trực tuyến
Chẩn tế tháng 3/Giáp Thìn

Thứ Bảy, 27/4/2024

tức 19/3 Giáp Thìn

Phật Pháp ứng dụng

Phật Pháp ứng dụng

Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phật Pháp ứng dụng
Chuyên mục tập hợp những giải đáp, chia sẻ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trong các buổi giảng Pháp trực tuyến thường kỳ. Qua đó, quý Phật tử có thể dễ dàng ứng dụng lời Phật dạy vào trong đời sống hàng ngày để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vấn đáp Phật Pháp kỳ 14 (Rất lợi ích) | Chùa Ba Vàng

21/11/2021

77 Lượt xem

[Video được trích từ buổi giảng ngày 25/02/2021 có tựa đề “Học từ Chuyển Luân Thánh Vương - câu 207 Kinh Mi Tiên vấn đáp"]

Trong video "Vấn đáp Phật Pháp kỳ 14", quý Phật tử sẽ được lắng nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giải đáp các câu hỏi:

- Câu hỏi 1: Kính thưa Thầy, con làm điều phối cho một công ty vận tải tại Đà Nẵng, tài xế công ty của con đã gây tai nạn làm chết hai người. Lái xe bảo rằng, hàng hóa của công ty nhiều, bị hối thúc nên về quay đầu bốc hàng cho kịp chứ chẳng ai muốn gây ra tai nạn gì cả. Bây giờ gây ra chuyện lái xe lại phải chịu. Con có một số câu hỏi xin Thầy chỉ dạy cho, thứ nhất là: Con làm điều phối ở văn phòng thì có mang tội không? Thứ hai: Tại con thấy cũng day dứt, nếu có tội thì bây giờ con phải làm sao để hết tội, chiếc xe gây ra tai nạn là xe của công ty và vẫn tiếp tục sử dụng đi chở hàng thì có cần phải làm gì với chiếc xe này không ạ?

- Câu hỏi 2: Thưa Thầy, năm vừa rồi cha con mất, bây giờ mỗi khi gia đình ăn cơm thì mẹ con đều xới một chén cơm cùng một đôi đũa rồi đến bàn thờ cha con thắp hương khấn rằng: “Anh ơi, về ăn cơm”. Con nói với mẹ là cha không ăn, nhưng mẹ con không nghe, mẹ con làm vậy là có đúng không hả thưa Thầy? Kính nhờ Thầy khuyên bảo mẹ con với ạ.

- Câu hỏi 3: Kính thưa Thầy! Con học Phật được biết khi ta chết, thân tứ đại tan rã , nhưng tại sao trong kinh nói lại nói về các cực hình trong Địa Ngục Vô Gián vẫn thấy những hình phạt ở trên thân xác. Ví dụ như một người chịu tội, tự thấy thân thể của mình nằm đầy khắp chiếc giường đó, … quỷ Dạ Xoa răng miệng như gươm, quăng ném tội nhân, nấu đồng chảy ra rồi rót vào miệng, lấy sắt nóng trói vào người, v.v... Thưa Thầy, liệu hai việc này có mâu thuẫn với nhau không ạ, mong Thầy giải thích cho chúng con được rõ. Con xin cảm ơn Thầy!

- Câu hỏi 4: Kính chào Thầy, vợ chồng con đã hứa với ông bà nội là sinh cháu vào năm nay vì ông bà con nói sinh con vào năm nay là năm con trâu vàng thì sẽ được sung túc giàu có, công danh sự nghiệp cũng rất thuận lợi. Mẹ chồng con đưa con đi xem bói thì thầy bói nói con mệnh thủy, tốt nhất là nên sinh bé vào tháng 12 sẽ được nhiều tài lộc. Vợ chồng con lên trên mạng để tìm hiểu thêm thông tin thì tình cờ nghe được bài Pháp của Thầy về duyên nợ giữa cha mẹ và con cái. Nghĩ lại lời thầy bói nói thì con không còn tin tưởng vào lời thầy bói nói nữa. Giờ nhà con đang rất là rối muốn sinh bé vì đã hứa với ông bà lại không biết nên làm thế nào để cho tốt. Con mong Thầy chỉ dạy giúp con với ạ. Con xin cảm ơn Thầy

Video tiếp theo