trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 20/4/2024

tức 12/3 Giáp Thìn

Đôi dòng cảm niệm về ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia của những người con xa xứ

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.

11/3/2022

-
aa
+

Dù ở xa quê hương, nhưng dưới sự chỉ dạy trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, các Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng đã được thực hành giáo Pháp nhiệm màu của Đức Thế Tôn. Nhờ đó, bao người đã được chuyển hóa thân tâm và sống một cuộc đời ý nghĩa.

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.

Đăng ký tham gia Đạo tràng Phật tử xa xứ: https://forms.gle/yx9YNKVr8jcgMGoa7

1. Phật tử Nguyễn Thị Quỳnh Bích - Đạo tràng PTXX Á - Úc

Thái tử Tất Đạt Đa
Sự từ bỏ vĩ đại
Xuất gia cầu chân lý
Thành tựu quả vị Phật
Vì hạnh phúc muôn loài.

Mỗi lần nghe bài hát là nỗi niềm trong con lại trào dâng những cảm xúc khó tả. Cho tới năm thứ 2 được tu tập Chương trình kỉ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia con mới nhận thấy rằng bản thân mình phải đặt những câu hỏi cho chính mình rằng: Mình đã tập từ bỏ được những gì?

Con nhớ thời điểm 12 năm về trước, rời xa gia đình, xách chiếc vali vỏn vẹn 30kg và xách cả 1 bầu trời kỳ vọng của bố mẹ, đi để ổn định kinh tế cho gia đình, để có tương lai cho em trai, để có cuộc sống tốt đẹp cho bản thân mình. Ở cái tuổi 18 đó con chỉ biết chơi, biết hưởng thụ, biết ăn ngủ no đủ chứ đâu hiểu được cả 1 nỗi niềm hi vọng gia đình đặt lên vai mình là thế nào.

Cho tới khi con có nhân duyên biết tới Phật Pháp thì lúc đó cha mẹ, anh chị em mới được yên tâm và thấy có chút hi vọng từ mình. Đó là khi con đã biết bỏ những thú vui và sự hưởng thụ để xách giày và túi đi làm kiếm thu nhập, biết bỏ cái tham ngủ, tham ăn để làm 2 công việc từ 5h sáng và kết thúc 1h sáng hôm sau, chỉ nhắm mắt được 4 - 5 tiếng mỗi ngày, biết bỏ sở thích sắm sửa quần áo đẹp, giày dép, nước hoa mỗi tuần để thay vào đó là những gì phù hợp với công việc, biết chữ “đủ” mỗi khi thấy fashion mới của mùa và chỉ đi ngang qua mà không hề gợn sóng tiếc nuối. Đó là 1 sự từ bỏ tuy chưa lớn lao nhưng với con là cả 1 kì tích của bản thân mình và những người thân xung quanh con. Đó là sự khác biệt giữa con của trước đây và bây giờ.

...Trải qua những năm tháng được sự giáo dưỡng của Sư Phụ và những bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm, năm nay là năm thứ 2 con được tu chương trình Kỷ Niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia nhưng năm nay con có những cung bậc thật đặc biệt.

Năm nay tu chương trình con đã khóc rất nhiều, khóc khi nghe bài kinh và nghe sự trạch giảng của Cô Chủ nhiệm về công đức của việc cho người đi xuất gia hay tự mình đi xuất gia. Rồi chiêm ngưỡng hình ảnh tôn quý của Đức Phật con lại càng khóc hơn vì dường như năm nay lòng tri ân, sự cảm niệm ân đức của con đã rõ rệt hơn khi nghĩ tới Thái tử từ bỏ mọi thứ vinh hoa đẹp đẽ để dũng mãnh lên ngựa, cắt mái tóc khi tuổi còn xuân xanh. Thay vào đó, Ngài đắp tấm y và mang bình bát, khổ hạnh tu hành để mang hạnh phúc cho khắp tất cả chúng sinh. Chỉ là hình ảnh cung vàng điện ngọc, vợ đẹp, con ngoan, nhân dân kính yêu,... dường như mọi thứ đều quá hoàn hảo với Thái Tử nhưng Ngài cũng từ bỏ tất cả để quyết đi tìm con đường chân lý. Vậy thì bản thân con với sự từ bỏ vĩ đại đó chỉ là 1 trong những hạt bụi quá đỗi nhỏ nhoi nhưng cũng từ sự từ bỏ đó mà con đã thấy bản thân mình hơn. Đó là từ bỏ sự cố chấp của bản thân để học cách lắng nghe và thấu hiểu mọi người, là những bộ cánh đẹp đẽ và đắt đỏ để khoác lên bộ đồ lam, là sự từ bỏ những mùi hương của các thương hiệu, những phấn sáp lộng lẫy để khoác lên 5 giới, 8 giới của người đệ tử Phật tại gia, là sự tập từ bỏ cố giữ vun vén cho mình để thay vào là sự bố thí từ những hành động, những phận sự và bố thí 1 nụ cười hay 1 cái nhìn trìu mến cho người.

