trực tuyến
Trai đàn chẩn tế - Kết lễ Ngũ Bách Danh Giáp Thìn 2024 | Thời khóa 12/12

Thứ Sáu, 29/3/2024

tức 20/2 Giáp Thìn

5 sức mạnh của người phụ nữ theo lời Phật dạy

08/3/2020

Từ xưa đến nay, phụ nữ vốn được mệnh danh là phái đẹp của nhân loại. Phụ nữ luôn được trân trọng và tôn vinh bởi vẻ đẹp bên ngoài...

08/3/2020

-
aa
+

Từ xưa đến nay, phụ nữ vốn được mệnh danh là phái đẹp của nhân loại. Phụ nữ luôn được trân trọng và tôn vinh không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp bên trong tâm hồn. Vẻ đẹp ấy xuất phát từ đức tính cần cù, kiên nhẫn, đảm đang, chu toàn cho gia đình, công việc. Bên cạnh đó, theo góc nhìn trong đạo Phật, người phụ nữ còn có được 5 ưu thế, sức mạnh mà được Đức Phật đưa ra. Mời quý Phật tử cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về 5 điểm mạnh của người phụ nữ nhé!

Phật dạy về 5 sức mạnh của người phụ nữ

Trong kinh Tương Ưng - chương III Tương Ưng Nữ Nhân, Đức Phật giảng: “Này các Tỳ-kheo, người đàn bà có năm sức mạnh này. Thế nào là năm? Sức mạnh nhan sắc, sức mạnh tài sản, sức mạnh bà con, sức mạnh con trai, sức mạnh giới hạnh.”

#1 Sức mạnh về nhan sắc

Từ trước đến nay, chúng ta thấy rằng sắc đẹp của người phụ nữ luôn được xem là một vũ khí; một sức mạnh có thể khiến các đấng quân vương, trượng phu phải khuất phục. Trong buổi giảng Pháp, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Chúng ta nhìn lại lịch sử, rất nhiều triều đại, các vị quân vương đã sa ngã vì sắc đẹp của người nữ. Cho nên người nữ có sắc đẹp là một sức mạnh. Quả thật người phụ nữ đẹp có thế mạnh của người ta; vì ai cũng thích cái đẹp. Cho nên trong các kế, người ta có một kế gọi là Mỹ nhân kế. Dùng các kế không được thì cuối cùng dùng mỹ nhân kế. Cho nên sức mạnh thứ nhất của người nữ là nhan sắc”.
Nhưng bên cạnh đó, Sư Phụ cũng chỉ ra một thực trạng ngày nay; đó là nhiều phụ nữ đến các thẩm mỹ viện chỉnh sửa nhan sắc, thay đổi khuôn mặt dẫn đến các tình huống trớ trêu cho cánh đàn ông trong khi yêu, khi sinh con cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

>>> Phụ nữ làm thế nào để đẹp – giàu và hạnh phúc? tại đây!

Người phụ nữ có nhan sắc là người có thế mạnh

Người phụ nữ có nhan sắc là người có thế mạnh

#2 Sức mạnh về tài sản

Về vấn đề này, Sư Phụ giảng giải: “Một người phụ nữ giàu cũng có sức mạnh. Cho nên nhiều người đàn ông trẻ và đẹp mà phải lấy một vị già vì vị này có tài sản. Cho nên tài sản cũng là sức mạnh của người phụ nữ. Đàn ông đương nhiên có tài sản cũng là sức mạnh rồi, nhưng người nữ cũng thế. Người ta có tài sản cũng là sức mạnh hấp dẫn rất nhiều người. Cho nên già và có của vẫn có thể lấy được chồng trẻ và đẹp”. Thực tế chúng ta chứng kiến không ít những cuộc hôn nhân vợ hơn chồng mấy chục tuổi. Những chàng trai trẻ chấp nhận sống cùng người vợ lớn hơn mình rất nhiều tuổi cũng bởi sức mạnh về tài sản của người phụ nữ.

