trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Năm, 25/4/2024

tức 17/3 Giáp Thìn

Sự xuất hiện của Sư Phụ là mặt trời trí tuệ soi rọi mảnh vườn tâm tăm tối của chúng con

03/3/2022

Ngày Sư Phụ xuất hiện trên thế gian là ngày đánh dấu bước ngoặt thay đổi trong chúng con, là ngày mà chúng con được sinh ra trong giáo Pháp Như Lai, cuộc đời chúng con bước sang trang mới

03/3/2022

-
aa
+

“Người là vầng sáng giữa trần gian
Người độ con thoát khỏi lầm than
Người mang yêu thương từ bi rộng vô lượng
Trải khắp muôn phương chúng sinh được nương tựa…”

Ngày Sư Phụ xuất hiện trên thế gian là ngày đánh dấu bước ngoặt thay đổi trong chúng con, là ngày mà chúng con được sinh ra trong giáo Pháp Như Lai, cuộc đời chúng con bước sang trang mới - trang sách trí tuệ, từ bi, yêu thương trong hạnh nguyện Bồ Đề nơi Người.

Vì vậy, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh (03/03/1967 - 03/03/2022), chúng con xin lan tỏa những điều đặc biệt được đón nhận từ tâm quảng đại nơi Sư Phụ và kính dâng lên Người đóa hoa tâm thành tri ân, biết ơn và ân nghĩa.

Kính mời quý bạn đọc cùng lắng tâm với những dòng chia sẻ rất xúc động của các Phật tử, các bạn trẻ dưới đây.

Điều chúng con được nhận: Những món quà vô giá

#1 Một tình yêu hạnh phúc khi nhận được sự sẻ chia và cảm thông

“Có khoảng thời gian, chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi những câu chuyện rất nhỏ nhặt, không đáng. Mỗi người vì cái tôi quá lớn mà giận dỗi, không chịu nói chuyện với nhau. Nhưng khi học hiểu Phật Pháp, được nghe Sư Phụ giảng về cách để giữ gìn tình yêu bền vững thì chúng tôi đã biết cách đối trị, điều phục tâm, tự nhìn nhận bản thân để sửa đổi và biết lắng nghe đối phương nhiều hơn. Từ đó, mối quan hệ của chúng tôi được cải thiện và thông cảm cho nhau nhiều hơn”. - Đó là những chia sẻ vô cùng chân thành trong mối quan hệ tình yêu của cặp bạn trẻ Mạc Vi Thùy An và Nguyễn Việt Anh đang sinh hoạt trong CLB Tình Yêu - Hôn Nhân - Gia Đình Phật tử chùa Ba Vàng.

Như lời Sư Phụ từng dạy: “Đôi lứa nên xây dựng một tình yêu không chỉ là tình yêu nam nữ đơn thuần mà tình yêu gắn liền với lý tưởng Phật Pháp, lý tưởng phụng sự, cống hiến, biết sống vị tha vì mọi người. Tình yêu ấy sẽ nâng tầm của chúng ta lên và chúng ta sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc chân thật”.

Và tình yêu của đôi bạn trẻ chính là kết quả của tình yêu được xây dựng lên từ nền tảng Phật Pháp, có hiểu, yêu thương và chia sẻ để hạnh phúc được bền lâu như bạn Việt Anh nhấn mạnh: “Khi nhìn lại chặng đường gần ba năm bên nhau, tôi cảm thấy may mắn khi nhờ có những lời giáo dưỡng và chỉ dạy ân cần của Sư Phụ mà tình yêu của chúng tôi mới có được một tình yêu đẹp. Vậy nên, nếu không có Sư Phụ không xuất hiện nơi đời, thì có lẽ chúng tôi sẽ chẳng thể nào gìn giữ, vun đắp được hạnh phúc như ngày hôm nay”.

