trực tuyến
Chương trình số 4: Ngày 4 - Tụng kinh kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Thứ Ba, 19/3/2024

tức 10/2 Giáp Thìn

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - người Cha vĩ đại dành cả một đời cho Phật Pháp

21/6/2020

Cha mẹ là người sinh ra chúng con, cho chúng con thân mạng hình hài nhưng Sư Phụ lại là người soi đường, chỉ lối cho chúng con trong mái nhà Như Lai.

21/6/2020

-
aa
+

Nếu cha mẹ là người sinh ra ta, cho chúng ta thân mạng hình hài, nuôi dưỡng ta nên người, chấp nhận lam lũ, vất vả để tạo mọi điều tốt đẹp cho chúng ta thì Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh là người Cha sinh ra ta trong giáo Pháp của Đức Như Lai. Sư Phụ sinh ra công đức, trí tuệ, soi đường, chỉ lối, dạy cho chúng ta những kiến thức đầu tiên trên con đường tìm đến hạnh phúc, an lạc và giải thoát. Người Cha vĩ đại ấy đã mở ra cho chúng ta một chân trời đạo lý với đời sống thiêng liêng, rạng ngời. Nhờ có Sư Phụ giáo dưỡng, chúng ta mới biết làm các việc thiện, sinh ra công đức, phước lành; và chính công đức ấy sẽ sinh ra thân mạng của chúng ta trong các kiếp vị lai.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - người Cha vĩ đại mở ra cho chúng ta một chân trời đạo lý

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - người Cha vĩ đại mở ra cho chúng ta một chân trời đạo lý

Gặp được Cha, cuộc đời con như tìm được ánh sáng

Trong buổi lễ tri ân Sư Phụ ngày 14/10/Kỷ Hợi, đại diện các Phật tử dâng lời tác bạch lên Sư Phụ: “Kính bạch trên Sư Phụ, chúng con như những đứa trẻ đang chết đuối giữa dòng sông cuộc đời, bị cuốn vào những ngọn sóng của sự tham lam, ích kỷ, sân hận, si mê của sự vô ơn, bất kính khiến chịu nhiều đau khổ. Nhưng thật hạnh phúc vì giờ đây chúng con đã được gặp Sư Phụ, Người sinh chúng con trong giáo Pháp của Như Lai - bậc Thầy vĩ đại của chư Thiên và nhân loại. Sư Phụ đã truyền tải giáo Pháp huy hoàng bất diệt ấy đến cho chúng con và nâng đỡ cho chúng con được thực hành, khiến cho tâm chúng con được lành thiện dần lên, để mang đến hạnh phúc an lạc ngay trong hiện đời này và thành tựu cho chúng con trong các kiếp về sau. Gặp được Sư Phụ, chúng con giống như những kẻ mù vừa nhìn thấy được ánh sáng, cho nên nếu không có Sư Phụ, cuộc đời này và nhiều cuộc đời sau của chúng con sẽ đau khổ và cũng sẽ chỉ là kẻ vô ơn đối với các bậc thầy ở thế gian”.

