trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 27/4/2024

tức 19/3 Giáp Thìn

Chuyển hóa khó có con và câu chuyện nhiệm màu của đôi vợ chồng trẻ đến từ Đà Nẵng

Muốn chuyển hóa được tình trạng khó có con, các cặp vợ chồng nên thực hành lời Phật dạy. Đó là cầu siêu cho các hương thai mình đã sát hại...

-
aa
+

Khó có con là tình trạng khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Điều này không chỉ cản trở giấc mơ được làm cha, làm mẹ của nhiều cặp vợ chồng trẻ; mà còn làm ảnh hưởng đến tình cảm, kinh tế của nhiều gia đình.
Tuy nhiên, khó có con có thể được chuyển hóa qua các phương pháp điều trị cũng như chuyển hóa nhờ Phật Pháp. Để tìm hiểu về nguyên nhân của việc khó có con và cách tu tập chuyển hóa theo góc nhìn của đạo Phật, kính mời quý vị cùng đón đọc bài viết dưới đây qua lời chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh; cũng như qua câu chuyện có thật của gia đình ở Đà Nẵng đã chuyển hóa được nghiệp này nhờ tu tập Phật Pháp.

Tình trạng khó có con đã cản trở giấc mơ được làm cha, làm mẹ của nhiều người

Tình trạng khó có con đã cản trở giấc mơ được làm cha, làm mẹ của nhiều người

Nguyên nhân của việc khó có con dưới góc nhìn đạo Phật

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh từng chia sẻ: “Ở trên đời này, không có gì xảy ra, diễn ra ngoài luật nhân quả. Không có ai ra ngoài luật nhân quả. Nhân quả, nghiệp báo không ai ra ngoài được”. Như vậy, theo quan điểm Phật giáo, việc khó có con cũng không nằm ngoài quy luật nhân quả.
Trong chương trình Vấn đáp Phật Pháp, Sư Phụ giải đáp thắc mắc về một trường hợp khó có con: “Vợ chồng anh này sinh con mãi, rất vất vả mới được một cháu bé, nhiều lần bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, sinh ra thì con cũng chết. Đấy đều là những chướng duyên. Gọi là nghiệp chướng trong việc sinh con. Trong kinh Phật cũng có những câu chuyện kể lại nhiều vị; kể cả vua chúa cầu sinh con cũng rất khó khăn. Đều là có duyên nghiệp. Thường việc khó có con là do ác nghiệp tiền kiếp, hoặc mình sát sinh nhiều, hoặc mình phá thai, đập trứng giết hại chúng sinh từ khi còn trong trứng nước thì kiếp này mình sẽ hiếm muộn, khó có con. Hoặc là có những nhân duyên khác nữa. Nó là tổng hợp các duyên nghiệp của gia đình”. Theo lời chia sẻ của Sư Phụ, chúng ta biết gia đình là một cộng nghiệp, cha mẹ và con cái đều có duyên nghiệp với nhau. Việc khó sinh con có thể là do người vợ hoặc chồng, hoặc cả hai đã cùng tạo nghiệp bất thiện trong các kiếp quá khứ, quả báo dẫn đến việc khó có con trong kiếp này.

Phá thai là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khó có con

Phá thai là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khó có con

Ngoài ra, nạo phá thai cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến khó có con như Sư Phụ chia sẻ: “Tình trạng nạo phá thai xảy ra thì đi liền là vô sinh, rất nhiều phụ nữ bị vô sinh”. Bên cạnh đó, Sư Phụ cũng chia sẻ về lối sống buông thả của giới trẻ ngày nay đã gây ra hệ lụy rất nặng nề; đó là mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, có thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh sau này.

Ngoài những hậu quả về thân, những người từng nạo phá thai cũng cần quan tâm đến những hậu quả tâm linh. Sư Phụ lý giải: “Với tinh thần đạo Phật thì chúng ta biết chấm dứt sự sống không phải là hết. Một sinh linh bỏ thân mạng này thì tiếp tục còn có đời sống tiếp theo. Chúng ta phá bỏ một thai nhi là chấm dứt sự sống làm người của thai nhi đó. Nhưng phần linh thức của các cháu thì vẫn tiếp tục còn tồn tại. Nó có nhân duyên với cặp bố mẹ thì thường nó cũng hay theo. Mình tước bỏ sự sống của các cháu thì nhiều khi các cháu sẽ bám theo. Có thể nó bám theo để làm khổ bố mẹ, sinh bệnh tật, lo lắng. Có khi nó ngăn cản việc sinh con của bố mẹ”. Vậy nên, theo lý nhân quả của đạo Phật, việc khó có con là do ác nghiệp sát hại và không trân trọng mạng sống của chúng sinh nên quả báo trở lại khiến chúng ta không có được con như mong muốn ở hiện tại.