Sự từ bỏ của Thái tử Tất Đạt Đa của hơn 2600 năm trước và giờ đây con được thấy điều đó qua hình ảnh của Sư Phụ và chư Tăng Ni. Đó là một sự từ bỏ tận mắt chứng kiến, tận con tim và lí trí để thấu đạt. Con tri ân sự xuất gia của Sư Phụ, của chư Tăng Ni. Đó là những gì cao quý, là sự cao đẹp, là lí tưởng tuyệt đối mà Sư Phụ và đại Tăng đã và đang dành cho chúng con. Các Ngài đã phá bỏ hình hài để xuất gia, phá bỏ trang phục thế tục để đắp tấm y vàng vá chằng chịt nhưng đượm công đức cho chúng sinh, bỏ tham ăn để trì bình khất thực ăn 1 ngày 1 bữa đoạn dục cũng vì chúng sinh, rời xa chùa cao tốt đẹp lộng lẫy để vào rừng tu hạnh Đầu Đà cũng vì chúng sinh, còn bao nhiêu hạnh nguyện của người xuất gia đều chỉ có 1 mục đích vì độ cho chúng sinh. Con xin cảm niệm ân đức cao quý ấy trong từng tâm niệm!

Với 1 khoảng thời gian tu học Phật Pháp con đã luôn dành và vun vén cho con những sự từ bỏ để mong muốn đạt được 1 chí nguyện cao quý. Sẽ từ bỏ những danh lợi, địa vị, tài sản để mong mang trên tay 1 chiếc bình bát, sẽ từ bỏ những tấm lụa là quý phái sang trọng đầy đủ mùi hương chỉ để mong khoác lên mình tấm huỳnh y màu vàng, sẽ từ bỏ những đôi giày cao gót, những lần chải chuốt hàng giờ với bộ tóc chải mượt mà chỉ để mong sẽ có ngày không còn bận tâm nhìn gương hay chọn đồ. Và điều hơn cả sẽ phải tập từ bỏ tham ái, sân si, mê lầm chỉ để nhìn nhận và quay về với bản tâm của chính mình. Tất cả những điều khởi lên mong ước đó đều xuất phát từ sự từ bỏ để xuất gia của các Đức Phật, của các bậc sư Tổ và Thánh Tăng cùng với hàng đệ tử xuất gia chân chính của Đức Phật. Con xin cung kính đảnh lễ và cảm niệm tri ân thật sâu sắc và chân thành!

Phật tử Nguyễn Thị Quỳnh Bích - Đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc

Phật tử Nguyễn Thị Quỳnh Bích - Đạo tràng Phật tử xa xứ Á - Úc

2. Phật tử Hoàng Thị Hồng - Đạo tràng PTXX Đức

Con kính bạch trên Sư Phụ, chư Tăng Ni cùng Cô Chủ nhiệm.

Con tên là Hoàng Thị Hồng, Pháp danh Phương Thủy, con đang tu tập tại đạo tràng PTXX Đức - chùa Ba Vàng.

Từ khi con biết đến Phật pháp, được tu học dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm trong một môi trường học tập lục hòa, con đã tự trải nghiệm được những chuyển biến tốt đẹp trong tâm con và biết nhìn nhận, sửa đổi bản thân mình mỗi ngày.

