trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Chủ Nhật, 28/4/2024

tức 20/3 Giáp Thìn

Giới thiệu đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng

Đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng là nơi kết nối những người con Việt là Phật tử đang sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia

-
aa
+

Đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng là nơi kết nối những người con Việt là Phật tử đang sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; cùng sách tấn nhau tu học để chuyển hóa những nỗi khổ cho bản thân và gia đình, giúp cuộc sống được an vui, hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, đạo tràng cũng là nơi sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Để hiểu rõ hơn về đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng, kính mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây.

I. Nhân duyên thành lập đạo tràng Phật tử xa xứ

Nhân duyên thứ nhất xuất phát từ lòng mến mộ Phật Pháp của những người con Việt xa quê. Sau một thời gian nương tựa Tam Bảo, tu học dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng sự sách tấn của Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng, các Phật tử xa xứ nhận thấy bản thân cũng như gia đình được rất nhiều lợi ích và phước báu. Vì vậy, các Phật tử xa xứ đã cầu thỉnh Sư Phụ cho phép được thành lập đạo tràng để cùng nhau sinh hoạt và tu tập.

Nhân duyên thứ hai xuất phát từ tâm nguyện Bồ đề rộng lớn của Sư Phụ và chư Tăng Ni chùa Ba Vàng, với mong muốn cho những người con Phật đoàn kết, yêu thương, cùng nhau hướng về Phật Pháp và giúp đỡ tới những người Việt ở nước ngoài. Để truyền tải Phật Pháp, rộng khắp thế gian, ai ai cũng được thấm nhuần mưa Pháp, chuyển hóa những khổ đau trong cuộc đời.

Hai nhân duyên trên là hai nhân duyên lớn hội đủ, và cùng với phát triển của công nghệ 4.0 mà thông qua mạng truyền thông Internet, các Phật tử tuy ở xa nhau, xa chùa về khoảng cách địa lý nhưng vẫn có duyên gắn kết, liên hệ, cùng giúp nhau tiến tu.

Vậy nên, duyên lành hội đủ, vào ngày 25/12/2020 (tức 12/11/Canh Tý), thể theo lời thỉnh cầu của quý Phật tử, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã cho phép thành lập đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng - môi trường tu học Phật Pháp của những người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Đạo tràng Phật tử xa xứ chính thức được thành lập vào ngày 25/12/2021 (tức 12/11/Canh Tý)

Đạo tràng Phật tử xa xứ chính thức được thành lập vào ngày 25/12/2021 (tức 12/11/Canh Tý)

II. Ý nghĩa tên đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng

Trong buổi lễ ra mắt, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh hoan hỷ đặt tên cho đạo tràng là “Đạo tràng Phật Tử Xa Xứ chùa Ba Vàng”. Tên gọi mang ý nghĩa: Các Phật tử tuy ở xa quê hương nhưng hãy luôn hướng tâm về Chư Phật, hướng về ngôi chùa Ba Vàng thân thương. Nơi có Sư Phụ, có chư Tăng luôn ngày đêm tinh tấn thực hành Pháp Phật, tạo nên điểm tựa tâm linh vững chắc để các Phật tử tuy ở xa chùa nhưng luôn tu tập, áp dụng Phật Pháp vào cuộc sống để gia đình an vui, hạnh phúc.

Và đặc biệt hơn cả, đạo tràng Phật tử xa xứ được trở thành một bộ phận trực thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa, được sinh hoạt và tu tập trong môi trường lục hòa, yêu thương, trên có sự giáo dưỡng trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và đại Tăng cùng sự hướng dẫn sách tấn của Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng; dưới có các bạn đồng tu luôn sách tấn, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng tiến đạo.

