trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Chùa Ba Vàng, ngày 14/7/Giáp Thìn

Thứ Ba, 17/9/2024

tức 15/8 Giáp Thìn

Lan tỏa Phật Pháp để bản thân và xã hội tốt đẹp hơn | Phật đản 2024

24/5/2024

Người làm doanh nhân thì áp dụng Phật Pháp trong doanh nghiệp của mình; người là sinh viên thì ứng dụng thiền giúp tập trung, học tập tốt hơn,... Đặc biệt, ai cũng biết sống thiện hơn, thay đổi tâm tính, nỗ lực cống hiến cho xã hội,...

24/5/2024

-
aa
+

“Tôi đã ứng dụng Phật Pháp vào trong kinh doanh. Đó là hướng đội ngũ nhân viên có tâm tốt đối với khách hàng, ứng dụng lục hòa để cho tập thể có được tinh thần tốt nhất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để doanh nghiệp trở nên có tâm, có tầm, có trách nhiệm với xã hội…”. - Chia sẻ của doanh nhân Thạch Ngọc Anh trong Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng PL.2568 - DL.2024.

Trong tháng Phật đản (tháng 4 âm lịch), thực hiện theo Thông bạch số 88/TB-HĐTS của GHPGVN; các chùa, cơ sở tự viện đã tổ chức Đại lễ Phật đản 2024. Đây là đại lễ thể hiện sự vui mừng, kính tri ân của Nhân dân, Phật tử trước sự ra đời của Đức Phật. Bởi nhờ có sự ra đời ấy, nhiều người đã có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và thành công hơn.

Ngày 04-05/4/Giáp Thìn vừa qua, tại Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng; Nhân dân, Phật tử đã hoan hỷ hưởng ứng và tham gia. Nhiều người bày tỏ sự hân hoan, xúc động trước sự đản sinh của Đức Phật, và cũng chia sẻ về sự ứng dụng, lan tỏa Phật Pháp trong cuộc sống để bản thân, xã hội tốt đẹp hơn..

Người làm doanh nhân thì áp dụng Phật Pháp trong doanh nghiệp của mình; người là sinh viên thì ứng dụng thiền giúp tập trung, học tập tốt hơn,... Đặc biệt, ai cũng biết sống thiện hơn, thay đổi tâm tính, nỗ lực cống hiến cho xã hội,...

Hãy cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của nhân dân, Phật tử trong Đại lễ Phật đản nhé!

1. Doanh nhân Thạch Ngọc Anh

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh, hiện đang kinh doanh lĩnh vực y sinh học tái tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ tế bào gốc,… đã có những chia sẻ về cách chú đưa Phật Pháp vào trong kinh doanh.

1. Chú áp dụng Phật Pháp vào trong vấn đề đào tạo nguồn nhân sự như thế nào?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Tôi hướng cho toàn thể đội ngũ nhân viên của công ty phải có tâm tốt nhất đối với khách hàng, đó là con đường mọi người phải hướng đến.

Trong kinh doanh thì có định hướng, còn trong con người phải có hướng tâm - đó là hướng tâm về Phật Pháp. Thông qua các bài giảng Phật Pháp từ chùa, tôi sẽ lan tỏa, chia sẻ đến cho các nhân viên. Khi được tiếp cận nhiều với Phật Pháp thì họ bắt đầu thấy đạo Phật rất tốt, hướng con người đến chân, thiện, mỹ; hướng đến cộng đồng, xã hội.

Hiện nay, việc kinh doanh có đạo đức là điều hết sức cần thiết. Nếu chúng ta lừa lọc nhau, lợi dụng nhau chỉ vì tham, sân, si,… sẽ tạo ra môi trường không tốt cho những người kinh doanh hay những người làm trong công ty. Như vậy, khách hàng cũng sẽ phải chịu hệ lụy.

2. Lục hòa là pháp tu có từ thời Đức Phật, Ngài đã răn dạy tứ chúng phải hòa hợp với nhau như nước với sữa. Đây là pháp tu có thể áp dụng cho Tăng chúng hay cả Phật tử tại gia. Vậy chú đã áp dụng tinh thần lục hòa như thế nào trong doanh nghiệp của mình?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Lục hòa là một vấn đề hết sức cần thiết trong doanh nghiệp, gia đình, tập thể. Từ khi tôi được tham gia vào CLB Cúc Vàng, được tu tập các chương trình thì tôi thấy ứng dụng lục hòa sẽ mang đến tinh thần tốt nhất cho tập thể.