Hiện tại con đang làm công việc chăm sóc sức khỏe cho các cụ bị suy giảm và mất trí nhớ. Công việc của con thì có rất nhiều khó khăn và cần rất nhiều thời gian vì các cụ không còn tự ý thức được bản thân mình nữa, không biết mình là ai và muốn làm gì… Nhiều khi các cụ không làm theo ý mình, thường hay thu thập thức ăn rồi cất trong tủ đến khi mốc meo, hôi thối, không chịu ăn uống, đi ngủ, hay vệ sinh không tự chủ được và rất hay có hành động chống lại như đánh, đá, cắn... người chăm sóc. Trước đây, những lúc như thế con rất hay khởi tâm sân giận, quát mắng các cụ. Theo như lời đức Phật dạy đó là con đang tạo nghiệp bất thiện, nghiệp xấu. Con biết thế gian dục lạc, vui ít khổ nhiều, con người luôn bị chi phối bởi tâm tham, sân, si cùng 8 pháp thế gian, chỉ có chính Pháp Phật mới giúp diệt trừ phiền não và khổ đаu.

Hiện tại mỗi lần con khởi tâm nóng giận con sẽ nghĩ ngay đến bài học từ thời Đức Phật mà Sư Phụ đã giảng, về Tỳ kheo Salala bị vua Lưu ly đánh nên sinh tâm sân giận, hận thù và Ngài đã được tôn giả Ca Chiên Diên giáo hóa bằng Pháp Phật. Sư Phụ có dạy tâm sân giận là nguồn gốc của khổ, đừng nên chấp mê nó. Nó là giặc thù trong đốt cháy tâm ta, đốt cháy cả rừng công đức. Thân ta như củi khô còn nó như ngọn lửa thiêu đốt cả người giận và những người xung quanh.

Con nhận ra rằng tâm sân giận rất là nguу hiểm. Khi con sân giận con sẽ là người khổ đầu tiên cả về thân lẫn tâm. Một điều không mang lại vui vẻ, hạnh phúc như thế thì tại sao con phải làm vậy?

Sư Phụ đã dạy con phải biết điều phục tâm qua thiền, xét mình cho kĩ qua việc quán sát thân vô thường, bất tịnh, đừng vì nó mà xa lìa Phật pháp. Phải biết quán yêu thương, thông cảm và tha thứ. Chỉ khi yêu thương lan tỏa, hiểu được người tâm sân sẽ không hiện hữu. Điều đó giúp con dừng mọi hành động, suy nghĩ không tốt của mình. Con luôn suy nghĩ các cụ đã già lại là người bệnh không thể lấy suy nghĩ, hành động với người bình thường mà áp đặt lên các cụ được. Các cụ cần trò chuyện, dỗ dành như một đứa trẻ vì vậy con biết nhẫn nại hơn, dùng lời lẽ hòa ái, ân cần khi xử lý các tình huống không mong muốn. Con biết dành thời gian rảnh của mình để cùng chơi, cùng đi dạo với các cụ. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm.