Cách tu tập Phật Pháp để chuyển hóa việc khó có con

Từ lời Sư Phụ giảng giải, chúng ta hiểu được rằng việc khó có con là do nhân ác mà chúng ta gieo trong quá khứ. Vì vậy, muốn chuyển hóa được tình trạng khó có con, các cặp vợ chồng nên thực hành lời Phật dạy. Đó là cầu siêu cho các vong thai mình đã sát hại trong các kiếp trước hoặc ngay trong kiếp này, ăn năn sám hối tội lỗi đó và tu tập để chuyển hóa khó có con. Bên cạnh đó, chúng ta nên cúng dường Tam Bảo, hồi hướng phước báu đó cho gia đình và các cô hồn ngạ quỷ để chuyển hóa được nghiệp này. Ngoài ra, để chuyển hóa được nghiệp khó có con, các cặp vợ chồng nên quy y Tam Bảo, sám hối các việc làm bất thiện mà mình đã gieo, nghe hiểu Phật Pháp, làm các việc thiện lành để hồi hướng cho các nhân duyên khiến mình phải trả nghiệp khó có con.
>>> 52 tuổi có con – Sự linh thiêng của lời cầu nguyện trước Bồ Tát Quán Âm giữa hồ

Để chuyển hóa nghiệp, vợ chồng nên tinh tấn tu tập và làm các việc thiện theo lời Phật dạy (ảnh minh họa)

Ngoài ra, nếu nghiệp khó có con là do đã từng nạo phá thai, có hương linh thai nhi theo; thì Sư Phụ cũng chia sẻ cách về chùa cầu siêu cho hương linh thai nhi để chúng đủ duyên có thể tái sinh trở lại hoặc làm con mình hoặc vào gia đình khác mà không còn oán hận nữa.

Đông đảo Phật tử và nhân dân thập phương về dự lễ cầu siêu vào ngày 14, 30 (29 tháng thiếu) âm lịch hàng tháng tại chùa Ba Vàng

Nhân chứng sống của việc chuyển hóa khó con nhờ tu tập Phật Pháp tại chùa Ba Vàng

Câu chuyện về vợ chồng anh Hoàng Việt - Pháp danh Quảng Phúc và chị Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh - Pháp danh Hạnh Hoa là một trong số những gia đình chuyển hóa khó có con nhờ tu học Phật Pháp tại chùa Ba Vàng. Hiện nay, anh chị đã sinh được một bé trai đáng yêu hơn 4 tháng tuổi. Tuy nhiên, trước đó gia đình anh chị đã gặp phải những khó khăn khi mang thai lần đầu mà không giữ được em bé và các bác sĩ chẩn đoán chị mắc đa nang buồng trứng dẫn đến khó có con.

Nhờ tu tập Phật Pháp tại chùa Ba Vàng, vợ chồng anh Việt - chị Hạnh đã chuyển hóa nghiệp bệnh

Anh chị chia sẻ: “Việc khó có con chắc chắn là nhân quả, mình đã từng tạo oan trái gì trong quá khứ nên bây giờ mình mới gặp quả như thế này”. Chính vì tư duy đây là nhân quả của hai vợ chồng nên anh chị đã tinh tấn tu tập, làm các việc thiện như phóng sinh, cúng dường Tam Bảo... để chuyển hóa nghiệp khó có con. Kết quả sau 5-6 tháng kiên trì tu tập, chị Hạnh đã mang thai.

>>> Nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8)  

Nghiệp khó có con đã gây ra nhiều lo lắng, đau khổ cho các gia đình. Tuy nhiên, như Sư Phụ đã chỉ dạy: “Đối với đạo Phật thì nghiệp không mang tính chất cố định, đều có thể tu tập và chuyển hóa được”, chúng ta có thể chuyển hóa được nghiệp này nếu có niềm tin vào Tam Bảo, niềm tin vào Pháp của Phật; biết tu tập để chuyển hóa tâm mình; biết tác phước, cúng dường; sám hối lỗi cũ. Chúc cho những cặp vợ chồng đang trong tình trạng khó có con sẽ tìm được con đường đúng đắn để chuyển hóa nghiệp xấu của gia đình; để từ đó có được an lạc, hạnh phúc.

----------------

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi. Chúc các Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.
Hạnh Duyên

Bài liên quan
Xem thêm

Bất ngờ kiếm được vài trăm triệu/tháng: Thoát khỏi cảnh khó khăn ở Hàn Quốc!

Chuyển hóa nghiệp🞄 02/11/2023

Công việc buôn bán của chồng mình đã có sự chuyển biến bất ngờ. Chỉ trong hai ngày cuối tuần, chồng chị đã bán được toàn bộ số hàng.