Cặp bạn trẻ Nguyễn Việt Anh và Mạc Vi Thùy An chụp ảnh lưu niệm trong Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng (ảnh năm 2020)

Cặp bạn trẻ Nguyễn Việt Anh và Mạc Vi Thùy An chụp ảnh lưu niệm trong Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng (ảnh năm 2020)

#2 CLB La Hầu La - nơi con được là chính mình

Cách đây 5 năm, bạn Hà Thị Ngọc Quỳnh (sinh năm 2005) đã trải qua một biến cố lớn trong cuộc đời. Con người Quỳnh hoàn toàn thay đổi. Từ một con người hòa đồng, học tốt mà dần rơi vào trạng thái sợ hãi, học hành sa sút,... và lúc ấy, Quỳnh đã bị hiện tượng hương linh tác động.

Thời điểm đó, bản thân Quỳnh cứ lang thang, thơ thẩn, thậm chí có ngày bị hương linh tác động từ ba tới bốn lần. Chính vì vậy mà tâm trí và sức khỏe của Quỳnh bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi biết tin, gia đình em như rơi vào vực thẳm không có lối thoát: anh em bất hòa, gia đình đau khổ,...Không thể để lâu, gia đình đã theo thầy tà cầu cúng khắp nơi nhưng bệnh tình của Quỳnh không hề thuyên giảm.

Thật tình cờ và duyên phúc khi vô tình gia đình Ngọc Quỳnh nghe được bài Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh với nội dung: “Người chết đi về đâu”. Sau khi nghe xong, gia đình Quỳnh đã hiểu phần nào về cõi tâm linh và đến năm 2019 thì quyết định về chùa Ba Vàng: “May mắn thay, được gặp ánh sáng Phật Pháp, được Sư Phụ “cứu” mà gia đình mình mới được như ngày hôm nay. Giờ đây, sau khi được tu tập, nghe Pháp theo sự giáo dưỡng trên Sư Phụ, mình đã không còn hiện tượng hương linh tác động, được trở lại như một người bình thường, tham gia vào các phận sự CLB La Hầu La - nơi được là chính mình. Gia đình mình đã nhận được ánh sáng hạnh phúc từ nơi Sư Phụ: anh em trong gia đình hòa thuận, chị gái mình đã đỗ vào trường đại học như mong muốn. Đặc biệt là mình đã biết yêu thương gia đình, việc học tập tốt hơn và chăm chỉ tu tập Phật Pháp hơn”.

Tuy mới học lớp 11, nhưng Ngọc Quỳnh đã có những trải nghiệm rất đặc biệt về sự linh ứng trong Phật Pháp, cảm nhận sâu sắc về ơn đức và hạnh nguyện độ sinh của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh: “Nếu Sư Phụ không xuất hiện nơi đời thì chắc chắn mình sẽ không thể có được như ngày hôm nay. Nếu không gặp được Sư Phụ thì không biết lúc đó mình đang trôi lăn như thế nào? Gia đình sẽ tan nát, việc học tập của mình sẽ chẳng đi đến đâu; và đặc biệt gia đình vẫn sẽ mãi trôi lăn theo vòng xoáy khổ đau, cứ tạo nghiệp chồng chất mà không biết bản thân đang tạo nghiệp”.

Cô bé Ngọc Quỳnh nhờ chăm chỉ tu tập học Pháp dưới sự giáo dưỡng trên Sư Phụ mà vượt qua cảnh “sống như một người khác”

Cô bé Ngọc Quỳnh nhờ chăm chỉ tu tập học Pháp dưới sự giáo dưỡng trên Sư Phụ mà vượt qua cảnh “sống như một người khác”

#3 Thoát khỏi “kiếp sống nơi bệnh viện”

“Cuộc đời tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn khi chồng bị bệnh xơ gan, viêm gan C, giãn tĩnh mạch thực quản đã thắt, nhiễm trùng toàn bộ nội tạng và nguy kịch chết đi và sống lại trong khoảng 3 năm đi viện liên miên…” - Phật tử Nguyễn Hồng Nhung (đạo tràng Minh Hiệp - thuộc CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng) xúc động nhớ lại khoảng thời gian khó khăn chồng chất khó khăn đó.

Vì đi viện liên tục, chị Nhung không chỉ trải qua những vất vả về sức khỏe và tinh thần mà còn phải lo kinh phí chữa chạy theo hàng giờ. Tiền thuốc thang cho chồng chị một tháng lên tới 20 triệu đồng. Bác sĩ còn chỉ định chồng chị phải thay gan nhưng tỷ lệ thành công thì không chắc chắn.

