trực tuyến
🔴[TRỰC TIẾP] Trai đàn chẩn tế - Kết lễ Ngũ Bách Danh Giáp Thìn 2024 | Thời khóa 12/12

Thứ Sáu, 29/3/2024

tức 20/2 Giáp Thìn

Sư Phụ - Mặt trời trí tuệ soi bước con đi

Lời tri ân sâu sắc của Phật tử Vũ Kim Oanh - Trưởng Đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm kính dâng Sư Phụ nhân dịp sinh nhật lần thứ 54.

-
aa
+

“...Thầy - Người dạy cho chân lý cuộc đời

Thầy - Người truyền cho con ánh sáng trí tuệ Như Lai

Thầy đã viết lên trang sách cuộc đời con

Những dòng chữ tuyệt vời!...”

Con từng được nghe Sư Phụ dạy rằng, vạn vật trong Pháp giới này đều là nhân duyên. Nhiều lúc con thường tự hỏi, không biết nhiều kiếp trước con đã gieo trồng căn lành gì mà đến kiếp này con được phúc duyên to lớn là được gặp Sư Phụ, được Sư Phụ giáo dưỡng chỉ dạy con trên con đường tu nhân học Phật.

Phật tử Vũ Kim Oanh - Đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm bày tỏ lòng tri ân nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của Sư Phụ

Phật tử Vũ Kim Oanh - Đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm bày tỏ lòng tri ân nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của Sư Phụ

Phật tử Vũ Kim Oanh - Đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm bày tỏ lòng tri ân nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của Sư Phụ

Nhân duyên con được gặp Sư Phụ trong một lần đi tình nguyện tại Trại Phong Thái Bình cách đây gần 10 năm về trước. Khi ấy con còn là một cán bộ trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, luôn nhìn đời với lăng kính màu hồng và cũng như số đông những người cùng trang lứa, con hoàn toàn vô minh không biết chút gì về Phật Pháp.

Lần đầu tiên được gặp Sư Phụ, con bị ấn tượng sâu sắc bởi dung mạo đẹp đẽ với vầng trán cao rộng, đôi mắt ngời sáng lúc nào cũng lấp lánh nụ cười và khuôn mặt phúc hậu của Sư Phụ cùng đôi vành tai rộng hệt như Đức Phật trong bộ phim Tây Du Ký.

Và nhân duyên sắp đặt, trong đoàn đi cùng Sư Phụ ngày hôm đó, con gặp lại một người bạn học mà rất lâu từ khi ra trường chúng con không liên lạc. Qua chia sẻ, con được biết bạn thường tham gia tu tập cùng nhóm các bạn trẻ tại chùa Ba Vàng mà mãi sau này con mới biết rằng đây chính là ngôi nhà thứ 2, là nơi yên bình nhất cho con trở về. Con được biết Sư Phụ cũng đã từng là học viên và giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân – cũng là ngôi trường con đã theo học nên con bỗng cảm thấy nơi Sư Phụ có gì đó thật thân quen. Lúc đó, con đã băn khoăn tự hỏi vì sao một sinh viên kinh tế, một giáo viên, một nhà tri thức lại đi tu? Vì với con khi đó, việc thi vào Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ vì một mục tiêu duy nhất là kiếm tiền, là làm giàu. Hôm đó con đã thật sự bị ấn tượng mạnh bởi phong thái, dung mạo và cả tiểu sử của Sư Phụ. Vì vậy mà vài tuần sau đó, khi người bạn cũ gọi điện rủ con về chùa, không ngần ngại con đã nhận lời ngay.

Lần đầu về Chùa, cảm nhận của con là hình ảnh một ngôi chùa đơn sơ nằm tít trên núi cao, lẩn khuất giữa những tán rừng với một khu nhà ăn được dựng bằng tre và 1 giảng đường lợp tôn hầu như không bày biện gì ngoài ba pho tượng Tam Thánh khổng lồ. Đi lên một chút nữa là khu nhà Tổ và nơi ở của Tăng Ni. Các kiến trúc nằm xen kẽ giữa những rừng cây rợp bóng mát tuy đơn sơ nhưng mang lại cảm giác thật yên bình, tĩnh lặng vô cùng.

