trực tuyến
Trai đàn chẩn tế - Kết lễ Ngũ Bách Danh Giáp Thìn 2024 | Thời khóa 12/12

Thứ Sáu, 29/3/2024

tức 20/2 Giáp Thìn

Chiến thắng tâm lười biếng, thường trực niệm tri ân khi tu tập 3 tháng An cư kiết hạ

Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà đã nắm bắt và không bỏ lỡ chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ...

29/10/2021

-
aa
+

Có thể nói, chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ của chư Tăng là một điều đặc biệt không thể bỏ lỡ đối với người Phật tử. Bởi lẽ đây là chương trình tu tập mang lại rất nhiều lợi ích, giúp chúng ta chuyển hóa những tâm niệm bất thiện xấu ác để sống hướng thiện hướng thượng. Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà thành viên CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng khối Tây Hồ - Cổ Nhuế đã nắm bắt và không bỏ lỡ điều đặc biệt đó. Chính vì vậy, trong 3 tháng tu tập, Phật tử đã chia sẻ những chân hạnh phúc trong nhóm “Cảm nhận hạnh phúc”. Kính mời quý Phật tử đón đọc bài viết dưới đây.

#1 Chiến thắng tâm lười biếng

Khi nhận được thông báo có chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ, với tâm lười biếng, giải đãi, Phật tử Ngân Hà đã ái ngại khi đăng ký tham gia. Bởi hiện Hà đang là sinh viên năm cuối nên có nhiều môn học phát sinh, các công việc phận sự ở khối và các chương trình tu tập khác. Và với sự “thờ ơ” với phước báu, Phật tử cứ nhìn các đạo hữu của mình đăng ký tham gia tu tập mà chẳng thể vượt qua được. Phật tử Ngân Hà chia sẻ rằng: “Con bắt đầu tư duy về tâm giải đãi này: Tại sao mình lại thờ ơ với phước báu như thế? Chương trình này được nương theo chư Tăng tu tập theo 3 tháng vô cùng lợi ích mà sao mình lại không tu? Bao nhiêu bài Pháp của Cô Chủ nhiệm chia sẻ lợi ích như vậy nếu không tu thì tụt lại phía sau hay sao? Những câu hỏi như thôi thúc con phải đi tìm hiểu về chương trình tu tập. Cho đến khi ở chùa tu đến khoảng chu kỳ thứ 4 thứ 5, con mới quyết định đăng ký tu tập. Con bắt đầu tu một ngày 2 thời, có ngày thì tu 1 thời do bận việc phận sự. Đến cuối cùng, chỉ còn một thời nữa là có thể kịp tham gia kết đàn cùng các đạo hữu theo đúng hạn của CLB, điều ấy khiến con vô cùng vui mừng và hạnh phúc”.

Bài chia sẻ của Phật tử Nguyễn Ngân Hà trong nhóm Cảm nhận Hạnh phúc mỗi ngày

Bài chia sẻ của Phật tử Nguyễn Ngân Hà trong nhóm Cảm nhận Hạnh phúc mỗi ngày

#2 Niệm tri ân luôn thường trực trong tâm

Điều đặc biệt thứ hai, trong ngày tu thiền quán đề mục: “Quán chiếu qua việc quyết định từ bỏ cuộc sống xa hoa vì cầu Vô thượng Bồ đề mà xả thân cứu đàn hổ, chúng ta thấy được tâm Bồ đề của các đức Bồ tát vô cùng cao quý”, con cảm nhận được từng thớ thịt của Bồ Tát tách ra khỏi cơ thể, nó đau đớn, xót xa vô cùng!Phật tử Ngân Hà chia sẻ: “Rồi con bắt đầu tư duy theo lời Cô Chủ nhiệm chia sẻ, con nghĩ rằng có lẽ nhiều đời nhiều kiếp trước, Sư Phụ đã xả thân, lăn lộn để cứu chúng con,... quán đến đây tâm con thấy thật hạnh phúc! Cả ngày, con luôn nhớ đến ân của các vị Bồ Tát, ân của các bậc hiền trí mà may mắn con được gặp trong kiếp này”.

#3 Trưởng thành hơn sau 3 tháng tu tập

Thời gian trôi qua thật nhanh, 17 chu kỳ tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ sắp hoàn mãn, một niềm lưu luyến tiếc nuối dâng lên trong tâm của Ngân Hà: “Con cảm nhận quyết định của mình thật đúng đắn! Tuy còn giải đãi, nhưng con tự thấy mình lớn hơn rất nhiều sau chuỗi ngày được tu tập. Con sẽ chẳng khác gì cái muôi vô vị kia, chạm vào canh mà không cảm thấy vị ngọt nếu như không quyết định tu tập. Niềm hạnh phúc này giúp cho con trở nên bớt đi lười làm việc phận sự, luôn một niệm thường trực trong tâm rằng phải làm mọi thứ có thể để được thực hành công hạnh Bồ Đề”.

Hình ảnh Phật tử Nguyễn Ngân Hà thành viên CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng khối Tây Hồ - Cổ Nhuế (mặc áo màu xám)

Hình ảnh Phật tử Nguyễn Ngân Hà thành viên CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng khối Tây Hồ - Cổ Nhuế (mặc áo màu xám)

Sau 3 tháng tu tập An cư kiết hạ, Phật tử Ngân Hà đã cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong tâm theo hướng tích cực và bày tỏ tấm lòng thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng đã cho hàng Phật tử chúng con có cơ hội được tu tập những chương trình vô cùng lợi ích, mang lại hạnh phúc an lạc ngay trong hiện tại. Mong rằng, sau kỳ tu tập mùa an cư, Phật tử Ngân Hà sẽ càng tăng trưởng bông hoa thiện lành trong tâm để mang hương thơm làm đẹp cho cuộc đời và xã hội.

Xem thêm

Chồng thay đổi tâm tính ngay ngày khai đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Giác ngộ🞄 27/9/2022

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ,...Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám...

Giác ngộ 🞄 27/9/2022

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ,...Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám...

Đôi dòng cảm niệm về ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia của những người con xa xứ

Giác ngộ🞄 11/3/2022

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.

Giác ngộ 🞄 11/3/2022

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.