Phụ nữ nắm trong tay nhiều tài sản khiến cho người khác phải kính nể (ảnh minh họa)

Phụ nữ nắm trong tay nhiều tài sản khiến cho người khác phải kính nể (ảnh minh họa)

#3 Sức mạnh về quyến thuộc, bà con

Người phụ nữ có gia đình giàu sang, có ưu thế về gia cảnh, địa vị trong xã hội cũng được xem đó là một sức mạnh. Sư Phụ chia sẻ: “Sức mạnh thứ ba là quyến thuộc, bà con, tức là mình sinh ra trong một gia đình có đẳng cấp trong xã hội như con quan, con vua, thì đấy là sức mạnh. Có những người con gái rất xấu, nhưng vì là con quan, quan lớn, cho nên vẫn kiếm được chồng trẻ đẹp, tài ba. Đấy là sức mạnh của gia đình, của huyết thống dòng họ”. Trong lịch sử nhân loại chúng ta cũng được biết đến nhiều câu chuyện người vợ không được đẹp, nhưng vẫn kén được người chồng rất điển trai, khôi ngô tuấn tú là bởi nhờ sinh ra trong gia đình thân thế giàu có, quý tộc.

#4 Sức mạnh sinh được con trai

Tại các nước phương Đông, đặc biệt là trong thời phong kiến thì quan niệm “trọng nam khinh nữ” đã ảnh hưởng rất nặng đến quan niệm phải sinh con trai. Cho nên người vợ nào sinh được cho gia đình con trai nối dõi tông đường thì sẽ rất được yêu quý, chăm sóc. Sư Phụ khẳng định: “Người nữ lấy chồng, đẻ con trai cho chồng, cho gia đình nhà chồng là một sức mạnh. Đức Phật nói rất chính xác, mà thời nào cũng thế đấy. Cho đến làm công chúa, làm hoàng hậu trong cung mà sinh được hoàng tử cũng vẫn giá trị, chứ sinh ra công chúa là mình bị lép vế. Bây giờ bà thứ phi sinh ra hoàng tử là mình bị lép vế, khi con bà ấy lên làm vua là mình lép vế rồi. Cho nên sinh được con trai cho chồng, cho gia đình nhà chồng cũng là sức mạnh của người nữ”.
>>> Bí quyết sinh con xinh đẹp dành cho mẹ bầu theo lời Phật dạy

Khi sinh được con trai cũng là một điểm mạnh của phái nữ

Khi sinh được con trai cũng là một điểm mạnh của phái nữ

#5 Sức mạnh về giới hạnh

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giải thích: “Một sức mạnh nữa đó là sức mạnh về giới hạnh, hay là giới đức. Người phụ nữ nếu thật sự có đức hạnh có giới đức thì đấy cũng là sức mạnh. Những người phụ nữ nếu kém phẩm chất, bị tai tiếng thì cũng không có sức hấp dẫn nhiều. Cho nên người phụ nữ mà đoan trang, đức hạnh, thì cũng là sức mạnh”. Trong lịch sử Phật giáo có kể về câu chuyện của bà Mạt Lợi phu nhân là vợ của vua Ba Tư Nặc. Bà là người phụ nữ hết mực đức hạnh, giới đức, thọ trì giới Pháp của Đức Phật. Nhưng bà bị một vị thứ phi ghen tỵ, âm mưu hãm hại, xúi giục vua giết bà. Vua Ba Tư Nặc nghe lời thứ phi, định giăng cung bắn bà nhưng khi cung được bắn đi thì mũi tên bay ngược lại về phía vua, khiến vua rất kinh hãi. Sau khi hiểu được tấm lòng, sự đức hạnh của Mạt Lợi phu nhân thì vua Ba Tư Nặc rất yêu quý, tôn trọng bà.

Bà Mạt Lợi Phu Nhân - Người được đánh giá hết mực đức hạnh, thọ trì giới Pháp của Đức Phật

Bà Mạt Lợi Phu Nhân - Người được đánh giá hết mực đức hạnh, thọ trì giới Pháp của Đức Phật

Đức Phật khẳng định vai trò tốt đẹp của người phụ nữ

Tuy người phụ nữ có 5 ưu thế tốt đẹp nhưng lại thường bị xem nhẹ dù trong thời đại nào. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là do tư tưởng trọng nam khinh nữ tại nhiều quốc gia, tôn giáo trên thế giới. Sư Phụ cũng chia sẻ, rất nhiều tôn giáo cho rằng người phụ nữ rất thấp kém; có những tôn giáo, người nữ không được vào đền thờ, tế tự, họ cho rằng người nữ không sạch sẽ, người nữ vào là ảnh hưởng đến thần, thánh. Một số nước họ xem nhẹ người phụ nữ và người nữ chỉ ở nhà để sinh con và nội trợ. Ví dụ như Hồi giáo, người phụ nữ đi ra ngoài phải che mặt lại. Khi đã lấy chồng là phải phụ thuộc vào người chồng, là của người chồng, mặt của mình chỉ được chồng xem, không ai được xem mặt mình cả, đi ra ngoài là phải bịt kín. Ở Trung Quốc thì có câu “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” nghĩa là một người con trai coi như là có con, đẻ mười cô con gái coi như là chưa có con.

