trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 25/4/2024

tức /

Lần đầu nâng đôi bàn chân cha mẹ, những người con có cảm xúc thế nào?

Bao năm tháng, những đôi bàn chân chai sần của cha mẹ cứ nhọc nhằn, tần tảo kiếm miếng cơm manh áo nuôi nấng chúng con hàng ngày.

-
aa
+

“Bàn tay nối tiếp bàn tay

Vai cha lưng mẹ cõng đầy ấm no

Đôi bàn chân còn in hằn sương gió

Cả một đời gian khó cũng vì con…”

Bao năm tháng, những đôi bàn chân chai sần của cha mẹ cứ nhọc nhằn, tần tảo kiếm miếng cơm manh áo nuôi nấng chúng con hàng ngày. Và nay, nhân tiết Vu Lan báo hiếu (09/7/Nhâm Dần), được sự cho phép trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh mà những người con vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được tham gia buổi lễ rửa chân bày tỏ tâm tri ân tới cha mẹ.

Hãy cùng Ban Quản trị lắng tâm đón đọc những tâm sự của người con về đôi bàn chân thô ráp, về ân đức sinh thành dưỡng dục của hai đấng sinh thành qua bài viết dưới đây.

“Nâng đôi chân ấy, dường như khơi dậy trong tôi sự vất vả của mẹ mà 40 năm đã lãng quên…”

Khi nghĩ về những năm tháng theo đuổi sự nghiệp mà quên ân đức của cha mẹ, chú Nguyễn Văn Tiếp đến từ đạo tràng Minh Giới - Móng Cái nghẹn ngào: “Cảm giác của một người con, 40 năm chưa bao giờ nhìn lại quá khứ, chưa bao giờ nhìn lại nỗi vất vả của cha mẹ. Ngày trước tôi rất thành công trong sự nghiệp nhưng khoảng thời gian đó tôi đã quên đi ân sinh thành của cha mẹ, không đền đáp, báo hiếu cha mẹ. Chỉ từ khi biết đến Phật Pháp thì tôi mới quan tâm cha mẹ”.

Chú Nguyễn Văn Tiếp xúc động khi nâng niu đôi bàn chân của người mẹ đáng kính

Chú Nguyễn Văn Tiếp xúc động khi nâng niu đôi bàn chân của người mẹ đáng kính

Đôi bàn chân của mẹ vất vả lam lũ để nuôi các con nên người

Đôi bàn chân của mẹ vất vả lam lũ để nuôi các con nên người

Thế nên khi được rửa chân, nâng niu đôi bàn chân của mẹ mà trong lòng chú Tiếp nhiều cảm xúc lắm: “Lúc nâng đôi chân mẹ, nghe những lời giảng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, dường như khơi dậy trong tôi sự vất vả của mẹ mà 40 năm tôi đã lãng quên.

Chân của mẹ tôi không như bao người (bị khiếm khuyết), đôi chân ấy đi trên từng rẫy ruộng, bờ ao, ngọn cỏ lam lũ để nuôi lớn tôi nên người. Những nỗi vất vả của mẹ bao năm, những điều tốt đẹp mẹ dành cho tôi cứ thế hiện hữu trong đầu. Ân đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ đúng thật không thể báo đền được. Vậy nên, khi rửa chân cho mẹ, trong tôi dâng niềm biết ơn và muốn xin lỗi mẹ vì những điều sai trái mà trước đây tôi gây tạo khiến mẹ phiền lòng”.

Chú Tiếp cũng chia sẻ thêm: Dù có thể lo cho cha mẹ rất nhiều vật chất đủ đầy thì cũng chỉ tạm thời, nhưng nếu hướng tâm cha mẹ vào biển Phật Pháp thì đó mới là trọn hiếu, giúp cha mẹ hết khổ. Qua đây, chú cũng xin hứa sẽ luôn nương tựa Tam Bảo, hướng cha mẹ vào biển Phật Pháp trọn kiếp này và nhiều đời nhiều kiếp về sau để được hạnh phúc giải thoát.

Chú cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới trên Sư Phụ, đại Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến đã luôn đại vì chúng sinh mà tổ chức những chương trình ý nghĩa để báo đền ân đức cha mẹ.