3. Chú đã áp dụng Phật Pháp thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp của mình?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi cho tập thể đội ngũ khách hàng, để cộng đồng thấy đó là doanh nghiệp có tâm, có tầm, có trách nhiệm với xã hội, tạo nên an lành, thiện hạnh trong việc đưa ra sản phẩm và những điều tốt cho cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh đó, công ty chúng tôi chủ trương không được phép làm hay đưa những thành phần gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người tiêu dùng. Đó cũng chính là văn hóa để tạo ra giá trị về chất lượng, mang đến niềm tin bền vững cho cộng đồng.

Chúng ta biết rằng, Phật giáo là ngọn đuốc soi sáng con đường đạo đức và trí tuệ cho nhân loại. Tôi sẽ cố gắng đưa những giá trị đạo đức cao đẹp của Phật giáo như lòng từ bi, trí tuệ và sự giác ngộ đồng điệu với văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi.

4. Ý nghĩa của việc ứng dụng Phật Pháp vào cuộc sống?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Việc ứng dụng Phật Pháp không phải chờ đợi các đấng tâm linh nào đó đi giải quyết vấn đề cho mà mình phải tự ứng dụng. Và điều lợi ích nhất là chúng ta ứng dụng được Phật Pháp để đào tạo, chia sẻ, thay đổi, sống tốt hơn với mọi người, tu sửa mình về suy nghĩ, hành động thiện lành hơn, rồi giúp mọi người tu sửa.

Bản thân tôi rất muốn gieo duyên Phật Pháp cho mọi người, để họ cũng được nghe và ứng dụng Phật Pháp vào gia đình. Lần này về lễ Phật đản, tôi thấy đây là dịp để nhắc đến thời khắc Đức Phật ra đời. Càng nhiều những dấu ấn như lễ Phật đản thì càng lưu giữ và duy trì được Phật Pháp, làm cho chúng sinh, cộng đồng tiếp cận, hiểu và giác ngộ về những chân lý Đức Phật đã thuyết. Đây là việc chúng ta duy trì và lan tỏa Phật Pháp ở thế gian.

5. Vậy trong Đại lễ Phật đản, chú có nhận phận sự gì không?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Tại Đại lễ Phật đản, tôi cũng rất nhiệt huyết trong công tác phận sự. Năm nay, tôi nhận nhiệm vụ làm tại ban an ninh; với đặc thù công việc là hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn, hỗ trợ cho du khách và Phật tử thập phương đến chùa tu học, hành hương, tham quan vãng cảnh được thuận lợi, vui vẻ, an toàn nhất.

6. Từ đâu mà chú có được sự nhiệt huyết trong công việc đó?

Doanh nhân Thạch Ngọc Anh: Tinh thần của tôi xuất phát từ tình yêu Phật giáo. Tình yêu đó không tả được, không cảm nhận được, chỉ là khi thấy chùa tổ chức các chương trình thì tôi rất muốn đóng góp. Và trong quá trình làm thì tôi cũng được sáng tạo nên cảm thấy thú vị.

Dù ít dù nhiều, tôi mong mình cũng góp phần lan tỏa Phật Pháp, lan tỏa những hình ảnh, giá trị văn hóa Phật giáo. Để từ đó, nhiều người khởi thiện tâm với đạo Phật, hoan hỷ và thích thú với lễ Phật đản; giúp có thêm phúc báu trong hiện tại và tương lai, nhiều đời nhiều kiếp kết duyên với Phật Pháp.

Chú Thạch Ngọc Anh (ở giữa) chụp ảnh cùng các Phật tử trong CLB Cúc Vàng

Chú Thạch Ngọc Anh (ở giữa) chụp ảnh cùng các Phật tử trong CLB Cúc Vàng

2. Đại sứ Thương hiệu Tuyển dụng của ngân hàng MB Nguyễn Thị Thu Hà

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà hiện đang là sinh viên trường Học viện Ngân hàng, là Đại sứ Thương hiệu Tuyển dụng của ngân hàng MB và bạn cũng là tác giả viết tản văn. Chúng tôi rất ấn tượng với cách Hà phát triển bản thân nhờ áp dụng Phật Pháp.

1. Được biết, đây là lần đầu tiên bạn đăng ký làm phận sự phục vụ Đại lễ Phật đản, cảm nhận của bạn thế nào?

