trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 27/4/2024

tức 19/3 Giáp Thìn

Tổng hợp các ngày lễ Phật giáo trong năm

15/7/2022

Để nhân dân, Phật tử có cái nhìn tổng quan hơn về các ngày lễ Phật giáo, xin mời quý vị hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây!

15/7/2022

-
aa
+

Phật giáo là một tôn giáo lớn có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới. Chính vì thế mà có rất nhiều ngày lễ ý nghĩa và quan trọng trong đạo Phật được gìn giữ và tổ chức ở nhiều nơi. Để nhân dân, Phật tử có cái nhìn tổng quan hơn về các ngày lễ Phật giáo, xin mời quý vị hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây!   

(Các ngày lễ dưới đây theo ngày Âm lịch trong năm)

Tháng 1

01/1: Ngày vía Đức Phật Di Lặc 

Tháng 2

08/2: Ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia cầu đạo, tìm ra chân lý giải thoát là một sự kiện vô cùng to lớn trong lịch sử nhân loại. Bởi từ đó, Bậc Toàn Giác Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mới xuất hiện trên thế gian, cảm hóa biết bao chúng sinh trở về đời sống hiền thiện, làm lợi ích cho mình và cho vô lượng chúng sinh.

Vào ngày 08/2 hàng năm, hướng về sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, chùa Ba Vàng tổ chức các hoạt động tu tập tụng Kinh, nghe Pháp, thiền quán để cảm niệm ân đức của Ngài. Bên cạnh đó là các hoạt động như đêm văn nghệ kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia,...

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm ca mừng Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm ca mừng Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia.

15/2: Ngày Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn

Ngày rằm tháng 2, những người con Phật khắp năm châu lại bùi ngùi xúc động, tưởng nhớ về ngày Đức Thế Tôn nhập Niết Bàn. 

Dù nhân loại không còn được thấy kim thân Ngài nữa, nhưng sự thật thì Đức Phật vẫn luôn hiện hữu trong pháp giới, vũ trụ này. Như Bậc A La Hán Na Tiên từng nói: Ví như ngọn lửa đã tắt, không ai biết được hay chỉ được ngọn lửa ấy ở đâu nữa. Tuy nhiên, ngọn lửa chỉ mất đi khỏi bấc nến thôi, còn sức nóng của nó vẫn được lan tỏa khắp không gian. Cho nên, dù không ai chỉ được Phật đang ở đâu nhưng chắc chắn Ngài vẫn cứu độ chúng sinh, lòng từ bi của Ngài vẫn lan tỏa khắp muôn phương như ánh mặt trời sáng soi, mang hơi ấm trải đến muôn loài.  

Phật tử dâng những đóa hoa tươi thắm cúng dường xá lợi Phật nhân kỷ niệm ngày Đức Tôn Sư về cõi Niết Bàn

Phật tử dâng những đóa hoa tươi thắm cúng dường xá lợi Phật nhân kỷ niệm ngày Đức Tôn Sư về cõi Niết Bàn

19/2: Ngày vía Quan Thế Âm Bồ Tát đản sinh

Nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm, với tâm nguyện mong được sám hối các tội lỗi, tiêu trừ chuyển hóa bệnh tật, chương trình Lễ Ngũ Bách Danh được chùa Ba Vàng tổ chức và được sự hưởng ứng của nhiều nhân dân, Phật tử. Từ đó, nhiều người đã có nhân duyên chuyển hóa được nghiệp bệnh, tìm được cho mình một cuộc sống an vui, hạnh phúc trong giáo Pháp của Đức Như Lai.

Lễ Ngũ Bách Danh được tổ chức tại sân Chính Điện chùa Ba Vàng (ảnh năm 2022)

Lễ Ngũ Bách Danh được tổ chức tại sân Chính Điện chùa Ba Vàng (ảnh năm 2022)

21/2: Ngày vía Phổ Hiền Bồ tát đản sinh

Tháng 3

06/3: Ngày vía tôn giả Ca Diếp 

Trong giáo đoàn của Đức Phật, Tôn giả Ma Ha Ca Diếp là vị đại đệ tử đệ nhất đầu đà. Khi Đức Phật nhập diệt, Tôn giả đã cho mở đại hội tập kết kinh điển, lưu truyền lời Đức Phật dạy dưới nhiều hình thức cho thế hệ mai sau.

Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày vía của Tôn giả Ma Ha Ca Diếp, Chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng phát nguyện tu tập, tụng kinh, thiền quán,... để tán dương hạnh đầu đà, tuyên dương chính Pháp, tăng trưởng tín tâm với Tam Bảo. Từ đó, những hạt nhân tinh tấn trong các thiện Pháp, phước lành, an vui, hạnh phúc được tăng trưởng. 