>>> Người tham cầu lợi dưỡng khó thực hành được pháp giải thoát

Trong buổi lễ Tri ân kỷ niệm 20 năm ngày Sư Phụ xuất gia, đại diện CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa cũng thành kính dâng lời tác bạch: “Con kính bạch Sư Phụ! Chúng con vì mê muội, đắm chìm trong dục lạc, khiến cuộc đời này của chúng con chịu bao sự thống khổ, sự thống khổ triền miên. Mỗi khi có sự khổ, chúng con vô cùng hoang mang, lo sợ, không biết sự khổ này từ đâu. Làm sao cho hết khổ? Giáo Pháp của Đức Phật có đó mà chúng con không hay, không biết. Mỗi khi trong cuộc sống gặp sự cố gì, lại tín tâm theo thầy tà, làm các việc ác khiến cho nghiệp chướng lại nặng thêm, khổ lại chồng chất khổ đau. Duyên lành thay, chúng con đã gặp được Sư Phụ. Sư Phụ đã đánh thức chúng con, cho chúng con lý tưởng để nhận ra chân lý cuộc đời, thắp sáng niềm tin cho chúng con bằng giáo Pháp huy hoàng, bất diệt của Đức Tôn Sư. Chúng con thiết nghĩ rằng: Cha mẹ là người sinh ra chúng con, cho chúng con thân mạng hình hài nhưng Sư Phụ lại là người sinh ra công đức và trí tuệ cho chúng con; soi đường, chỉ lối cho chúng con trong mái nhà Như Lai; mở ra một chân trời đạo lý và đời sống thiêng liêng, rạng ngời cho chúng con. Nhờ có Sư Phụ giáo dưỡng, chúng con mới biết tu tập và làm các việc sinh ra công đức, phước lành và trí tuệ, mang lại lợi ích to lớn cho chúng con. Và chính công đức ấy sẽ sinh ra thân mạng của chúng con trong các kiếp vị lai. Là duyên thù thắng để chúng con tu hành thoát khổ”.

Sư Phụ - Người Cha sinh ra chúng ta trong giáo Pháp của Đức Như Lai

Sư Phụ - Người Cha sinh ra chúng ta trong giáo Pháp của Đức Như Lai

Và trên hết, vì phước duyên thiếu kém, khi Đức Thế Tôn còn tại thế, chúng ta đang trôi lăn nơi nào không biết, chìm đắm trong biển sinh tử trầm luân, không được gặp Ngài. Thế nhưng, từ khi gặp được Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chúng ta đã được đánh thức, thắp sáng niềm tin nơi giáo Pháp huy hoàng, bất diệt của Đức Thế Tôn. Như đứa con nhận được những bài học ý nghĩa từ sự dẫn dắt, chở che của người cha trên từng bước đường đời; cũng vậy, qua những dòng sữa Pháp quý báu của Sư Phụ, chúng ta dần lớn khôn, trưởng thành trong ngôi nhà Phật Pháp. Chúng ta nhận ra rằng trong cuộc đời này, mỗi ý nghĩ, lời nói và việc làm đều có nhân quả đi theo như hình với bóng. Từ đó, chúng ta thận trọng trong từng suy nghĩ, lời nói và việc làm để giúp cho tâm được hướng tới những điều thiện, những điều cao quý, tốt đẹp. Và nhờ sự thực hành chân thật ấy mà tạo ra công đức, phước báu cho bản thân. Đây cũng chính là nhân duyên thù thắng để chúng ta tu hành sớm thoát khổ.

Tâm nguyện cao cả của người Cha đặc biệt

Nếu như mẹ là suối nguồn vô tận, trong mát thì cha tựa núi Thái Sơn vững chãi, dìu dắt chúng ta vững bước trên mọi nẻo đường đời. Còn Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, Người là cha trong ngôi nhà Phật Pháp, dìu dắt, nâng bước chúng ta trên bước đường học Phật. Sư Phụ đã từ bỏ công danh sự nghiệp, gác lại những hạnh phúc thế gian, dấn thân cầu đạo trở thành đệ tử Phật xuất gia tu hành, thực hành lời Phật dạy và hoằng dương Phật Pháp.

>>> Những câu chuyện cảm động về Thầy Thích Trúc Thái Minh – Người dành trọn tâm huyết để hoằng dương Phật Pháp

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh từng chia sẻ: “Lý tưởng của Thầy là xây dựng chùa Ba Vàng thành một tùng lâm, một trung tâm Phật giáo lớn để độ thật nhiều người, kết duyên với Phật Pháp và hướng thiện. Thầy cũng phát nguyện dù có bỏ xác, dù có chết ở đây Thầy cũng sẵn sàng”.