“Khi rửa chân cho cha, tôi thấy rất ấm áp và không muốn rời xa đôi bàn chân này…”

“Tôi cảm nhận đôi bàn chân của cha đã vất vả bao năm tháng. Bởi cha từng đi công tác xa nhà, chắt chiu từng đồng mang về để nuôi các con ăn học. Nên khi rửa chân, ôm đôi bàn chân ấy tôi cảm thấy rất ấm áp và mong muốn không rời xa đôi bàn chân này. Tôi cũng có cảm giác rất sợ vì không biết còn bao lần nữa để rửa chân cho cha vì nghe Sư Phụ giảng thì biết đời vô thường, không biết cha còn sống được bao lâu.

Lúc đó tôi lại càng xúc động và chỉ mong là cha luôn khỏe mạnh, biết đến Phật Pháp để nhiều kiếp sau kết duyên với Phật Pháp và đó là tâm đền ơn trả hiếu lớn nhất của mình”. - Lời tâm sự của cô Đặng Thị Nhung thuộc nhóm Trúc Hội Trung Thành Thái Nguyên.

Vì lẽ đó, khi tâm sự về người cha của mình, cô Nhung không kìm được nước mắt và kể với giọng đầy tự hào và trân trọng: “Cha tôi tâm lý lắm. Ông còn là người hiền lành và có tầm nhìn hiểu biết sâu rộng. Hồi bé, một lần tôi làm sai điều gì đó, lúc ấy cha tôi chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở với khuôn mặt có chút phần nghiêm nghị. Đối với cha, mọi phong cách của chúng tôi phải đoan trang, đĩnh đạc, đàng hoàng và lời nói phải chắc chắn. Cha có răn dạy chúng tôi: Đói cho sạch, rách cho thơm, nhà phải nề nếp, có trên có dưới, đoàn kết”.

Đặc biệt, trong buổi lễ rửa chân hôm đó, cô Nhung và chị gái được ôm người cha: “Lần này chúng tôi được ôm cha rất lâu, được cảm nhận như thể cha đã truyền sang một nguồn tâm ấm áp qua lời nói: Cha rất cảm ơn các con, cảm ơn các con rất nhiều”.

Được rửa chân, ôm cha hồi lâu khiến cô Nhung (bên phải) không kìm được nước mắt

Được rửa chân, ôm cha hồi lâu khiến cô Nhung (bên phải) không kìm được nước mắt

Cô Nhung cảm thấy hạnh phúc vô cùng bởi phần nào đó cha cô được kết duyên lành với Phật Pháp: "Khi gieo duyên được cho cha biết đến Phật Pháp, tôi rất an tâm. Trước đây, tôi cứ nghĩ chăm lo cho cha về điều kiện tiện nghi, sinh hoạt, thuốc men thì nghĩ rằng mình có hiếu rồi. Nhưng khi nghe Sư Phụ giảng, Cô chủ nhiệm trạch Pháp thì thấy rằng ngoài Pháp thế gian đó, tâm đại hiếu quan trọng nhất đó là đưa cha mẹ biết về Phật Pháp. Vì thế, con xin thành kính tri ân Tam Bảo, Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô chủ nhiệm ạ".

“Lần đầu tiên trong 58 năm cuộc đời, tôi được rửa chân cho cha…”

Lần đầu tiên trong 58 năm cuộc đời, cô Lê Thị Hoa đến từ đạo tràng Thái Tịnh Bình Giang - Hưng Yên được rửa đôi bàn chân của người cha hơn 80 tuổi: "Ngày xưa, đôi chân ấy đã lặn lội đi cày, đi bừa rồi đi xe đạp chở gỗ từ Thái Nguyên về Hưng Yên biết bao cây số để nuôi 5 chị em tôi khôn lớn. Rồi khi mẹ mất thì cha thay thế mẹ chăm sóc các con.

Tôi còn nhớ như in cứ 23 Tết, cha chở tôi đi chơi bằng chiếc xe đạp với quãng đường hơn 40-50 cây số đến chợ Đồng Xuân, đến vườn bách thú, rồi lại chở tôi đi ăn phở,... Cả một đời, đôi bàn chân ấy luôn vì các con, luôn yêu thương và chăm lo cho các con. Vậy nên khi lần đầu tiên trong 58 năm cuộc đời, tôi được rửa chân cho cha, tôi thấy thương cha lắm, thương đôi chân già nua, chai sần và đau bệnh vì các con…

Mùa Vu Lan về, tôi lại nghĩ về ân đức sinh thành của cha mẹ mà càng thấy thương cha mẹ nhiều nhiều hơn. Cho tới khi cha đã già mà tôi cũng chưa làm được điều gì để cha vui lòng".

