trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Tư, 24/4/2024

tức 16/3 Giáp Thìn

Ấn tượng đêm hoa đăng kính mừng ngày Phật đản sinh tại chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng đã tổ chức chương trình đêm Hoa đăng kính mừng Khánh đản. Đây là dịp để Sư Phụ cùng chư Tăng, các Phật tử gửi lời tri ân đến sự ra đời vĩ đại..

-
aa
+

“Ngọn nến lung linh thật nhiệm màu
Tay truyền tay nhận đẹp làm sao
Quang minh tỏa rạng nơi trần thế
Soi sáng tâm con tự thuở nào”.
Ngày mùng 8/4/624 TCN, tại vườn Lâm Tỳ Ni, thành Ca Tỳ La Vệ - phía Bắc Ấn Độ hiện nay đã xuất hiện một sự kiện làm chấn động Tam Thiên đại Thiên thế giới. Đó là sự đản sinh của Thái tử Tất Đạt Đa - Phật Thích Ca Mâu Ni sau này. Ngài là người đã tìm ra con đường đưa chúng sinh thoát khỏi màn đêm u tối của sinh tử luân hồi.
Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, tối ngày 8/4/Canh Tý (nhằm ngày 30/4/2020), chùa Ba Vàng đã tổ chức chương trình đêm Hoa đăng kính mừng Khánh đản. Đây là dịp để Sư Phụ cùng chư Tăng và các Phật tử gửi lời tri ân đến sự ra đời vĩ đại của Đức Thế Tôn và cũng là dịp để chư Tăng và các Phật tử phát nguyện tu tập, tiếp nối giáo Pháp vi diệu, cao quý của Ngài.

>>> Chương trình “Tuần lễ tu tập kính mừng Phật đản”

>>> Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Phật đản, người Phật tử nên làm gì để đón chào ngày Đức Phật ra đời?

Đêm hoa đăng kính mừng Khánh đản được chùa Ba Vàng tổ chức tối ngày 30/4/2020 nhằm tri ân tới sự ra đời của Đức Thế Tôn

Đêm hoa đăng kính mừng Khánh đản được chùa Ba Vàng tổ chức tối ngày 30/4/2020 nhằm tri ân tới sự ra đời của Đức Thế Tôn

Sự ra đời của Đức Phật đã mang ánh sáng toàn giác đến với chúng sinh

Sự kiện một vị Phật ra đời quả thật là hy hữu, như hoa ưu đàm ngàn năm mới nở. Sự xuất hiện của Đức Thích Ca như ngọn đuốc trí tuệ dẫn dắt chúng sinh trên con đường giải thoát an vui, vén màn đêm vô minh của nhân loại. Đức Phật Thích Ca ra đời là vì hạnh nguyện rộng lớn, vì lòng từ bi thương tưởng đến chúng sinh. Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Kinh Nikaya có ghi: “Một người, này các Tỳ-kheo, khi xuất hiện ở đời là xuất hiện một cách vi diệu, người ấy là ai? Chính là Thế Tôn, bậc A-la-hán chính đẳng, chính giác.” Chính là Đức Phật của chúng ta. Ngài xuất hiện là xuất hiện một cách vi diệu, không phải như phàm nhân chúng ta do nghiệp bắt phải tái sinh, phải ra đời. Chúng ta bị nghiệp bắt phải ra đời, phải luân hồi, phải chịu trả nghiệp. Còn Đức Thế Tôn là do đại nguyện từ bi cứu độ chúng sinh mà ra đời, nguyện vào đời lăn lộn với chúng sinh để cứu khổ chúng sinh. Cho nên sự xuất hiện của Ngài thật vi diệu”.

>>> Đức Phật ra đời – niềm hạnh phúc của tất cả chúng sinh vạn loại!

