trực tuyến
Sám hối chuyển hóa | Ngày 06/3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 20/4/2024

tức 12/3 Giáp Thìn

Videos

Videos

Tổng hợp những bài giảng Kinh, pháp âm, thuyết pháp mới nhất của Thầy Thích Trúc Thái Minh được chia thành những chủ đề rõ ràng: Các bộ Kinh giảng giải, Phật Pháp ứng dụng, Phật Pháp với tuổi trẻ…

Videos
Tổng hợp những bài giảng Kinh, pháp âm, thuyết pháp mới nhất của Thầy Thích Trúc Thái Minh được chia thành những chủ đề rõ ràng: Các bộ Kinh giảng giải, Phật Pháp ứng dụng, Phật Pháp với tuổi trẻ…

Lễ Giao Thừa | Chùa Ba Vàng | ngày 01/01 năm Canh Tý

26/01/2020

35 Lượt xem

Trong giờ phút thiêng liêng ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi, ngày 24/1/2020 (nhằm ngày 30 Tết), chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều dâng trào một cảm xúc vui tươi, phấn khởi để cùng đón chờ khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới. Đêm 30 không khí se lạnh, mưa phùn lất phất, rất nhiều du khách, Phật tử từ khắp mọi miền Tổ quốc về chùa tham quan lễ Phật, dự lễ sám hối cuối năm và cùng hòa mình trong chương trình đón giao thừa chào Xuân Ba Vàng – Mừng năm mới Canh Tý 2020.

Tại ngôi Đại Hùng Bảo Điện, Sư Phụ cùng chư Tăng Ni và hàng ngàn quý Phật tử đã cử hành nghi lễ cầu an đầu năm xuân mới. Buổi lễ cầu an với ý nghĩa nguyện cầu cho chính Pháp lưu truyền, muôn loài được lợi lạc, nguyện cho Tăng chúng tinh tấn tu hành sớm thành Phật quả. Nhà nhà được ấm no hạnh phúc, tăng long phúc thọ, nguyện cho nước nhà có phúc, dân tộc trung kiên, mọi người đồng nhau chung sức giúp nước an dân mọi người đồng được lợi lạc.

Lời chúc đầu xuân của Sư Phụ gửi tới đại chúng trong lễ Giao Thừa

Sau khi nghi lễ cầu an kết thúc, Sư Phụ đã thay mặt cho chư Tăng Ni chùa Ba Vàng gửi tới đại chúng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất: “Năm cũ Kỷ Hợi đã đi qua, năm mới Canh Tý đã đến, trong giờ phút thiêng liêng của ngày đầu xuân mới, thay mặt cho Tăng Ni chùa Ba Vàng, Thầy xin gửi tới toàn thể quý Phật tử cùng bà con lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc người người mạnh khỏe, tài lộc dồi dào, mọi việc hanh thông, chúc nhà nhà an vui cát tường như ý hạnh phúc trong ánh hào quang của mười phương chư Phật”. Tiếp đó, Sư Phụ cũng sách tấn đại chúng sang năm mới tinh tấn tu học, chăm nghe Pháp, thực hành Pháp để mang lại lợi ích cho chính mình, người thân và xã hội.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, Sư Phụ cùng chư Tăng Ni đã phát lộc đầu xuân cho các Phật tử, trong đó có những lời Phật dạy, nếu ứng dụng vào trong cuộc sống sẽ được nhiều lợi lạc cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi video.

Các bài bạn nên xem:

Cùng theo chân Thầy Trụ trì du xuân ngắm cảnh chùa Ba Vàng ngày mùng Một Tết

[Trực Tiếp] Lễ Khánh Tuế Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh | Xuân Canh Tý 2020

[TRỰC TIẾP] Lễ Tạ Pháp | Ngày 30/12 năm Kỷ Hợi | Chùa Ba Vàng

Về chùa Ba Vàng thỉnh lời Phật dạy và thực hành để có được cuộc sống viên mãn trong năm mới

Bức thư Sư Phụ gửi cha mẹ ngày xuân năm Canh Thìn

Video tiếp theo