Tâm nguyện

Tâm nguyện "hoằng Pháp, độ sinh" của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Từ một ngôi chùa nhỏ và cũ ở trên núi cao, cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả, thiếu thốn đủ mọi bề: thiếu điện, thiếu nước, thiếu nguyên vật liệu xây dựng; thế nhưng Sư Phụ đã từng bước vượt qua các trở ngại, thử thách để xây dựng ngôi tùng lâm Ba Vàng rộng lớn, đẹp đẽ như ngày nay, để những người con Phật khắp bốn phương được tề tựu về nơi đây tìm hiểu, tu học Phật Pháp.
Nếu ở thế gian, người cha luôn dành mọi điều kiện thuận lợi để cho con được phát triển đầy đủ thì tại nơi Ba Vàng thân thương, cũng có một người Cha vĩ đại luôn dành tình yêu thương từ bi, sự hy sinh cao thượng cho hàng ngàn người con được tiến tu trên con đường học Phật. Với mong muốn hoằng truyền Phật Pháp, phổ độ khắp quần sinh, Sư Phụ cũng tổ chức các buổi lễ khất thực, khóa tu Bát quan trai, thọ giới của Phật, buổi học Pháp thường kỳ, khóa tu tuổi trẻ, khóa tu mùa hè... để gieo duyên cho chúng ta được chân thật thực hành lời Phật dạy. Từ đó giúp những người con Phật như chúng ta được tăng trưởng thiện Pháp, được ươm mầm và tưới tẩm hạt giống Bồ Đề trong tâm của mình, đem lại lợi ích thiết thực cho bản thân và những người xung quanh.

Sư Phụ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ - tương lai của đất nước

Sư Phụ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ - tương lai của đất nước

Sư Phụ từng chia sẻ: “Xuất gia đối với Thầy là lý tưởng tuyệt đối. Không có một cái gì trên thế gian có thể đánh đổi, hoặc làm Thầy thay đổi được lý tưởng này. Vì Thầy biết, đây là con đường duy nhất dẫn mình và giúp tất cả chúng sinh đi đến chỗ hết khổ, được an lạc, được chân hạnh phúc. Cho nên, khi Thầy phát nguyện Bồ Đề, Thầy cảm nhận cả trời đất cũng cảm nhận được tâm Thầy và Thầy quyết định thực hiện chí nguyện này. Thầy nghĩ rằng, chư Phật, Bồ Tát thập phương chắc cũng thương Thầy nên gia hộ cho Thầy thực hiện chí nguyện này. Mặc dù, trên con đường đạo còn đầy chông gai, như Đức Thế Tôn xuất gia tu đạo, hành đạo cũng đầy chông gai; nhưng Thầy nghĩ rằng, càng chông gai, càng gian khổ thì chí nguyện của Thầy càng mạnh mẽ, không thể nào lui sụt”.

>>> Người xuất gia chân thật phải có tâm cầu đạo giải thoát!

Từ tâm nguyện Bồ Đề rộng lớn của Sư Phụ, chúng ta càng cảm thấy an ổn, may mắn, tự hào khi được làm con của Người, được Người chở che, răn dạy trong từng bước đi trên con đường tu nhân học Phật.

“Xuất gia đối với Thầy là lý tưởng tuyệt đối” - Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

“Xuất gia đối với Thầy là lý tưởng tuyệt đối” - Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Ngày của Cha những điều người con Phật nên làm để báo đền ân đức to lớn trên Sư Phụ

Trong thế giới đa chiều, chúng ta chọn lọc và tiếp nhận rất nhiều ngày lễ mang ý nghĩa và tính nhân văn tốt đẹp. Ngày của Cha cũng không ngoại lệ; vừa là món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái với cha, vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, gắn kết tình cảm gia đình, như trong kinh Đức Phật dạy “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”.