Đức Phật đản sinh mang một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với nhân loại chúng ta

Ngày nay, tuy Đức Phật đã nhập diệt Niết bàn, nhưng ánh sáng chân lý của Ngài vẫn còn soi rọi mãi trong thế gian. Đêm kỷ niệm Đức Phật đản sinh, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh thành kính dâng lời tri ân đến Đức Bổn Sư: “Kính bạch Đức Thế Tôn, con là con của Ngài, sinh trong thời mạt Pháp, trí tuệ nương nơi Ngài, cầu Bồ Đề đạo quả. Nương tựa oai lực Ngài, dẫn dắt các chúng sinh theo hạnh nguyện của Ngài, cầu đại Bồ Đề đạo. Đêm nay, ngày 8/4/ Canh Tý (nhằm ngày Khánh đản Đức Từ Phụ lần thứ 2644) đệ tử con cùng tất cả Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng nhất tâm tưởng nhớ Ngài, kính thành thiết lễ hoa đăng cúng dường lên Đức Từ Phụ”.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh thành kính dâng lời tri ân đến Đức Bổn Sư trong đêm hoa đăng kính mừng Khánh đản

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh thành kính dâng lời tri ân đến Đức Bổn Sư trong đêm hoa đăng kính mừng Khánh đản

Từ đó, Sư Phụ mong nguyện nhờ hồng ân Tam Bảo mà tất cả chúng sinh, nhân loại có đủ duyên lành để biết đến ánh sáng của Phật Pháp và ứng dụng lời dạy của Đức Phật để tu tập giúp thế giới được hòa bình, hạnh phúc.

Sư Phụ truyền trao nguồn ánh sáng từ bi và trí tuệ đến chư Tăng trong đêm hoa đăng

Hình ảnh ánh nến trong đêm hoa đăng như thắp lên ngọn lửa từ bi và niềm tin trí tuệ từ nơi Đức Phật. Không những vậy, ngọn hoa đăng còn tượng trưng cho sự biết ơn của chư Tăng chùa Ba Vàng kính dâng lên đấng Cha lành tối thượng.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, chư Tăng bắt đầu bước lên đón nhận nguồn ánh sáng từ bi, trí tuệ từ ngọn nến mà Sư Phụ truyền trao. Hình ảnh đăng truyền đăng như gợi mở cho chúng ta về tâm nguyện của Sư Phụ, mong sao giáo Pháp của Phật được tiếp nối và kéo dài mãi mãi trên thế gian này.

Sư Phụ truyền đăng tới chư Tăng trong đêm hoa đăng tại chùa Ba Vàng

Sư Phụ truyền đăng tới chư Tăng trong đêm hoa đăng tại chùa Ba Vàng

Từ ngọn nến của chư Tăng lại được truyền đến cho chư Tăng như gợi lên sự hòa hợp, đoàn kết, thanh tịnh của Tăng đoàn. Những hình ảnh trang nghiêm, cao quý ấy chắc hẳn cũng truyền cho những người con Phật từ xa, đang theo dõi buổi lễ trực tuyến một nguồn năng lượng thiện lành, hạnh phúc.
“Ngọn nến lung linh thật nhiệm màu
Tay truyền tay nhận đẹp làm sao
Quang minh tỏa rạng nơi trần thế
Soi sáng tâm con tự thuở nào.”

Hình ảnh đăng truyền đăng như gợi lên cho chúng ta sự hòa hợp, đoàn kết, thanh tịnh của Tăng đoàn

Mong rằng, nguồn ánh sáng từ bi và trí tuệ mà Sư Phụ và chư Tăng đã gieo trồng sẽ giúp cho hạt giống từ bi, trí tuệ trong tâm mỗi người được lan tỏa như ánh sáng này, gieo mầm, nảy nở tốt tươi, đơm hoa kết trái tròn đầy.