Hình ảnh ngôi chùa Ba Vàng cũ được Phật tử Vũ Kim Oanh nhắc đến trong bài viết

Hình ảnh ngôi chùa Ba Vàng cũ được Phật tử Vũ Kim Oanh nhắc đến trong bài viết

Hình ảnh ngôi chùa Ba Vàng cũ được Phật tử Vũ Kim Oanh nhắc đến trong bài viết

Đó là lần đầu tiên con được nghe Sư Phụ giảng về luân hồi, nhân quả và giá trị của cuộc sống. Thật kỳ lạ, bản tính con vốn là người rất cứng đầu, khó bị thuyết phục, tất cả mọi việc đối với con phải được đánh giá trên cơ sở nguyên lý khoa học, có kiểm chứng rõ ràng. Con chưa bao giờ tin vào việc có kiếp trước kiếp sau, vì vậy cũng chẳng hề biết đến nhân duyên và nghiệp báo. Vậy mà lần đầu được nghe Sư Phụ giảng với chất giọng ấm áp, đầy nhiệt thành; con như cảm nhận một nguồn năng lượng mạnh mẽ thu hút, lôi cuốn con, làm con phải chú tâm lắng nghe từng câu, từng lời Sư Phụ giảng với một niềm tin chắc thật. Con không thể nào quên được hình ảnh Sư Phụ với y áo ướt đẫm, vẫn kiên nhẫn giảng giải cho chúng con từng chút, từng chút một; trả lời cặn kẽ những băn khoăn thắc mắc dường như vô tận của con. Cho đến tận chiều muộn, khi kết thúc buổi giảng; con ra ngoài bẽn lẽn hỏi Sư Phụ: “Thầy ơi, Thầy có giận không khi con hỏi nhiều như vậy?” Sư Phụ đã nhìn con cười hiền hậu mà nói rằng: “Không sao con ạ, chỉ khi nào giải tỏa được hết nghi ngờ con mới có lòng tin sâu Tam Bảo”. Ngày hôm đó, con đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi trí tuệ và lòng từ bi của Sư Phụ.

Nhưng rồi, cuộc sống bộn bề hối hả với những đam mê về tiền tài, danh lợi và những dục vọng cuốn con đi. Con cứ mải miết đuổi theo những dục vọng dường như không biết dừng nghỉ. Cứ đạt được mục tiêu này con lại muốn đạt được những điều cao hơn, và cao hơn nữa. Đôi lúc con cũng thoáng tự hỏi mình: “Liệu cuộc đời này thực sự có ý nghĩa gì?” rồi con lại nhanh chóng lãng quên hoặc tự nhủ mình sẽ suy nghĩ vào một ngày nào đó… khi mà con có nhiều thời gian hơn…

Có lẽ con sẽ chẳng bao giờ thức tỉnh nếu không gặp phải những sóng gió của cuộc đời. Chính vào lúc đau khổ, thất vọng, mịt mờ, bế tắc nhất con đã tìm về với Sư Phụ. Con đã khóc như chưa từng được khóc, như đứa con thơ lâu ngày gặp mẹ; như kẻ lạc đường giữa sa mạc mênh mông tìm được đường về. Sư Phụ lại một lần nữa kiên nhẫn lắng nghe rồi từ mẫn giảng giải cho con về nhân quả của tất cả những điều con đã và đang phải chịu đựng. Những lời Pháp nhũ nơi Sư Phụ như ánh mặt trời xua tan màn đêm u tối trong con, giúp con tỉnh ngộ. Con đã hiểu được rằng tất cả những đau khổ, bất như ý mà mình phải chịu là do chính con đã tự gây tạo các ác nghiệp từ nhiều kiếp. Chỉ có thành tâm sám hối lỗi lầm; tu bồi cội phúc, sửa đổi thân tâm, trồng những nhân lành mới có thể hưởng quả phúc an vui.