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà: Năm ngoái mình chỉ tham gia chương trình còn năm nay mình được làm phận sự phục vụ Đại lễ. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi mình cũng được góp một phần công sức vào sự thành công của Đại lễ Phật đản 2024. Năm sau, mình vẫn sẽ cố gắng đăng ký tham gia làm phận sự phục vụ chương trình.

2. Được làm phận sự trong Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL.2024, bạn có mong muốn điều gì?

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà: Qua phận sự lần này, mình mong nhiều người sẽ biết đến sự đản sinh của Đức Phật - một sự đản sinh rất hiếm có và quý báu, giúp bao người được bớt khổ, cũng biết sống tích cực và phấn đấu hơn. Từ đó mọi người sẽ có duyên với Phật Pháp. Nếu ai cũng biết đến Phật Pháp thì chúng ta sẽ biết sống yêu thương nhau, trở thành người tốt và cuộc sống chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.

3. Biết được những lợi ích của Phật Pháp, vậy sau khi áp dụng, việc học tập và phát triển bản thân của bạn thay đổi như thế nào?

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà: Khi biết đến Phật Pháp, mỗi ngày, mình thực tập ngồi thiền theo hướng dẫn của Thầy Thích Trúc Thái Minh. Việc này giúp mình tập trung, tỉnh táo khi học bài. Trong lúc học bài thì mình cố gắng chú tâm, sống trong hiện tại và không để tâm trí suy nghĩ lan man. Từ đó, mình thấy học tập hiệu quả và nhận được những cơ hội rất tốt đẹp trong công việc lẫn cuộc sống.

4. Khi nghe giảng Phật Pháp, bài học nào khiến bạn tâm đắc? Bạn đã thực hành như thế nào?

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà: Mình rất nhớ bài học về tâm biết ơn qua lời giảng của Thầy Thích Trúc Thái Minh. Sau khi nghe xong, mình đã biết thực hành tâm biết ơn hơn trước rất nhiều. Mình biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô, đặc biệt là Thầy Thích Trúc Thái Minh - nhờ có Thầy mà mình mới biết đến và áp dụng Phật Pháp, có được những sự thay đổi tốt đẹp.

Khi đạt được thành tựu trong công việc, nhận được tiền thưởng, mình dành ra một khoản để làm thiện, biếu ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình.

Bạn trẻ Thu Hà làm phận sự trong chương trình Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2024

Bạn trẻ Thu Hà làm phận sự trong chương trình Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2024

3. Cậu bé Nguyễn Xuân Hải

Cậu bé Nguyễn Xuân Hải - 12 tuổi cũng về tham dự lễ Phật đản năm nay, với tâm trạng rất hân hoan. Là thành viên của CLB La Hầu La, nên Hải cũng đã biết thực hành Phật Pháp để trở thành người con ngoan, có ích cho xã hội.

1. Em đã từng tham gia lễ Phật đản bao giờ chưa? Khi ấy cảm xúc của em như thế nào?

Bé Nguyễn Xuân Hải: Năm ngoái, em đã tham dự lễ Phật đản. Khi biết tin năm nay vẫn được về tham dự, em đã rất hào hứng và đón chờ.

2. Chị có thể cảm nhận được hào hứng của em trước sự kiện Đức Phật đản sinh và sự yêu kính của em đến Đức Phật. Vậy em học được gì từ Đức Phật?

Bé Nguyễn Xuân Hải: Được nghe Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng cho chúng em về năm giới mà Đức Phật đã dạy, em cố gắng thực hành. Ví dụ, không lấy trộm đồ của người khác hay không nói dối cha mẹ;...

Ngoài ra, em cũng ít đòi ăn vặt, đồ ăn không tốt cho sức khoẻ, không vòi vĩnh mẹ mua đồ,...

Xuân Hải chụp ảnh tại “Nhà lớn” Ba Vàng

Xuân Hải chụp ảnh tại “Nhà lớn” Ba Vàng

4. Phật tử Nguyễn Thị Phương

Tại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2024, Phật tử Nguyễn Thị Phương đến từ Hòa Bình đã có những chia sẻ về sự áp dụng Phật Pháp vào cuộc sống. 