Chuyển hóa nghiệp 🞄 02/11/2023

Công việc buôn bán của chồng mình đã có sự chuyển biến bất ngờ. Chỉ trong hai ngày cuối tuần, chồng chị đã bán được toàn bộ số hàng.

Vượt qua nỗi đau chồng ngoại tình với bạn thân nhờ Phật Pháp | Chùa Ba Vàng

Chuyển hóa nghiệp🞄 24/10/2023

Vượt qua nỗi đau chồng ngoại tình với bạn thân nhờ Phật Pháp

Chuyển hóa nghiệp 🞄 24/10/2023

Vượt qua nỗi đau chồng ngoại tình với bạn thân nhờ Phật Pháp

Hoại tử tới xương - choáng váng khi khỏi hẳn chỉ sau 3 ngày 3 đêm tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 22/10/2023

Trải qua 3 ngày 3 đêm tu tập, khi thời khóa cuối cùng của Pháp đàn kết thúc cũng là lúc chị Mai nhận ra vết thương bị hoại tử ở chân đã lành lại và khỏi hẳn

Chuyển hóa nghiệp 🞄 22/10/2023

Trải qua 3 ngày 3 đêm tu tập, khi thời khóa cuối cùng của Pháp đàn kết thúc cũng là lúc chị Mai nhận ra vết thương bị hoại tử ở chân đã lành lại và khỏi hẳn

3 câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 16/10/2023

3 ngày diễn ra Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, đã có rất nhiều câu chuyện chuyển hóa nhiệm màu mà các Phật tử được chứng nghiệm

Chuyển hóa nghiệp 🞄 16/10/2023

3 ngày diễn ra Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, đã có rất nhiều câu chuyện chuyển hóa nhiệm màu mà các Phật tử được chứng nghiệm

3 năm khàn tiếng, u xơ dọc hai bên thanh quản và khỏi hoàn toàn chỉ trong 21 ngày

Chuyển hóa nghiệp🞄 25/8/2023

Điều kỳ diệu đã đến. Bác sĩ vô cùng ngạc nhiên, rồi nói: “Thanh quản đã trong và đẹp trở lại bình thường, thời gian vừa rồi em đi chữa ở đâu?

Chuyển hóa nghiệp 🞄 25/8/2023

Điều kỳ diệu đã đến. Bác sĩ vô cùng ngạc nhiên, rồi nói: “Thanh quản đã trong và đẹp trở lại bình thường, thời gian vừa rồi em đi chữa ở đâu?

Hiện tượng đau chướng bụng, khó thở kéo dài và đau tim hoàn toàn biến mất khi tham gia lễ Ngũ Bách Danh

Chuyển hóa nghiệp🞄 10/4/2023

Trước ngày diễn ra đàn lễ Ngũ Bách Danh ở chùa khoảng nửa tháng, chị Hoa bắt đầu bị những cơn đau bụпg hành hạ...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 10/4/2023

Trước ngày diễn ra đàn lễ Ngũ Bách Danh ở chùa khoảng nửa tháng, chị Hoa bắt đầu bị những cơn đau bụпg hành hạ...

Thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trĩ nhờ đàn lễ Ngũ Bách Danh

Chuyển hóa nghiệp🞄 06/4/2023

Ngồi thoải mái trên ghế sofa, chị Danh chợt nhớ lại những ngày tháng bị mất ngủ và mắc bệnh trĩ trước đây. Chị Danh bị những căn bệnh này hành hạ...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 06/4/2023

Ngồi thoải mái trên ghế sofa, chị Danh chợt nhớ lại những ngày tháng bị mất ngủ và mắc bệnh trĩ trước đây. Chị Danh bị những căn bệnh này hành hạ...

Chấm dứt 12 năm khổ sở vì vảy nến - chàng trai khỏi bệnh trước sự ngỡ ngàng của y bác sĩ

Chuyển hóa nghiệp🞄 17/3/2023

12 năm sống trong đau đớn, tự ti vì bệnh vảy nến, các bác sĩ đều bó tay nói gia đình xác định bệnh này phải sống chung cả đời.

Chuyển hóa nghiệp 🞄 17/3/2023

12 năm sống trong đau đớn, tự ti vì bệnh vảy nến, các bác sĩ đều bó tay nói gia đình xác định bệnh này phải sống chung cả đời.

Bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não: Hành trình giải thoát khỏi việc đau đớn nằm im bất động

Chuyển hóa nghiệp🞄 15/3/2023

Nằm bất động trên giường, đầu tôi đau dữ dội đến mức các dây thần kinh nổi phồng trên trán.

Chuyển hóa nghiệp 🞄 15/3/2023

Nằm bất động trên giường, đầu tôi đau dữ dội đến mức các dây thần kinh nổi phồng trên trán.