Con cũng được Sư Phụ chỉ dạy rằng những đau khổ, phiền não đều xuất phát từ tâm tham muốn, mong cầu dục lạc và sự ái chấp, ích kỷ của bản thân. Muốn diệt được phiền não cần phải biết bằng lòng với những gì mình đang có, sống ít ham muốn, biết đủ; biết buông bỏ, dẹp trừ bản ngã, trừ bỏ dần cái “tôi”, “của tôi” để biết sống yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ tới mọi người, mọi loài. Nhờ có sự giáo dưỡng trên Sư Phụ mà con đã học được cách tư duy về nhân quả để nhìn nhận đánh giá những sự việc bất như ý đến với mình; từ đó biết xoay về sửa đổi tâm mình; thay vì than trách số phận, oán trách, sân hận với những người xung quanh.

Càng tu tập thực hành theo lời chỉ dạy của Sư Phụ con càng thấy tâm mình thật an lạc, hạnh phúc. Và kỳ diệu thay những điều bất như ý, những người xung quanh con cũng dần dần có những sự thay đổi. Cuộc sống gia đình con từ chỗ hai vợ chồng cho đến mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái thường xuyên bất hòa đến mức dường như không thể trò chuyện cùng nhau thì đến đến nay cả gia đình con đã hòa hợp, cùng nhau tu tập. Công việc và mọi điều trong cuộc sống của con cũng đều được thuận lợi, an lành.

Phật tử Vũ Kim Oanh (đứng thứ hai từ trái sang) chia sẻ:

Phật tử Vũ Kim Oanh (đứng thứ hai từ trái sang) chia sẻ: "Cuộc sống gia đình con từ chỗ hai vợ chồng cho đến mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái thường xuyên bất hòa đến mức dường như không thể trò chuyện cùng nhau thì đến đến nay cả gia đình con đã hòa hợp, cùng nhau tu tập"

Phật tử Vũ Kim Oanh (đứng thứ hai từ trái sang) chia sẻ: "Cuộc sống gia đình con từ chỗ hai vợ chồng cho đến mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái thường xuyên bất hòa đến mức dường như không thể trò chuyện cùng nhau thì đến đến nay cả gia đình con đã hòa hợp, cùng nhau tu tập"

Với việc tham gia tu tập, chăm sóc giúp đỡ nhau cùng các Phật tử tại đạo tràng, tại Câu lạc bộ Cúc Vàng và đặc biệt qua các chương trình thiện nguyện như: Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bão lũ, giải cứu hoa, nông sản cho bà con nông dân mùa dịch, phát gạo, lương miễn phí cho người nghèo… Chúng con dần tăng trưởng tâm yêu thương rộng lớn, biết giúp đỡ những người gặp cảnh khổ như chính những người thân trong gia đình mình. Ngay cả các con vật nhỏ, Sư Phụ cũng chỉ dạy chúng con phải biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ mạng sống muôn loài chúng sinh. Cho đến các loài hương linh ngạ quỷ, Sư Phụ cũng dạy chúng con phải biết khởi tâm thương xót mà thực hành hạnh bố thí cúng dường hồi hướng phước báu cho chúng sớm thoát khỏi cảnh khổ. Đó cũng chính là thực hành tâm tri ân và đền ân với tất thảy chúng sinh. Nhờ có sự giáo dưỡng trên Sư Phụ, chúng con biết sống cao đẹp, thiện lành với trái tim rộng mở hơn.

Sư Phụ cũng chỉ dạy chúng con phải giác ngộ được lẽ vô thường, buông bỏ bớt các ái chấp, phiền não, tinh tấn tu tập và khuyến hóa người tu tập để mang đến an vui hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội. Sư Phụ từng nói: “Vì hạnh nguyện độ sinh, hoằng dương Phật Pháp, Sư Phụ sẵn sàng đánh đổi cả thân mạng, dù thịt nát xương tan Sư Phụ cũng quyết không thối chuyển”. Quả thực để gây dựng được ngôi tùng lâm Ba Vàng khang trang đẹp đẽ như ngày hôm nay, Sư Phụ đã chịu bao đắng cay, vất vả, đánh đổi bằng mồ hôi, công sức và cả máu. Con đã không cầm được nước mắt khi được nghe kể về những tháng ngày gian khổ đầu tiên Sư Phụ về nhận chùa. Một mái chùa cổ tồi tàn xiêu vẹo thủng dột lỗ chỗ với vỏn vẹn chưa đầy 30m2, với đủ các thứ không: không tiền, không điện, không nước, không đường lên, không Phật tử... Có những ngày Sư Phụ phải nhịn đói lên rừng hái sim cho đệ tử ăn thay bữa. Những lần Sư Phụ một mình vào rừng tìm đường nước sinh hoạt về chùa bị gai đâm rách cả mặt mũi; tự tay đào đường cho Phật tử có thể lên tu tập, học Pháp. Thật khó có thể hình dung hết những gian khổ Sư Phụ đã chịu đựng và vượt qua để ngày nay chúng con và nhân dân thập phương từ khắp mọi miền đất nước được về đây chiêm bái, lễ Phật được hoan hỉ, khởi tâm tịnh tín, kính quý Tam Bảo và tinh tấn tu học. Tất cả chỉ vì một tâm nguyện hoằng Pháp độ sinh.