1. Chị đã từng tham gia lễ Phật đản bao giờ chưa? Cảm nhận của chị thế nào về ngày lễ này?

Phật tử Nguyễn Thị Phương: Tôi đã từng tham dự lễ Phật đản 3 năm. Năm nào tôi cũng cảm thấy hoan hỷ khi đến Tết Phật đản, có khi còn vui hơn cả Tết nguyên đán của dân tộc. Bởi Đức Phật ra đời mới có ánh sáng Phật Pháp để cứu khổ cho chúng sinh.

2. Chị hãy chia sẻ về sự áp dụng Phật Pháp của bản thân vào trong cuộc sống?

Phật tử Nguyễn Thị Phương: Khi nghe được bài giảng Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng về hiếu đạo. Tôi cảm thấy mến phục, thích thú vì lần đầu tiên được nghe những lời đạo đức đến như vậy. Từ đó, tôi thường xuyên tư duy và nghe Pháp của Thầy.

Sau đó, gia đình tôi xảy ra biến cố. Tôi quyết định quy y Tam Bảo, tu học và thực hành giáo lý đạo Phật dưới sự giáo dưỡng của Thầy Thích Trúc Thái Minh về nhân quả, hiếu đạo,... Từ đó, tôi dần dần nhận ra lỗi lầm đã gây tạo, biết bỏ ác, tập xả bỏ dần những bất thiện trong tâm…

Phật tử Nguyễn Thị Phương chụp hình lưu niệm trong Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2024

Phật tử Nguyễn Thị Phương chụp hình lưu niệm trong Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2024

Nhờ có sự đản sinh của Đức Phật, mới có sự thành đạo của Ngài và có giáo lý Phật Pháp cứu khổ cho muôn loài. Đã có rất nhiều người nhờ biết đến Phật Pháp mà thay đổi tâm tính, biết bỏ ác, hành thiện, khuyên người khác sống thiện, hướng tới xây dựng xã hội tốt đẹp. Đại lễ Phật đản trên cả nước là dịp để những người con Phật giúp lan tỏa những giá trị nhân văn của đạo Phật.

Và quả thật, nếu những giá trị tốt đẹp của Phật Pháp được lan tỏa rộng rãi, mọi người đều tiếp cận và thực hành, sẽ có được nhiều điều hạnh phúc ngay trong hiện tại. Đặc biệt, thế giới cũng được hòa bình, tốt đẹp, an lành. Điều này cũng được Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh trong thông điệp của Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024: “Mùa Phật đản, mùa của yêu thương và hiểu biết, tôi kêu gọi tất cả những người con Phật hãy tinh tấn thực hành những lời dạy vàng ngọc của đức Phật; tịnh hóa tâm thức; chuyển hóa tam độc tham, sân, si thành tam vô lậu học giới, định, tuệ; kiến tạo chánh báo trang nghiêm thanh tịnh để hình thành y báo hòa bình, an lạc như kinh Duy Ma Cật đã dạy: “Tâm bình thế giới bình”.

Kính chúc quý vị có một mùa Phật đản bình an và tốt đẹp!

Bài liên quan
Xem thêm

Bão lũ không lạnh vì có yêu thương

CLB Cúc Vàng🞄 16/9/2024

Bão Yagi đi qua không chỉ mang đến những mất mát về vật chất mà còn để lại những vết thương lòng sâu sắc cho đồng bào vùng lũ. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam nói chung và Phật tử nói riêng lại càng được tỏa sáng.

CLB Cúc Vàng 🞄 16/9/2024

Bão Yagi đi qua không chỉ mang đến những mất mát về vật chất mà còn để lại những vết thương lòng sâu sắc cho đồng bào vùng lũ. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam nói chung và Phật tử nói riêng lại càng được tỏa sáng.

Chung sức, đồng lòng ngày đêm đắp đê chống lũ

Tin tức🞄 16/9/2024

Tất cả mọi người cùng đoàn kết, một lòng hỗ trợ công tác phòng chống sạt lở đê điều, tránh gây ngập úng và để bảo vệ an toàn cho người dân ở quanh khu vực

Tin tức 🞄 16/9/2024

Tất cả mọi người cùng đoàn kết, một lòng hỗ trợ công tác phòng chống sạt lở đê điều, tránh gây ngập úng và để bảo vệ an toàn cho người dân ở quanh khu vực

Bếp lửa tình người giữa mùa bão lũ

An sinh xã hội🞄 16/9/2024

Trong những ngày mưa bão, lũ lụt, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà đã phát tâm cùng nhau nấu những suất ăn từ thiện, chung sức hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn.

