trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 27/4/2024

tức 19/3 Giáp Thìn

Phật Pháp ứng dụng

Phật Pháp ứng dụng

Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp ứng dụng
Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp vấn đáp kỳ 11 | Chùa Ba Vàng

12/6/2021

214 Lượt xem

Chương trình vấn đáp Phật Pháp được Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trả lời trong buổi giảng trực tiếp ngày 08/10/Canh Tý với chủ đề: “Năm thứ báu kho có được ở đời”.

Câu hỏi 1: Kính bạch Thầy! Con có một thắc mắc xin Thầy giải đáp giúp con. Ông bà con thường bảo khi dùng đũa( cái đũa ăn cơm) phải lưu ý một số điều kiêng kị. Ví dụ là lúc ăn cơm thì không được gõ đũa vào bát đĩa, không được cắm đũa vào bát cơm hoặc không được vò cả nắm đũa khi rửa, v.v…Vì làm như vậy là đang gọi ma tà quỷ đói đến phá nhà mình.Mà con lại rất hay vò đũa khi rửa, bởi như thế theo con vừa nhanh lại vừa sạch. Vậy xin Thầy giải thích giúp cho con có phải khi dùng đũa mà không cẩn thận thì sẽ gọi ma đói đến nhà phải không ạ? Con xin tri ân công đức của Thầy?

Câu hỏi 2: Kính bạch Thầy! Con tên là Nguyệt, con có người anh bị chết oan Thầy ạ! Hôm ấy, anh con đi làm tăng ca, anh nói phải mười hai giờ đêm mới về nhà được, nhưng nhà con đợi mãi không thấy anh ấy về, điện thoại gọi cũng không được. Mẹ con thì ruột nóng như lửa đốt, cả nhà sùng sục đi tìm và báo công an, đến ba hôm sau thì phát hiện ra xác của anh con ở ngoài cánh đồng rộng, trên người không có tài sản gì. Công an điều tra nói đây rất có thể là vụ án giết người cướp của. Anh con mất một năm rồi nhưng bên phía cơ quan chức năng chưa tìm được hung thủ gây án. Đến bây giờ, thỉnh thoảng bố mẹ con vẫn cứ nằm mơ thấy anh con về nói rằng anh con bị chết oan, không siêu thoát được. Bố mẹ con sầu khổ khôn nguôi, cứ héo hon gầy mòn đi vì thương con. Xin Thầy từ bi chỉ lối cho gia đình con biết, anh con chết oan như vậy thì đã siêu thoát chưa ạ? Con xin tri ân công đức của Thầy.

Câu hỏi 3: A Di Đà Phật! Bạch Thầy, con đã phạm vào năm giới của người Phật tử và con băn khoăn rằng liệu con có còn được quy y Tam Bảo và quay đầu lại nương nhờ vào cửa Phật được hay không? Con muốn kiếp sau mình được đầu thai làm người nhưng con thấy mình gây quá nhiều tội lỗi ở kiếp này thì không có cách gì để chuyển hóa. Con xem trên Facebook của Thầy thấy rất nhiều bài giảng của Thầy về Phật Pháp thì liệu Thầy có thể cho con vài lời khuyên về lỗi lầm của con được không ạ? Vì con sợ mình sẽ đầu thai làm súc sinh thì khó có thể quay trở lại làm người được, Thầy ạ.

Kính mời quý Phật tử và các bạn cùng lắng nghe câu trả lời của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh qua bài giảng "Phật Pháp vấn đáp kỳ 11" trên đây.

Video tiếp theo