao quý. Và tôi đã thấu rõ hơn sự vô thường trong cuộc sống này. Bởi chúng ta có thể từng bị giam cầm, từng lăn lộn trong nhiều kiếp sinh tử, chịu nhiều cảnh khổ của chúng sinh, mà chỉ duy nhất con đường phát tâm Bồ Đề trong thiện Pháp mới là duyên lành để nhiều kiếp về sau có cơ hội được gặp lại những bậc thiện hữu tri thức.

Từ đây, tôi mong nguyện xả được thời gian - xả được công sức - thậm chí là xả được thân mạng của mình, dù là một chút thôi nhưng là động lực to lớn để làm được phần nào đó lợi ích cho chúng sinh”. - Chị Nguyễn Thị Vân, hiện đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Long - Hà Đông bày tỏ.

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của chị Vân

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của chị Vân

Chị cũng bày tỏ lòng tri ân rằng: “Tôi sẽ chẳng nhận ra bản thân ích kỷ như thế nào nếu không có công đức trên Sư Phụ cùng chư Tăng. Tôi mong muốn bày tỏ niềm tri ân trên Sư Phụ, đại Tăng và Cô chủ nhiệm, mong nguyện được nương tựa vào Tam bảo, được thân cận những bậc hiền tri thức và đặc biệt là sớm đủ duyên lành xuất gia trong Tăng đoàn thanh tịnh, cao quý”.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều nhân dân, Phật tử đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước và ở cả nước ngoài trở về để tham dự buổi lễ phát tâm Bồ Đề như: Nga, Nhật Bản, Lai Châu, Tây Ninh, Nam Định, Nghệ An,...

Từ đó mà họ đều mong nguyện được dâng niềm tri ân lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng đã tạo cơ hội để hàng ngàn nhân dân Phật tử được gieo dòng tâm thiện lành, cao quý trong muôn kiếp sau và tri ân Cô chủ nhiệm đã luôn sách tấn và đồng hành trong từng thiện Pháp.

Hy vọng rằng, những nguồn cảm xúc quý báu được phát khởi nhân buổi lễ phát tâm Bồ Đề của quý Phật tử sẽ là nguồn động lực để chúng ta bất thoái chuyển trên con đường cầu Vô thượng Bồ đề.

Chúc nhân dân cùng quý Phật tử luôn mạnh khỏe, hành việc thiện trong tâm Bồ đề để hưởng quả phúc thù thắng hiện đời và mai sau.

Bài liên quan
Xem thêm

Ấn tượng Lễ cầu an, chúc phúc - Hằng thuận tháng 3/Giáp Thìn

Tin tức khác🞄 22/4/2024

Trước sự thỉnh cầu của các gia đình, được sự chỉ dạy của Sư Phụ, chư Tăng đã tác Lễ cầu an, chúc phúc - Hằng thuận cho các đôi tân lang, tân nương

Tin tức khác 🞄 22/4/2024

Trước sự thỉnh cầu của các gia đình, được sự chỉ dạy của Sư Phụ, chư Tăng đã tác Lễ cầu an, chúc phúc - Hằng thuận cho các đôi tân lang, tân nương

Bồ đề - Mùa lá non: Cảnh sắc an yên trong tiết tháng 4 | Chùa Ba Vàng

Tin tức khác🞄 12/4/2024

Trong những ngày dịu dàng của tháng 4, cây Bồ đề nổi bật với hàng nghìn chiếc lá non. Sắc đỏ của lá, kết hợp cùng màu đỏ ấm áp của mái chùa

Tin tức khác 🞄 12/4/2024

Trong những ngày dịu dàng của tháng 4, cây Bồ đề nổi bật với hàng nghìn chiếc lá non. Sắc đỏ của lá, kết hợp cùng màu đỏ ấm áp của mái chùa

Chư Tăng, Phật tử tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng, An ninh

Tin tức khác🞄 03/4/2024

Lớp học bồi dưỡng góp phần giúp chư Tăng, Phật tử tô bồi thêm truyền thống yêu nước của ông cha ta, cập nhật kịp thời những thông tin về tình hình An ninh

Tin tức khác 🞄 03/4/2024

Lớp học bồi dưỡng góp phần giúp chư Tăng, Phật tử tô bồi thêm truyền thống yêu nước của ông cha ta, cập nhật kịp thời những thông tin về tình hình An ninh

Rạng rỡ những nụ cười xuân: Du khách nô nức về chùa Ba Vàng lễ Phật

Tin tức khác🞄 04/3/2024

Ngày 22/01/Giáp Thìn nhân dân, du khách từ khắp nơi nô nức về chùa Ba Vàng - về với đất Tổ linh thiêng Uông Bí, Quảng Ninh để lễ Phật, du xuân

Tin tức khác 🞄 04/3/2024

Ngày 22/01/Giáp Thìn nhân dân, du khách từ khắp nơi nô nức về chùa Ba Vàng - về với đất Tổ linh thiêng Uông Bí, Quảng Ninh để lễ Phật, du xuân

Bé về chùa học lễ Phật, du xuân đầu năm

Tin tức khác🞄 03/3/2024

Cán bộ giáo viên trường Liên Cấp Tiểu Học & THCS Quốc Tế Stephen Hawking đã tổ chức cho các em học sinh về chùa Ba Vàng du xuân và lễ Phật

Tin tức khác 🞄 03/3/2024

Cán bộ giáo viên trường Liên Cấp Tiểu Học & THCS Quốc Tế Stephen Hawking đã tổ chức cho các em học sinh về chùa Ba Vàng du xuân và lễ Phật

Về chùa dâng hương, tìm hiểu Phật Pháp, mong năm mới mọi sự tốt lành

Tin tức khác🞄 02/3/2024

Nhận lời cầu thỉnh của đoàn, Sư Phụ đã quang lâm và chia sẻ với đoàn về đạo Phật, về cách gieo nhân để được quả phúc về sức khỏe

Tin tức khác 🞄 02/3/2024

Nhận lời cầu thỉnh của đoàn, Sư Phụ đã quang lâm và chia sẻ với đoàn về đạo Phật, về cách gieo nhân để được quả phúc về sức khỏe

Sen đá chốn cửa thiền: Bạn đã ghé thăm 'khu vườn' yên bình này chưa?

Tin tức khác🞄 28/02/2024

Khu vườn sen đá được trang trí khéo léo, bắt mắt với sự kết hợp của sen đá, sỏi trắng, sỏi màu, xương rồng và cảnh sắc thiên nhiên điểm tô cho mái chùa

Tin tức khác 🞄 28/02/2024

Khu vườn sen đá được trang trí khéo léo, bắt mắt với sự kết hợp của sen đá, sỏi trắng, sỏi màu, xương rồng và cảnh sắc thiên nhiên điểm tô cho mái chùa

Giơ máy lên là có ảnh đẹp - Bạn đã có ảnh hoa ở chùa Ba Vàng chưa?

Tin tức khác🞄 27/02/2024

Nếu bạn là một người yêu hoa, yêu thích chụp hình và đang tìm cho mình một không gian tâm linh ngập sắc xuân, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây!

Tin tức khác 🞄 27/02/2024

Nếu bạn là một người yêu hoa, yêu thích chụp hình và đang tìm cho mình một không gian tâm linh ngập sắc xuân, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây!

Lễ khai Pháp - đàn Dược Sư chùa Ba Vàng: An vui theo truyền thống Phật giáo

Tin tức khác🞄 21/02/2024

Ngày 17/02/2024 (tức 08/01/Giáp Thìn) chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu năm, khai đàn Dược Sư - Cầu quốc thái dân an năm Giáp Thìn...

Tin tức khác 🞄 21/02/2024

Ngày 17/02/2024 (tức 08/01/Giáp Thìn) chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu năm, khai đàn Dược Sư - Cầu quốc thái dân an năm Giáp Thìn...

Xuân hiếu nghĩa: Về làng Sen thăm và chúc thọ hai cụ thân sinh Sư Phụ

Tin tức khác🞄 18/02/2024

Đầu xuân năm mớu, chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã trở về làng Sen vấn an sức khỏe và chúc thọ hai cụ thân sinh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Tin tức khác 🞄 18/02/2024

Đầu xuân năm mớu, chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã trở về làng Sen vấn an sức khỏe và chúc thọ hai cụ thân sinh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Du khách thập phương hân hoan về chùa du xuân lễ Phật trong dịp Tết

Tin tức khác🞄 14/02/2024

Tại sân chính điện chùa Ba Vàng đã diễn ra rất nhiều hoạt động khiến du khách như quay trở về tuổi thơ. Nào là khu chơi ô ăn quan, khu chợ quê

Tin tức khác 🞄 14/02/2024

Tại sân chính điện chùa Ba Vàng đã diễn ra rất nhiều hoạt động khiến du khách như quay trở về tuổi thơ. Nào là khu chơi ô ăn quan, khu chợ quê

Cùng chia sẻ những hình ảnh du xuân tại Nhà lớn thôi nào các đạo hữu ơi!