Các Phật tử tham gia tu tập thiền nhân kỷ niệm ngày vía của Thánh Tăng Đại Ca Diếp” tại tư gia của mình

Các Phật tử tham gia tu tập thiền nhân kỷ niệm ngày vía của Thánh Tăng Đại Ca Diếp” tại tư gia của mình

16/3: Ngày vía Phật Mẫu chuẩn đề 

Tháng 4

04/4: Ngày vía Văn Thù Bồ tát đản sinh

08/4: Ngày Đức Phật Thích Ca đản sinh 

Đại lễ Phật Đản tại chùa Ba Vàng với sự tham gia của hơn 4 vạn người (ảnh năm 2022)

Đại lễ Phật Đản tại chùa Ba Vàng với sự tham gia của hơn 4 vạn người (ảnh năm 2022)

Đại lễ Phật Đản là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Phật giáo - ngày Đức Thế Tôn ra đời. Hòa vào không khí rộn ràng của ngày kỷ niệm Đấng Từ Phụ Thích Ca đản sinh, vào ngày 08/4 hàng năm, chùa Ba Vàng đã tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt thu hút đông đảo nhân dân, Phật tử trong và ngoài nước. Có thể kể đến các hoạt động đặc biệt như diễu hành, lễ tắm Phật, rước đăng, đặt bát cúng dường, đêm văn nghệ, các chương trình tu tập,...

Đêm nhiễu đăng kính mừng Đức Phật đản sinh diễn ra với sự tham gia của đông đảo nhân dân, Phật tử thập phương (Ảnh năm 2022)

Đêm nhiễu đăng kính mừng Đức Phật đản sinh diễn ra với sự tham gia của đông đảo nhân dân, Phật tử thập phương (Ảnh năm 2022)

15/4: Đại lễ Tam hợp ( Vesak)

20/4: Ngày vía Bồ tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân 

Hòa thượng Thích Quảng Đức biết rõ chỉ có giáo Pháp của Phật khi được truyền tải rộng rãi đến cho tất cả chúng sinh, chúng sinh thực hành giáo Pháp của Phật thì chúng sinh mới được bớt khổ, thoát khổ (trong tâm thư của Ngài có viết). Cho nên, khi thấy Phật Pháp có nguy cơ bị cấm diệt, Hòa thượng đã xả thân mạng để ngăn chặn sự việc đó. Việc làm “vị pháp thiêu thân” của Hòa thượng Thích Quảng Đức là việc làm xuất phát từ tâm quảng đại vì lợi ích chúng sinh, xuất phát từ hạnh của Bồ tát. Vì vậy vào ngày này, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp cho chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng được hiểu về công đức to lớn của Ngài, để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn tới Ngài.

Hình ảnh Hòa thượng Thích Quảng Đức “vị pháp thiêu thân” (nguồn internet)

Hình ảnh Hòa thượng Thích Quảng Đức “vị pháp thiêu thân” (nguồn internet)

23/4: Ngày vía Phổ Hiền thành đạo 

28/4: Ngày vía Đức Phật Dược Sư đản sinh

Tháng 5

13/5: Ngày vía Già Lam Thánh Chúng 

Tháng 6

03/6: Ngày vía Đức Hộ Pháp 

15/6: Ngày Đức Phật chuyển pháp luân tại vườn Lộc Uyển

Sau khi thành tựu đạo quả Chính Đẳng Chính Giác, vì lòng bi mẫn, thương tưởng chúng sinh, Đức Phật đã chuyển bánh xe Pháp vi diệu đến tất thảy muôn loài. Nhờ tiếng trống Pháp bất tử ấy mà chúng sinh biết được con đường đưa đến hạnh phúc tối hậu, chấm dứt mọi khổ đau. Do vậy, sự kiện Đức Phật chuyển bánh xe Pháp là vô cùng thiêng liêng và trọng đại.

Nhân kỷ niệm ngày Đức Phật chuyển pháp luân (15/6 âm lịch), hàng năm, chùa Ba Vàng tổ chức các hoạt động ý nghĩa để những người con Phật được hướng tâm tri ân và phần nào giác hiểu giáo Pháp bất diệt của Ngài.

19/6: Ngày vía Quan Thế Âm Bồ tát thành đạo

Ngày 19/6 âm lịch hằng năm (nhằm ngày vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo), chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ Phát Bồ đề tâm nguyện, tạo nhân duyên thù thắng để đại chúng được phát đại tâm, phát đại nguyện thực hành công hạnh Bồ đề, hướng tới thành tựu đạo quả Vô thượng Chính đẳng giác.

Trang nghiêm Đại lễ phát Bồ đề tâm nhân ngày vía Quan Thế  m Bồ tát thành đạo (Ảnh năm 2021)

Trang nghiêm Đại lễ phát Bồ đề tâm nhân ngày vía Quan Thế m Bồ tát thành đạo (Ảnh năm 2021)

Cùng ngày, chùa Ba Vàng tổ chức Lễ cầu siêu ѵоng thаі пhі theo nghi thức Phật giáo. Thông qua đàn lễ giúp cho cha mẹ sám hối тộі lỗі với các ѵоng thаі và giúp cho các ѵоng thаі xóa bỏ оáп kết, nhận phần phúc báu cúng dường, đầy đủ nhân duyên sinh về cảnh giới an lạc. 