Con rất hạnh phúc khi được sống trong giáo Pháp của Phật, giáo Pháp của từ bi giác ngộ, trí tuệ giải thoát mà Đức Phật mang đến cho chúng con không thể nào kể hết. Đặc biệt là sự từ bỏ vĩ đại của ngài để xuất gia để tìm ra con đường chân lý đưa đến Pháp giải thoát bất tử, làm lợi ích cho chúng sinh khắp cõi. Nhờ năm xưa có sự từ bỏ của Ngài mà chúng con mới có giáo pháp ngày hôm nay. Nếu không có ngày hôm đó thì có lẽ chúng con sẽ chẳng thể biết quán sát vô thường, quán chiếu từ bỏ tham ái, biết sống từ bi, yêu thương, biết gieo nhân lành để mang đến lợi ích cho bản thân và những người xung quanh. Nếu không có sự xuất gia này thì cũng sẽ không có sự kiện Ngài đạt thành đạo quả, mang đến lợi ích tốt lành cho tất cả chúng sinh. Có thể nói sự xuất gia của Ngài đã mở đầu cho con đường tu tập, mở đầu cho nhân duyên được sinh ra trong cõi đời này của Phật tử có hạnh nguyện Bồ Đề. Có Ngài xuất gia mới có sự xuất gia của chư Tăng ngày nay, mới có Tăng đoàn, tứ chúng, có Phật tử chúng con, mới có sự giữ gìn và hoằng truyền giáo Pháp của Ngài. Pháp của Ngài đã đánh thức bao người rời xa những mê lầm vô minh và tội ác, khơi nguồn các hạt giống Phật, tăng trưởng lòng từ, biết yêu thương và cảm thông, mang đến sự an nhiên, tự tại trong cuộc sống. Con thấy cảm phục trước ý chí xuất gia từ bỏ danh vọng, địa vị , tài sản, vợ đẹp con ngoan của Đức Phật, một điều vô cùng khó khăn mà không phải ai cũng làm được. Cảm niệm ân đức lớn lao này của Ngài, theo phát động của CLB con đang tu chương trình kỉ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia (8/2). Qua chương trình con xin thành kính tri ân và biết ơn đến sự xuất gia từ bỏ của Đức Phật. Con cũng tự hứa với mình sẽ tinh tấn thực hành các thiện pháp hơn nữa để đạt được các thiện nhân quả tốt đẹp.

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Phật tử Hoàng Thị Hồng - Đạo tràng Phật tử xa xứ Đức

Phật tử Hoàng Thị Hồng - Đạo tràng Phật tử xa xứ Đức

3. Phật tử Nguyễn Thị Tuyết - Đạo tràng PTXX Sejong Hàn Quốc

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Đệ tử con là Nguyễn Thị Tuyết. Pháp danh Phương Hoà. Sinh hoạt tại đạo tràng PTXX Sejong Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng.

Trước khi được gặp Phật Pháp và tu tập, con vốn là người thích nhàn nhã, ăn ngon mặc đẹp, tham sắc mình, sắc người, thích hưởng thụ những dục lạc ở đời, từ đó sinh tâm ngã mạn, khinh chê những kẻ không bằng mình,...

Trong suốt những năm tháng vô minh, ngu si, để cho những tập nghiệp xấu ác, sâu dày đó đẩy đưa cuộc đời mình trôi nổi qua biết bao đаu khổ, truân chuyên, con chưa từng khởi được một niệm thắc mắc về sự thật của cuộc sống này, giống như đàn bò trong bài kinh Phật dạy, chỉ biết được ăn no cỏ là niềm vui.

Những người trẻ như chúng con có lẽ cũng chẳng bao giờ suy tư về cái chết, thấy nó là một điều gì đó còn rất xa của sau này nên chưa cần nghĩ tới. Hay sự già, sự bệnh cũng là chuyện của ai ở ngoài kia chứ không phải chuyện của bản thân mình.

Phật Pháp đã như một cú nổ lớn làm tỉnh thức tất cả những u mê đó trong con. Những bài kinh Phật dạy như những giọt nước thanh lương gột rửa dần lớp bụi vô minh trong tâm thức mà con đã tích tập dần qua vô lượng kiếp luân hồi.

Cùng với việc tu tập chuyển hóa, con cũng tích tập dần thêm các tư lương, tri kiến đúng đắn để tạo lập lý tưởng, chí hướng cho con đường mình chọn từ giờ đến muôn kiếp vị lai sau.

Mỗi ngày trôi qua được tu học trong biển Phật Pháp, tín tâm trong con càng thêm vững chãi. Cùng với sự quán tâm về từng sự, từng việc của bản thân mình và các chúng sinh, thấy nó chân thật đúng như lời Phật dạy, con tha thiết tri ân sự xuất hiện của Đức Phật đã đến trong thế gian này. Và để có được Đức Phật viên mãn mọi công đức, làm lợi ích cho tam thiên đại thiên thế giới, không thể không tri ân sự xuất gia, sự từ bỏ vĩ đại của Thái tử Tất Đạt Đa.