Các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ luôn cố gắng tu tập để chuyển hóa những khổ đau trong cuộc sống

Các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ luôn cố gắng tu tập để chuyển hóa những khổ đau trong cuộc sống

III. Mục đích thành lập đạo tràng Phật tử xa xứ

#1 Gắn kết Phật Pháp

Phật Pháp vô cùng cao quý, Phật Pháp cứu khổ tất cả chúng sinh mà không có sự phân biệt về quốc gia, dân tộc, cho đến giai cấp, không phân biệt vùng miền, không phân biệt màu da, và đặc biệt là không phân biệt tôn giáo. Cho nên, khi các Phật tử tiếp cận được Phật Pháp, gắn kết trong Phật Pháp là điều vô cùng hạnh phúc.

Chính vì thế, việc thành lập đạo tràng Phật tử xa xứ giúp các Phật tử đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài được gắn kết với Phật Pháp, mang lợi ích cho bản thân và mọi người. Bởi vì Phật Pháp không có biên giới, không có rừng núi, tường thành nào có thể cách ngăn được. Và khi các Phật tử quy y Tam Bảo, nương tựa vững chắc nơi Tam Bảo, cùng nhau tinh tấn tu tập thì chắc chắn sẽ đón nhận được nhiều sự nhiệm màu của Phật Pháp.

Đạo tràng Phật tử xa xứ là môi trường để gắn kết Phật Pháp, mang hạnh phúc tới muôn nơi.

Đạo tràng Phật tử xa xứ là môi trường để gắn kết Phật Pháp, mang hạnh phúc tới muôn nơi.

#2 Là nơi nương tựa, giúp đỡ nhau trong tình đạo hữu, pháp lữ

Trong nhà Phật có câu: “ăn cơm phải có canh, tu hành phải có bạn”, đạo tràng là nơi các bạn đồng tu sách tấn, nâng đỡ cho nhau hướng về thiện Pháp, hướng về Phật Pháp, hướng về ánh sáng chân lý mà Đức Thế Tôn đã soi rọi cho chúng ta.

Không chỉ vậy, ngay trong hiện tại, khi kết duyên Phật tử cùng với nhau thì các Phật tử có cơ hội được chăm sóc, lo lắng, giúp đỡ lẫn nhau trong các vấn đề, để cùng nhau vượt qua khó khăn, chướng ngại trong cuộc sống. Ví như gia đình của Phật tử nào gặp nghiệp khổ, tất cả các thành viên trong đạo tràng động viên, quan tâm, hỏi han, chia sẻ và cùng trợ duyên tu tập hồi hướng công đức lục hòa. Việc làm đó không những mang lại phước báu cho bản thân của chúng ta mà còn giúp gia đình các Phật tử chuyển hóa các nghiệp khổ đau theo hướng tốt đẹp.

Khi gia đình đạo hữu có tang sự, các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ đã đến trợ duyên, giúp đỡ, chia sẻ cùng gia đình.

Khi gia đình đạo hữu có tang sự, các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ đã đến trợ duyên, giúp đỡ, chia sẻ cùng gia đình.

Các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc tham gia tụng kinh trợ duyên tang sự cho gia đình đạo hữu

Các thành viên trong đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc tham gia tụng kinh trợ duyên tang sự cho gia đình đạo hữu

Các Phật tử trong đạo tràng biết giúp đỡ, quan tâm nhau như vậy thì theo sự thấy biết của Phật giáo, họ sẽ gặp lại nhau trong nhiều kiếp và kiếp nào cũng mang đến hạnh phúc cho nhau. Ngược lại, nếu chúng ta không biết đến Phật Pháp, không kết duyên với những người bên ngoài Phật Pháp thì không thì sẽ không có được nhân duyên thù thắng đó. Đó chính là lợi ích thiết thực ngay trong hiện tại khi cùng sinh hoạt và tu tập trong đạo tràng.

#3 Là hạt nhân lan tỏa những giá trị Phật Pháp cao quý

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt 5 đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh bày tỏ mong muốn các Phật tử sẽ là hạt nhân ở các quốc gia để lan tỏa giá trị cao quý của Phật Pháp, trước hết là đến với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, kế đó là những người dân ở nước sở tại.