Ly kỳ câu chuyện người phụ nữ đi xuống 'ba tầng địa ngục'

Chuyển hóa nghiệp🞄 12/01/2023

Mời quý Phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Chuyển hóa nghiệp 🞄 12/01/2023

Mời quý Phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

1/3 phần tim bị liệt trong 5 năm bất ngờ hoạt động trở lại chỉ sau 3 ngày 3 đêm

Chuyển hóa nghiệp🞄 30/9/2022

Chồng tôi bị bệnh suy tim kéo dài 5 năm, hằng ngày luôn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, đau tim, khó thở, mất ngủ cả ngày lẫn đêm,...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 30/9/2022

Chồng tôi bị bệnh suy tim kéo dài 5 năm, hằng ngày luôn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, đau tim, khó thở, mất ngủ cả ngày lẫn đêm,...

Kỳ tích: Xuất hiện nhịp tim thai nhi sau bao ngày mong chờ nhờ Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 30/9/2022

Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ, chị có hiện tượng mang thai túi ối rỗng. “Nhật ký” về hành trình tìm đến với sinh linh bé bỏng được chị Hiệp ghi lại…

Chuyển hóa nghiệp 🞄 30/9/2022

Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ, chị có hiện tượng mang thai túi ối rỗng. “Nhật ký” về hành trình tìm đến với sinh linh bé bỏng được chị Hiệp ghi lại…

Con gái chuyển hóa hiện tượng nói lắp đến 95% nhờ mẹ tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 28/9/2022

Nếu không có Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám năm nay, con không biết rằng con gái con bao nhiêu lâu nữa mới có thể nói được câu bình thường...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 28/9/2022

Nếu không có Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám năm nay, con không biết rằng con gái con bao nhiêu lâu nữa mới có thể nói được câu bình thường...

Thoát khỏi tình trạng bị cô lập, chèn ép trong công việc | Câu chuyện nhân quả nhờ tu tập

Videos🞄 27/9/2022

Suốt 3 năm làm việc ở Việt Nam, gần 4 năm làm việc ở Nhật Bản, dù đã chuyển nhiều công ty và công việc khác nhau, nhưng tình trạng bị cô lập...

Videos 🞄 27/9/2022

Suốt 3 năm làm việc ở Việt Nam, gần 4 năm làm việc ở Nhật Bản, dù đã chuyển nhiều công ty và công việc khác nhau, nhưng tình trạng bị cô lập...

Bất ngờ tìm được công việc mới nhờ tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 26/9/2022

Chị Hà thất nghiệp, chồng thu nhập thấp, phải vay mượn khắp nơi, gồng gánh nuôi ba con ăn học. Thật bế tắc trước những khó khăn đang đeo bám gia đình…

Chuyển hóa nghiệp 🞄 26/9/2022

Chị Hà thất nghiệp, chồng thu nhập thấp, phải vay mượn khắp nơi, gồng gánh nuôi ba con ăn học. Thật bế tắc trước những khó khăn đang đeo bám gia đình…

Thoái hóa khớp gối chuyển biến không ngờ sau 3 ngày 3 đêm

Chuyển hóa nghiệp🞄 17/9/2022

Căn bệnh thoái hóa khớp gối khỏi hoàn toàn nhờ phương pháp này...!

Chuyển hóa nghiệp 🞄 17/9/2022

Căn bệnh thoái hóa khớp gối khỏi hoàn toàn nhờ phương pháp này...!

Hết sạch virus viêm gan B sau khi tích cực tu tập theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa nghiệp🞄 12/9/2022

Hàng chục năm mang trong mình virus viêm gan B là một nỗi ám ảnh đáng sợ với chị Đỗ Thị Ánh Hằng...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 12/9/2022

Hàng chục năm mang trong mình virus viêm gan B là một nỗi ám ảnh đáng sợ với chị Đỗ Thị Ánh Hằng...

Chỉ số ung thư giảm nhờ những điều dưới đây!

Chuyển hóa nghiệp🞄 31/8/2022

Ung thư vú (UTV) là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Trên thế giới có khoảng hơn 2 triệu ca ung thư vú mới mắc ở nữ...

Chuyển hóa nghiệp 🞄 31/8/2022

Ung thư vú (UTV) là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Trên thế giới có khoảng hơn 2 triệu ca ung thư vú mới mắc ở nữ...

'Đốt' nửa tỷ vào đỏ đen, chàng trai 20 tuổi đã thay đổi vì điều này...

Videos🞄 19/8/2022

Mời quý Phật tử và các bạn cùng theo dõi video.

Videos 🞄 19/8/2022

Mời quý Phật tử và các bạn cùng theo dõi video.