Tuy nhiên, biết được rằng chỉ có Phật Pháp là phao cứu sinh duy nhất của cuộc đời, chị tích cực áp dụng những lời dạy của Sư Phụ vào cuộc sống hằng ngày. Đó là biết sống tha thứ, yêu thương, bằng lòng với những gì mình có và nỗ lực tu tập để chuyển hóa thân tâm mang đến hạnh phúc cho mình, người thân và những ai có duyên với mình.

“Sự xuất hiện của Sư Phụ ở cuộc đời này đã mang lại hạnh phúc và thoát khỏi khổ đau cho rất nhiều mảnh đời bất hạnh khổ và tôi là một trong số đó. Sư Phụ đã từ bỏ những thứ khó bỏ công danh, sự nghiệp, để tìm cầu hạnh phúc tối thượng mang lại lợi ích cho chúng sinh và muôn loài.

Nếu không có Sư Phụ xuất hiện nơi đời thì cuộc sống của tôi sẽ chìm ngập trong khổ đau có khi còn oán trời, trách đất. Và sự xuất hiện của Người đã làm thay đổi cuộc đời tôi” - Chị Nhung xúc động chia sẻ niềm tri ân của mình kính dâng lên Sư Phụ - người đã đưa cả gia đình chị bước ra khỏi những biến cố cuộc đời.

Hình ảnh Phật tử Nguyễn Hồng Nhung vinh dự đại diện nhận quyết định thành lập đạo tràng Minh Hiệp (ảnh năm 2018)

Hình ảnh Phật tử Nguyễn Hồng Nhung vinh dự đại diện nhận quyết định thành lập đạo tràng Minh Hiệp (ảnh năm 2018)

#4 Có một “ngôi nhà” đong đầy tình yêu thương để trở về

“Mỗi khi căng thẳng trong công việc hay cuộc sống, tôi thường về “ngôi nhà” Ba Vàng để tìm lại cân bằng, tiếp thêm sức mạnh tinh thần, sự an lạc hạnh phúc bởi nơi đây có Sư Phụ - người Thầy vĩ đại, từ bi, có những người anh em tuy không phải ruột thịt nhưng luôn gắn kết, yêu thương nhau như anh em một nhà.” - Bạn Lê Thanh Hà (thành viên khối Cầu Diễn - CLB Tuổi Trẻ) tự hào khi kể về “ngôi nhà thứ hai” của mình - nơi có tình yêu thương và sự chân thật.

Bạn Lê Thanh Hà (vị trí thứ 5, từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng Sư Phụ và chư Tăng trong dịp Tổng kết cuối năm của CLB Tuổi Trẻ (ảnh cuối năm 2020 - âm lịch)

Bạn Lê Thanh Hà (vị trí thứ 5, từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng Sư Phụ và chư Tăng trong dịp Tổng kết cuối năm của CLB Tuổi Trẻ (ảnh cuối năm 2020 - âm lịch)

Bạn Thanh Hà cũng chia sẻ, trước đây, Hà được nuông chiều từ nhỏ, nên ít động đến việc tay chân, sợ phải đi chân đất vì sợ đau hoặc chỉ quen ăn những món ngon ở nhà, những đồ ăn như rau củ thì thường kén chọn. Nhưng thật không ngờ, tất cả đã thay đổi hoàn toàn khi Hà chủ động làm những việc trước đây mình từng lười biếng.

Không chỉ thay đổi trên thân mà về tâm, Hà như trở thành con người mới: “Được học cách quan sát nội tâm, tôi biết được trong tâm có vô số những vọng tưởng, phiền não ác gây cảm giác mệt mỏi, buồn bực. Những tâm sân giận hay bất thiện dần dần được giảm bớt. Những người xung quanh mình, đặc biệt là bố mẹ mình cảm nhận rõ ràng.