Bởi Phật Pháp rất thiết thực và lợi ích, giúp con người tăng trưởng phước báu, giảm trừ những khổ đau, chuyển các nghiệp khổ để dẫn con người đến chỗ an vui, hạnh phúc. Ngược lại, nếu không có sự tu tập, không có duyên đến với Phật Pháp thì chúng ta sẽ rất thiệt thòi, khổ đau.

Chính vì thế, các Phật tử tham gia đạo tràng, tinh tấn học hiểu và áp dụng Phật Pháp thì mới lan tỏa được Phật Pháp. Lan tỏa được Phật Pháp thì giúp thế gian bớt khổ, đó cũng chính là lý tưởng, hạnh nguyện của các Đức Phật.

IV. Quá trình phát triển đạo tràng Phật tử xa xứ

Từ khi thành lập cho đến nay, đạo tràng Phật tử xa xứ đã phát triển địa bàn lên tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Bỉ, Séc, Phần Lan, Ukraina (Ukraine), Slovakia, Đảo Síp, Canada, Ấn, Úc, Dubai, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Bên cạnh đó, các đạo tràng tích cực tham gia đóng góp từ thiện; hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ từ xa khi các thành viên đau ốm hay gia đình có duyên sự. Mặc dù vị trí địa lý cách xa nhau nhưng với tâm hiểu và thương, đạo tràng Phật tử xa xứ đã có nhiều đàn lễ trợ duyên cho các thành viên: lễ an vị, đàn lễ 49 ngày, tuần thất, cầu an; đàn lễ tu tập chuyển hóa theo bài số 8 của chùa Ba Vàng,...

Các Phật tử xa xứ luôn quan tâm cha mẹ đạo hữu như cha mẹ ruột của mình

Các Phật tử xa xứ luôn quan tâm cha mẹ đạo hữu như cha mẹ ruột của mình

Phật tử trong đạo tràng Phật tử xa xứ Âu Mỹ tham gia hoạt động hiến máu từ thiện để giúp đỡ mọi người

Phật tử trong đạo tràng Phật tử xa xứ Âu Mỹ tham gia hoạt động hiến máu từ thiện để giúp đỡ mọi người

Phật tử xa xứ Á - Úc tham gia hiến máu cứu người

Phật tử xa xứ Á - Úc tham gia hiến máu cứu người

Chính nhờ sự tinh tấn tu tập và hăng say làm phận sự, hầu hết các đạo tràng Phật tử xa xứ đều có những chuyển biến tích cực trong các vấn đề: Công danh sự nghiệp, mất việc làm, tiền lương thấp, bị đối xử bất công nơi xứ người, hay các nghiệp thất thoát tài sản, sức khỏe, bệnh tật, khó có con...

V. Các đạo tràng thuộc đạo tràng Phật tử xa xứ

Với mong muốn có nhiều thiện duyên để phát triển cũng như lan tỏa giá trị Phật Pháp tới khắp năm châu, đạo tràng Phật Tử Xa Xứ đã có buổi ra mắt với Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh vào ngày 20/7/2021 (tức 11/6/Tân Sửu). Trong chương trình, Sư Phụ đã hoan hỷ và hứa khả đặt tên cho năm đạo tràng đó là:
- Đạo tràng Phật tử xa xứ Âu - Mỹ chùa Ba Vàng
- Đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc chùa Ba Vàng
- Đạo tràng Phật tử xa xứ Đức chùa Ba Vàng
- Đạo tràng Phật tử xa xứ Nhật Bản chùa Ba Vàng
- Đạo tràng Phật tử xa xứ Hàn Quốc chùa Ba Vàng

Từ một nhóm Phật tử đã phát triển thành 5 đạo tràng Phật tử xa xứ, chính thức trải dài gần 30 quốc gia trên toàn thế giới (ảnh minh họa)

Từ một nhóm Phật tử đã phát triển thành 5 đạo tràng Phật tử xa xứ, chính thức trải dài gần 30 quốc gia trên toàn thế giới (ảnh minh họa)

Nương vào ân đức trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng, mong rằng đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng luôn tinh tấn tu tập, góp phần truyền tải Phật Pháp tới muôn nơi, đem lại lợi ích cho mình và tất cả mọi người.Nếu quý vị có mong muốn tham gia sinh hoạt và tu học Phật Pháp cùng các đạo tràng Phật tử xa xứ thì hãy đăng ký tại đường link sau:

https://forms.gle/yx9YNKVr8jcgMGoa7

Bài liên quan
Xem thêm

Cảm nhận sự chuyển hóa nhiệm màu nhiều nghiệp khổ khi nhất tâm kính tin tu tập nương tựa Phật pháp

Phật tử xa xứ🞄 19/01/2024

Nhờ nhất tâm trong khi tu tập cầu an 15 ngày, con thấy sự chuyển hóa rõ của con trai con tự xin mẹ cho đi học thêm các môn học kém và ít bị thầy, cô giáo nhắc nhở hơn

Phật tử xa xứ 🞄 19/01/2024

Nhờ nhất tâm trong khi tu tập cầu an 15 ngày, con thấy sự chuyển hóa rõ của con trai con tự xin mẹ cho đi học thêm các môn học kém và ít bị thầy, cô giáo nhắc nhở hơn

Chuyến hoằng Pháp của Thầy Thích Trúc Thái Minh tại Đài Loan đã đến rất gần

Phật tử xa xứ🞄 19/01/2024

Dù điều kiện không ở gần nhau, chỉ gặp qua zoom nhưng các công tác chuẩn bị vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Các Phật tử rất hào hứng và mong ngóng đến ngày được đón Sư Phụ

Phật tử xa xứ 🞄 19/01/2024

Dù điều kiện không ở gần nhau, chỉ gặp qua zoom nhưng các công tác chuẩn bị vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Các Phật tử rất hào hứng và mong ngóng đến ngày được đón Sư Phụ

Niềm hạnh phúc khi được nghe Sư Phụ chỉ dạy làm sao để vượt qua áp lực trong cuộc sống

Phật tử xa xứ🞄 18/01/2024

Bài giảng của Sư Phụ giúp cho con cải thiện được bản thân và tư duy được những việc bất như ý xảy ra chỉ như giọt sương mai.

Phật tử xa xứ 🞄 18/01/2024

Bài giảng của Sư Phụ giúp cho con cải thiện được bản thân và tư duy được những việc bất như ý xảy ra chỉ như giọt sương mai.

Thầy tôi

Phật tử xa xứ🞄 18/01/2024

Phật tử Đặng Thị Hải sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử xa xứ Seoul Hàn Quốc Chùa Ba Vàng kính tri ân gửi tặng Thầy.

Phật tử xa xứ 🞄 18/01/2024

Phật tử Đặng Thị Hải sinh hoạt tại đạo tràng Phật tử xa xứ Seoul Hàn Quốc Chùa Ba Vàng kính tri ân gửi tặng Thầy.

|Busan, Hàn Quốc| Làm phận sự tích lũy phước báu

Phật tử xa xứ🞄 17/01/2024

Tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, các Phật tử xa xứ Busan đã đến chùa để chuẩn bị cho buổi đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng tại chùa Tam Quang.

Phật tử xa xứ 🞄 17/01/2024

Tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, các Phật tử xa xứ Busan đã đến chùa để chuẩn bị cho buổi đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng tại chùa Tam Quang.

|Busan, Hàn Quốc| Lan tỏa niềm hạnh phúc

Phật tử xa xứ🞄 17/01/2024

Chúng mình đã có mặt tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, để chuẩn bị tham gia chương trình đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng và nghe giảng pháp.

Phật tử xa xứ 🞄 17/01/2024

Chúng mình đã có mặt tại chùa Tam Quang, Busan Hàn Quốc, để chuẩn bị tham gia chương trình đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng và nghe giảng pháp.

Cảm nhận hạnh phúc khi tham gia phận sự 7 ngày trong chuyến hoằng pháp của Sư Phụ

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Con may mắn được đi theo đoàn Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm trong chuyến hoằng Pháp của Sư Phụ tại đất nước Hàn Quốc, con không biết diễn tả sao cho hết sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Con may mắn được đi theo đoàn Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm trong chuyến hoằng Pháp của Sư Phụ tại đất nước Hàn Quốc, con không biết diễn tả sao cho hết sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc

Đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh trợ duyên thăm hỏi mẹ của Phật tử Đài Loan

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Ngày 15/07/Quý Mão, đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên mẹ của Phật tử Nguyễn Thị Quyên hiện đang sinh hoạt tại nhóm PTXX Đào Viên, Đài Loan

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Ngày 15/07/Quý Mão, đạo tràng Minh Chân Đại Xuân, Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên mẹ của Phật tử Nguyễn Thị Quyên hiện đang sinh hoạt tại nhóm PTXX Đào Viên, Đài Loan

Phóng sinh tạo phước nhân mùa Vu Lan

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Thực hành lời Phật dạy, các phật tử trong đạo tràng PTXX Seoul và đạo tràng PTXX Busan Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã tùy duyên mua con vật và tác lễ phóng sinh nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Thực hành lời Phật dạy, các phật tử trong đạo tràng PTXX Seoul và đạo tràng PTXX Busan Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã tùy duyên mua con vật và tác lễ phóng sinh nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Chuyển hóa vi diệu bệnh ho lâu ngày nhờ tham gia làm phận sự đạo tràng

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Con bị ho mấy tháng liền, đi khám và uống thuốc liên tục nhưng bệnh ho vẫn không khỏi, mà thậm chí ngày càng nặng hơn. Nhờ hồi hướng công đức tham gia phận sự trong lục hòa mà bệnh ho của con đã giảm dần và dứt hẳn.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Con bị ho mấy tháng liền, đi khám và uống thuốc liên tục nhưng bệnh ho vẫn không khỏi, mà thậm chí ngày càng nặng hơn. Nhờ hồi hướng công đức tham gia phận sự trong lục hòa mà bệnh ho của con đã giảm dần và dứt hẳn.

Phật tử xa xứ hạnh phúc đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử xa xứ🞄 16/01/2024

Một số Phật tử xa xứ đã cố gắng sắp xếp các công việc, việc cá nhân để được trở về Nhà Lớn Ba Vàng tu học chính Pháp, đồng thời đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh với tâm thành kính trong sự hạnh phúc hoan hỷ vô cùng.

Phật tử xa xứ 🞄 16/01/2024

Một số Phật tử xa xứ đã cố gắng sắp xếp các công việc, việc cá nhân để được trở về Nhà Lớn Ba Vàng tu học chính Pháp, đồng thời đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh với tâm thành kính trong sự hạnh phúc hoan hỷ vô cùng.

Phật tử xa xứ Đức cúng dường trường hạ tại chùa Linh Thứu, Berlin Đức

Phật tử xa xứ🞄 15/01/2024

Thực hành theo lời Đức Phật dạy, đạo tràng Phật tử xa xứ Berlin Đức đã sắm sửa vật thực, tịnh tài cúng dường chư tôn đức Tăng đang an cư tại chùa Linh Thứu, số nhà 30 đường Hai-đờ-roi-tờ, mã bưu điện 13597 thành phố Berlin, nước Đức.

Phật tử xa xứ 🞄 15/01/2024

Thực hành theo lời Đức Phật dạy, đạo tràng Phật tử xa xứ Berlin Đức đã sắm sửa vật thực, tịnh tài cúng dường chư tôn đức Tăng đang an cư tại chùa Linh Thứu, số nhà 30 đường Hai-đờ-roi-tờ, mã bưu điện 13597 thành phố Berlin, nước Đức.

Niềm hạnh phúc của Phật tử xa xứ Mỹ vượt nửa vòng trái đất đảnh lễ Sư Phụ

Phật tử xa xứ🞄 15/01/2024

Chị Lê Thắm hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, sau hơn hai năm tu tập từ xa chưa một lần được về chùa, lần này chị đã vượt nửa vòng trái đất, để cùng gia đình về chùa đảnh lễ Sư Phụ.

Phật tử xa xứ 🞄 15/01/2024

Chị Lê Thắm hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, sau hơn hai năm tu tập từ xa chưa một lần được về chùa, lần này chị đã vượt nửa vòng trái đất, để cùng gia đình về chùa đảnh lễ Sư Phụ.

|Chùa Đại Tinh, Daegu, Hàn Quốc| Ngập tràn hạnh phúc khi được chuẩn bị đặt bát cúng dường chư Tăng

Phật tử xa xứ🞄 10/11/2023

Sáng ngày 25/10/2023, Phật tử xa xứ Hàn Quốc chúng mình vô cùng hạnh phúc khi được làm phận sự chuẩn bị đồ đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng.

Phật tử xa xứ 🞄 10/11/2023

Sáng ngày 25/10/2023, Phật tử xa xứ Hàn Quốc chúng mình vô cùng hạnh phúc khi được làm phận sự chuẩn bị đồ đặt bát cúng dường lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng.

Chuyển hóa con quấy khóc nhờ tu học Phật Pháp

Phật tử xa xứ🞄 08/11/2023

Hành trình vất vả và gục ngã khi ngay lần đầu con đã bị sảy thai, cứ ngỡ sẽ không còn tia hy vọng nào với gia đình con...

Phật tử xa xứ 🞄 08/11/2023

Hành trình vất vả và gục ngã khi ngay lần đầu con đã bị sảy thai, cứ ngỡ sẽ không còn tia hy vọng nào với gia đình con...

Hạnh phúc vỡ òa khi lần đầu về Nhà Lớn được đảnh lễ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử xa xứ🞄 08/11/2023

Chúng con cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được là một trong số ít Phật tử xa xứ về thăm chùa. Chúng con được tận tay sớt bát cúng dường cho Chư Tăng.

Phật tử xa xứ 🞄 08/11/2023

Chúng con cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được là một trong số ít Phật tử xa xứ về thăm chùa. Chúng con được tận tay sớt bát cúng dường cho Chư Tăng.

Cảm nhận hạnh phúc khi được tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám chuyển hóa được nhiều nghiệp

Câu chuyện chuyển hóa🞄 25/10/2023

Sau Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, gia đình con có sự thay đổi 180 độ. Bố con rất hoan hỷ cùng em trai con về chùa. Trong lòng con hạnh phúc vô bờ bến.

Câu chuyện chuyển hóa 🞄 25/10/2023

Sau Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, gia đình con có sự thay đổi 180 độ. Bố con rất hoan hỷ cùng em trai con về chùa. Trong lòng con hạnh phúc vô bờ bến.

Bệnh mất ngủ nhiều năm bỗng “biến mất” sau khi tu tập chương trình Ngũ Bách Danh

Phật tử xa xứ🞄 20/10/2023

Sau khi con tham gia tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh, bệnh khó ngủ của con đã tự khỏi từ bao giờ mà con không biết. Con ngủ rất sâu giấc, tỉnh dậy không còn cảm thấy mệt mỏi

Phật tử xa xứ 🞄 20/10/2023

Sau khi con tham gia tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh, bệnh khó ngủ của con đã tự khỏi từ bao giờ mà con không biết. Con ngủ rất sâu giấc, tỉnh dậy không còn cảm thấy mệt mỏi

Chuyển hóa bệnh đau đầu chỉ sau vài phút khi tham gia lễ khai đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Phật tử xa xứ🞄 12/10/2023

Vào ngày 23/8/Quý Mão, là ngày tu Bát Quan Trai Giới nhân duyên giỗ Tổ thiền sư Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác và cũng là ngày khai đàn Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, các đạo hữu trong nhóm có về nhà con để tham gia tu nhóm.

Phật tử xa xứ 🞄 12/10/2023

Vào ngày 23/8/Quý Mão, là ngày tu Bát Quan Trai Giới nhân duyên giỗ Tổ thiền sư Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác và cũng là ngày khai đàn Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, các đạo hữu trong nhóm có về nhà con để tham gia tu nhóm.