trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Sáu, 19/4/2024

tức 11/3 Giáp Thìn

Chồng thay đổi tâm tính ngay ngày khai đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ,...Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám...

27/9/2022

-
aa
+

Tôi tu tập Phật Pháp nhưng thường bị chồng cấm cản, chửi mắng thậm tệ, thậm chí là anh còn bảo tôi u mê, mê muội,...

Thế nhưng chỉ trong ngày đầu tiên tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, mọi chuyện đã thay đổi ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Từ mai còn thấy cô tu tập nữa, tôi sẽ vứt hết chuông mõ đi…

Đó là những lời lẽ hết sức khó chịu và bực bội của chồng khi thấy tôi tham gia các phận sự tại đạo tràng hay tu tập Phật Pháp.

Chồng tôi thường dùng những lời lẽ khó nghe khi nói về chùa Ba Vàng. Anh hay nói tôi u mê, mê muội. Khi tôi tham gia ngày tu tập Bát quan trai giới hay đi trợ duyên các đàn lễ thì anh liền tỏ thái độ khó chịu, chửi mắng thậm tệ và còn khởi tâm nghi ngờ tôi đi chơi bời.

Vậy nên, trước khi diễn ra Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, tâm tôi rất lo lắng, có nhiều cảm xúc vui buồn khó tả diễn ra: Vui vì tôi sắp được tham gia Pháp đàn; buồn vì sợ chồng tôi sẽ cấm cản, không cho tu tập 3 ngày 3 đêm như đã phát nguyện.

Tâm tính của chồng bỗng thay đổi một cách kỳ diệu!

Là người Phật tử được tu học dưới sự giáo dưỡng trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và sự sách tấn của Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng, tôi tư duy rằng từ vô lượng kiếp cho đến kiếp này do vô minh điên đảo, tà kiến, chấp ngã nơi ba nghiệp: thân, khẩu, ý đã làm vô số các việc ác nên tôi đã bị quả báo chồng tà kiến, bất tin kính Tam Bảo, cấm cản tu tập.

Tôi cũng hiểu được rằng pháp sám hối là pháp không thể thiếu của người đệ tử Phật. Ngoài sự tu tập tỉnh giác chính niệm để sám hối các lỗi ngay trong hiện tại, còn có pháp sám hối các tội lỗi quá khứ và sám hối hồi hướng đến cho các chúng sinh có hữu duyên với mình. Vì vậy, tôi đã phát nguyện sẽ thành tâm tu tập, lễ bái để sám hối tội lỗi; sám hối các nghiệp cũ và xin nguyện chừa bỏ, không tái phạm.

Bên cạnh đó, tôi còn được chứng thực sự chuyển hóa về bệnh tật, công danh, sự nghiệp… của nhiều Phật tử khác khi tham gia tu tập Pháp đàn sám hối Lương Hoàng Bảo Sám tháng 7/Tân Sửu (8/2021).

Nhờ các nhân duyên đó, tôi càng vững lòng tin hơn. Tôi đăng ký tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám cùng các đạo hữu trong đạo tràng trọn 3 ngày 3 đêm để có công đức lục hòa (từ ngày 23-26/8/Nhâm Dần - tức ngày 18-21/9/2022).

Tôi nhất tâm tu tập theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám tại chùa Ba Vàng

Tôi nhất tâm tu tập theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám tại chùa Ba Vàng

Thực hành theo hướng dẫn của Câu lạc bộ tu tập 3 ngày trước khi tham gia Pháp đàn, tôi đã thỉnh mời các hương linh hữu duyên với mình từ vô thủy kiếp tới nay; hương linh đang báo oán trên các nghiệp lực và thân bệnh của tôi và cả gia đình; hương linh trên nghiệp tà kiến của chồng về Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám và phát tâm tác phước hồi hướng đến cho các hương linh.

Thật sự vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi, chỉ trong ngày đầu tiên khai đàn, chồng tôi đã có những thay đổi bất ngờ. Không còn sự ngăn cản như trước đây mà thay vào đó là những tin nhắn hỏi thăm sức khỏe, quan tâm đến tôi.

Một điều đặc biệt hơn, chồng tôi rất hoan hỷ trợ duyên cho tôi và các đạo hữu trong đạo tràng tu tập, anh mua đồ ăn, thức uống và tự tay nấu nướng các thực phẩm mang tới đạo tràng trong 3 ngày tu Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám để các đạo hữu dành thời gian chuyên tu sám hối theo đủ các thời khóa trực tuyến của chư Tăng, không phải cắt cử luân phiên nhau nấu ăn.

Tôi và các đạo hữu trong đạo tràng tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Tôi và các đạo hữu trong đạo tràng tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Tôi vô cùng hoan hỷ và xúc động khi chồng mình thay đổi một cách nhanh chóng như vậy. Nếu không có Pháp đàn này thì có lẽ chồng tôi khó mà có thể chuyển hóa tâm tính nhanh đến thế.Những điều vi diệu mà tôi được chứng nghiệm đều nhờ ân đức trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng đã thiết lập Pháp đàn trong 3 ngày 3 đêm, nhờ sự sách tấn của Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và sự hỗ trợ của ban cán sự đạo tràng.

Một lần nữa con xin được thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân công đức trên Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Chủ nhiệm vì lòng từ bi cứu khổ cho chúng sinh đã tạo môi trường tu tập cho chúng con tu bồi cội phúc và được kết duyên với Phật Pháp, được làm các việc thiện mang lại lợi ích cho mình và cho chúng sinh. Tôi nguyện mong sinh về nơi đâu cũng được gặp chính Pháp, được nương vào hạnh nguyện Bồ Đề của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh để tu tập. Tôi sẽ cố gắng tinh tấn tu tập hơn nữa dù có khó khăn, chướng ngại thế nào cũng không nản chí để đền ân giáo dưỡng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến.

---

(Trên đây là những chia sẻ của Phật tử Phan Thị Hằng - hiện đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh)

>>> Link bài viết trên nhóm Cảm nhận Hạnh Phúc mỗi ngày:

https://www.facebook.com/groups/camnhanhanhphucmoingay/posts/757139945356824/

---

Tùy hỷ các quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: “Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại”.

Khi gặp các nghiệp khổ, Quý Phật tử hãy áp dụng các biện pháp khoa học hiện đại kết hợp với truyền thống tu tập Phật pháp.

Khi phúc lành tăng trưởng có thể chuyển hóa được thực tại đau khổ.Chúc quý Phật tử và các bạn luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa trong hiện tại và các kiếp vị lai!

Bài liên quan
Xem thêm

Đôi dòng cảm niệm về ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia của những người con xa xứ

Giác ngộ🞄 11/3/2022

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.

Giác ngộ 🞄 11/3/2022

Nhân kỷ niệm sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử chùa Ba Vàng nơi phương xa đã viết những dòng tri ân, tưởng niệm ân đức xuất gia của Ngài.

Chiến thắng tâm lười biếng, thường trực niệm tri ân khi tu tập 3 tháng An cư kiết hạ

Giác ngộ🞄 29/10/2021

Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà đã nắm bắt và không bỏ lỡ chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ...

Giác ngộ 🞄 29/10/2021

Và may mắn, hạnh phúc thay Phật tử Nguyễn Ngân Hà đã nắm bắt và không bỏ lỡ chương trình tu tập theo 3 tháng An cư kiết hạ...