Cô Lê Thị Hoa cung kính chắp tay đối trước cha của mình

Cô Lê Thị Hoa cung kính chắp tay đối trước cha của mình

Đôi chân lặn lội đi cày, đi bừa rồi đi xe đạp chở gỗ từ Thái Nguyên về Hưng Yên để nuôi con khôn lớn

Đôi chân lặn lội đi cày, đi bừa rồi đi xe đạp chở gỗ từ Thái Nguyên về Hưng Yên để nuôi con khôn lớn

Nhưng thật may mắn khi được tham gia lễ rửa chân cho cha, đó là cơ hội để cô Hoa bày tỏ tâm hiếu kính, tri ân với cha và hơn cả là gieo duyên Phật Pháp với cha. Cô Hoa cũng bày tỏ tấm lòng tri ân trên Sư Phụ và chư Tăng, Cô Phạm Thị Yến đã cho phép tổ chức chương trình ý nghĩa này để hướng người con sống có hiếu với cha mẹ.

“Qua buổi lễ rửa chân, tôi thấy tâm hiếu mình càng được bồi đắp thêm…”

“Mẹ tôi bao năm nay đều rất vất vả, từ thời bao cấp mẹ tôi đã phải một mình lặn lội kiếm tiền nuôi các con. Cha tôi vì đi công tác xa nên ít có thời gian ở nhà chăm sóc các con. Cho nên mẹ vừa làm công tác kiếm tiền kinh tế, lại vừa phải dành thời gian chăm sóc các con bé”. - Đó chính là những dòng cảm nghĩ của cô Nguyễn Thị Mai Anh (52 tuổi) đến từ đạo tràng Thái Hiển Vạn An Bắc Ninh khi nghĩ về người mẹ của mình.

Cô Mai Anh (bên trái) cùng chị gái nhẹ nhàng lau đôi bàn chân chai sạn của người mẹ ngoài 80

Cô Mai Anh (bên trái) cùng chị gái nhẹ nhàng lau đôi bàn chân chai sạn của người mẹ ngoài 80

Bởi lẽ vậy mà lần đầu tiên được rửa chân cho người mẹ 83 tuổi của mình, cô Mai Anh nghẹn lòng: "Tôi thấy rất xúc động vì khi chứng kiến đôi bàn chân chai sần, chai sạn của mẹ đã cả một đời, bao nhiêu năm vất vả vì các con.

Trong lúc tôi rửa chân cho mẹ thì trong tâm trào dâng tình cảm, cảm xúc. Những lời nói của Sư Phụ, của Cô Phạm Thị Yến khiến tôi suy nghĩ rằng từ trước tới nay tôi chưa khởi được nhiều tâm hiếu. Nhờ buổi lễ rửa chân mà tôi thấy mình còn thiếu sót, chưa hiếu thảo với mẹ nhiều. Từ đó mà tôi nhận thấy rằng mình phải nuôi dưỡng và bồi đắp thêm tâm hiếu để làm tròn chữ hiếu đối với mẹ và làm gương để con mình và nhiều người khác học theo".

Đôi bàn chân chai sạn, cả một đời vất vả hy sinh vì các con

Đôi bàn chân chai sạn, cả một đời vất vả hy sinh vì các con

Cô Mai Anh cũng chia sẻ thêm bản thân mình cảm thấy vô cùng biết ơn mẹ vì được sinh thành và làm con của mẹ. Và lại càng biết ơn sâu sắc từ sự nuôi con của mình mà cảm nhận được ân đức sinh thành dưỡng dục to lớn của cha mẹ đã vất vả dưỡng nuôi mình từ bé tới lớn.

