trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 04/5/2024

tức 26/3 Giáp Thìn

Chuyện tâm linh: Vị thần cây sộp "đòi" về chùa Ba Vàng và bí ẩn phía sau

10/11/2022

Lạ kỳ, cứ mỗi mùa cây sộp rụng lá, y như rằng, việc kinh doanh của gia đình anh M gần như không thu nhập được gì, thậm chí rơi vào sa sút, khủng hoảng...

10/11/2022

-
aa
+

Mọc lên trong một khu rừng giữa 3 ngọn núi, cây sộp cổ thụ được gia đình anh Nguyễn Văn M - chị Lê Thị T mang về nhà trồng từ năm 2010. Lạ kỳ, cứ mỗi mùa cây sộp rụng lá, y như rằng, việc kinh doanh của gia đình anh M gần như không thu nhập được gì, thậm chí rơi vào sa sút, khủng hoảng. Và cho đến một ngày cuối năm 2020, khi gia đình anh M có ý định chuyển cây sộp đi nơi khác, thì những điều kỳ lạ đã xảy đến khiến nhiều người không thể ngờ tới.

Cây sộp cổ thụ và những điều không thể lý giải

Nằm trên đoạn đường tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, gia đình anh Nguyễn Văn M (sinh năm 1987), chị Lê Thị T (sinh năm 1988) có cuộc sống rất yên bình. Vốn là một người ưa thích cây cảnh, vì vậy, khi nghe người ta giới thiệu về cây sộp nằm trong một khu rừng của huyện, giữa 3 ngọn núi, anh M cảm thấy hứng thú và không ngại chi một số tiền lớn để có thể sở hữu được cây đó.

Thành công mua được cây, anh M đã mang về nhà trồng ở vị trí ngay trước cổng. Trong suốt 10 năm, gia đình anh đã bỏ rất nhiều công sức chăm sóc, tạo tán và thậm chí còn thuê người chăm sóc. Người thân, họ hàng, bạn bè, khách hàng, hay những người thích chơi cây cảnh, thậm chí đến những người qua đường, khi bắt gặp cây sộp, không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp của nó. Tại thời điểm đó, cây có chiều cao 3 mét, rộng 3,2 mét.

Anh M chia sẻ, đối với những người thích chơi cây cảnh tại tỉnh Quảng Ninh, khi nhắc đến cây sộp sẽ biết tới cây sộp của gia đình anh, vì cây sộp trong tỉnh vốn rất hiếm. Cách đây mấy năm về trước, có nhiều người ngỏ ý muốn mua cây sộp này với giá 800 triệu và hơn thế nữa, nhưng anh nhất quyết không bán.

Hình ảnh cây sộp tại gia đình nhà anh M

Hình ảnh cây sộp tại gia đình nhà anh M

Yêu quý cây là thế, nhưng gia đình anh M cũng nhiều lần trăn trở về một điều kỳ lạ không thể nào lý giải được. Hễ khi nào đến mùa lá cây sộp rụng, những hợp đồng, đơn hàng kinh doanh của anh M ít dần, công việc làm ăn trở nên sa sút, tiền lãi cũng chẳng được bao nhiêu. Cho nên, từng ấy năm mang cây sộp về nhà trồng, một năm hai mùa, gia đình anh M không thể nào làm ăn khấm khá hơn được. Mặc dù biết đó không phải là một điều trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng vì anh M, chị T không phải là người quá tin vào thế giới tâm linh, cho nên đã gạt bỏ điều đó.

Gia chủ bị “nhập” khi quyết định di dời cây sộp

Bất cứ ai cũng đã từng được trải nghiệm hoặc nghe những điều kỳ lạ xoay quanh cây cổ thụ mà khó có thể lý giải được, đặc biệt là tại thời điểm ai đó muốn chặt phá cây hoặc di dời cây đi nơi khác. Và đó cũng là điều xảy đến với gia đình anh M.

Cuối tháng 12 âm lịch năm 2020, đoạn đường tại nơi gia đình anh M đang sinh sống có kế hoạch mở rộng trong năm tới. Điều đó đồng nghĩa, cây sộp sừng sững ở vị trí cổng ra vào cần được di chuyển.

Trăn trở về điều này, khoảng 16h chiều ngày 25/12, anh M và chị T đứng dưới cây sộp, cùng nhau bàn tính về địa điểm để di chuyển cây. Nhưng sau một hồi trao đổi qua lại, 2 vợ chồng vẫn chưa thể thống nhất phương án.