Trước đây, tôi hay khắc khẩu với bố mẹ, đặc biệt là với bố. Bất cứ khi nào hai bố con nói chuyện, bố và tôi luôn tranh luận gay gắt, khiến không khí gia đình trở nên căng thẳng. Và rồi qua quá trình học Pháp từ Sư Phụ, tôi dần hiểu ra được, cần phải thông cảm và học được sự nhẫn nại. Từ đó thay đổi cách ứng xử với bố mẹ, giúp bố mẹ có cái nhìn khác về bản thân, khác về đạo Phật. Và hơn cả là tôi nhận ra mình phải làm chủ số phận của mình, không ai ngoài mình có thể chịu trách nhiệm và thay đổi nó. Khi nhận ra điều này, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.”

Vậy nên khi được về chùa Ba Vàng, Hà cảm thấy như được về “nhà”. một ngôi nhà mà không nơi nào có, một ngôi nhà cho đi tình yêu thương và sự chân thật tuyệt vời. “Nếu không có Sư Phụ, tuổi trẻ chúng tôi có lẽ mãi chỉ biết ham chơi, làm những việc bất thiện, không có nền tảng đạo đức cần có. Cuộc đời sẽ bơ vơ, lạc lối không biết đi về đâu, không có can đảm, nghị lực vươn lên trong cuộc sống đầy bế tắc và khổ đau ngập tràn. Tôi thật hạnh phúc và biết ơn vì nhờ có sự xuất hiện của Sư Phụ mà có một “ngôi nhà chung” để trở về”.

Điều chúng con muốn gửi: Món quà tri ân từ trái tim nhân kỷ niệm 55 năm sinh nhật của Người

“Con xin sám hối vì quá nhiều lần con còn chưa ngoan! Con sẽ cố gắng không ngừng để thay đổi bản thân bằng cách rèn những tính tốt, dần dần bỏ đi những tính xấu ạ!” - Đó là một lời sám hối, cũng chính là lời tri ân dâng lên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh của cô bé 17 tuổi - Hoàng Thị Ngọc Cầm khi nhận ra lỗi lầm và quyết tâm thay đổi để hoàn thiện bản thân mình.

Nhân ngày sinh nhật của Sư Phụ, Ngọc Cầm mong nguyện Người sẽ có thật nhiều sức khỏe để dẫn dắt em cùng các bạn nhỏ trong CLB La Hầu La tiếp tục con đường vun bồi những hạt giống thiện lành.

Ngọc Cầm chăm chỉ tham gia chương trình giảng Pháp của Sư Phụ dành cho CLB La Hầu La

Ngọc Cầm chăm chỉ tham gia chương trình giảng Pháp của Sư Phụ dành cho CLB La Hầu La

“Nếu Sư Phụ không xuất hiện thì có lẽ tấm màn vô minh trong mình sẽ không được xóa đi, những hạt giống trí tuệ sẽ không được vun trồng. Nhân dịp sinh nhật Sư Phụ, con xin mượn Pháp thế gian để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất tới Sư Phụ - Người Thầy dẫn đường vĩ đại của chúng con. Con kính yêu Sư Phụ rất nhiều!” - Đối với tuổi trẻ, bạn Thân Thị Mai (thành viên khối Đống Đa - CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng) đã chia sẻ những tình cảm rất đặc biệt với người Thầy, người Cha của mình nhân dịp sinh nhật lần thứ 55.

Hình ảnh bạn Thân Thị Mai (vị trí thứ 3, hàng thứ nhất từ bên phải sang) trong buổi sinh nhật CLB Tuổi Trẻ lần thứ 2 (ảnh năm 2019)

Hình ảnh bạn Thân Thị Mai (vị trí thứ 3, hàng thứ nhất từ bên phải sang) trong buổi sinh nhật CLB Tuổi Trẻ lần thứ 2 (ảnh năm 2019)

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (hiện đang là thành viên trong đạo tràng Phật tử Xa Xứ Âu - Mỹ) cũng chia sẻ dòng cảm xúc tri ân về Sư Phụ: “Con biết Sư Phụ rất vất vả vì chúng con – những chúng sinh cang cường đầy ương bướng, nhiều ham dục. Vì vậy, con đã lưu giữ lại những câu nói hay của Sư Phụ để mỗi khi con nổi tâm lười biếng, con lấy ra xem rồi tự nhắc mình phải sống xứng đáng với người đệ tử Phật.