Tháng 7

13/7: Ngày vía Đức Đại Thế Chí Bồ tát đản sinh

15/7: Ngày Vu Lan báo hiếu - ngày chư Tăng tự tứ 

Đại lễ Vu Lan được tổ chức tại chùa Ba Vàng (ảnh năm 2019)

Đại lễ Vu Lan được tổ chức tại chùa Ba Vàng (ảnh năm 2019)

Chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ Vu Lan được tổ chức vào 8/7 hàng năm nhằm bày tỏ lòng tri ân, biết ơn tới công lao dưỡng dục to lớn của cha mẹ tổ tiên. Đặc biệt trong đó có các chương trình văn nghệ, dâng hoa cúng dường,... để góp phần thắp sáng thêm ngọn nến hiếu hạnh trong trái tim mỗi người.

30/7: Ngày vía Đức Địa Tạng Vương Bồ tát thành đạo

Tháng 8

01/8: Ngày Huệ Viễn Tuệ Sư Sơ Tổ Tịnh Độ Tông

3/8: Ngày vía Đức Lục Tổ Huệ Năng 

8/8: Ngày vía Tôn giả A Nan Đà

22/8: Ngày vía Đức Phật Nhiên Đăng đản sinh

15/9: Ngày Tăng Bảo

19/9: Ngày vía Quan Âm Bồ Tát xuất gia 

30/9: Ngày vía Đức Phật Dược Sư Lưu Ly thành đạo 

Tháng 10

05/10: Ngày vía Đức Bồ Đề Đạt Ma (Sư tổ thiền tông)

Tháng 11

11/11: Ngày sinh Phật Hoàng Trần Nhân Tông

Chương trình Mừng ngày sinh Phật Hoàng Trần Nhân Tông (năm 2021)

Chương trình Mừng ngày sinh Phật Hoàng Trần Nhân Tông (năm 2021)

Kể từ năm 2021, Chương trình Mừng ngày sinh Phật Hoàng Trần Nhân Tông sẽ được tổ chức tại chùa Ba Vàng hàng năm. Trong chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ được các Phật tử chùa Ba Vàng biểu diễn để tán thán công lao to lớn của Đức Phật Hoàng - người đã góp phần gây dựng, lan tỏa giao Pháp tại nước nhà.

17/11: Ngày vía Đức Phật A Di Đà đản sinh

Tháng 12

08/12: Ngày vía Đức Phật Thích Ca Thành Đạo 

Đối với mỗi người con Phật, sự kiện Đức Phật thành đạo có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nhờ có ngày này mà chúng sinh từ biển khổ nguồn mê được trở về với bến bờ giác ngộ, đạt chân hạnh phúc.  

Hướng tới kỷ niệm ngày Đức Phật thành đạo, hàng năm vào ngày 8/12, chùa Ba Vàng lại tổ chức những chương trình ý nghĩa như: tuần lễ tu tập kính mừng Đức Phật thành đạo; đêm văn nghệ ca mừng; đêm thiền hành,... giúp cho các Phật tử được bày tỏ tâm tri ân đối với Đấng Thế Tôn.

Những tiết mục văn nghệ được các Phật tử trình diễn đặc sắc nhân ngày kỷ niệm Đức Phật thành đạo

Những tiết mục văn nghệ được các Phật tử trình diễn đặc sắc nhân ngày kỷ niệm Đức Phật thành đạo

Trên đây là những sự kiện hết sức đặc biệt trong năm của Phật giáo. Bên cạnh chuỗi các hoạt động sự kiện, chùa Ba Vàng thường tổ chức các Đêm văn nghệ, các tuần lễ tu tập nhân các ngày kỷ niệm như Mừng Thái tử xuất gia; Chương trình tu tập mừng Đức Phật Thành Đạo, Đức Phật nhập niết bàn,...giúp tăng trưởng tâm tri ân, yêu kính Tam Bảo, từ đó góp phần chuyển hóa được cả tâm lẫn thân.

Mong rằng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu hiệu cho bản thân, để không bỏ lỡ những nhân duyên thiện lành tham gia và đón chờ các chương trình vô cùng ý nghĩa!

Bài liên quan
Xem thêm

Trùng tang liên táng: Nguyên nhân và cách hóa giải giúp gia đình an ổn

Bài viết🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Bài viết 🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Tại sao làm nhà xong hay gặp hạn? Cách hóa giải để tránh gặp tai họa

Bài viết🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Bài viết 🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Hà Myo: Thật xúc động khi hát xẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông!

Bài viết🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Bài viết 🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Ý nghĩa cây nêu ngày tết và thực hư việc cây nêu đem lại bình an, may mắn

Bài viết🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Bài viết 🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Vua Trần Nhân Tông: Những đóng góp vĩ đại của vị vua Phật đặc biệt nhất trong lịch sử Việt Nam

Bài viết🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Bài viết 🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Có nên xem bói không? Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Bài viết🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết 🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Vua Trần Nhân Tông: Bật mí về cuộc đời và sự nghiệp tu hành có một không hai trong lịch sử

Bài viết🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Bài viết 🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Nhà trong rừng của sư chùa Ba Vàng: Hé lộ một đời sống kỳ lạ

Bài viết🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?

Bài viết 🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?