Nếu không đặt mình vào vị trí của Ngài khi đó thì không thể hiểu được sự từ bỏ đó vĩ đại đến dường nào. Những kẻ phàm phu chúng con dù cuộc đời lắm khổ ít vui, nhưng bảo buông bỏ vẫn là quá khó. Chúng con đắm chấp vào quá nhiều thứ, tài sản, chồng con, địa vị,... Một thói quen xấu cũng còn khó bỏ. Nếu đặt câu hỏi có thể buông bỏ tất cả để xuất gia được không, có lẽ chúng con sẽ có ngay câu trả lời như con còn nhỏ quá, bố mẹ sẽ buồn khổ, sợ không chịu được khổ hạnh,...vv..

Nếu không có ngày Đức Phật xuất gia thì chân lý có lẽ sẽ chỉ như chiếc bóng đèn chiếu sáng âm thầm trong một thế giới toàn người mù, không ai biết, không ai hay. Sự xuất gia năm ấy của Thái tử Tất Đạt Đa là căn nguyên đưa ánh sáng chân lý ấy đến cho chúng sinh.

Chúng con trong từng tâm từng niệm, biết rằng, một công đức chúng con làm được trong Tam Bảo, một sự chuyển hoá tâm tính của bản thân, một sự tốt lành đến trong đời đều nhờ có sự xuất gia của Thái tử Tất Đạt Đa mà có được. Chính vì lẽ đó, con xin khắc ghi và nguyện được học đòi theo gương Ngài, mong sớm đủ duyên được xuất gia học đạo, chứng quả, trở lại độ thoát cho chúng sinh, để trả ơn đức cao vòi vọi đó của Ngài.

Chúng con đầu thành đảnh lễ sự xuất gia vĩ đại của Thái tử Tất Đạt Đa

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Phật tử Nguyễn Thị Tuyết - Đạo tràng Phật tử xa xứ Sejong Hàn Quốc

Phật tử Nguyễn Thị Tuyết - Đạo tràng Phật tử xa xứ Sejong Hàn Quốc

4. Phật tử Lê Thị Thắm - Đạo tràng PTXX Âu - Mỹ

Cảm Niệm Nhân Kỉ Niệm Ngày Đức Phật Xuất Gia - Chuyển được bệnh táo bón trĩ nội trong 20 năm nhờ tu bài cầu siêu hóa giải oán kết.

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Con tên là Lê Thị Thắm, Pháp danh Liên An. Con đang tu tập tại Đạo Tràng PTXX Âu - Mỹ. Con xin chia sẻ câu chuyện tu tập và chuyển hóa của con để tỏ lòng cảm niệm tri ân sâu sắc tới Đức Như Lai nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia ngày 8 tháng 2.

Con tham gia tu tập trong đạo tràng chưa lâu, mới vào năm 2021 đây thôi. Khi đăng kí vào đạo tràng, con chỉ mong muốn đơn giản là sẽ được nghe và học hỏi theo Sự Phụ Thích Trúc Thái Minh nhiều hơn mà không hề biết hề biết lợi ích to lớn của pháp tu tập Lục Hòa.

Nhờ sự hướng dẫn sách tấn của đạo tràng, con đã tham gia tu tập bài cầu siêu hóa giải oán kết và các chương trình khác của nhà Chùa như cầu siêu, sám hối cho các nghiệp bệnh trên thân là đаu bụng hàng tháng và bệnh táо bón trĩ nội. Nếu nghe tên bệnh chắc ai cũng thấy rất bình thường nhưng mỗi tháng đối với con là sự khổ sở vô cùng tận. Con bị các hiện tượng này đã gần 20 năm. Những cơn đаu rất bất chợt và nặng dần. Có những lần đаu quá con đã ngã bất tỉnh, có những lần không kịp uống giảm đаu, đồng nghiệp phải đưa con vào bệnh viện, hay có khi con đang đi bộ bên đường, cơn đаu kéo đến bất chợt, đến nỗi con không thể bước đi hay không thở nổi, người đi đường phải dìu con về nhà. Những cơn đаu rất bất chợt, có khi lại đаu dai dẳng khiến con nằm ngồi cũng không yên. Con thường phải dùng thuốc giảm đаu và hơ nhiệt. Con đi khám thì sức khỏe đều bình thường và bác sĩ có kê thuốс hỗ trợ nhưng cũng không đỡ.