Buổi tối cùng ngày, anh M đi công việc, đến khoảng 22h00 mới trở về. Khi đến cổng nhà, tại gốc cây sộp, bỗng nhiên anh xuất hiện những hiện tượng lạ. Anh M cảm nhận như có một ai đó nhập vào trong cơ thể mình, bắt đầu không thể điều khiển được hành vi, cảm xúc. Những tiếng kêu phát ra từ miệng, tay chân bắt đầu động tác múa máy mà không kiểm soát được. Chị T - vợ anh M lúc này nghe tiếng động, vội vàng chạy ra ngoài cổng. Chị bất ngờ, hoảng hốt, sợ hãi nhìn chồng với những biểu hiện khác thường như vậy.

“Thần cây sộp” xin về chùa“

Hãy đưa tôi lên một ngôi chùa ở trên cao, mát, có đủ 3 ngôi Phật - Pháp - Tăng thanh tịnh.” - Đó chính là lời của vị xưng là “thần cây” lên miệng của anh M để nói.

Chị T lúc này biết đó không phải là chồng mình, mà tin chắc rằng đó là hương linh hay thần linh ngự ở nơi cây sộp nhập vào người anh M, vì chị cũng từng chứng kiến những trường hợp bị vong nhập, vong ốp. Chị cố gắng giữ bình tĩnh, đáp lại lời nói từ miệng chồng.

Chị không biết ngôi chùa mà vị ấy muốn nhắc đến là ngôi chùa nào, liền hỏi lại. Vị ấy bảo chị cứ liệt kê các ngôi chùa lớn ra.

Chị T nhớ lại các ngôi chùa, đền ở Quảng Ninh và kể tên lần lượt các ngôi chùa. Chị kể tên các ngôi chùa nhưng đọc đến đâu, vị thần linh cũng lắc đầu, bày tỏ không đồng ý.

Một lúc sau, chị T bỗng nhớ đến chùa Ba Vàng. Chị liền nói tên. Ngay lập tức, vị ấy gật đầu.

Mừng rỡ vì cuối cùng vị thần cây đã đồng ý, chị T ngỏ lời, sẽ chuyển cây sộp lên chùa vào ngày Rằm tháng Giêng, vì những ngày này đã gần kề Tết nên khá bận rộn. Vị ấy lắc đầu và nói mong muốn được lên chùa sớm hơn. Chị T tiếp tục lùi xuống ngày mùng 10 tháng Giêng nhưng cũng không nhận được sự đồng ý. Vị ấy bảo rằng muốn về chùa trước Tết, càng sớm càng tốt.

Khi đó, chị T lo lắng vì tình hình dịch bệnh khiến khó có thể di chuyển cây được, nhưng vị ấy nói cứ mang cây lên chùa, không phải sợ, còn lại vị ấy sẽ sắp xếp hết cho. Nghe thế, gia đình chị yên tâm và hứa với vị ấy đến ngày 28 sẽ chuyển cây sộp lên chùa. Vị ấy đồng ý và xin gia đình hãy làm cho vị ấy một mâm cơm cúng trước khi di chuyển cây về chùa.

Sau khi chị T vừa hứa xong, anh M bỗng nhiên trở lại bình thường.

Chị T kể lại, vị ấy nói, do gia đình không biết thắp hương khói, cúng lễ cho các vị ở đó, cho nên các vị thần cây không phù hộ cho việc làm ăn, bởi vậy họ mong muốn được lên chùa. Họ bảo nhiều lần muốn giết gia đình, nhưng vì thương, do nhà cũng có mẹ là Phật tử đi chùa, nếu vào nhà khác, có khi chết cả nhà.

Chị T còn kể, vị ấy nói rằng, thời gian trước, gia đình có hất đất vào mặt của các vị trú ngụ ở nơi cây. Hồi tưởng lại, chị T liền nhớ, có một năm gia đình có đống đất, chị T cùng em trai đã hất vào gốc cây, có lẽ đó là câu chuyện mà vị thần linh nhắc đến.

Qua sự trải nghiệm đó, hai vợ chồng tức khắc tin vào thế giới tâm linh và khẳng định rằng, thần cây nhập vào xin về chùa.

Ngay sau đó, chị T tìm số điện thoại của chùa Ba Vàng trên mạng liên lạc về chùa, được các Sư thầy đồng ý. Và gia đình quyết định, ngay ngày hôm sau về chùa Ba Vàng thưa rõ câu chuyện.

Cây sộp nay sừng sững trên đất Ba Vàng

Sau khi nghe được câu chuyện của gia đình anh M, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng đã đồng ý cho gia đình cung tiến cây sộp về chùa. Những ngày sau đó, các Phật tử vâng theo sự chỉ dạy của Sư Phụ, đã đến tại gia đình anh M, chị T làm lễ, cúng cơm cho các vị thần trú ngụ, các hương linh nương gá trên cây sộp đó trước khi di dời cây về chùa.

Cây sộp được gia đình anh M chuyển về chùa một cách thuận lợi

Cây sộp được gia đình anh M chuyển về chùa một cách thuận lợi

Đến đúng ngày 28, được sự hỗ trợ từ phía nhà chùa, cây sộp được di chuyển thuận lợi về chùa Ba Vàng và được đặt ở khu vực sân trống dọc từ bãi xe số 7 xuống chính điện tầng 2.

Gia đình anh M, chị T đã thành kính cúng dường Tam Bảo, được Sư Phụ chú nguyện hồi hướng phước báu đến cho vị thần linh trú ngụ nơi cây sộp của gia đình và hồi hướng cho gia đình anh chị được sức khỏe, thọ mạng, dung sắc tốt đẹp, an vui và có trí tuệ với chính Pháp của Phật.

Đến nay, cây sộp vẫn sừng sững, hiên ngang giữa đất trời Thành Đẳng

Đến nay, cây sộp vẫn sừng sững, hiên ngang giữa đất trời Thành Đẳng

Đến nay, bốn mùa xuân - hạ - thu - đông đi qua, cây sộp vẫn sừng sững, hiên ngang một góc chùa. Bởi có lẽ rằng, vị thần linh rất hoan hỷ tu tập ở chùa, nương tựa nơi Tam Bảo và vẫn có duyên nơi cây sộp.

Bài liên quan
Xem thêm

05 cách xả stress hiệu quả giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống

Tin tức🞄 30/4/2024

Bí quyết nào giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống? Xin mời quý vị theo dõi bài viết sau

Tin tức 🞄 30/4/2024

Bí quyết nào giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống? Xin mời quý vị theo dõi bài viết sau

Nguồn gốc và ý nghĩa lễ tắm Phật

Bài viết🞄 28/4/2024

Lễ tắm Phật là nghi thức truyền thống trong ngày lễ Phật đản (mùng 08 tháng 4 âm lịch). Lễ tắm Phật bắt nguồn từ câu chuyện Thái tử Tất Đạt Đa đản sinh.

Bài viết 🞄 28/4/2024

Lễ tắm Phật là nghi thức truyền thống trong ngày lễ Phật đản (mùng 08 tháng 4 âm lịch). Lễ tắm Phật bắt nguồn từ câu chuyện Thái tử Tất Đạt Đa đản sinh.

Ý nghĩa 7 bước hoa sen khi Đức Phật Thích Ca đản sinh

Bài viết🞄 27/4/2024

Ngài đã bước đi bảy bước, mỗi bước đều có hoa sen nở dưới chân đến bước thứ 7, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất là một sự kiện vô cùng đặc biệt

Bài viết 🞄 27/4/2024

Ngài đã bước đi bảy bước, mỗi bước đều có hoa sen nở dưới chân đến bước thứ 7, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất là một sự kiện vô cùng đặc biệt

Đại lễ Phật đản - ngày lễ đặc biệt của nhiều quốc gia trên thế giới

Bài viết🞄 26/4/2024

Nhiều quốc gia trên thế giới, lễ Phật đản được chọn là ngày nghỉ lễ toàn dân và tổ chức với nhiều chương trình rất hoành tráng

Bài viết 🞄 26/4/2024

Nhiều quốc gia trên thế giới, lễ Phật đản được chọn là ngày nghỉ lễ toàn dân và tổ chức với nhiều chương trình rất hoành tráng

Đức Phật ra đời - niềm hạnh phúc của tất cả chúng sinh vạn loại!

Bài viết🞄 25/4/2024

Đức Phật là một con người phi thường, toàn diện. Chúng ta khao khát trên đời có một con người như thế, và cuối cùng con người như thế đã xuất hiện...

Bài viết 🞄 25/4/2024

Đức Phật là một con người phi thường, toàn diện. Chúng ta khao khát trên đời có một con người như thế, và cuối cùng con người như thế đã xuất hiện...

Trùng tang liên táng: Nguyên nhân và cách hóa giải giúp gia đình an ổn

Bài viết🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Bài viết 🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Tại sao làm nhà xong hay gặp hạn? Cách hóa giải để tránh gặp tai họa

Bài viết🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Bài viết 🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Xem chân gà đầu năm có đúng không? Cách tự “xem bói” trong hiện tại

Bài viết🞄 01/02/2024

Năm mới, nhiều người đi xem chân gà với mong muốn biết được những điều tốt xấu trong năm để tránh vận hạn, có được bình an, phúc lộc.

Bài viết 🞄 01/02/2024

Năm mới, nhiều người đi xem chân gà với mong muốn biết được những điều tốt xấu trong năm để tránh vận hạn, có được bình an, phúc lộc.

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..