Vì lẽ đó, cô Mai Anh nhấn mạnh: “Từ trước đến nay, tôi chưa làm được điều gì to tát để báo hiếu cha mẹ, nên nay đủ duyên, tôi gắng sắp xếp thời gian để đưa mẹ lên chùa tham gia các chương trình sớt bát, lễ rửa chân. Để tôi được báo hiếu mẹ và cũng là để mẹ được gieo trồng ruộng phước lành để những kiếp sau bà được kết duyên với chính Pháp Phật”.

Lời cuối cùng, cô muốn gửi lời chúc yêu thương tới người mẹ: “Con chúc mẹ mạnh khỏe, tinh tấn tu tập, đời đời kiếp kiếp biết đến Phật Pháp để tu tập bớt khổ”. Và bản thân cô cũng mong nguyện sinh ra nơi đâu cũng là người con hiếu thảo để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Cảm ơn những lời yêu thương và nguồn tâm hiếu hạnh của các Phật tử đối với cha mẹ của mình qua buổi lễ rửa chân. Mong rằng, chúng ta hãy nắm chặt đôi bàn chân, hãy nắm thật chặt, hãy ôm nó vào lòng, đừng bao giờ, đừng bao giờ chờ đến ngày không còn nữa.

Bài liên quan
Xem thêm

Thành phố Hồ Chí Minh: Phật tử chung tay làm đẹp môi trường

CLB Cúc Vàng🞄 20/4/2024

Được sự cho phép của chính quyền, các Phật tử trong CLB đã cùng nhau dọn vệ sinh xung quanh khu chung cư thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

CLB Cúc Vàng 🞄 20/4/2024

Được sự cho phép của chính quyền, các Phật tử trong CLB đã cùng nhau dọn vệ sinh xung quanh khu chung cư thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng nhau làm đẹp cảnh quan khu rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng

CLB Cúc Vàng🞄 18/4/2024

Các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã tranh thủ cùng nhau quét dọn rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng; góp phần làm đẹp cảnh quan chùa, tích lũy phước báu

CLB Cúc Vàng 🞄 18/4/2024

Các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã tranh thủ cùng nhau quét dọn rừng thiền tại chốn già lam Ba Vàng; góp phần làm đẹp cảnh quan chùa, tích lũy phước báu

Phật tử CLB Cúc Vàng cúng dường chư Tăng thực hành Pháp hạnh đầu đà

CLB Cúc Vàng🞄 15/4/2024

Ngày 05/3/Giáp Thìn, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã chuẩn bị vật thực dâng lên cúng dường chư tôn đức Tăng đang thực hành hạnh đầu đà.

CLB Cúc Vàng 🞄 15/4/2024

Ngày 05/3/Giáp Thìn, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã chuẩn bị vật thực dâng lên cúng dường chư tôn đức Tăng đang thực hành hạnh đầu đà.

Tu tập tán dương hạnh đầu đà - Kỷ niệm về Tôn giả Đại Ca Diếp (06/3 âm lịch)

CLB Cúc Vàng🞄 12/4/2024

Với tâm thành kính, tán dương pháp hạnh đầu đà, Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã phát nguyện tu tập tuần lễ tu thiền, nghe Pháp, tụng kinh.

CLB Cúc Vàng 🞄 12/4/2024

Với tâm thành kính, tán dương pháp hạnh đầu đà, Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã phát nguyện tu tập tuần lễ tu thiền, nghe Pháp, tụng kinh.

Cho người đi xuất gia - Niềm hạnh phúc vô cùng của các gia đình Phật tử

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng vô cùng hạnh phúc khi có con, cháu,... trong gia đình đã thành tựu chí nguyện xuất gia cầu đạo, chính thức bước vào nhà Như Lai.

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ - Quán tưởng trở về ngày hỏa táng kim thân Đức Thế Tôn

CLB Cúc Vàng🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

CLB Cúc Vàng 🞄 21/3/2024

Viếng thăm Tháp Trà Tỳ, các Phật tử đoàn hành hương số 3 năm 2023 đã cùng nhau nhiễu quanh bảo tháp, thành kính đảnh lễ, tưởng nhớ ân đức của Ngài

Mừng ngày mùng 8/3: Cùng lan tỏa năng lượng từ nguồn tâm thiện lành

CLB Cúc Vàng🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

CLB Cúc Vàng 🞄 09/3/2024

Những Phật tử nữ trong CLB Cúc Vàng luôn cố gắng hoàn thành bổn phận của gia đình và xã hội; lan tỏa năng lượng tích cực từ những nguồn tâm thiện lành