Bản thân con là dược sĩ và công việc có đóng góp nhỏ trong việc nghiên сứu đưa ra thuốс điều trị bệnh cho mọi người, nhưng đối với bệnh của bản thân mình, con lại nhờ vào tu tập và Chính Pháp mà chuyển hóa các cơn đаu đớn, làm khổ con trong gần 20 năm. Chỉ trong thời gian vài tháng tu tập, con đã có chuyển biến lớn về các hiện tượng trên. Khi bắt đầu sám hối và tu cầu siêu hóa giải oán kết thì ngay trong tháng đầu tiên, con đã giảm được cơn đau theo chu kỳ hàng tháng và táо bón. Tu đến tháng thứ 2 - 3 thì con thấy hiện tượng trĩ nội đỡ khá nhiều, rồi giảm dần dần và không còn chảy máu trĩ. Đã 4 - 5 tháng nay con không còn đаu hàng tháng và không phải dùng 1 viên giảm đаu nào nữa. Nhớ lại thời gian gần 20 năm tháng nào cũng phải nhờ đến thuốс giảm đаu, con cứ ngỡ đây không thể là sự thật. Phật Pháp thật nhiệm màu!

Chuyển được phần lớn các hiện tượng thân bệnh kể trên, con vô cùng hạnh phúc. Nhưng đối với con, có một điều hạnh phúc to lớn, cao cả hơn nữa khi con được bén duyên tu học chính Pháp: đó là hạnh phúc của sự dần dần giác ngộ những chân lý từ bi diệt khổ trong cuộc sống mà Đức Như Lai - Bậc Toàn Giác đã trao truyền. Phật Pháp chính là nơi để con quay về, để thấy mình được tưới tẩm bởi những điều phước lành, để thân tâm không ngừng hướng học điều thiện, tập thực hành tư duy theo trí tuệ Phật trong cả công việc và cuộc sống để tầm cầu an lạc.

Trong tuần này, Câu Lạc Bộ Cúc Vàng có phát động tu 7 ngày chương trình kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia. Con thấy thật may mắn vì được tu học trong đạo tràng để hiểu sâu hơn về ý nghĩa cao cả của sự kiện đặc biệt này. Con đã quán chiếu, nếu không tu học thì con không thể hiểu biết về công đức vĩ đại của sự kiện Thái tử xuất gia. Vì sao? Vì chỉ khi chính bản thân tu tập, hiểu và trải nghiệm được những giá trị phước lành to lớn của Chính Pháp, thì mới biết giá trị đích thực của Phật Pháp. Bản thân con tự chứng kiến lợi ích khi tu tập của chính mình và của các đạo hữu khắp năm châu thì mới hiểu được sự vĩ đại của sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, bước hành trình đầu tiên để Chính Pháp được ra đời.

Rời bỏ hoàng thành, rời bỏ vợ con và cuộc sống vương giả, xả bỏ thân mạng tu hành để tìm ra chân hạnh phúc cho chúng sinh của Đức Phật: việc ấy đâu phải của một thường nhân. Người phàm chúng con, bỏ một bữa cơm manh áo còn khó, làm sao sánh được với sự hy sinh tối thượng đó của Đức Như Lai. Nếu không nhờ vào sự kiện vĩ đại ấy khi Thái tử xuất gia và những năm tháng tu hành khổ hạnh của Thái tử, triệu triệu chúng nhân sẽ không được hưởng lợi ích từ những giáo Pháp chân lý độ sinh diệt khổ của Đức Như Lai trong nhiều đời nhiều kiếp qua.

Con xin đầu thành đảnh lễ tri ân Phật, Pháp, Tăng. Con xin tri ân Sư Phụ và đại Tăng chùa Ba Vàng cùng Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng đã hy sinh mình theo bước Như Lai để đem ánh sáng Phật Pháp tới cho chúng con!

Nam Mô Phật bổn sư Thích Ca Mâu Ni!

Phật tử Lê Thị Thắm - Đạo tràng Phật tử xa xứ Âu - Mỹ

Phật tử Lê Thị Thắm - Đạo tràng Phật tử xa xứ Âu - Mỹ

5. Phật tử Vũ Thị Thu Hiền - Đạo tràng PTXX Nhật Bản

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Con kính bạch Sư Phụ cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni và Cô Chủ Nhiệm !