Và giờ đây, nhờ hạnh nguyện độ sinh cùng sự tu hành tinh tấn không ngừng nghỉ của Sư Phụ và Chư Tăng mà trong tâm con tan dần đi những sỏi đá bất thiện, lười biếng,... để dần lộ ra miếng đất bằng phẳng cho hạt giống thiện lành của con nảy mầm”.

Bạn Ngọc Mỹ (mặc áo lam) hoan hỷ khi được chụp ảnh cùng với Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh nhân dịp Vu Lan (ảnh năm 2019)

Bạn Ngọc Mỹ (mặc áo lam) hoan hỷ khi được chụp ảnh cùng với Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh nhân dịp Vu Lan (ảnh năm 2019)

Nhân kỷ niệm 55 năm sinh nhật Sư Phụ, chị Đào Thị Ninh (hiện đang là thành viên trong đạo tràng Phật tử Xa Xứ Nhật Bản) mong muốn gửi gắm những đóa hoa tri ân dâng lên Người: “Cha mẹ cho con hình hài còn Sư Phụ là người Cha sinh ra con trong giáo Pháp của Như Lai. Con xin cùng các Phật tử cố gắng tu học, thực hiện tâm nguyện của Sư Phụ “Phát tâm Bồ Đề, Hộ trì Tam Bảo, chuyển tải Phật Pháp, rộng khắp thế gian” để dâng lên Sư Phụ món quà sinh nhật ý nghĩa nhất”.

Chị Đào Thị Ninh (vị trí thứ năm, hàng đầu, từ trái sang) cùng CLB Thiện Nguyện Tuệ Tâm chụp hình lưu niệm cùng Sư Phụ và chư Tăng (ảnh năm 2014)

Chị Đào Thị Ninh (vị trí thứ năm, hàng đầu, từ trái sang) cùng CLB Thiện Nguyện Tuệ Tâm chụp hình lưu niệm cùng Sư Phụ và chư Tăng (ảnh năm 2014)

Đó chỉ là những cảm xúc, tình cảm trong vô vàn những tấm lòng mà hàng Phật tử - những đứa con dâng lên Sư Phụ nhân dịp sinh nhật lần thứ 55 của Người. Tuy chưa bộc bạch hết được nguồn tâm tri ân và biết ơn dâng lên Người và cũng chưa thể xứng đáng với tâm Bồ Đề rộng lớn, với những gì Sư Phụ đã ngày đêm vì chúng sinh; nhưng mong rằng, những lời chia sẻ của mỗi Phật tử sẽ giống như một lời hứa với bản thân, với Sư Phụ về một con đường dài rộng phía trước, con đường hướng tới chí nguyện cầu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
Xem thêm

Trùng tang liên táng: Nguyên nhân và cách hóa giải giúp gia đình an ổn

Bài viết🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Bài viết 🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Tại sao làm nhà xong hay gặp hạn? Cách hóa giải để tránh gặp tai họa

Bài viết🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Bài viết 🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Hà Myo: Thật xúc động khi hát xẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông!

Bài viết🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Bài viết 🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Ý nghĩa cây nêu ngày tết và thực hư việc cây nêu đem lại bình an, may mắn

Bài viết🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Bài viết 🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Vua Trần Nhân Tông: Những đóng góp vĩ đại của vị vua Phật đặc biệt nhất trong lịch sử Việt Nam

Bài viết🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Bài viết 🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Có nên xem bói không? Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Bài viết🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết 🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Vua Trần Nhân Tông: Bật mí về cuộc đời và sự nghiệp tu hành có một không hai trong lịch sử

Bài viết🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Bài viết 🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Nhà trong rừng của sư chùa Ba Vàng: Hé lộ một đời sống kỳ lạ

Bài viết🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?

Bài viết 🞄 04/12/2023

Khoảnh khắc leo lên những dãy núi gồ ghề, băng qua nhiều con đường đầy sỏi đá bằng chân trần, tôi thắc mắc sao thời nay lại có nhiều người vào rừng để sống một cách thiếu tiện nghi, không nhà không cửa như vậy?