Và đặc biệt hơn cả, với những người con Phật đang tu học tại chùa Ba Vàng, ngày của Cha, bên cạnh việc phụng dưỡng báo đền công ơn sinh thành dưỡng dục của cha, chúng ta còn có thêm cơ hội để bày tỏ lòng tri ân trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - người Cha sinh ra chúng ta trong giáo Pháp Như Lai. Tâm tri ân sâu sắc đó không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua chính những hành động thiết thực nhất. Là người Phật tử tại gia, chúng ta cần giữ gìn 5 giới, 8 giới Bát Quan Trai, làm các việc thiện lành, áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống thường ngày để chuyển hóa thân tâm. Bên cạnh đó, trong các đạo tràng, chúng ta nên sách tấn, chỉ lỗi cho nhau theo pháp Lục hòa để cùng nhau rèn giũa, hoàn thiện bản thân. Từ đó trở thành người con có hiếu với cha mẹ, người công dân tốt có ích cho xã hội, luôn sống có mục đích, có lý tưởng như những lời Sư Phụ đã chỉ dạy. Qua đó dâng lên cúng dường Sư Phụ cũng như người cha hiện đời của chúng ta những bông hoa vẹn toàn về đức hạnh và trí tuệ.

Những lời kính chúc tốt đẹp dành cho Người Cha đặc biệt nhân ngày của Cha

Những lời kính chúc tốt đẹp dành cho Người Cha đặc biệt nhân ngày của Cha

Những dòng chia sẻ của Phật tử gửi tới Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Cha đặc biệt trong mái nhà chung Ba Vàng thân thương

Những dòng chia sẻ của Phật tử gửi tới Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Người Cha đặc biệt trong mái nhà chung Ba Vàng thân thương

Nhân ngày của Cha, thay lời nhắn gửi của hàng ngàn người con Phật trong mái nhà chung Ba Vàng thân thương, mong rằng người Cha đặc biệt của chúng ta - Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh tứ đại điều hòa, trụ thế Sa Bà dài lâu, tuệ đăng thường chiếu, mãi là ruộng phước lành, là bóng cây đại thụ để cho hàng Phật tử chúng ta được nương tựa trên con đường cầu đạo Bồ Đề giải thoát.

Bài liên quan
Xem thêm

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Hà Myo: Thật xúc động khi hát xẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông!

Bài viết🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Bài viết 🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Ý nghĩa cây nêu ngày tết và thực hư việc cây nêu đem lại bình an, may mắn

Bài viết🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Bài viết 🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Vua Trần Nhân Tông: Những đóng góp vĩ đại của vị vua Phật đặc biệt nhất trong lịch sử Việt Nam

Bài viết🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Bài viết 🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Có nên xem bói không? Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Bài viết🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết 🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Vua Trần Nhân Tông: Bật mí về cuộc đời và sự nghiệp tu hành có một không hai trong lịch sử

Bài viết🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Bài viết 🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Nhà trong rừng của sư chùa Ba Vàng: Hé lộ một đời sống kỳ lạ

Bài viết🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?

Bài viết 🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?

Hành hương đất Phật - Tứ thánh tích: Cần phải đến ít nhất một lần trong đời

Bài viết🞄 30/11/2023

Tứ thánh tích là nơi thu hút hàng triệu tín đồ trong nhiều thập kỷ; cũng là một trong những nơi linh thiêng và phúc báu bậc nhất trên thế giới.

Bài viết 🞄 30/11/2023

Tứ thánh tích là nơi thu hút hàng triệu tín đồ trong nhiều thập kỷ; cũng là một trong những nơi linh thiêng và phúc báu bậc nhất trên thế giới.

Thập Bát La Hán: Bật mí điều đặc biệt về những bậc đã chứng đắc

Bài viết🞄 27/11/2023

18 vị La Hán (hay Thập bát La Hán) đã chứng đắc Thánh quả, nghĩa là giải thoát hoàn toàn, không còn vào dòng luân hồi nữa.

Bài viết 🞄 27/11/2023

18 vị La Hán (hay Thập bát La Hán) đã chứng đắc Thánh quả, nghĩa là giải thoát hoàn toàn, không còn vào dòng luân hồi nữa.