trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 27/4/2024

tức 19/3 Giáp Thìn

Truyện tranh: Chú tiểu cứu sống đàn kiến

Câu chuyện gửi đến cho chúng ta một bài học rằng, nếu khéo tu Phật Pháp, làm việc thiện thì sẽ có phước, có thể thoát được chết, kéo dài tuổi thọ

-
aa
+

Chuyện kể rằng, có một chú tiểu chỉ còn sống 7 ngày nữa, nên đã được Sư Phụ cho về thăm nhà. Nhưng không ngờ, sau 8 ngày, chú vẫn còn sống, vui vẻ trở lại chùa. Làm cách nào chú thoát được nạn chết này?

Mời các em đọc câu chuyện này để tìm hiểu nhé!

Tại ngôi chùa nọ, có một vị Hòa thượng tu hành đã chứng quả. Trong chùa có một chú tiểu (Sadi).

Một hôm, Hòa thượng biết được rằng, chú tiểu sẽ chết sau 7 ngày nữa, Hòa thượng nói với chú: “Thầy cho con về thăm nhà một tuần”. Ngài muốn chú được chết trong vòng tay của cha mẹ.

Chú tiểu vui vẻ trở về nhà. Trên đường về, chú đi qua một con suối. Đúng lúc ấy, trời đổ mưa rất to, chú không thể lội qua suối được.

Đứng trên bờ nhìn xuống dòng nước chảy xiết, chú bỗng thấy một đàn kiến đang hoảng loạn bò trên một bọng gỗ, dập dềnh giữa dòng nước dữ.

Chú quyết tâm lội ra suối, kéo bọng gỗ vào bờ để cứu đàn kiến.

Sau đó, khi trời tạnh mưa, nước suối bớt chảy xiết, chú băng suối để trở về nhà.

Một tuần ở nhà với cha mẹ, chú chơi rất vui.

Hết thời hạn được Hòa thượng cho phép, chú tiểu quay trở lại chùa. Nhìn thấy chú, Hòa thượng rất ngạc nhiên. Không những chú còn sống khỏe mạnh, mà diện tướng của chú cũng thay đổi tốt đẹp hơn.

Empty

Hòa thượng hỏi: Trong thời gian về nhà, con có làm được việc thiện, việc tốt đẹp gì không?

Chú tiểu đáp: Thưa Sư Phụ! Con không làm được việc thiện gì ạ.

Hòa thượng hỏi tiếp: Con nghĩ lại kỹ, nhớ lại kể Sư Phụ nghe.

Empty

Chú tiểu nhớ ra: Bạch Sư Phụ! Trên đường về, con gặp trận mưa lớn ở suối và con có cứu được một đàn kiến, cứu được rất nhiều con kiến.

Empty

Hòa thượng nói: Lần trước, Sư Phụ biết con chỉ còn thọ mạng đúng một tuần nữa, nên cho con về thăm nhà. Do con làm được việc phúc, cứu được ngàn vạn con kiến; cho nên thọ mạng của con đã kéo dài, không còn bị chết yểu nữa. Sư Phụ chúc mừng con, con phải tinh tấn tu tập nhé!

chu-tieu-cuu-song-dan-kien-9

Theo lời dạy của Sư Phụ, chú tiểu đã tinh tấn tu hành và sống rất thọ.

Câu chuyện gửi đến cho chúng ta một bài học rằng, nếu khéo tu học Phật Pháp, làm việc thiện thì sẽ có phước, có thể thoát được nạn chết, kéo dài tuổi thọ. Các em hãy cùng làm việc thiện, tích lũy phước báu để gặp được những điều tốt đẹp nhé!

Lưu ý: Quý vị và các bạn được phép sử dụng bộ truyện tranh này, tuy nhiên cần giữ đúng nội dung, hình ảnh và giới thiệu đầy đủ thông tin tác giả của tác phẩm.

Bài liên quan
Xem thêm

Truyện tranh: Chú bé thích ăn đường

Truyện tranh Phật giáo🞄 10/4/2024

Có một chú bé nghiện ăn đường. Mẹ của bé nhờ Sư Thầy trụ trì khuyên bé bỏ đường. Sư Thầy không khuyên luôn mà hẹn một tuần sau. Tại sao lại như vậy, cùng tìm hiểu nhé!

Truyện tranh Phật giáo 🞄 10/4/2024

Có một chú bé nghiện ăn đường. Mẹ của bé nhờ Sư Thầy trụ trì khuyên bé bỏ đường. Sư Thầy không khuyên luôn mà hẹn một tuần sau. Tại sao lại như vậy, cùng tìm hiểu nhé!

Truyện tranh Đức Phật chiến thắng Ma Ba Tuần trong đêm thành đạo

Truyện tranh Phật giáo🞄 03/01/2022

Trong đêm thứ 49 Đức Phật thành đạo Thiên ma Ba Tuần đã đến quấy phá Ngài. Nhưng với sự kiên định và năng lực của 30 pháp Ba-la-mật, Ngài đã chiến thắng

Truyện tranh Phật giáo 🞄 03/01/2022

Trong đêm thứ 49 Đức Phật thành đạo Thiên ma Ba Tuần đã đến quấy phá Ngài. Nhưng với sự kiên định và năng lực của 30 pháp Ba-la-mật, Ngài đã chiến thắng