An sinh xã hội 🞄 16/9/2024

Trong những ngày mưa bão, lũ lụt, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà đã phát tâm cùng nhau nấu những suất ăn từ thiện, chung sức hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn.

Ấm áp tình quân dân: Chùa Ba Vàng tiếp sức các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau bão Yagi

An sinh xã hội🞄 15/9/2024

Với sự hỗ trợ này, chùa Ba Vàng mong sao được góp phần san sẻ những vất vả của các chiến sĩ. Chúc cho những người lính luôn mạnh khỏe, bình an...

An sinh xã hội 🞄 15/9/2024

Với sự hỗ trợ này, chùa Ba Vàng mong sao được góp phần san sẻ những vất vả của các chiến sĩ. Chúc cho những người lính luôn mạnh khỏe, bình an...

THÔNG BÁO DỪNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU

Tin tức khác🞄 12/9/2024

Kính mong quý Phật tử, nhân dân với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực ủng hộ công tác phòng, chống mưa lũ, sạt lở và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra!

Tin tức khác 🞄 12/9/2024

Kính mong quý Phật tử, nhân dân với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực ủng hộ công tác phòng, chống mưa lũ, sạt lở và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra!

Ba Vàng những ngày đón Lễ Quốc Khánh

Tin tức khác🞄 02/9/2024

Dưới ánh nắng vàng dịu dàng, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, trong tim mỗi người lại ngập tràn niềm vui rộn ràng và niềm tự hào của ngày Tết Độc Lập 02/9.

Tin tức khác 🞄 02/9/2024

Dưới ánh nắng vàng dịu dàng, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, trong tim mỗi người lại ngập tràn niềm vui rộn ràng và niềm tự hào của ngày Tết Độc Lập 02/9.

LỜI CẢM TẠ

Tin tức khác🞄 25/8/2024

Ban Quản trị trang Chùa Ba Vàng xin gửi lời cảm tạ của gia đình tang quyến:... Một lần nữa tang môn hiếu quyến xin thành tâm kính lễ và trân trọng tri ân!

Tin tức khác 🞄 25/8/2024

Ban Quản trị trang Chùa Ba Vàng xin gửi lời cảm tạ của gia đình tang quyến:... Một lần nữa tang môn hiếu quyến xin thành tâm kính lễ và trân trọng tri ân!

Trang nghiêm thời khóa học Pháp và sám hối chuyển hóa ngày 14/7

Tin tức khác🞄 20/8/2024

Hứa khả cho lời thỉnh cầu của quý Phật tử và Nhân dân, Sư Phụ đã đến với đại chúng Pháp thoại có tựa đề: “Nghiệp của Đề Bà Đạt Đa, phần 2"

Tin tức khác 🞄 20/8/2024

Hứa khả cho lời thỉnh cầu của quý Phật tử và Nhân dân, Sư Phụ đã đến với đại chúng Pháp thoại có tựa đề: “Nghiệp của Đề Bà Đạt Đa, phần 2"

TIN BUỒN

Tin tức khác🞄 20/8/2024

Ban Quản trị trang Chùa Ba Vàng kính báo: Cụ bà Ngô Thị Sắc - Pháp danh: Hạnh Thục An... Cụ đã từ trần hồi 11 giờ 02 phút, ngày 20/8/2024 (tức 17/7/Giáp Thìn)

Tin tức khác 🞄 20/8/2024

Ban Quản trị trang Chùa Ba Vàng kính báo: Cụ bà Ngô Thị Sắc - Pháp danh: Hạnh Thục An... Cụ đã từ trần hồi 11 giờ 02 phút, ngày 20/8/2024 (tức 17/7/Giáp Thìn)

Tổng hợp những lời chúc Vu Lan chạm đến trái tim dành tặng cha mẹ

Tin tức🞄 19/8/2024

Ngoài những món quà thì đừng quên dành những lời chúc hay và ý nghĩa nhất gửi tặng tới cha mẹ.

Tin tức 🞄 19/8/2024

Ngoài những món quà thì đừng quên dành những lời chúc hay và ý nghĩa nhất gửi tặng tới cha mẹ.

Lắng đọng những dòng cảm xúc tri ân trong mùa Vu Lan hiếu hạnh

Tin tức khác🞄 15/8/2024

Thể theo lời thỉnh cầu của Phật tử cùng Nhân dân thập phương, chư Tôn đức Tăng Ni đã trang nghiêm cử hành các nghi thức truyền thống của lễ Vu Lan

Tin tức khác 🞄 15/8/2024

Thể theo lời thỉnh cầu của Phật tử cùng Nhân dân thập phương, chư Tôn đức Tăng Ni đã trang nghiêm cử hành các nghi thức truyền thống của lễ Vu Lan

Chung sức đồng lòng giữ cho lá cờ Tổ quốc luôn tung bay nơi biển đảo quê hương

An sinh xã hội🞄 15/8/2024

Ngày 06/8/2024, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại diện chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia Lễ ký kết hợp tác chương trình “Cờ hồng nơi biên cương”

An sinh xã hội 🞄 15/8/2024

Ngày 06/8/2024, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại diện chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã tham gia Lễ ký kết hợp tác chương trình “Cờ hồng nơi biên cương”

Thư gửi cha mẹ - Khóa tu mùa hè 2024: Nảy mầm hạt giống hiếu thảo

Hoạt động khóa tu🞄 14/7/2024

Hành trình “Con sẽ lớn khôn” đã khép lại với những kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi khóa sinh khóa tu mùa hè 2024 chùa Ba Vàng...

Hoạt động khóa tu 🞄 14/7/2024

Hành trình “Con sẽ lớn khôn” đã khép lại với những kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi khóa sinh khóa tu mùa hè 2024 chùa Ba Vàng...

Hạnh phúc khi thấy sự thay đổi của con sau khóa tu mùa hè năm 2024

Tin tức khác🞄 14/7/2024

Và tại chùa Ba Vàng, khóa tu mùa hè đã giúp thay đổi nhận thức của các bạn khóa sinh như thế nào? Kính mời quý vị cùng lắng nghe...

Tin tức khác 🞄 14/7/2024

Và tại chùa Ba Vàng, khóa tu mùa hè đã giúp thay đổi nhận thức của các bạn khóa sinh như thế nào? Kính mời quý vị cùng lắng nghe...

Chùa Ba Vàng ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

An sinh xã hội🞄 10/7/2024

Thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật, chư Tăng Ni và Phật tử chùa Ba Vàng đã chung tay góp sức cùng Hội trong việc vận động nguồn lực cho chương trình ý nghĩa này.

An sinh xã hội 🞄 10/7/2024

Thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật, chư Tăng Ni và Phật tử chùa Ba Vàng đã chung tay góp sức cùng Hội trong việc vận động nguồn lực cho chương trình ý nghĩa này.

Tính kiên nhẫn là gì? 03 cách ứng dụng Phật Pháp để kiên nhẫn hơn

Tin tức🞄 06/7/2024

Tính kiên nhẫn có được là do chúng ta phải tự rèn luyện. Dưới đây là 03 cách để chúng ta có thể rèn luyện bản thân kiên nhẫn hơn.

Tin tức 🞄 06/7/2024

Tính kiên nhẫn có được là do chúng ta phải tự rèn luyện. Dưới đây là 03 cách để chúng ta có thể rèn luyện bản thân kiên nhẫn hơn.

Mong các khóa sinh Khóa tu mùa hè thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

Hoạt động khóa tu🞄 23/6/2024

Trong chương trình kết khóa, nhà chùa đã trao thưởng cho các khóa sinh có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập và các em khóa sinh có hoàn cảnh đặc biệt,…

Hoạt động khóa tu 🞄 23/6/2024

Trong chương trình kết khóa, nhà chùa đã trao thưởng cho các khóa sinh có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập và các em khóa sinh có hoàn cảnh đặc biệt,…

THÔNG BÁO VỀ KHÓA TU MÙA HÈ 2024

Tin tức🞄 21/6/2024

Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu Mùa hè mà Quý Phụ huynh và Khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới.

Tin tức 🞄 21/6/2024

Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu Mùa hè mà Quý Phụ huynh và Khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới.

Phát triển tư duy với công nghệ STEM Robotics - Khóa tu mùa hè 2024

Tin tức🞄 19/6/2024

Các bạn khóa sinh đã được tham gia “Giải đấu Robotics Euro 2024” - một chương trình lần đầu được tổ chức tại Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng.

Tin tức 🞄 19/6/2024

Các bạn khóa sinh đã được tham gia “Giải đấu Robotics Euro 2024” - một chương trình lần đầu được tổ chức tại Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng.