trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Sáu, 26/4/2024

tức /

Người nổi tiếng cảm nhận như thế nào về chương trình khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng?

Rất nhiều người nổi tiếng khi đến giao lưu tại khóa tu đã có những cảm nhận đặc biệt tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, bởi đó là môi trường rất tốt...

02/6/2022

-
aa
+

Được biết về những lợi ích mà khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng mang lại cho thế hệ trẻ của đất nước, rất nhiều người nổi tiếng khi đến giao lưu tại khóa tu đã có những cảm nhận đặc biệt tại nơi đây. Bởi đó là môi trường rất tốt giúp thế hệ trẻ được học hỏi giao lưu, phát triển đạo đức và trí tuệ, từ đó góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc.

Vậy họ là ai? Và những điều ấn tượng đó là gì? Kính mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân - Phi công đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay vào vũ trụ

Khóa tu mùa hè năm 2017 trở nên thu hút và hấp dẫn hơn với sự góp mặt của người châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ - Anh hùng Phạm Tuân. Tại nơi đây, Trung tướng đã kể về những ngày tháng và ký ức đẹp đẽ của thời trẻ - một thời chiến đấu kiên cường, vào sinh ra tử để bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là câu chuyện gắn với bầu trời Tổ Quốc trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.

Buổi chia sẻ giúp các bạn như được sống lại thời chiến tranh, sống lại tinh thần những người chiến sĩ năm xưa sẵn sàng hy sinh theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc. Từ đó khơi dậy niềm tự hào tự tôn dân tộc cũng như trân quý, biết ơn những thế hệ cha anh đi trước.

Qua buổi giao lưu đầy ý nghĩa, Trung tướng cũng hoan hỷ bày tỏ và tán thán công tác tổ chức khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng nhằm giáo dục đạo đức và lối sống cho thế hệ trẻ trong thời đại hiện nay: “Việc giáo dục, bồi dưỡng đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ là việc làm hết sức cần thiết của tất cả mọi người ở mọi thời kỳ, nhất là trong thời đại hiện nay. Đặc biệt là việc giáo dục thế hệ trẻ nhận thức được đạo đức, lối sống của người Việt, để làm sao họ phát huy được truyền thống hào hùng của dân tộc dưới thời đại Hồ Chí Minh là điều vô cùng quan trọng.

Và chính những khóa tu mùa hè là môi trường thiện lành để giáo dục các em điều đó để từng bước nâng tầm đạo đức cho thế hệ trẻ và đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.

Trung tướng cũng hy vọng thế hệ trẻ ngày nay sống dưới bầu trời hòa bình của Xã Hội Chủ Nghĩa sẽ là cơ hội, điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện trí, đức, thể, mỹ, đóng góp to lớn cho sự phát triển của xã hội.

2. “Người kể chuyện Bác Hồ” - Giáo sư Hoàng Chí Bảo

Nhắc đến Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, có lẽ người đọc không thể không biết đến ông - một người nổi tiếng trong nghệ thuật kể chuyện về Bác đi vào lòng người.

Nhân duyên vào năm 2017, các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè thật may mắn và hạnh phúc khi được lắng lòng nghe Giáo sư kể về những câu chuyện xoay quanh “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Bằng lối kể chuyện giản dị mà chân tình, ấm áp mà sâu sắc cùng những kiến thức uyên thâm về Hồ Chủ Tịch đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn trẻ.

Đặc biệt, sau buổi chia sẻ, Giáo sư đã bày tỏ những quan kiến cũng như đánh giá cao về khóa tu mùa hè của chùa Ba Vàng, về những hoạt động ý nghĩa nhằm chú trọng tới chủ nhân tương lai của đất nước: “Tôi cho rằng đây là việc làm rất ý nghĩa. Bởi trong điều kiện hiện hiện nay, chúng ta đang cố gắng tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh của xã hội để chấn hưng đạo đức, xây dựng tấm lòng từ bi cho mỗi người, chúng ta có chủ trương tuyên truyền những việc tử tế và người tử tế. Và khóa tu mùa hè đáp ứng được yêu cầu như vậy.

Tôi rất xúc động khi biết nhà chùa đã chuẩn bị rất công phu trong việc tổ chức nhiều khóa tu dành cho thế hệ đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Bởi khi thế hệ ấy học được điều hay lẽ phải, được khơi dậy những tình cảm tốt đẹp về đạo lý làm người thì sẽ sống và làm việc tốt hơn cho đất nước.

Khóa tu mùa hè không chỉ có ý nghĩa trong việc rèn luyện nhân sinh cho thế hệ trẻ mà còn là việc làm rất văn hóa đạo đức của nhà chùa, góp phần tích cực trong việc nỗ lực phấn đấu một xã hội tốt đẹp, bình an và phát triển”.

3. Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga - Nguyễn Thanh Sơn

Trong chuyến thăm chùa Ba Vàng lần đầu vào năm 2019, Nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã bày tỏ sự xúc động và vui mừng khi chứng kiến thế hệ trẻ tiếp cận với Phật Pháp thông qua khóa tu mùa hè: “Có thể nói đây là lần đầu tiên tôi viếng thăm chùa Ba Vàng. Hôm nay, tôi đến nơi đây bởi tôi biết ngày hôm nay nhà chùa tổ chức buổi khai giảng khóa tu mùa hè cho các cháu thanh niên, học sinh, sinh viên, nhi đồng ở lứa tuổi khác nhau và số lượng rất đông.

Tôi thấy rất xúc động và mừng vui. Bởi vì thấy các cháu ngồi tham dự khóa tu đều rất chăm chú, tự nguyện và mang trong mình tình cảm dành cho Phật Pháp cũng như là sự ngưỡng mộ đối với Phật Giáo - không có sự bắt buộc, không có sự o ép. Tôi thấy các cháu được hoàn toàn tự nguyện thể hiện nguyện vọng của mình với lựa chọn là đến tham dự khóa tu này”.

Đồng thời, đánh giá về những hoạt động trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng, Đại sứ cho biết: “Khóa tu mùa hè là một việc làm rất ý nghĩa. Tuy số lượng khóa sinh đông nhưng các cháu lại rất nề nếp, rất trật tự và rất lễ độ. Tôi cho rằng đây là việc làm cần tiếp tục phát triển.

Nếu như các chùa cũng làm được như chùa Ba Vàng thì thế hệ trẻ của đất nước chúng ta sẽ có định hướng rất tốt, có một sự lựa chọn rất tốt: đó là làm những việc tốt, việc thiện, tránh làm việc ác".

Một lần nữa, nguyên Đại sứ khẳng định rằng: “Các cháu về đây tu tập để nghiên cứu, đánh giá về truyền thống của dân tộc thông qua Phật giáo - đó là lựa chọn rất đúng đắn. Bởi nó làm cho tư duy đạo đức, cách nhìn nhận đánh giá về xã hội, con người và gia đình của các cháu thực sự lành thiện, đúng với tôn chỉ, mục đích của Phật giáo. Cho nên tôi đánh giá rất cao việc làm ý nghĩa của chùa Ba Vàng”.

4. “Nick Vujicic Việt Nam” - Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm

“Chúng ta có mặt trên cuộc đời này là một điều kỳ diệu. Chúng ta rất may mắn khi được tham gia những khóa tu mùa hè để được học những đạo lý, những điều giá trị trong cuộc sống và hãy cố gắng áp dụng tất cả những điều tuyệt vời đó vào cuộc sống để có được niềm hạnh phúc và thành công trên con đường đã lựa chọn”. - Một lời chia sẻ chân thành đến từ diễn giả Nguyễn Sơn Lâm trong khóa tu mùa hè năm 2019.

Đây là lần thứ năm Diễn giả Sơn Lâm về với khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, anh cho biết rằng mình thực sự khá bất ngờ khi số lượng khóa sinh năm 2019 đông hơn rất nhiều và anh cảm nhận rõ nguồn năng lượng, từ trường tích cực của tuổi trẻ như được khơi dậy mạnh mẽ.

Tại đây, anh đã mang đến bầu không khí lạc quan pha chút yếu tố hài hước khi kể về quá trình cố gắng nỗ lực, chinh phục những đỉnh cao ước mơ của bản thân. Có thể nói, dường như anh đã thành công trong việc truyền tải những giá trị sống tốt đẹp để trở thành con người thành công và hạnh phúc.Bởi anh cho rằng: “Trong cuộc sống sẽ có những lúc chúng ta vấp ngã và xung quanh chúng ta không có ai hết. Lúc đó đừng kêu ca, đừng đổ lỗi mà hãy đứng lên, hiên ngang bằng chính đôi chân của mình để khẳng định với cuộc đời này rằng chúng ta xứng đáng được sinh ra trên đời và sẽ sống một cuộc đời giá trị, thành công và hạnh phúc”.

5. Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Công ty sách Thái Hà

“Hiện nay khóa tu mùa hè có khoảng nghìn bạn trẻ, nếu như chúng ta nhìn một cách thiển cận là nó chỉ giúp ích cho nghìn bạn trẻ thì chưa phải. Nếu nghìn bạn đó trở thành người có đạo đức, hạnh phúc thì sẽ có nghìn gia đình được bình an. Đặc biệt là những bạn sinh viên có đạo đức đến tu học tại chùa Ba Vàng thì không lâu sau có thể sẽ trở thành những Giám đốc doanh nghiệp, Nguyên thủ quốc gia,...

Và hơn cả là các bạn được tô bồi tâm yêu thương, trí tuệ, đạo đức, nhân cách,... thì có thể thay đổi cả thế giới này. Hàng nghìn bạn có đạo đức thì chỉ sau vài năm sẽ phát triển, lan tỏa thành biển đạo đức, biển trí tuệ, biển yêu thương,... Nếu chúng ta hiểu đúng triết lý này thì Việt Nam sẽ có những nhân tài thay đổi thế giới”. - Những chia sẻ thẳng thắn của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng.

Đến với khóa tu mùa hè năm 2017, Tiến sĩ đã có những chia sẻ về tâm huyết và bí quyết thành công với chủ đề “Khát vọng Việt”. Ông cho rằng bí quyết thành công của mình chính là niềm tin và ý chí sắt đá, kiên trì theo đuổi ước mơ,... Tiến sĩ hy vọng thế hệ trẻ sẽ tiếp tục vững tin, quyết tâm xây dựng trí tuệ và đạo đức để ngày một thành công.

Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều người nổi tiếng về chùa Ba Vàng giao lưu và chia sẻ với các bạn khóa sinh trong khóa tu mùa hè những năm qua. Có thể kể đến những người nổi tiếng đó là: CEO Nguyễn Thành Trung, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, NSND Tự Long, MC Phan Anh, MC Thanh Bạch, MC Thảo Vân,... Năm nay, chùa Ba Vàng vẫn tiếp tục mời những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng về chia sẻ và giao lưu với các bạn khóa sinh. Hy vọng rằng các bạn sẽ nhanh tay đăng ký khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng để không bị bỏ lỡ cơ hội gặp người nổi tiếng và được giao lưu, trò chuyện để học hỏi những kinh nghiệm trong cuộc sống.

Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ suy nghĩ để lan tỏa môi trường bổ ích, đặc biệt này bằng cách chia sẻ cảm xúc tại phần bình luận nhé! Hãy tiếp tục theo dõi trang web để liên tục cập nhật các thông tin về khóa tu mùa hè 2022. Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Bài liên quan
Xem thêm

Trùng tang liên táng: Nguyên nhân và cách hóa giải giúp gia đình an ổn

Bài viết🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Bài viết 🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Tại sao làm nhà xong hay gặp hạn? Cách hóa giải để tránh gặp tai họa

Bài viết🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Bài viết 🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Hà Myo: Thật xúc động khi hát xẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông!

Bài viết🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Bài viết 🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Ý nghĩa cây nêu ngày tết và thực hư việc cây nêu đem lại bình an, may mắn

Bài viết🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Bài viết 🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Vua Trần Nhân Tông: Những đóng góp vĩ đại của vị vua Phật đặc biệt nhất trong lịch sử Việt Nam

Bài viết🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Bài viết 🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Có nên xem bói không? Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Bài viết🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết 🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Vua Trần Nhân Tông: Bật mí về cuộc đời và sự nghiệp tu hành có một không hai trong lịch sử

Bài viết🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Bài viết 🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Nhà trong rừng của sư chùa Ba Vàng: Hé lộ một đời sống kỳ lạ

Bài viết🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?

Bài viết 🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?