Tin tức khác🞄 14/02/2024

Về chùa vãn cảnh ngày xuân, các đạo hữu của chúng ta đã chụp những bức hình lưu niệm quanh khuôn viên Nhà lớn. Hãy cùng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ

Tin tức khác 🞄 14/02/2024

Về chùa vãn cảnh ngày xuân, các đạo hữu của chúng ta đã chụp những bức hình lưu niệm quanh khuôn viên Nhà lớn. Hãy cùng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ

Đêm giao thừa: Lên chùa Ba Vàng “xin” lộc đầu năm có gì đặc biệt?

Tin tức khác🞄 14/02/2024

Về Nhà lớn Ba Vàng để cùng đón thời khắc chuyển giao, nhân dân, Phật tử đã có cơ hội được đón nhận những túi lộc từ Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng

Tin tức khác 🞄 14/02/2024

Về Nhà lớn Ba Vàng để cùng đón thời khắc chuyển giao, nhân dân, Phật tử đã có cơ hội được đón nhận những túi lộc từ Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng

| Du khách thích thú lưu lại kỷ niệm bên phiên chợ quê dịp năm mới |

Tin tức khác🞄 13/02/2024

Phiên chợ quê là một hình ảnh mang hương vị tuổi thơ, đã in hằn trong tâm thức nhiều người, đặc biệt đối với người con xa quê. Đó là những gánh hàng với đủ thức ăn, hoa trái

Tin tức khác 🞄 13/02/2024

Phiên chợ quê là một hình ảnh mang hương vị tuổi thơ, đã in hằn trong tâm thức nhiều người, đặc biệt đối với người con xa quê. Đó là những gánh hàng với đủ thức ăn, hoa trái

Đẹp mà lạ: Cảnh chùa ngày xuân qua trang phục mang văn hóa thời Trần

Tin tức khác🞄 13/02/2024

Trong không gian ngập tràn sắc xuân, các bạn trẻ đã diện những bộ trang phục mang văn hóa thời Trần, cùng lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên các tiểu cảnh

Tin tức khác 🞄 13/02/2024

Trong không gian ngập tràn sắc xuân, các bạn trẻ đã diện những bộ trang phục mang văn hóa thời Trần, cùng lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên các tiểu cảnh

|Tết 2024| Top 07 góc chụp cực đẹp ở chùa Ba Vàng không thể bỏ qua

Tin tức khác🞄 09/02/2024

Sẽ rất tuyệt nếu đầu năm, du khách vừa đi chùa lễ Phật, cầu nguyện; lại vừa có những bức ảnh đẹp và chill.

Tin tức khác 🞄 09/02/2024

Sẽ rất tuyệt nếu đầu năm, du khách vừa đi chùa lễ Phật, cầu nguyện; lại vừa có những bức ảnh đẹp và chill.

Xuân 2024 | Cảm nhận vị “thiền trong xuân” trên non thiêng Thành Đẳng

Tin tức khác🞄 08/02/2024

Mùa xuân ở nơi đây lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thảnh thơi bởi vẻ đẹp tự nhiên từ những khóm trúc, đóa hoa sim,... đúng với tên gọi “vườn thiền chùa Ba Vàng”.

Tin tức khác 🞄 08/02/2024

Mùa xuân ở nơi đây lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thảnh thơi bởi vẻ đẹp tự nhiên từ những khóm trúc, đóa hoa sim,... đúng với tên gọi “vườn thiền chùa Ba Vàng”.

Những ngày cuối năm: Rộn ràng không khí đón Tết tại nhà lớn Ba Vàng

Tin tức khác🞄 08/02/2024

Chẳng quản ngày đêm, những nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ trên môi các đạo hữu khi cùng nhau làm phận sự góp phần làm nên cảnh Phật linh thiêng chốn già lam Ba Vàng

Tin tức khác 🞄 08/02/2024

Chẳng quản ngày đêm, những nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ trên môi các đạo hữu khi cùng nhau làm phận sự góp phần làm nên cảnh Phật linh thiêng chốn già lam Ba Vàng

28 tháng Chạp, chùa Ba Vàng “thay áo mới” đón xuân Giáp Thìn 2024

Tin tức khác🞄 07/02/2024

Dạo một vòng quanh chùa, nơi đâu cũng đều có hình bóng các cư sĩ, Phật tử làm việc, dần hoàn thiện các tiểu cảnh đón Tết

Tin tức khác 🞄 07/02/2024

Dạo một vòng quanh chùa, nơi đâu cũng đều có hình bóng các cư sĩ, Phật tử làm việc, dần hoàn thiện các tiểu cảnh đón Tết