trực tuyến
🔴 [TRỰC TIẾP] Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Tư, 24/4/2024

tức 16/3 Giáp Thìn

Phật Pháp ứng dụng

Phật Pháp ứng dụng

Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp ứng dụng
Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vấn đáp Phật Pháp kỳ 2

06/12/2020

7 Lượt xem

Đức Phật từng dạy rằng: Nhân nghi ngờ sẽ sinh do dự, vì do dự nên không quyết định, khi không quyết định thì không dấn bước. Nếu chúng ta còn sở nghi chính Pháp mà không thưa hỏi thì không thể nào tiến đạo được.
Với tâm mong cầu giáo Pháp của Như Lai, trong các buổi vấn đáp Phật Pháp tại chùa Ba Vàng, rất nhiều Phật tử đã gửi những câu hỏi về tri kiến tu tập cũng như các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày của mình đến Thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh để cần sự giải đáp.
Xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi “Vấn đáp Phật Pháp kỳ 2” để tiếp thêm cho mình những giáo lý căn bản của đạo Phật qua câu trả lời của Thầy Thích Trúc Thái Minh.
---
Câu hỏi:
1:43 Kính bạch Thầy, tháng nào con cũng về chùa Thầy ngày mùng 8. Chiều cúng thí thực, tối về ngủ ngon. Nhưng sáng ngày 10/04/ Bính Thân, các cụ nơi con làm lễ vào hè và cúng thí thực tại nhà văn hóa của khu phố. Con cũng ra tham dự khóa lễ cùng các cụ. Tối hôm đó lúc 10h20 con vừa nằm xuống khoảng 5’, con thấy con đang ở giữa nghĩa trang làng con, ở cuối con đường có 1 cái mả dài phát lên một cột sáng cao khoảng 1 mét. Sau đó, con thấy một bóng đen, con không rõ mặt, người đó đi đến chỗ con tự nhiên chân tay con co rúm lại. Con hét lên: Ông thích đánh nhau với tôi hả, tôi không sợ đâu. Bóng đen ấy đến gần con thì cháu gái gọi. Lúc ấy con tỉnh và nhớ lại hoàn toàn sự việc trên. Con xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con đấy có phải là ma theo con về nhà không ạ? Lần sau con có nên đi tham dự những khóa lễ như vậy không ạ?

6:06 Bạch Thầy, ở đầu hàng số 8 từ trên xuống theo phía bên tay trái của Thầy có 1 Phật tử đã để chỗ ngồi, nghe Thầy giảng nhưng Phật tử phải ra ngoài có chút việc. Phật tử có để túi của họ ở lại để lấy chỗ ngồi, nhưng có 1 chị từ đâu đến ngồi vào chỗ Phật tử. Mọi người xung quanh đều nói chỗ có người rồi nhưng chị đó nói chỗ có đem về nhà đâu và cứ ngồi lì không chịu đi chỗ khác để trả chỗ cho Phật tử. Cuối cùng, Phật tử phải chịu và đi ra ngoài cửa ngồi nghe Pháp. Con ngồi bên cạnh có bảo là sáng Thầy vừa giảng sám hối rồi, bây giờ lại chiếm chỗ của người khác thì không nên đâu. Vậy con xin bạch Thầy để có ổn định tổ chức tốt. Con xin Thầy dạy cho chị kia chiếm chỗ của Phật tử có đúng không?

7:57 Bạch Thầy, nhà con không có bát hương thờ Phật nhưng ngày nào 7,8 giờ tối con cũng thắp hương niệm Phật, tụng kinh phổ môn. Nhưng hôm vợ con đi xem bói, thầy bói bảo con không được tụng kinh ở nhà, phải vào chùa mới được nên con không biết. Con xin Thầy cho con cách xử lý để con biết như thế nào cho đúng.

(Còn tiếp)
---
Trong buổi giảng Pháp với các Phật tử tại chùa Ba Vàng, Thầy Thích Trúc Thái Minh – trụ trì Chùa Ba Vàng đã trả lời câu hỏi này dựa trên quan điểm của đạo Phật.
Kính mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe!

Video tiếp theo