Đôi khi, người nữ vẫn phải chịu sự khinh rẻ, bạo hành

Đôi khi, người nữ vẫn phải chịu sự khinh rẻ, bạo hành

Đức Phật đã làm cuộc cách mạng rất lớn về bình đẳng giới

Sau khi Đức Phật thành đạo, trong tình hình phân biệt giới tính nặng nề tại Ấn Độ, Ngài là người đầu tiên cho người nữ được xuất gia vào trong giáo đoàn. Sự kiện này đã tạo nên một cuộc chấn động về tư tưởng lớn thời bấy giờ. Thân phận người phụ nữ được nâng tầm lên rất nhiều, có thể sánh vai ngang với nam giới, trong khi đó các tôn giáo khác ở Ấn Độ đều xem thường nữ giới, người nữ không bao giờ được đi tu, đi tu theo đạo nào cũng không được.

<em>Ngài A Nan bạch thỉnh, Đức Phật đã cho phép người nữ được xuất gia vào trong giáo đoàn</em>

Ngài A Nan bạch thỉnh, Đức Phật đã cho phép người nữ được xuất gia vào trong giáo đoàn

Sư Phụ khẳng định: “Chính Đức Phật khẳng định người nữ cũng có thể thành tựu các đạo quả như người nam, nếu thực tập đầy đủ chính Pháp, người ta cũng có thể thành tựu được các tầng Thánh quả như người nam không kém. Duy người nữ chỉ có không được làm Ma vương, không được làm Thiên chủ, không thành Phật trong thân nữ được thôi, chứ còn các Thánh quả khác là họ có thể thành tựu được hết”.

>>> Câu chuyện Tôn giả A Nan bạch Phật cho người nữ xuất gia – đánh dấu lịch sử thành lập Ni đoàn

Đức Phật dạy vua Ba Tư Nặc sinh con gái có lợi ích

Trong buổi Pháp thoại, Sư Phụ đã kể cho đại chúng nghe câu chuyện rất thú vị về việc Đức Phật đưa ra tư tưởng bình đẳng giữa nam và nữ. Thời Đức Phật còn tại thế, có vua Ba Tư Nặc, vợ là Hoàng hậu Mạt Lợi, khi biết Hoàng hậu hạ sinh một cô công chúa thì ông phiền não, buồn rầu vô cùng vì trong lòng luôn mong ngóng con trai. Vua Ba Tư Nặc đến bạch Phật than phiền. Hiểu được tâm trạng của Đức Vua, Đức Phật đã chia sẻ và dạy cho vua có những người nữ còn đáng quý, còn tốt đẹp hơn những người nam. Đức Tôn Sư đọc một bài kệ:
“Này Nhân chủ, ở đời,
Có một số thiếu nữ,
Có thể tốt đẹp hơn,
So sánh với con trai,
Có trí tuệ, giới đức,
Khiến nhạc mẫu thán phục.
Rồi sinh được con trai,
Là anh hùng, quốc chủ,
Người con trai như vậy,
của người vợ hiền đức,
Thật xứng là Đạo sư,
Giáo giới cho toàn quốc.” (Trích Tương Ưng Bộ Kinh. Tương Ưng Kosala. Phẩm Thứ Hai. Phần Người Con Gái)
Sư Phụ chia sẻ: “Bác Hồ của chúng ta, phải nói mẹ của Bác - cụ Hoàng Thị Loan là một người phụ nữ rất mẫu mực. Tất nhiên, bên cạnh đó là người cha rất nghiêm khắc dạy Bác nên người. Thực sự Thầy nói, những người con thành danh trong lịch sử Thầy thấy ảnh hưởng của người mẹ rất nhiều, ảnh hưởng của người mẹ đến người con rất nhiều đến việc thành đạt, đến phẩm chất, đến nhân cách của người con. Cho nên Đức Phật mới nói là không phải người nữ nào cũng thấp kém, có những người nữ rất cao quý, rất giá trị.”
Đặc biệt, Sư Phụ giới thiệu cho đại chúng hiểu rõ hơn về Ni đoàn thời Đức Phật. Điển hình như bà Kiều Đàm Di - là mẹ nuôi của Đức Phật. Bà xuất gia rồi trở thành một vị Thánh Ni. Rồi công chúa Da Du Đà La - vợ của Thái tử Tất Đạt Đa đi tu cũng thành bậc Thánh chứng quả A La Hán. Tỳ-kheo Ni Liên Hoa Sắc là một vị Thánh chứng đắc thần thông bậc nhất bên Ni. Tỳ-kheo Ni Khema là vợ của vua Bình Sa cũng là một vị rất đặc biệt; Tỳ-kheo Ni Bimba là thứ phi của Thái tử Tất Đạt Đa. Tỳ-kheo Ni Sôma, Tỳ-kheo Ni Dam-ma-di-na là bậc thuyết Pháp đệ nhất. Về phía Hộ Pháp thì có bà Tỳ-sa-khư rất là thuần thành, luôn ủng hộ Đức Phật. Bên cạnh đó là Hoàng hậu Mạt Lợi, Hoàng hậu Sa-ma-va-ti.

Sư Phụ khẳng định thêm: “Chúng ta thấy đối với Đức Phật và giáo đoàn của Đức Phật thì vị trí, vai trò của nữ giới cũng rất quan trọng trong giáo đoàn của Đức Phật. Và Đức Phật là người thấy được những phẩm tính của người nữ, thấy được tính bình đẳng ấy”. Hy vọng qua những lời Đức Thế Tôn, mỗi người phụ nữ sẽ luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đạt được nhiều thành công không chỉ trong gia đình, công việc mà còn cả trong bước đường tu học Phật Pháp.

Hạnh Liên

Bài liên quan
Xem thêm

Trùng tang liên táng: Nguyên nhân và cách hóa giải giúp gia đình an ổn

Bài viết🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Bài viết 🞄 22/3/2024

Trùng tang hay trùng tang liên táng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, dòng họ khi có người mất. Có nhà đưa tang cha xong thì lần lượt đến tang con

Tại sao làm nhà xong hay gặp hạn? Cách hóa giải để tránh gặp tai họa

Bài viết🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Bài viết 🞄 20/3/2024

Dân gian quan niệm, “hạn làm nhà” là hiện tượng sau khi xây cất nhà mới thì xảy ra những vấn đề như: sức khỏe đi xuống, kinh tế khó khăn...

Dấu hiệu mộ kết và cách hóa giải để các việc được yên ổn, tốt đẹp

Bài viết🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Bài viết 🞄 13/3/2024

Mộ kết là hiện tượng tâm linh khiến nhiều người lo sợ. Vậy thực hư hiện tượng này thế nào? Cách xử lý ngôi mộ kết ra sao để gia đình được an ổn, tốt đẹp?

Tiết Thanh minh vào khi nào? Cách cúng Tết Thanh minh chuẩn, đầy đủ

Bài viết🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

Bài viết 🞄 11/3/2024

Tết Thanh minh đã đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng Ba (Âm lịch), là ngày tưởng nhớ đến người thân đã mất

3 điều cần biết về rằm tháng Giêng: văn khấn, cách bày mâm cúng,...

Bài viết🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Bài viết 🞄 23/02/2024

Cúng rằm tháng Giêng là một trong các nghi lễ được người Việt chú trọng thực hiện vào dịp đầu xuân, là dịp để nhà nhà sắm sửa mâm cúng dâng tổ tiên…

Hái lộc là gì? Hái lộc đầu năm như thế nào cho đúng, được tài lộc?

Bài viết🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Bài viết 🞄 27/01/2024

Hái lộc đầu xuân là một trong những truyền thống dịp Tết đến, xuân về của người Việt. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu sai về truyền thống tốt đẹp này...

Xuất hành đầu năm là gì? Cách xuất hành để năm mới được bình an

Bài viết🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Bài viết 🞄 21/01/2024

Chọn hướng tốt, ngày giờ xuất hành để thuận buồm xuôi gió, bình an cả năm là nỗi băn khoăn của nhiều người dân Việt Nam trong dịp Tết đến.