Chăm lo cho chúng con chu toàn là vậy, nhưng bản thân Sư Phụ và chư Tăng lại sống đời hết sức thiểu dục, tri túc, nghiêm trì giới luật, tu hạnh Đầu Đà: cơm ăn ngày một bữa, chân đất khất thực, tối đến ngủ trong rừng. Tất cả tài sản của Sư Phụ cùng Chư Tăng chỉ là 3 y và một bình bát. “Nhà lớn” của Sư Phụ trên núi cũng chỉ là tấm bạt được dựng lên cùng những thanh tre hết sức đơn sơ với “nội thất” chỉ độc một chiếc bàn nhỏ vừa đủ để Sư Phụ ngồi soạn bài, nghiên cứu kinh sách. Giữa núi rừng Thành Đẳng, Sư Phụ cùng chư Tăng nhẫn chịu mọi gian khổ của nắng, mưa, giá rét, muỗi mòng, rắn, rết; chẳng quản ngày đêm miên mật tu tập thiền định, gột rửa thân tâm để cầu đạo Vô Thượng Bồ Đề.

Còn rất, rất nhiều điều mà Sư Phụ đã không quản ngày đêm vất vả giáo dưỡng chúng con mà với ngôn từ hạn hẹp của mình con không thể nào diễn tả hết được. Tất cả chỉ với tâm nguyện cho chúng sinh được thấm nhuần mưa Pháp; biết tu sửa thân tâm làm lợi ích cho chính mình và làm đẹp cho đời. Tấm lòng từ bi và đức hạnh của Sư Phụ thật vĩ đại, mênh mông. Người chính là tấm gương sáng cho chúng con noi theo để tinh tấn tu tập, nỗ lực vượt qua những khó khăn, chướng ngại, thực hành công hạnh Bồ Đề, chuyển tải Phật Pháp, rộng khắp thế gian. Chúng con thật hạnh phúc khi kiếp này đã gặp được Sư Phụ, được Sư Phụ nâng đỡ, dìu dắt, chỉ dạy chúng con về chân lý cuộc đời, về giáo Pháp mầu nhiệm của Đức Như Lai, cho chúng con được tăng trưởng tâm từ bi, yêu thương bình đẳng, sống một cuộc đời tốt đẹp, an vui, hạnh phúc hơn.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - bậc Thầy khả kính

Nhân dịp sinh nhật Sư Phụ, con xin kính chúc Sư Phụ sức khỏe trường trường thọ, mãi mãi là vầng mặt trời trí tuệ xóa tan đi màn đêm mê mờ u tối; dẫn bước chúng con đi đến bờ an vui giải thoát. Con xin hứa sẽ tinh tấn tu tập; thực hành lời chỉ dạy trên Sư Phụ, và khuyến hóa người thực hành để đáp đền thâm ân giáo dưỡng trên Sư Phụ. Con nguyện đời đời kiếp kiếp đều được gặp Sư Phụ, được tu tập dưới sự giáo dưỡng trên Sư Phụ cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử! Con xin thành kính cảm niệm tri ân ân đức trên Sư Phụ - Người sinh ra vì lợi ích của tất cả chúng sinh!

Trên đây là lời tri ân của Phật tử Vũ Kim Oanh - Trưởng Đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm kính dâng Sư Phụ nhân dịp sinh nhật lần thứ 54.