Đệ tử con tên là Vũ Thị Thu Hiền - Pháp danh: Tâm Hạnh. Con đang sinh hoạt tại đạo tràng PTXX Nhật Bản - chùa Ba Vàng. Nhân ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, con xin được chia sẻ niềm hạnh phúc của con.

Khi được nghe những bài Pháp của Sư Phụ về tâm hiếu, về bổn phận của người làm con. Ở nơi phương xa trong thâm tâm con luôn đau đáu một nỗi niềm mong sao cho cha mẹ con một ngày nào đó cũng được kết duyên lành với Tam Bảo, biết tu học Phật Pháp. Vì con nhớ lời Sư Phụ có dạy rằng: "Cho dù có đền đáp công ơn cha mẹ nhiều bao nhiêu, nhưng chưa giúp cho cha mẹ đến Phật Pháp thì chữ Hiếu đó vẫn chưa được trọn vẹn". Mà ở nơi xứ người bao nỗi cô đơn vất vả, nỗi nhớ về cha mẹ lại càng nhiều thêm. Mỗi lần nghĩ về vô thường con lại mong mỏi cho cha mẹ sớm nhanh được kết duyên với Tam Bảo. Nó như là một chiếc đồng hồ báo thức cảnh tỉnh con hàng ngày làm sao để khuyến tấn cho cha mẹ biết đến Phật Pháp, biết đến nhân - quả, bỏ ác làm lành. Và con hiểu rằng chính con phải thay đổi trước, con đã thay đổi mảnh vườn trong tâm con. Con đã nhận ra và cố gắng sửa đổi hành vi xấu của chính con, uốn nắn những điều dở, điều xấu của con để cho ngay cho thẳng.

Giờ đây khi áp dụng những lời Phật dạy, từ lời giảng của Sư Phụ, cùng sự hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm cùng với lời động viên của anh, chị, em trong đạo tràng mà mảnh vườn trong tâm con đã trở nên sạch đẹp hơn. Con đã giảm ham muốn vật chất, học cách yêu thương và trao đi yêu thương, rèn luyện trong con tính cách tự lập, không còn nhiều sự ích kỉ và khi gặp việc bất như ý trong cuộc sống hay công việc, con đã giảm trừ dần được sự nóng giận, không còn dễ nổi nóng vô cớ như trước nữa. Từ bản thân thay đổi con dần dần khuyến tấn được mẹ con biết đến Phật Pháp, được quy y tại chùa Ba Vàng, tham gia tu học tại đạo tràng ở gần nhà. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của con. Ngay tại giây phút này con rất biết ơn tới Đức Phật, Ngài đã từ bỏ hạnh phúc của riêng mình vì hạnh phúc của chúng sinh mà xuất gia tu hành. Nếu không có sự từ bỏ của Ngài thì con mãi vẫn là kẻ chỉ đắm chìm trong ham muốn của bản thân, là người vô trách nghiệm, mãi là người con bất hiếu. Mỗi ngày trôi qua con luôn nhắc bản thân ngày càng phải cố gắng nghe học, tư duy và thực hành Phật Pháp, làm các thiện phận sự trong đạo tràng để xứng đáng với sự từ bỏ vĩ đại của Đức Thế Tôn, xứng đáng là con của Đức Phật, là Phật tử Chùa Ba Vàng!

Phật tử Vũ Thị Thu Hiền - Đạo tràng Phật tử xa xứ Nhật Bản

Phật tử Vũ Thị Thu Hiền - Đạo tràng Phật tử xa xứ Nhật Bản

Bài liên quan
Xem thêm

Chồng thay đổi tâm tính ngay ngày khai đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Giác ngộ🞄 27/9/2022

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ,...Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám...

Giác ngộ 🞄 27/9/2022

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ,...Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám...

Chiến thắng tâm lười biếng, thường trực niệm tri ân khi tu tập 3 tháng An cư kiết hạ

Giác ngộ🞄 29/10/2021

Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà đã nắm bắt và không bỏ lỡ chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ...

Giác ngộ 🞄 29/10/2021

Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà đã nắm bắt và không bỏ lỡ chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ...