trực tuyến
🔴 [TRỰC TIẾP] Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Tư, 24/4/2024

tức 16/3 Giáp Thìn

Câu chuyện người Phật tử Đồng Nai về chùa sớt bát cúng dường chư Tăng: “Lúc ấy tự nhiên hai hàng nước mắt cứ chảy ra, tôi vô cùng xúc động...”

Phật tử Đồng Nai ra chùa Ba Vàng sớt bát cúng dường chư Tăng...Ngay sau khi nghe tin Sư Phụ cùng chư Tăng sẽ trì bình khất thực thọ nhận....

06/6/2020

-
aa
+

Biết tới chùa Ba Vàng qua các sự kiện truyền thông, báo chí nhưng vốn là một người tin vào Phật Pháp, Phật tử Nguyễn Ngọc Công đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai đã phát sinh một niềm tin mãnh liệt với Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Tăng chúng chùa Ba Vàng. Ngày 3/6/2020, ngay khi nghe tin Sư Phụ cùng chư Tăng sẽ trì bình khất thực thọ nhận phẩm vật cúng dường từ các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa báo đền Tứ trọng ân, trong đó có ân quốc gia, xã tắc; vào ngày 5/6/2020, Phật tử Nguyễn Ngọc Công khi ấy đang công tác tại tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng đặt vé máy bay về chùa Ba Vàng để kịp tham gia chương trình.
Vậy những ngày của Phật tử Nguyễn Ngọc Công sinh hoạt, tu tập tại chùa Ba Vàng diễn ra thế nào, mời quý Phật tử cùng theo dõi qua những lời trò chuyện sau đây:

Nhân duyên gì đã đưa chú đến với chùa Ba Vàng?

Năm 2019, tôi biết đến chùa Ba Vàng qua sự kiện truyền thông của báo chí. Nhưng khi ấy, bạn bè tôi đã khuyên tôi nên tin và về chùa Ba Vàng để tìm hiểu. Nhờ nhân duyên đó nên tôi đã biết đến sự tu tập của chùa Ba Vàng và đến tháng 7/2019, tôi đã quyết định bay ra Bắc để thăm chùa. May mắn thay, tôi cũng có nhân duyên được gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và được Sư Phụ hướng dẫn tu tập.

Phật tử Nguyễn Ngọc Công đảnh lễ và vấn an Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh tại phòng khách chùa Ba Vàng

Phật tử Nguyễn Ngọc Công đảnh lễ và vấn an Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh tại phòng khách chùa Ba Vàng

Phật tử Nguyễn Ngọc Công dâng nước tắm Phật tại sân Chính điện

Phật tử Nguyễn Ngọc Công dâng nước tắm Phật tại sân Chính điện

Cách đây mấy hôm, tôi nhận được thông tin các Phật tử chùa Ba Vàng sẽ đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư Tăng để hồi hướng phước báu cho sự thịnh vượng của quốc gia và sự an lạc của nhân dân. Tôi thấy đây là hoạt động rất lợi ích, ý nghĩa, giúp cho tôi cùng các Phật tử tích lũy được phước báu rất nhiều nên ngay sau đó tôi quyết định bay ra ngoài này để tham gia chương trình.

Phật tử Nguyễn Ngọc Công quỳ gối chắp tay trang nghiêm khi tham dự chương trình sớt bát cúng dường chư Tăng tại chùa Ba Vàng

Phật tử Nguyễn Ngọc Công quỳ gối chắp tay trang nghiêm khi tham dự chương trình sớt bát cúng dường chư Tăng tại chùa Ba Vàng

Khi chưa biết đến chùa Ba Vàng, chú đã tu tập thế nào?

Trước khi đến chùa Ba Vàng, tôi đã đi rất nhiều chùa trong Nam cũng như ngoài Bắc, tuy vậy tôi cũng không hiểu sâu sắc và thực hành về Phật Pháp nhiều. Nhưng khi biết đến chùa Ba Vàng, được nghe những lời Pháp nhũ quý báu của Sư Phụ tôi hiểu biết nhiều hơn về Phật Pháp và bắt đầu đi vào thực hành theo sự chỉ dạy của Sư Phụ. Hiện tại hàng ngày, gia đình tôi tu tập vào buổi sáng và tối theo hướng dẫn của chùa.

Khi thực hành Phật Pháp, cuộc sống của chú đã thay đổi thế nào?

Những năm qua, cuộc sống của gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, kinh tế thất bại triền miên, khiến không khí trong gia đình rất nặng nề, khốn khổ. Tinh thần của tôi cũng bị ảnh hưởng do áp lực, stress rất nhiều. Lúc ấy, tôi thấy cuộc đời rất bấp bênh, không tìm được điểm tựa vững chắc cho mình. Nhưng khi biết tới Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Từ suy nghĩ đến con người đều dần dần thay đổi. Tôi bắt đầu có điểm tựa, tôi thấy cuộc sống trở nên bình an hơn. Trong thời gian gần đây, công việc của tôi bắt đầu thuận lợi và mọi sự được hanh thông hơn. Đặc biệt, tôi thấy bản thân mình đã thay đổi đến 70%. Tôi đang làm trong ngành xây dựng, trước đây tôi hay bị áp lực khi công việc gặp nhiều khó khăn, trục trặc, liên quan đến tiền bạc khiến tôi bị mất thăng bằng, tính tình hay nóng nảy, bộc phát nên có những lúc không kiềm chế được. Sau khi tu tập thì tâm tôi dần trở nên an định và thanh thản hơn. Có những lúc khi xảy ra những việc rất lớn nhưng nhờ tu tập mà tôi biết xử lý một cách bình tĩnh; từ đó công việc suôn sẻ, tiến triển tốt lên.

Tôi nghĩ rằng, những ai đã trải qua cuộc sống cùng cực, khó khăn thì mới thấy được những chương trình tu tập Sư Phụ đưa ra là quý báu. Tôi cũng mong rằng, những ai đã và đang trải qua cuộc sống khó khăn nên tìm về tu tập theo chính Pháp của Đức Phật. Muốn đi được đúng chính Pháp thì nên tìm về chùa Ba Vàng, bởi tôi thấy rằng những điều Sư Phụ giảng đúng với lời Phật dạy trong kinh và quan trọng là nếu thực hành đúng Pháp có thể giúp được mọi người thoát khổ.

Khi được chứng kiến hình ảnh Sư Phụ và chư Tăng trì bình khất thực, cảm xúc của chú thế nào?

Khi được chứng kiến hình ảnh Sư Phụ cùng chư Tăng đi khất thực, tôi rất hoan hỷ, vui vẻ. Trong lòng khởi lên một sự cung kính rất lớn đối với Sư Phụ cùng chư Tăng Ni. Từ buổi lễ, tôi cảm nhận được sự tinh tấn trong tu tập của các Thầy. Khi được tận mắt thấy từng bước đi, dáng đứng và cách đắp y của quý Thầy, tôi thấy được sự khổ luyện, tinh thần rất tốt của chư Tăng nơi đây. Trời nắng nóng, nhưng quý Thầy đi chân đất, đầu trần, mặc y hở vai, lúc ấy tự nhiên hai hàng nước mắt cứ chảy ra, tôi vô cùng xúc động trước những hình ảnh cao quý ấy.

Phật tử Nguyễn Ngọc Công chắp tay thành kính khi chứng kiến Tăng đoàn trì bình khất thực tại khuôn viên chùa Ba Vàng

Phật tử Nguyễn Ngọc Công chắp tay thành kính khi chứng kiến Tăng đoàn trì bình khất thực tại khuôn viên chùa Ba Vàng

Được vào trong rừng sớt bát cúng dường chư Tăng, chú có suy nghĩ gì?

Sau buổi sớt bát cúng dường chư Tăng bên ngoài nội viện ngày hôm qua; hôm nay, lần đầu tiên tôi được vào khu rừng thiền Tăng và được thấy hình ảnh chư Tăng tu tập trong rừng; tôi cảm thấy được sự tu tập tinh tấn, sự kiên định của chư Tăng đối với giáo Pháp của Đức Phật. Cách nay hơn 2500 năm khi Đức Phật còn tại thế, có lẽ Ngài cũng đi trên những con đường mòn trong rừng như thế này. Chúng ta còn rất nhiều đam mê, dục vọng nhưng từ bỏ nó để hướng tới con đường giác ngộ giải thoát thì chỉ có những con người phi thường, mà chư Tăng chùa Ba Vàng đã làm được điều này.

Cảm xúc khi chú được nghe Sư Phụ giảng Pháp trực tiếp tại chùa?

Đây là lần thứ 2 tôi được nghe Sư Phụ giảng Pháp trực tiếp, tôi rất hoan hỷ. Tôi thấy những lời phân tích của Sư Phụ rất dễ hiểu. Giống như đi học đại học, thầy cô nào giảng kỹ thì mình dễ hiểu, thầy cô nào giảng không kỹ thì có người hiểu, có người không hiểu. Sư Phụ giảng rất chi tiết, rõ ràng phù hợp với căn cơ để ai cũng có thể hiểu được lời của Sư Phụ. Từ người học thức cao đến người học thức thấp đều hiểu được. Sư Phụ vừa giảng vừa lấy các ví dụ, giúp cho tôi rất dễ hiểu, học Pháp rất nhanh. Trong bài hôm nay, Sư Phụ giảng về kinh Mi Tiên vấn đáp, bài học về con thuyền vướng vào đá ngầm. Trong buổi giảng, có một số câu hỏi về đời sống, tôi thấy Sư Phụ giảng Pháp rất hay và trả lời rất tuyệt vời, rất sâu sắc nhưng lại cũng đời thường, gần gũi.

Phật tử Nguyễn Ngọc Công chăm chú lắng nghe những lời Pháp nhũ từ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Phật tử Nguyễn Ngọc Công chăm chú lắng nghe những lời Pháp nhũ từ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Chuyến đi này để lại cho chú cảm xúc gì đặc biệt không?

Thăm chùa Ba Vàng lần này, tôi có dịp được ở lại nhiều hơn. Được vào rừng chứng kiến hình ảnh Tăng đoàn tu tập, được tiếp xúc với các Phật tử, tôi thấy nơi đây mọi người sống với nhau rất ấm cúng, ai cũng hoan hỷ, đối xử với nhau rất tốt. Vệ sinh ngôi chùa sạch sẽ, khang trang, mọi người ý thức rất tốt. Để có được những điều này chứng tỏ rằng sự quan tâm của Sư Phụ và chư Tôn đức Tăng đối với chùa rất lớn.
Lời cuối tôi xin gửi lời tri ân tận đáy lòng mình đến Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Tăng đoàn chùa Ba Vàng đã giúp cho tôi và gia đình được vào trong Phật Pháp. Tôi xin kính chúc Sư Phụ cùng chư Tăng mạnh khỏe để hoằng dương giáo Pháp của Phật đến với tất cả mọi người ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Trong dịp về thăm chùa lần này, Phật tử Nguyễn Ngọc Công cũng đã có dịp để đảnh lễ và vấn an sức khỏe của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh. Sau khi được đảnh lễ Sư Phụ, Phật tử Ngọc Công rất hoan hỷ, vui mừng trước sự quan tâm của Sư Phụ.
Hy vọng qua câu chuyện của Phật tử Nguyễn Ngọc Công sẽ là những nhân duyên thù thắng để những ai chưa có nhân duyên với Phật Pháp phát khởi được tín tâm với Tam Bảo, phát tâm tu tập, thực hành lời Phật dạy để được phúc lành, hạnh phúc. Chúc cho gia đình Phật tử Nguyễn Ngọc Công ngày một tinh tấn tu tập để có được cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Các bài nên xem:

Xem thêm

Khất thực bình bát phước, lợi ích khắp nhân thiên

Khất thực🞄 16/02/2023

Khất thực bình bát phước, lợi ích khắp nhân thiên

Khất thực 🞄 16/02/2023

Khất thực bình bát phước, lợi ích khắp nhân thiên

Đặt bát cúng dường chư Tăng tu hạnh đầu đà - gieo nhân lành vào phước điền tối thượng Tam Bảo

Khất thực🞄 02/6/2022

Các Phật tử thành tâm đặt bát cúng dường chư Tăng tu đầu đà với mong nguyện Phật Pháp trụ lâu dài ở thế gian, làm lợi ích cho muôn loài.

Khất thực 🞄 02/6/2022

Các Phật tử thành tâm đặt bát cúng dường chư Tăng tu đầu đà với mong nguyện Phật Pháp trụ lâu dài ở thế gian, làm lợi ích cho muôn loài.

Bát phước vô lượng của chúng sinh | Theo dấu chân Phật

Khất thực🞄 18/9/2021

Khi trì bình khất thực, quý Thầy đã giúp cho nhiều người được thực hành hạnh bố thí, cúng dường, gieo nhân lành vào ruộng phước cao quý của thế gian!

Khất thực 🞄 18/9/2021

Khi trì bình khất thực, quý Thầy đã giúp cho nhiều người được thực hành hạnh bố thí, cúng dường, gieo nhân lành vào ruộng phước cao quý của thế gian!

Sớt bát cúng dường chư Tăng - gieo trồng ruộng phước tối thượng nơi Tam Bảo

Khất thực🞄 15/7/2021

Các Phật tử đã chuẩn bị những vật thực để dâng lên cúng dường chư Tăng chùa Ba Vàng. Với tâm thành kính tín, các Phật tử mong nguyện chư Tăng có sức khỏe...

Khất thực 🞄 15/7/2021

Các Phật tử đã chuẩn bị những vật thực để dâng lên cúng dường chư Tăng chùa Ba Vàng. Với tâm thành kính tín, các Phật tử mong nguyện chư Tăng có sức khỏe...

Chư Tăng chùa Ba Vàng trì bình khất thực giữ gìn truyền thống đẹp trong đạo Phật

Khất thực🞄 01/7/2021

Tỳ-kheo ôm bình bát đi khất thực là ruộng phước để thí chủ gieo vào, cúng dường để có được phước báu. Người tu phải là ruộng phước màu mỡ của chúng sinh.

Khất thực 🞄 01/7/2021

Tỳ-kheo ôm bình bát đi khất thực là ruộng phước để thí chủ gieo vào, cúng dường để có được phước báu. Người tu phải là ruộng phước màu mỡ của chúng sinh.

Chư Tăng chùa Ba Vàng thực hành hạnh đầu đà - hứa khả thọ nhận sự đặt bát cúng dường của các Phật tử

Khất thực🞄 18/4/2021

Nhân ngày vía Tôn giả Ma ha Ca Diếp Đại Đầu Đà, các Phật tử Chùa Ba Vàng đã thỉnh cầu chư Tăng thọ nhận sự đặt bát cúng dường để được tỏ lòng tri ân...

Khất thực 🞄 18/4/2021

Nhân ngày vía Tôn giả Ma ha Ca Diếp Đại Đầu Đà, các Phật tử Chùa Ba Vàng đã thỉnh cầu chư Tăng thọ nhận sự đặt bát cúng dường để được tỏ lòng tri ân...

Sớt bát cúng dường chư Tăng thực hành hạnh đầu đà nhân ngày vía tôn giả Đại Ca Diếp

Khất thực🞄 18/4/2021

Nhân kỷ niệm ngày vía Tôn giả Ma ha Ca Diếp Đại đầu đà, các Phật tử cùng các bạn trong CLB Tuổi Trẻ được vào trong rừng thiền sớt bát cúng dường...

Khất thực 🞄 18/4/2021

Nhân kỷ niệm ngày vía Tôn giả Ma ha Ca Diếp Đại đầu đà, các Phật tử cùng các bạn trong CLB Tuổi Trẻ được vào trong rừng thiền sớt bát cúng dường...

Chư Tăng chùa Ba Vàng thọ nhận sự cúng dường của nhân dân, Phật tử trong “Lễ hội Hoa Cúc - Hướng về miền Trung thân yêu”

Khất thực🞄 31/10/2020

Với mong muốn nhân dân cũng như Phật tử về chùa tham dự “Lễ hội Hoa Cúc - Hướng về miền Trung thân yêu” đều được nương vào Tam Bảo mà tích lũy phước báu...

Khất thực 🞄 31/10/2020

Với mong muốn nhân dân cũng như Phật tử về chùa tham dự “Lễ hội Hoa Cúc - Hướng về miền Trung thân yêu” đều được nương vào Tam Bảo mà tích lũy phước báu...

Phật tử chùa Ba Vàng học hạnh hiếu của đức Mục Kiền Liên sớt bát cúng dường chư Tăng nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Khất thực🞄 26/8/2020

Noi gương đức Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát, ngày 08/7/Canh Tý (tức 26/8/2020), các Phật tử đang sinh hoạt và tu tập tại chùa Ba Vàng

Khất thực 🞄 26/8/2020

Noi gương đức Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát, ngày 08/7/Canh Tý (tức 26/8/2020), các Phật tử đang sinh hoạt và tu tập tại chùa Ba Vàng

Trẻ nhỏ biết xả thí, sớt bát cúng dường chư Tăng – quả phước thù thắng cho hôm nay và mai sau

Khất thực🞄 28/6/2020

Rất nhiều cha mẹ Phật tử với mong mỏi các con của mình có lòng tin kính Tam Bảo, được làm các việc thiện...rất nhiều trẻ em sớt bát cúng dường chư Tăng...

Khất thực 🞄 28/6/2020

Rất nhiều cha mẹ Phật tử với mong mỏi các con của mình có lòng tin kính Tam Bảo, được làm các việc thiện...rất nhiều trẻ em sớt bát cúng dường chư Tăng...

Làm bạn với núi rừng, cầu vô thượng đạo, Tăng Ni chùa Ba Vàng làm ruộng phước cho chúng sinh

Khất thực🞄 06/6/2020

Ngày cuối cùng của chương trình tu tập sớt bát cúng dường báo Tứ Trọng Ân - Ân Quốc Gia, các Phật tử đã mang phẩm vật vào khu rừng thiền chùa Ba Vàng...

Khất thực 🞄 06/6/2020

Ngày cuối cùng của chương trình tu tập sớt bát cúng dường báo Tứ Trọng Ân - Ân Quốc Gia, các Phật tử đã mang phẩm vật vào khu rừng thiền chùa Ba Vàng...

Phật tử chùa Ba Vàng thực hành thiện pháp báo đền ân quốc gia trong buổi khất thực đặc biệt

Khất thực🞄 06/6/2020

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Tăng đoàn trong màu huỳnh y giải thoát bắt đầu cất những bước chân tự tại, an lạc đi khất thực theo những cung đường....

Khất thực 🞄 06/6/2020

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Tăng đoàn trong màu huỳnh y giải thoát bắt đầu cất những bước chân tự tại, an lạc đi khất thực theo những cung đường....

Khơi dậy lòng tri ân, đền ân của thế hệ trẻ trong chương trình tu tập báo ân quốc gia, xã tắc

Khất thực🞄 05/6/2020

Tuổi trẻ Ba Vàng tham gia sớt bát cúng dường chư Tăng tại khu rừng thiền chùa Ba Vàng...báo đền ơn quốc gia trong Tứ trọng ân của các Phật tử CLB Cúc Vàng..

Khất thực 🞄 05/6/2020

Tuổi trẻ Ba Vàng tham gia sớt bát cúng dường chư Tăng tại khu rừng thiền chùa Ba Vàng...báo đền ơn quốc gia trong Tứ trọng ân của các Phật tử CLB Cúc Vàng..

Giữ gìn truyền thống Khất thực - phương tiện “Hoằng Pháp, độ sinh” của chư Tăng

Khất thực🞄 10/01/2020

Trải qua hơn 2600 năm, truyền thống khất thực của ba đời chư Phật vẫn được gìn giữ và lưu truyền. Ngày nay, hình ảnh Tăng đoàn ôm bát trì bình khất thực...

Khất thực 🞄 10/01/2020

Trải qua hơn 2600 năm, truyền thống khất thực của ba đời chư Phật vẫn được gìn giữ và lưu truyền. Ngày nay, hình ảnh Tăng đoàn ôm bát trì bình khất thực...

Rưng rưng khi được thấy những bước chân trần trong giá lạnh mùa đông

Khất thực🞄 23/12/2019

Miền Bắc đón không khí lạnh tràn về, được trực tiếp nhìn thấy hình ảnh những người tu sĩ với bước chân trần tự tại bước đi khất thực, rất nhiều Phật tử...

Khất thực 🞄 23/12/2019

Miền Bắc đón không khí lạnh tràn về, được trực tiếp nhìn thấy hình ảnh những người tu sĩ với bước chân trần tự tại bước đi khất thực, rất nhiều Phật tử...

Niềm hạnh phúc của gần 2000 bạn trẻ được đặt bát cúng dường chư Tăng

Khất thực🞄 13/12/2019

Các bạn không chỉ được làm công quả, nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp mà còn được tham gia buổi lễ sớt bát cúng dường chư Tăng.

Khất thực 🞄 13/12/2019

Các bạn không chỉ được làm công quả, nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp mà còn được tham gia buổi lễ sớt bát cúng dường chư Tăng.

Vẻ đẹp khất thực bình yên một sáng mùa Đông

Khất thực🞄 09/12/2019

Khuôn viên chùa Ba Vàng rợp bóng y vàng với những bước chân thong dong tự tại nối tiếp nhau. Đó là hình ảnh Tăng đoàn trì bình khất thực bình yên mỗi

Khất thực 🞄 09/12/2019

Khuôn viên chùa Ba Vàng rợp bóng y vàng với những bước chân thong dong tự tại nối tiếp nhau. Đó là hình ảnh Tăng đoàn trì bình khất thực bình yên mỗi

Chư Tăng Chùa Ba Vàng Trì Bình Khất Thực Như Thời Đức Phật Còn Tại Thế

Khất thực🞄 23/10/2019

Ngày nay, chúng ta không được trực tiếp nhìn thấy Tăng đoàn thời Đức Phật đi khất thực, nhưng thật hạnh phúc khi được chứng kiến hình ảnh Chư Tăng khất thực

Khất thực 🞄 23/10/2019

Ngày nay, chúng ta không được trực tiếp nhìn thấy Tăng đoàn thời Đức Phật đi khất thực, nhưng thật hạnh phúc khi được chứng kiến hình ảnh Chư Tăng khất thực