Cúng tạ đất vào ngày nào? Sắm lễ tạ đất mang phúc lành cho gia chủ

Bài viết🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Bài viết 🞄 16/01/2024

Lễ tạ đất mang ý nghĩa đền ơn những người có ân với mình. Ông cha ta có câu: “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Cho nên, nhiều người tin là có các vị thần...

Tuyển tập các bài hát về Tết hay nhất năm 2024

Bài viết🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Những bản nhạc Tết hay nhất dưới đây sẽ góp phần giúp những ngày đầu năm trở nên rộn ràng, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi và cách để ông bà, cha mẹ sống thọ

Bài viết🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Bài viết 🞄 12/01/2024

Để lễ mừng thọ trở nên nhiều ý nghĩa, đồng thời biết cách tạo phước giúp ông bà, cha mẹ được khỏe mạnh, sống thọ; kính mời quý vị đọc bài viết dưới đây.

Tết Nguyên Đán: Ý nghĩa, lịch nghỉ Tết, phong tục Tết cổ truyền

Bài viết🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

Bài viết 🞄 08/01/2024

“Tết Nguyên Đán” có nghĩa là tiết khởi đầu, ngày mới đầu tiên của một năm. “Tết” là nghĩa của chữ “Tiết”, “Nguyên” là khởi nguồn, là bắt đầu, là nguyên...

“Tour trải nghiệm” trở về thời Trần độc nhất: Không gian văn hóa độc đáo tại chùa Ba Vàng

Bài viết🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Bài viết 🞄 07/01/2024

Có một nơi mà tôi nghĩ, nếu bạn là người thích trải nghiệm văn hóa thì không nên bỏ lỡ. Đó là không gian văn hóa thời Trần, diễn ra hàng năm tại chùa Ba Vàng.

Hướng dẫn cách cúng ông Công ông Táo đúng và đơn giản nhất

Bài viết🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Bài viết 🞄 07/01/2024

Lễ cúng ông Công ông Táo là phong tục truyền thống của Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp. Hướng dẫn chi tiết cách cúng ông Công ông Táo 2024: đồ lễ cúng, bài cúng..

Hà Myo: Thật xúc động khi hát xẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông!

Bài viết🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Bài viết 🞄 02/01/2024

Ca sĩ Hà Myo - tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, là một trong những gương mặt trẻ nổi lên nhờ sự phá cách trong âm nhạc, kết hợp dòng nhạc xẩm dân gian...

Ý nghĩa cây nêu ngày tết và thực hư việc cây nêu đem lại bình an, may mắn

Bài viết🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Bài viết 🞄 16/12/2023

Năm mới Tết đến, nhiều gia đình thường dựng cây nêu với mong muốn xua đuổi tà ma, mang may mắn, bình an cho gia đình.

Vua Trần Nhân Tông: Những đóng góp vĩ đại của vị vua Phật đặc biệt nhất trong lịch sử Việt Nam

Bài viết🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Bài viết 🞄 09/12/2023

Một con người vừa lên ngôi vua đã đánh bại được đội quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thời bấy giờ; một con người đã đưa thời Trần trở thành thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử;...

Có nên xem bói không? Cách để không cần xem bói mà mọi việc vẫn tốt đẹp

Bài viết🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Bài viết 🞄 05/12/2023

Khi gặp bế tắc, khổ đau trong cuộc sống mà không biết cách giải quyết, nhiều người đã đi xem bói với mong muốn được thoát khỏi tai ương. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị “tiền mất tật mang” sau khi đi xem bói.

Vua Trần Nhân Tông: Bật mí về cuộc đời và sự nghiệp tu hành có một không hai trong lịch sử

Bài viết🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Bài viết 🞄 04/12/2023

Đức vua Trần Nhân Tông tên húy là Khâm, sinh ngày 11/11/Mậu Ngọ (tức 07/12/1258), là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Nguyên Thánh Thiên Cảm Hoàng hậu...

Hành hương đất Phật - Tứ thánh tích: Cần phải đến ít nhất một lần trong đời

Bài viết🞄 30/11/2023

Tứ thánh tích là nơi thu hút hàng triệu tín đồ trong nhiều thập kỷ; cũng là một trong những nơi linh thiêng và phúc báu bậc nhất trên thế giới.

Bài viết 🞄 30/11/2023

Tứ thánh tích là nơi thu hút hàng triệu tín đồ trong nhiều thập kỷ; cũng là một trong những nơi linh thiêng và phúc báu bậc nhất trên thế giới.