Những phút giây tĩnh lặng: Phật tử CLB Cúc Vàng thiền trú niệm đầu năm

CLB Cúc Vàng🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

CLB Cúc Vàng 🞄 19/02/2024

Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có những phút giây tĩnh lặng thực hành thiền tại Nhà lớn Ba Vàng dưới sự dẫn dắt của Cô chủ nhiệm

Các Phật tử ban an ninh tích cực làm phận sự trong dịp Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

CLB Cúc Vàng 🞄 15/02/2024

Về Ba Vàng, người đầu tiên mà ai cũng gặp đó chính là các đạo hữu trong Ban an ninh. Công việc nhiều nhưng các Phật tử đều rất nhiệt tình, hoan hỷ

Gói bánh chưng, gói trọn ấm áp tình thân ngày Tết

CLB Cúc Vàng🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

CLB Cúc Vàng 🞄 06/02/2024

Theo sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, thay vì cùng gia đình nhỏ thì các “gia đình đạo tràng” đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa đón Tết Giáp Thìn

Phật tử CLB Cúc Vàng cúng ông Công ông Táo theo tinh thần đạo Phật

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cúng lễ, bố thí vật thực, tu phúc để hồi hướng cho các chúng chư Thiên, chư Thần Linh, hương linh gia tiên

Phụng sự Tam Bảo: Hạnh phúc khi làm những túi gạo, túi muối ngày xuân

CLB Cúc Vàng🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

CLB Cúc Vàng 🞄 05/02/2024

Các Phật tử hạnh phúc khi được cùng nhau tham gia phận sự đóng các túi gạo, muối để phát cho nhân dân, Phật tử về Nhà lớn những ngày xuân

Phật tử CLB Cúc Vàng thành kính cúng dường khoảng 500 triệu tại Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

CLB Cúc Vàng 🞄 20/12/2023

Vừa qua, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến và đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sắm sửa tịnh tài, vật thực,... với tổng giá trị khoảng 500 triệu để cúng dường đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ XIII

“Đã tới nhiều nơi trên thế giới, nhưng tứ thánh tích - Ấn Độ để lại cảm xúc tuyệt vời nhất”

CLB Cúc Vàng🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

CLB Cúc Vàng 🞄 03/12/2023

Ấn Độ là một vùng đất hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tâm linh. Bởi đây là nơi Đức Phật đản sinh dưới vai trò là một vị Thái tử, sau đó Ngài xuất gia, thành Phật và đặt chân đến khắp các nẻo đường để thuyết Pháp độ sinh.

Hoan hỷ phận sự góp phần xây dựng Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Vừa phận sự vừa lên thời khóa, ai ai cũng rất hăng say và cố gắng trong phận sự được giao....

Bật mí công tác chuẩn bị đón Sư Phụ cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm sang Hàn Quốc hoằng Pháp

Câu lạc bộ - Đạo tràng🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Câu lạc bộ - Đạo tràng 🞄 02/12/2023

Chỉ còn 8 ngày nữa thôi, chuyến hoằng Pháp tại Hàn Quốc của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng và Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến sẽ chính thức bắt đầu...

Thành kính đặt bát cúng dường hơn 500 chư tôn đức Tăng Ni trên đường phố Sài Gòn

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường Sư Phụ cùng chư tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và chư tôn đức Tăng hệ phái khất sĩ

Thực hành thiền quán tại Trúc Lâm Tịnh xá

CLB Cúc Vàng🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

CLB Cúc Vàng 🞄 20/11/2023

Được trở về thăm Thánh tích Trúc Lâm Tịnh Xá, nương lòng từ của Đấng Cha Lành, theo sự hướng dẫn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong đoàn hành hương số 3 đã có những giây phút ngồi thiền thảnh thơi, an lạc

Dâng trào niềm xúc động khi về nơi Đức Phật nhập Niết bàn

CLB Cúc Vàng🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).

CLB Cúc Vàng 🞄 18/11/2023

Như người con xa được trở về thăm người Cha kính yêu, các Phật tử chùa Ba Vàng xúc động nghẹn ngào khi viếng thăm Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn (Ấn Độ).