Xúc động trong nghi lễ nhiễu bảo tượng kim thân Phật đản sinh và lời phát nguyện rộng lớn của chư Tăng trong đêm hoa đăng

Sau khi nguồn ánh sáng nhiệm màu và vi diệu được thắp lên, truyền trao và lan tỏa khắp không gian, Sư Phụ cùng chư Tăng thực hiện nghi lễ nhiễu quanh bảo tượng kim thân Đức Phật đản sinh và tán dương công đức của Ngài.
“Có một hiền nhân
Trong muôn ức kiếp
Luôn làm điều thiện
Cúng dường chư Phật
Thương tưởng chúng sinh
Hành Bồ Tát đạo…”

Trong không khí trang nghiêm trong đêm hoa đăng kính mừng Phật đản, Sư Phụ cùng chư Tăng đi nhiễu quanh bảo tượng kim thân Đức Phật ba vòng

Trong không khí trang nghiêm trong đêm hoa đăng kính mừng Phật đản, Sư Phụ cùng chư Tăng đi nhiễu quanh bảo tượng kim thân Đức Phật ba vòng

Bài kệ Khánh đản vang lên trong bầu không khí lắng đọng và vô cùng trang nghiêm, thành kính. Ánh sáng lung linh của ngọn nến trên đôi bàn tay chư Tăng nổi bật, tỏa rạng trong đêm tối. Nhìn từ trên cao, hình ảnh Sư Phụ cùng Tăng đoàn với bước chân trần thiền hành an nhiên, tự tại nhiễu quanh bảo tượng kim thân Phật, đã tạo nên niềm xúc động, hỷ lạc cho rất nhiều Phật tử theo dõi trực tuyến.
Sư Phụ dâng lên lời tác bạch: “Kính lạy Đức Thế Tôn. Đệ tử chúng con thành kính dâng lên Đức Thế Tôn ánh sáng của ngọn nến nhỏ bé này. Nguyện với tất cả tâm thành của chúng con, mà chúng con sẽ được đón nhận từ nơi Thế Tôn ánh sáng trí tuệ, sẽ thắp sáng nơi tâm chúng con, khiến cho chúng con được trí tuệ sáng suốt, tinh tấn tu hành, thành tựu đạo quả, độ thoát chúng sinh. Chúng con cũng nguyện xin Đức Thế Tôn từ bi ban rải ánh sáng trí tuệ cho khắp tất cả nhân loại quần sinh cùng được thấm nhuần, tắm gội trong ánh sáng của Đức Thế Tôn. Mà hết thảy biết dùng trí tuệ thực hiện tất cả các việc khiến cho chúng sinh đều được an lành, xây dựng thế giới này trở thành một thế giới tốt đẹp, người người sống trong yêu thương, hòa bình; khắp cả nhân loại đều được an vui, hạnh phúc”.

Chư Tăng nhiễu quanh bảo tượng kim thân Phật để lại nhiều xúc động, hỷ lạc cho rất nhiều Phật tử theo dõi trực tuyến


Trong buổi lễ, những ngọn nến biểu tượng cho lòng yêu thương, từ bi, trí tuệ đã được Sư Phụ cùng chư Tăng thành kính dâng lên cúng dường Đức Phật, với lời nguyện: “Chúng con xin phát nguyện: Hôm nay và mãi mãi về sau, dù gặp phải khó khăn, con vẫn quyết một lòng kiên cường gìn giữ đạo và hộ trì chính Pháp. Nguyện xin Phật chứng minh, gia hộ cho chúng con”.
Cuối cùng, Sư Phụ và chư Tăng dâng lên lời nguyện thực hành công hạnh Bồ Đề:

“Kính lạy Đức Thế Tôn! Đệ tử chúng con nay xin phát nguyện thực hành công hạnh:
Phát tâm Bồ Đề
Hộ trì Tam Bảo
Chuyển tải Phật Pháp
Rộng khắp thế gian”.

Chư Tăng chùa Ba Vàng đi nhiễu quanh bảo tượng kim thân Phật


Trước hình ảnh thiêng liêng, cao quý và lời phát nguyện chân thật của Sư Phụ cùng Tăng đoàn, rất nhiều Phật tử theo dõi chương trình trực tuyến đã không kìm nén được sự xúc động.
Một Phật tử có tài khoản Facebook Huyen bày tỏ: “Thật là hoan hỉ và xúc động. Dù không được sinh ra trong thời có Phật mà sinh ra trong thời mạt Pháp này nhưng cũng may mắn gặp được Sư Phụ và Tăng đoàn, được tắm mình trong giáo Pháp ngọt ngào của Phật qua lời Thầy giảng. Vui...hạnh phúc....và rất may mắn”.

Phật tử có tài khoản là Dịu Hương Diệu Phương xúc động: “Có lúc nghẹn ngào xúc động, có lúc trào dâng sự biết ơn vô hạn, có lúc rất hân hoan hạnh phúc, thậm chí có lúc muốn nguyện được mãi làm người góp sức nhỏ bé của mình vào việc hộ trì Tam Bảo....”. Những dòng xúc cảm chân thành này có lẽ cũng là tiếng nói từ trái tim của hàng ngàn người con Phật theo dõi chương trình từ xa. Bởi có lẽ đây là một trong những thước phim quý giá khơi dậy lên lòng tri ân, tinh thần Phật đản của người đệ tử Phật.

Lời dạy quý báu của Sư Phụ trong đêm Hoa đăng

Trong đêm hoa đăng, Sư Phụ cũng từ bi ban bố cho hàng đệ tử một thời Pháp ngắn nhưng rất quý báu. Sư Phụ chia sẻ: “Tinh thần Phật đản đã được chùa chúng ta trong những năm gần đây phát huy. Tâm nguyện của Thầy, mong muốn ngày lễ Phật đản sẽ trở thành một ngày Tết của Phật tử chùa Ba Vàng. Không những thế, nó sẽ trở thành Tết của tất cả Phật tử trong nước và trở thành Tết nữa của dân tộc Việt Nam chúng ta. Cái đó là tâm nguyện mà Thầy rất mong muốn”. Mong rằng với tâm nguyện của Sư Phụ, tinh thần Phật đản được lan tỏa ngày càng rộng rãi từ đó Phật Pháp sẽ ngày càng phát triển, hưng thịnh và trường tồn mãi trên thế gian.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh truyền trao những lời Pháp nhũ trong đêm hoa đăng tại chùa Ba Vàng

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh truyền trao những lời Pháp nhũ trong đêm hoa đăng tại chùa Ba Vàng

Trong bài Pháp, Sư Phụ cũng khẳng định về giá trị vô cùng to lớn và thiết thực của những lời dạy từ Đức Thế Tôn, đã đem lại lợi ích cho nhân thiên và muôn loài chúng sinh. Sư Phụ chia sẻ: “Đức Thế Tôn hiện sinh đến thế giới này là đem lại sự an lành, sự trong sạch, bình yên cho tất cả. Những lời dạy của Ngài quả thật đem lại hạnh phúc cho nhân gian, cho thế nhân, cho tất cả muôn loài chúng sinh và vô cùng cao quý. Càng ngày càng minh chứng cho những lời dạy đó là sự thật, giá trị. Thế nên Tăng, Ni, Phật tử chúng ta hết sức hạnh phúc. Mình rất may mắn được làm con của Ngài - một đấng Đại Trí Tuệ, tối thượng của trí tuệ, toàn giác toàn trí. Một đấng đại từ đại bi như vậy không có ai hơn được cả. Thầy nghĩ đây là một phúc duyên rất thù thắng của chúng ta”. Qua lời dạy của Sư phụ, mong rằng đại chúng sẽ tinh tấn tu học, giữ gìn thắng duyên với Đức Phật, với giáo Pháp của Ngài và thực hành những lời dạy của Ngài vào cuộc sống để tìm được an vui, hạnh phúc.

Đêm hoa đăng kính mừng Đức Phật đản sinh tại chùa Ba Vàng

Đêm hoa đăng kính mừng Đức Phật đản sinh tại chùa Ba Vàng

Đêm hoa đăng mang đầy sự sâu lắng, xúc động vô ngàn đã khép lại ngày tu tập kính mừng Đại lễ Phật đản 8/4/Canh Tý. Mong rằng, lời chỉ dạy của Sư Phụ cùng những ngọn hoa đăng trí tuệ được thắp lên trên đôi bàn tay rộng mở của Tăng đoàn chùa Ba Vàng sẽ còn tỏa rạng mãi trong tâm trí mỗi người Phật tử. Sự hướng tâm cung kính của hàng ngàn Phật tử trong ngày Phật đản đã vang lên một bản hùng ca bất diệt, lan tỏa tinh thần ngày Phật đản đến muôn nơi. Hy vọng, mỗi chúng ta sẽ nương tựa vào ánh sáng trí tuệ của Đức Phật để xóa hết mọi khổ đau và đạt đến giải thoát an vui.

Hạnh Duyên

Các bài nên xem:

Xem thêm

Thực tập thiền hành - Cảm niệm ân đức của Tổ sư Ma ha Ca Diếp

Hoạt động Phật sự🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 14/4/2024

Nhân ngày kỷ niệm về Đệ nhất đầu đà tôn giả Ma ha Ca Diếp, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã được thực tập hành thiền trong khuôn viên chùa Ba Vàng

Lời dạy ý nghĩa: Việc lập chí lập nguyện trong tu tập là rất cần thiết

Hoạt động Phật sự🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 09/4/2024

Bài Pháp nói về việc Đức Phật đề cử Tôn giả Xá Lợi Phất và Mục Kiều Liên làm đại đệ tử dù gia nhập Tăng đoàn sau rất nhiều vị Thánh Tăng

Cắt mái tóc xanh gửi lại đời: Các giới tử thế phát xuất gia cầu đạo

Hoạt động Phật sự🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Hoạt động Phật sự 🞄 20/3/2024

Sau thời gian dài rèn luyện, tu bồi đạo đức, các thiện nam tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được trên Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng cho phép xuất gia

Trang nghiêm thời khóa sám hối: Tỉnh thức, quyết chừa bỏ tâm bất thiện

Hoạt động Phật sự🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Hoạt động Phật sự 🞄 18/3/2024

Ngày 08/02/Giáp Thìn, ngày tu học thường kỳ và nhân kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, các Phật tử và bà con Nhân dân đã vân tập về chùa Ba Vàng

Cha mẹ vun bồi phúc báu: mong nguyện con bền chí trên đường đạo cao quý

Hoạt động Phật sự🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 17/3/2024

Trưa ngày 16/3/2024, các bậc cha mẹ có con là những thiện nam tử phát khởi chí nguyện xuất gia đã thành kính đặt bát cúng dường lên Sư Phụ cùng chư Tăng

Nguyện tinh tấn trên con đường cầu đạo vô thượng - tự lợi, lợi tha

Hoạt động Phật sự🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Hoạt động Phật sự 🞄 16/3/2024

Gác lại bổn phận sự của người cư sĩ tại gia, chỉ ít ngày nữa, các đạo hữu của chúng ta sẽ đón nhận một bổn phận sự cao quý với một lý tưởng thanh cao

Thông báo chương trình tu tập: Quán niệm ngày Đức Phật nhập Niết bàn PL.2568 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Hoạt động Phật sự 🞄 15/3/2024

Với lòng tri ân của người con Phật, được sự chỉ dạy trên Sư Phụ, chùa Ba Vàng khuyến thỉnh quý Phật tử, nhân dân tu tập, tụng kinh, thiền quán,...

Tiếp thêm hy vọng cho người bố mắc ung thư, một mình nuôi 3 con

Hoạt động Phật sự🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Hoạt động Phật sự 🞄 14/3/2024

Anh Vũ Đức Cương “gà trống” nuôi 3 con. Thế nhưng, bất hạnh một lần nữa ập đến, đầu năm 2024, anh phát hiện bị bệnh ung thư thực quản, giai đoạn 4

Cúng dường chư Tăng đi khất thực: Gieo trồng ruộng phước tối thượng

Hoạt động Phật sự🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Hoạt động Phật sự 🞄 11/3/2024

Hiểu được lợi ích, công đức phước báu khi bố thí, cúng dường đến chư Tăng, các Phật tử hân hoan cùng nhau đặt bát cúng dường đến chư Tăng

Chùa Ba Vàng phóng sinh đầu năm: Tu phúc, cầu an, nuôi lớn tâm từ bi

Hoạt động Phật sự🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Hoạt động Phật sự 🞄 10/3/2024

Người phóng sinh, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn và được thêm thọ mạng, giúp chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi

Thông báo chương trình ngày 07, 08/02/Giáp Thìn Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa (Đức Phật) xuất gia PL.2567 - DL.2024

Hoạt động Phật sự🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Hoạt động Phật sự 🞄 09/3/2024

Khi duyên lành hội đủ, giác ngộ kiếp nhân sinh, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ hạnh phúc riêng, xuất gia tầm đạo vì lợi ích của muôn loài chúng sinh

Tình thầy nghĩa trò: Mừng sinh nhật CLB Cúc Vàng 2024 - Tri ân Sư Phụ

Hoạt động Phật sự🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Hoạt động Phật sự 🞄 04/3/2024

Kỷ niệm sinh nhật của CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, là ngày sinh nhật Pháp, ngày đánh dấu các Phật tử trong CLB được khai mở nhân duyên tu tập

Đi chùa đầu năm, công ty Thành Nghĩa New cùng hướng đến điều thiện

Hoạt động Phật sự🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Hoạt động Phật sự 🞄 23/02/2024

Đầu xuân Giáp Thìn, 130 cán bộ công nhân viên công ty Thành Nghĩa đã đến chùa lễ Phật, cầu thỉnh chư Tăng tác lễ cầu an, chia sẻ Pháp

Các Phật tử gieo trồng phúc báu, phục vụ du khách về chùa dịp đầu năm

Hoạt động Phật sự🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Hoạt động Phật sự 🞄 21/02/2024

Về Nhà lớn tu học đầu năm, tranh thủ cùng nhau làm phận sự tích lũy phúc báu, những nụ cười rạng rỡ, không khí hòa hợp ấy cũng làm mình thấy được vui lây.

Chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp và chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hoạt động Phật sự🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Hoạt động Phật sự 🞄 19/02/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, thể theo sự thỉnh cầu của các Phật tử, chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai Pháp đầu xuân vào ngày 08/01/Giáp Thìn

Đàn lễ Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Hoạt động Phật sự 🞄 18/02/2024

Vào chiều ngày 08 tháng Giêng (tức ngày 17/02/2024), chùa Ba Vàng tổ chức lễ khai đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Nhân dân an lạc

Đầu năm nhận Bát quan trai giới: Gieo nhân thiện nhỏ, gặt quả phước lớn

Hoạt động Phật sự🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Hoạt động Phật sự 🞄 17/02/2024

Ngày 08/01/Giáp Thìn, quý Nhân dân, Phật tử đã hân hoan về non thiêng Thành Đẳng, một lòng tha thiết hướng về Tam Bảo, thọ nhận Bát quan trai giới

Thông báo chương trình: Lễ Khai Pháp - Đàn Dược sư Ngày 08/01/Giáp Thìn (tức 17/02/2024)

Hoạt động Phật sự🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Hoạt động Phật sự 🞄 11/02/2024

Thực hiện theo thông bạch tổ chức đón Tết cùng với tinh thần thực hành lời dạy của Đức Phật, chùa Ba Vàng tổ chức “Lễ Khai Pháp - Đàn Dược Sư xuân Giáp Thìn 2024”

Tết 2024: Du xuân ấm áp sáng mùng 1 đầu năm tại non thiêng Ba Vàng

Hoạt động Phật sự🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau

Hoạt động Phật sự 🞄 10/02/2024

Tại non thiêng Ba Vàng, sáng mùng 1, Sư Phụ dẫn chư Tăng, Phật tử và quý nhân dân đi du xuân, tản bộ trong khuôn viên chùa. Thầy trò cùng vui vầy bên nhau