Bài liên quan
Xem thêm

Cho người đi xuất gia - Niềm hạnh phúc vô cùng của các gia đình Phật tử

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ - Quán tưởng trở về ngày hỏa táng kim thân Đức Thế Tôn

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

Phụ nữ chính là bà, là mẹ, là chị,... những người gần gũi với chúng ta nhất; nhưng lại mang trong mình những “sứ mệnh” cực kỳ quan trọng và cao quý

CLB Cúc Vàng🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

CLB Cúc Vàng 🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

Những phút giây tĩnh lặng: Phật tử CLB Cúc Vàng thiền trú niệm đầu năm

CLB Cúc Vàng🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

CLB Cúc Vàng 🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

Các Phật tử ban an ninh tích cực làm phận sự trong dịp Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

CLB Cúc Vàng 🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

Gói bánh chưng, gói trọn ấm áp tình thân ngày Tết

CLB Cúc Vàng🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng 🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

Phật tử CLB Cúc Vàng cúng ông Công ông Táo theo tinh thần đạo Phật

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

Phụng sự Tam Bảo: Hạnh phúc khi làm những túi gạo, túi muối ngày xuân

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

Phật tử CLB Cúc Vàng thành kính cúng dường khoảng 500 triệu tại Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng 🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

“Đã tới nhiều nơi trên thế giới, nhưng tứ thánh tích - Ấn Độ để lại cảm xúc tuyệt vời nhất”

CLB Cúc Vàng🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

CLB Cúc Vàng 🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

Hoan hỷ phận sự góp phần xây dựng Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Bật mí công tác chuẩn bị đón Sư Phụ cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm sang Hàn Quốc hoằng Pháp

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Thành kính đặt bát cúng dường hơn 500 chư tôn đức Tăng Ni trên đường phố Sài Gòn

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

Thực hành thiền quán tại Trúc Lâm Tịnh xá

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

Dâng trào niềm xúc động khi về nơi Đức Phật nhập Niết bàn

CLB Cúc Vàng🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).

CLB Cúc Vàng 🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).

Phật tử chùa Ba Vàng xúc động viếng thăm chốn Thánh địa linh thiêng - Bảo tháp trà tỳ Angrachaya

CLB Cúc Vàng🞄 09/11/2023

Viếng thăm tháp trà tỳ, đoàn hành hương của các Phật tử đã nhiễu quanh bảo tháp, xưng niệm danh hiệu Đức Thế Tôn và thành kính dâng hoa cúng dường...

CLB Cúc Vàng 🞄 09/11/2023

Viếng thăm tháp trà tỳ, đoàn hành hương của các Phật tử đã nhiễu quanh bảo tháp, xưng niệm danh hiệu Đức Thế Tôn và thành kính dâng hoa cúng dường...

Đạo tràng Phật tử xa xứ - Seoul, Hàn Quốc, chùa Ba Vàng sẵn sàng chào đón Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 25/10/2023

Chỉ còn 1 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh sẽ chính thức khởi động...

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 25/10/2023

Chỉ còn 1 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh sẽ chính thức khởi động...

Nhờ duyên các cháu quay MV “Tự hào Việt Nam” mà đạo tràng có cơ hội hỗ trợ phục vụ cho đoàn các bữa ăn

CLB Cúc Vàng🞄 08/9/2023

Hãy đón xem MV: “Tự hào Việt Nam” do các bạn Tuổi trẻ Ba Vàng thể hiện dưới phần bình luận các đạo hữu nhé!

CLB Cúc Vàng 🞄 08/9/2023

Hãy đón xem MV: “Tự hào Việt Nam” do các bạn Tuổi trẻ Ba Vàng thể hiện dưới phần bình luận các đạo hữu nhé!

Thực hành hiếu hạnh - phóng sinh cứu vật nhân mùa Vu Lan

CLB Cúc Vàng🞄 28/8/2023

Nhân mùa Vu Lan, các Phật tử chùa Ba Vàng đã cùng nhau tuỳ duyên mua các con vật bày bán tại các chợ để thả phóng sinh

CLB Cúc Vàng 🞄 28/8/2023

Nhân mùa Vu Lan, các Phật tử chùa Ba Vàng đã cùng nhau tuỳ duyên mua các con vật bày bán tại các chợ để thả phóng sinh